ผลคะแนนและราคา 2 in 1 คะแนนในการแข่งสด ผลการแข่งขัน ตารางการแข่งขัน อัตราต่อรอง ข้อมูล คะแนนบาสเก็ตบอล
หน้าแรก » กีฬาอื่นๆ » เรื่องจริง!!! 'บัวขาว' รับมีคนติดต่อไฟต์ปะทะ 'ปาเกียว'

เรื่องจริง!!! 'บัวขาว' รับมีคนติดต่อไฟต์ปะทะ 'ปาเกียว'

Posted 02/10/2012 by ไทยรัฐ

"บัวขาว บัญชาเมฆ" ยอมรับว่า ตนเองได้รับการทาบทามทำศึกชกไฟต์หยุดโลก รายการพิเศษ กับ "แมนนี ปาเกียว" ยอดแชมป์โลกชาวฟิลิปปินส์ ปลาย ธ.ค.นี้ แต่เผยยังไม่ทราบรายละเอียดใดๆ...

วันที่ 1 ต.ค. หลังจากมีกระแสข่าวว่า จะมีการจัดไฟต์มวยรายการพิเศษ ระหว่าง บัวขาว บัญชาเมฆ​ สุดยอดนักมวยไทยชื่อก้อง ปะทะ แมนนี ปาเกียว ซุปเปอร์สตาร์นักมวยสากลอาชีพชาวฟิลิปปินส์ เนื่องในโอกาสเฉลิมพระชนมพรรษา 85 พรรษา พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวฯ และ เฉลิมพระเกียรติ 60 พรรษา สมเด็จพระบรมโอรสาธิราช สยามมกุฎราชกุมาร ณ ลานพระบรมรูปทรงม้า วันที่ 21 ธ.ค.นี้

ล่าสุด บัวขาว ซึ่งเป็นแชมป์มวยเค-วัน 2 สมัย และ มวยไทยไฟท์ 2011 ได้ให้สัมภาษณ์กับ "ทีมข่าวกีฬาไทยรัฐออนไลน์" ว่า ตนเองทราบข่าวเกี่ยวกับไฟต์นี้แล้ว และยอมรับว่า ได้รับการติดต่อทาบทามจริง แต่ยังไม่ทราบรายละเอียดชัดเจนแต่อย่างใด ขณะเดียวกัน ตนก็ไม่รู้ว่า ทางฝ่ายของ ปาเกียว จะตกลงหรือไม่ด้วย

ทั้งนี้ ข่าวดังกล่าว เปิดเผยว่า การชกไฟต์นี้ จัดขึ้นภายใต้ความร่วมมือกันระหว่างรัฐบาลไทย และ รัฐบาล ฟิลิปปินส์ เพื่อหวังให้กีฬาเชื่อมความสัมพันธ์และเกิดความร่วมมือกันในด้านอื่นๆ ต่อไปในอนาคต และมีการคาดหมายว่า ทางผู้จัดของไทย จะเดินทางไปเซ็นสัญญาและแถลงข่าวอีกครั้ง ในวันที่ 5 ต.ค.นี้ ที่ประเทศฟิลิปปินส์ อีกด้วย

สำหรับ ปาเกียว วัย 33 ปี เจ้าของเข็มขัดแชมป์โลก 7 รุ่น มีคิวขึ้นชกไฟต์ล้างตาครั้ง 4 กับ ฮวน มานูเอล มาร์เกซ ชาวเม็กซิโก ในวันที่ 8 ธ.ค.นี้ ที่ลาสเวกัส ประเทศสหรัฐฯ ขณะที่ บัวขาว วัย 30 ปี จะได้ฤกษ์ป้องกันแชมป์ไทยไฟต์ของตัวเอง รอบแรก ในวันที่ 23 ต.ค. อย่างไรก็ดี ก่อนหน้านั้น บัวขาว พร้อม นายทอง บุราคร ครูมวยคนแรก และ นายธีรวัฒน์ ยิ้วยิ้ม นักกายภาพ ทีมงานค่ายบัญชาเมฆ จะนำ 2 นักชกในค่ายของตัวเอง จากจังหวัดสุรินทร์ ขึ้นโชว์ฝีมือบนเวทีมวยสยามอ้อมน้อย วันที่ 6 ต.ค.นี้

