ผลคะแนนและราคา 2 in 1 คะแนนในการแข่งสด ผลการแข่งขัน ตารางการแข่งขัน อัตราต่อรอง ข้อมูล คะแนนบาสเก็ตบอล
ฟุตบอล » ฟุตบอลไทย » กุนซืออัรบีลปลื้มลูกทีม เผยไม่คุ้นชื่อ "ชลบุรีฯ"

กุนซืออัรบีลปลื้มลูกทีม เผยไม่คุ้นชื่อ "ชลบุรีฯ"

Posted 29/09/2012 by goal.com

 

นิซาร์ มะฮ์รูซ เทรนเนอร์แห่งทีมแชมป์อิรักอย่างอัรบีล เอสซี ที่เพิ่งกลายเป็นคู่ต่อกรรายล่าสุดของทัพ 'ฉลาม' ตัวแทนจากไทยในเอเอฟซี คัพ เผยแฮปปี้ทีมเข้ารอบ แต่ไม่รู้จักชื่อ ชลบุรี เลย

หลังจากที่ทัวร์นาเมนต์ เอเอฟซี คัพ ปี 2012 เข้มงวดเข้ามาทุกขณะ เกมรอบรองชนะเลิศในแมตช์แรกที่กำลังจะฟาดแข้งกันอย่างรวดเร็วก็ใกล้จะมาถึงแล้ว โดยสี่ทีมในเวทีเอเชียที่ยังคงหลงเหลืออยู่ก็ได้แก่คูเวต เอสซี ยอดทีมจากคูเวต, อัล อิตติฟาค ทีมแกร่งจากซาอุดีอารเบีย, อัรบีล เอสซี แชมป์ลีกจากอิรัก และชลบุรี เอฟซี ตัวแทนหนึ่งเดียวจากประเทศไทยที่ยังยืนหยัดอยู่ได้หลังเพิ่งพิชิตชัรตอฮ์ เอสซีจากซีเรียอยู่หมดในรอบที่แล้ว โดยจะต้องพบกับอัรบีลในรอบรองฯ ทันทีในวันที่ 2 ตุลาคมนี้ ณ สนามฟรานโซ ฮาริรี สเตเดี้ยม กรุงอัรบีล ประเทศอิรัก

โดยความเคลื่อนไหวล่าสุดของคู่ต่อกรสุดหินจากตะวันออกกลางรายนี้ นิซาร์ มะฮ์รูซ เทรนเนอร์ของทีมเพิ่งเปิดเผยหลังเกมที่เอาชนะกลันตัน เอฟซีจากมาเลเซียได้ด้วยสกอร์รวมถล่มทลาย 6-2 หลังจากนัดล่าสุดบุกไปเสมอกับยอดทีมแดนอาเซียนที่มาเลเซีย 1-1 ว่า ตนรู้สึกดีใจที่ลูกทีมสามารถประคองเกมได้ดี แม้จะพักผู้เล่นหลักถึง 4 คนด้วยกันก็ยังสามารถยันเสมอเพื่อเข้ารอบได้อย่างสบายๆ

"ผมแฮปปี้กับผลการแข่งขันนะ" มาฮ์รูส์กล่าวหลังจบเกมกับ Al-Iraqya Sports "ผมคิดว่าเกมนัดนี้เอ็นเตอร์เทนพอสมควรเลยล่ะ แล้วพวกเราก็ทำได้ดีที่มาเลเซีย"

"ผมขอชื่นชมนักเตะทุกคน แม้ว่าเราจะพักคีย์แมนของทีมทั้งสี่คนไว้ แต่ผู้เล่นสำรองที่เหลือที่ผมจัดลงไปก็ทดแทนกันได้อย่างยอดเยี่ยม เพราะเราทำได้ดีมาตั้งแต่นัดแรกกับสกอร์ 5-1 ที่บ้านเรานั่นเอง"

ภายหลังจากที่นิซาร์รู้ว่าลูกทีมของเขาต้องพบกับคู่ต่อกรจากประเทศไทย เขากล่าวเพียงว่ายังไม่มีข้อมูลของชลบุรี เอฟซีมากนัก แต่เชื่อว่าทีมจากอาเซียนทีมนี้น่าจะมีดีที่ทะลุเข้ามาถึงรอบรองชนะเลิศนี้ได้

