ผลคะแนนและราคา 2 in 1 คะแนนในการแข่งสด ผลการแข่งขัน ตารางการแข่งขัน อัตราต่อรอง ข้อมูล คะแนนบาสเก็ตบอล
หน้าแรก » กีฬาอื่นๆ » แฮมิลตันเซ็น3ปีย้ายลงซิ่งให้เมอร์เซเดส

แฮมิลตันเซ็น3ปีย้ายลงซิ่งให้เมอร์เซเดส

Posted 29/09/2012 by siamsport

ลูอิส แฮมิลตัน นับขับชาวสหราชอาณาจักร ชิ่งหนี แม็คลาเรน ไปอยู่กับ เมอร์เซเดส หลังตกลงเซ็นสัญญา 3 ปี เรียบร้อย และจะเริ่มงานใหม่ในฤดูกาลหน้า ขณะที่ทีมดังเมืองผู้ดีไปดึง เซร์คิโอ เปเรซ ตีนผีของ เซาเบอร์ มาทำหน้าที่แทนทันที

ลูอิส แฮมิลตัน นักขับรถสูตรหนึ่งชาวสหราชอาณาจักร ของทีม แม็คลาเรน เซ็นสัญญาย้ายไปอยู่กับ เมอร์เซเดส เมื่อวันศุกร์ที่ 28 กันยายน ที่ผ่านมา โดยจะเริ่มงานใหม่ตั้งแต่ฤดูกาล 2013 พร้อมรับเงินก้อนโตถึง 60 ล้านปอนด์ (ประมาณ 3,000 ล้านบาท) เลยทีเดียว ส่งผลให้เป็นการปิดฉากความสัมพันธ์กับทีมผู้สร้างที่ร่วมงานกันมาตลอด 14 ปี

แฮมิลตัน จะไปทำหน้าที่ลงซิ่งให้ เมอร์เซเดส แทน มิชาเอล ชูมัคเกอร์ นักขับจอมเก๋าชาวเยอรมัน ที่จะอำลาวงการ ฟอร์มูล่า วัน รอบสอง ในเร็วๆ นี้ โดยนักขับผู้ดี เซ็นสัญญากับทีมดังเมืองเบียร์ เป็นระยะเวลา 3 ปี และรับค่าเหนื่อยปีละ 15 ล้านปอนด์ (ประมาณ 750 ล้านบาท) รวมกับเงินโบนัสต่างหาก ซึ่งจะมีมูลค่าทั้งหมดรวมแล้วประมาณ 60 ล้านปอนด์ 

ขณะที่ แม็คลาเรน ประกาศยืนยันว่า เซร์คิโอ เปเรซ นักขับชาวเม็กซิกันของ เซาเบอร์ จะมาลงขับให้ทีมแทน แฮมิลตัน ตั้งแต่ออกสตาร์ตฤดูกาล 2013 เป็นต้นไป อย่างไรก็ตาม ไม่ได้มีการเปิดเผยเรื่องจำนวนเงินค่าจ้างแต่อย่างใด

"สัญญาใหม่ของ เปเรซ หมายความว่า เขาจะได้มาร่วมขับกับ เจนสัน บัตตัน เจ้าของแชมป์โลกปี 2009" แม็คลาเรน เผย

ข่าวที่เกี่ยวข้อง:
  • กลัดบัค10ตัวใจสู้!ตีเจ๊าฮัมบูร์กทดเจ็บ2-2
    "สิงห์หนุ่ม" มึนเช่นกลัดบัค ที่เหลือผู้เล่น 10 คนในช่วงครึ่งหลัง เปิดบ้านตามตีเสมอ ฮัมบูร์ก 2-2 แบบลุ้นเหนื่อย โดยได้ประตูตีเสมอในช่วงทดเจ็บจาก อัลบาโร่ โดมิงเกซ ทำให้จบเกมแบ่งกันไปทีมละหนึ่งแต้ม ในฟุตบอลบุนเดสลีกา เยอรมัน เมื่อวันพุธที่ 26 กันยายน ที่ผ่านมา
  • มาเรียเป่าปากโล่งก่อนลิ่วรอบ8คนหวดโทเรย์ฯ
    มาเรีย ชาราโปว่า แร็กเกตสาวสวยชาวเมืองหมีขาว ยังหาฟอร์มสุดแกร่งในการเสิร์ฟของตัวเองไม่เจอ จำเป็นต้องเหนื่อยหนักอีกครั้งกว่าจะทะลุเข้ารอบ 8 คนสุดท้ายศึก โทเรย์ แพน แปซิฟิก ที่แดนปลาดิบ ได้สำเร็จ หลังเอาชนะ ลูซี่ ซาฟาโรว่า จากสาธารณรัฐเช็ก 2 เซตรวด ในการแข่งขันรอบ 3 เมื่อวันพุธที่ผ่านมา รับเล่นไม่ดีเอาเสียเลย แต่ก็ยังดีที่ปิดแมตช์ได้ด้วยการเล่นแค่ 2 เซต ตั้งเป้าเล่นให้ดีกว่าเดิมในรอบต่อไป
  • ราโอนิคปลื้ม3ฮีโร่โอลิมปิกสอนแม่ไม้มวยไทย
    ''สิงห์ ไทย บ็อกซิ่ง โชว์ ออน สเตจ'' ดึงฮีโร่เหรียญเงิน โอลิมปิกเกมส์ ''แก้ว พงษ์ประยูร'' ที่เดินทางมาพร้อมกับเพื่อนร่วมทีม สายลม อาดี และ ฉัตร์ชัย บุตรดี มาสอนเทคนิคแม่ไม้มวยไทยให้กับนักเทนนิสระดับโลก ซึ่งครั้งนี้ได้รับความสนใจจาก ''มิลอส ราโอนิค'' นักหวดดาวรุ่งชาวแคนาดา มืออันดับ 15 ของโลกที่มาร่วมเรียนรู้ศิลปะมวยไทย ภายในลานกิจกรรมสิงห์ บริเวณอิมแพ็ค อารีน่า เมืองทองธานี
  • ตบไทยเอเก๋ากว่า อัดชุดบี 3-0 เซต ศึกลูกยางอาเซียน
    ศึกสายเลือด!!! ทีมตบลูกยางเยาวชนไทย เอ อาศัยประสบการณ์ที่เหนือกว่า ตบเอาชนะ ทีม ไทย บี ไปได้อย่างสนุก 3-0 เซต แต่ยังจูงมือเข้ารอบชิงฯ ศึกวอลเลยบอลเยาวชนหญิงชิงแชมป์อาเซียน 2012...

TOP 5 ข่าวในรอบ 3 วัน

อัลบั้มภาพเด็ดๆ

More »

คลิปไฮไลท์

More »