ผลคะแนนและราคา 2 in 1 คะแนนในการแข่งสด ผลการแข่งขัน ตารางการแข่งขัน อัตราต่อรอง ข้อมูล คะแนนบาสเก็ตบอล
ฟุตบอล » ยูฟ่า /ยูโรป้าลีก/ยูโรคัพ » โรบินเบิ้ล!ผีฮึดบุกรัวแซงคลูช2-1นำฝูง:ชปล.

โรบินเบิ้ล!ผีฮึดบุกรัวแซงคลูช2-1นำฝูง:ชปล.

Posted 03/10/2012 by siamsport

โรบิน ฟาน เพอร์ซี่ ทั้งโขกทั้งยิง และเป็นการส่งบอลของ เวย์น รูนี่ย์ ทั้งสองลูกช่วย "ปีศาจแดง" แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ยกพลยิงแซงเก็บชัยเหนือ ซีเอฟอาร์ คลูซ จากโรมาเนีย 2-1 รับสามแต้มเต็มพร้อมขึ้นนำจ่าฝูงทันที ในศึกฟุตบอล ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก รอบแบ่งกลุ่ม กลุ่ม เอช. เมื่อคืนวันอังคารที่ 2 ต.ค. ที่ผ่านมา

 

 

ฟุตบอล ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก

รอบแบ่งกลุ่ม  กลุ่ม เอช.

วันอังคารที่ 2 ตุลาคม 2555

ซีเอฟอาร์  คลูช (โรมาเนีย) 1   -   2 แมนฯ ยูไนเต็ด (อังกฤษ)




สนาม : คอนสแตนติน ราดูเลสคู สเตเดี้ยม


        คลูชซึ่งเปิดตัวหรูบุกไปสอยบราก้า 2-0 ในเกมแรกได้วาซิเล่ มาฟเตพ้นโทษแบนหนึ่งนัดกลับมา แต่ถูกใส่ชื่อเป็นตัวสำรอง


        ส่วนแมนฯ ยูไนเต็ดซึ่งประเดิมสนามพิชิตกาลาตาซาราย 1-0 ในรังไม่ได้หิ้วสามแข้งรุ่นใหญ่ทั้งไรอัน กิ๊กส์  , พอล สโคลส์ และไมเคิ่ล คาร์ริค ตลอดจนอันโตนิโอ วาเลนเซียที่ไม่สมบูรณ์มาด้วย รวมแล้วปรับโผหกรายจากเกมพ่ายสเปอร์สในศึกแชมเปี้ยนส์ลีกคาโรงละคร


        ด้านนายทวารเป็นดาบิด เด เคอาที่ได้เฝ้าเสา ขณะที่ชินจิ คางาวะนั่งอยู่ในซุ้มร่วมกับนานี่โดยมีเวย์น รูนีย์ , โรบิน ฟาน เพอร์ซี่ และฮาเวียร์ เอร์นานเดซเป็นสามประสานในแดนหน้า อีกทั้งดาร์เรน เฟล็ทเชอร์ที่ป่วยไปนานก็ได้ออกสตาร์ตเป็นตัวจริงร่วมกับทอม เคลฟเวอร์ลีย์ และอันแดร์สัน


        ต้นเกมทั้งสองฝ่ายยังทำอะไรกันไม่ถนัด แต่ถึงนาทีที่ 14 ผีแดงก็เสียประตูเร็วอีกตามเคยเมื่อเจ้าบ้านสาดบอลยาวจากแดนกลางออกกราบขวาแล้วมาดู ซูกูลากไปจ่ายจากเส้นหลังเข้าเขตโทษโดยมีปันเตลิส คาเปตานอสปราดเข้าสับไกจาก 12 หลาได้ก่อนจอนนี่  อีแวนส์ส่งบอลเสียบเสาสองให้แชมป์เมืองผีดิบนำ 1-0


        แมนฯ ยูไนเต็ดเดินหน้าตอบโต้ทันที และอีกสี่นาทีต่อมารูนีย์ก็ลองเข่นจากหน้าเขตโทษ แต่ไม่เหนือบ่ากว่าแรงที่มาริโอ เฟลเกยราสจะปัดทิ้งได้


        ถัดมาในนาทีที่ 21 เร้ด เดวิลส์ได้เสียวอีกครั้ง คราวนี้เป็นเคลฟเวอร์ลีย์ที่กระดกบอลเข้าเขตโทษให้ฟาน เพอร์ซี่วอลเลย์ด้วยซ้ายจาก 12 หลา แต่บอลพุ่งหลุดกรอบไปอย่างน่าเสียดาย