ข่าวที่เกี่ยวข้อง:
  • อซาเรนก้า,ชาราโปว่าควงกันลิ่วรอบ2ไชน่าฯ
    วิคตอเรีย อซาเรนก้า กับ มาเรีย ชาราโปว่า สองยอดนักเทนนิสสาวแห่งยุค ต่างตบเท้าเข้าสู่รอบ 2 ในศึก ไชน่า โอเพ่น ได้แบบไม่ยากเย็น หลังไล่อัดคู่แข่งสบายมือ 2 เซตรวด ขณะที่ เปตร้า ควิโตว่า มือ 4 จากสาธารณรัฐเช็ก พลิกล็อกแพ้ การ์ล่า ซัวเรซ นาบาร์โร่ คู่แข่งจากสเปน กระเด็นตกรอบ 2
  • แม็คอิลรอยยังรั้งมือ1โลก/ช้างขยับขึ้นมาที่137
    รอรี่ แม็คอิลรอย ก้านเหล็กหนุ่มชาวไอร์แลนด์เหนือ ยังรั้งอันดับนักกอล์ฟชายเบอร์ 1 ของโลกเอาไว้ได้อย่างเหนียวแน่น จากการจัดอันดับโลกครั้งล่าสุด เมื่อวันจันทร์ที่ผ่านมา หลังจากสัปดาห์ล่าสุดทั้ง พีจีเอ ทัวร์ และ ยูโรเปี้ยน ทัวร์ ต่างก็ไม่มีโปรแกรมการแข่งขัน เพื่อเปิดทางให้กับศึก ไรเดอร์ คัพ ครั้งที่ 39 ส่วน ไทเกอร์ วู้ดส์ ยอดโปรกอล์ฟจากแดนลุงแซมยังตามมาในอันดับ 2 สำหรับนักกอล์ฟไทยที่อันดับดีสุดคือ ถาวร วิรัตน์จันทร์ ที่ขยับขึ้นมาครองอันดับ 102 ด้าน ธงชัย ใจดี โปรจากแดนสนามอีกราย ก้าวขึ้นมาอยู่ที่ 137
  • ยุโรปเร่งเครื่อง!ทุบแซงมะกันซิวแชมป์ไรเดอร์คัพ
    ทีมยุโรปทำภารกิจพลิกนรก กลับมาเอาชนะทีมสหรัฐอเมริกา 14.5-13.5 คะแนน หลังจบการแข่งขันประเภทซิงเกิ้ล ในการแข่งขันวันสุดท้ายของศึกไรเดอร์ คัพ เมื่อวันอาทิตย์ที่ผ่านมา ทั้งที่ก่อนหน้านี้พวกเขาตามหลังทีมก้านเหล็กจากแดนลุงแซมถึง 4 แต้ม ทำให้ป้องกันแชมป์เอาไว้ได้สำเร็จ
  • สหรัฐฯทิ้งยุโรป10-6ลุ้นทวงแชมป์ไรเดอร์คัพ
    ทีมสหรัฐฯ ฟอร์มยังดีต่อเนื่อง ทิ้งห่างทีมยุโรป เป็น 10-6 หลังจบการแข่งขันประเภทโฟร์ซัมและโฟร์บอล ในศึกไรเดอร์ คัพ วันที่สอง ทำให้ทีมเจ้าถิ่นต้องการอีกเพียง 4 คะแนนครึ่ง จากการแข่งขันประเภทเดี่ยว 12 คู่ ในวันสุดท้าย เพื่อทวงแชมป์กลับมาครองอีกแชมป์

TOP 5 ข่าวในรอบ 3 วัน

อัลบั้มภาพเด็ดๆ

More »

คลิปไฮไลท์

More »