"ผมไม่รู้จักชลบุรีด้วยซ้ำ เราแทบไม่มีข้อมูลเลย, แต่ยังไงผมก็เชื่อว่าพวกเขาน่าจะมีดีที่ผ่านมาถึงรอบนี้ได้ และเราต้องชิงความได้เปรียบกับเกมในบ้านของเราไว้ให้มากที่สุดเหมือนเคย"

ชลบุรี เอฟซีจากประเทศไทยจะต้องยกพลไปเยือนดินแดนตะวันออกกลางอีกครั้งในวันอาทิตย์ที่ 30 กันยายนนี้ ก่อนที่จะได้พักและปรับสภาพร่างกายเพียง 2 วันก่อนลุยศึกเอเอฟซี คัพรอบรองชนะเลิศนัดแรกกับอัรบีล เอสซี ณ สนามฟรานโซ ฮาริรี สเตเดี้ยม กรุงอัรบีล ประเทศอิรักในวันที่ 2 ตุลาคมนี้ ก่อนจะฟาดแข้งตัดสินกันในวันที่ 23 ตุลาคม ที่ชลบุรี สเตเดี้ยม ประเทศไทย

ข่าวที่เกี่ยวข้อง:
  • โปลิศ ผวาเปาไทย วอนทีพีแอลจ้างเปานอก ยินดีควักเงินช่วย
    เกิดเป็นประเด็นขึ้นมาอย่างต่อเนื่องสำหรับการแข่งขันฟุตบอลลีกของไทยไม่ว่า จะเป็นดิวิชั่นไหน ทำให้หลายทีมรู้สึกผวากับเหตุการณ์ที่เกิด โดยเฉพาะทีมที่ลุ้นหนีตกชั้น
  • ยามาฮ่าบุกเซ็นอลอนโซ่แบรนด์แอมบาสเดอร์คนใหม่
    ยามาฮ่า กระหึ่ม ! เปิดตัวแบรนด์แอมบาสเดอร์คนใหม่ "ชาบี อลอนโซ่" มิดฟิลด์จอมทัพทีมชาติสเปน ของสโมสรเรอัล มาดริด ยักษ์ใหญ่แห่งศึกลา ลีกา พร้อมประเดิมพรีเซนเตอร์ ถ่ายภาพยนตร์โฆษณา "นูโว เอสเอ็กซ์" ซึ่งหลังตัดต่อเสร็จสมบูรณ์ ก็เตรียมออนแอร์ทั่วประเทศเดือนตุลาคมนี้ทันที
  • “รี” ชี้ กิเลนใกล้แชมป์เพราะมีการเตรียมทีมที่ดีเท่าสากล
    รี ควางชอน ชี้ เอสซีจี เมืองทอง ยูไนเต็ด มีการบริหารจัดการเทียบเท่าลีกสากล เป็นส่วนหนึ่งทำให้ กิเลนผยอง จ่อกระชากแชมป์ไทยพรีเมียรลีกสมัย 3
  • เสธ.ตุ้มยกเครดิตให้ผู้ตัดสินเป่าจุดโทษให้บุรีรัมย์
    "เสธ.ตุ้ม" พล.ต.ชินเสณ ทองโกมล ประธานผู้ตัดสิน ออกมามองต่างมุม เผยต้องยกประโยชน์ให้ผู้ตัดสิน ในเกมที่เป่าจุดโทษให้ บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด จนเอาชนะ บางกอกกล๊าส ไป 3-2 ในศึกโตโยต้า ลีก คัพ รอบรองฯ นัดแรกที่ผ่านมา โดยชี้ว่า มุมมองผู้ตัดสินเป็นคนละมุม ที่ได้ชมจากการถ่ายทอดสด จึงทำให้มองไม่ชัด รวมทั้งมีเวลาในการตัดสินใจเพียงเสี้ยววินาทีเท่านั้น ผิดกับแฟนบอลทางบ้านที่ได้ดูภาพรีเพลย์ซ้ำๆ หลายรอบ

TOP 5 ข่าวในรอบ 3 วัน

อัลบั้มภาพเด็ดๆ

More »

คลิปไฮไลท์

More »