        จากนั้นอีกสองนาที คลูชก็ต้องเปลี่ยนผู้เล่นเมื่อซูกูมีอาการบาดเจ็บรบกวนเล่นต่อไม่ไหว ต้องเดินออกไปให้หลุยส์ อัลแบร์โต้ลงรับช่วงแทน


        อย่างไรก็ดี ถึงนาทีที่ 29  ผีแดงก็ได้เฮจากลูกฟรีคิกทางฝั่งซ้ายที่รูนีย์รับหน้าที่ตักเข้าไปแล้วฟาน เพอร์ซี่ซึ่งหันหลังให้ประตูโขกสะบัดจาก 12 หลาส่งบอลย้อยเสียบใต้คานผ่านมือเฟลเกยราสให้ทีมเยือนตีเสมอ 1-1 จนได้


        เขี่ยบอลกันใหม่ไม่นาน แมนฯ ยูไนเต็ดหวิดเพิ่มสกอร์ได้อีกจากการผ่านบอลของเคลฟเวอร์ลีย์ที่ทำให้เอร์นานเดซได้ง้างยิงจาก 20 หลา แต่เบาเกินกว่าที่จะผ่านมือของเฟลเกยราส


        เกมของทีมเยือนเหนือกว่าแล้ว และนาทีที่ 34 เอร์นานเดซก็ทิ่มบอลเข้าเขตโทษด้านซ้ายให้ฟาน เพอร์ซี่หลุดเข้าตะบันระยะ 12 หลา ทว่าเฟลเกยราสขยับออกมาเร็วจึงบล็อคได้เยี่ยม


        ถัดจากนั้นเกมก็เนือยลงไปโดยผีแดงยังเป็นฝ่ายคุมสถานการณ์ได้ดีกว่า กระทั่งจบครึ่งแรกจึงเป็นอันว่าทั้งคู่เจ๊ากันไป 1-1


        เริ่มครึ่งหลัง แมนฯ ยูไนเต็ดเปิดฉากทักทายทันทีด้วยลูกยิงไกลของรูนีย์ที่ทำเอาเฟลเกยราสต้องออกแรงพุ่งปัดให้ออกหลัง


        แต่แล้วนาทีที่ 49 ผีแดงก็สอยตาข่ายเพิ่มจนได้เมื่อรูนีย์ตักบอลยาวจากกราบขวาไปที่จุดนับพบซึ่งฟาน เพอร์ซี่ให้สัญญาณชี้นิ้วเอาไว้แล้ว กองหน้าดัตช์จึงปราดเข้ากระดกแบบไม่ต้องจับจากสิบหลาผ่านจังหวะพยายามออกมาบล็อคของเฟลเกยราสเข้าประตูอย่างงดงามพาอสูรร้ายแซงนำ  2-1


        บู๊กันมาถึงนาทีที่ 55 คลูชซึ่งกัดฟันบุกหมายพังประตูคืนก็ได้ลูกเตะมุมด้านขวา และเป็นกัปตันทีมคาดูที่ได้โขกจากสิบหลา แต่เด เคอากระโดดปัดพ้นคานได้ทัน


        ขยับมาในนาทีที่ 60 แชมป์ลีกแดร็กคิวล่าก็เปลี่ยนตัวสำรองลงเล่นอีกรายโดยส่งซาซ่า เบลาโนวิชกองหน้าโครเอเชียลงไปแทนคาเปตานอส


        ช่วงที่เหลือ แมนฯ ยูไนเต็ดเน้นเก็บบอลเอาไว้เป็นหลักเพื่อรักษาสกอร์แม้เจ้าบ้านจะไม่มีพิษสงก่อนจะส่งสก็อตต์ วูตตันลงไปแทนจอนนี่ อีแวนส์ในนาทีที่ 78


        ช่วงเวลาที่เหลือ แมนฯ ยูไนเต็ด เน้นเก็บบอลเอาไว้เพื่อรักษาสกอร์ ขณะที่เจ้าถิ่นพยายามเดินหน้ากดดันเพื่อเอาประตูคืนให้ได้ ทว่าสุดท้ายไม่มีสกอร์เกิดขึ้นเพิ่ม จบเกม แมนฯ ยูไนเต็ด บุกพลิกแซง 2-1 ทำผลงานชนะรวดเก็บ 6 แต้มเต็ม พร้อมทะยานขึ้นนำจ่าฝูงของกลุ่มได้อย่างงดงาม


รายชื่อผู้เล่นของทั้งสองทีม


        ซีเอฟอาร์ คลูช:
มาริโอ เฟลเกยราส - ลาสซ์โล่ เซ็ปซี่, คาดู (กัปตันทีม), ยอนุต ราด้า, อีโว ปินโต้ - โมดู ซูกู, มาติอัส อากีร์เรการาย, กาเบรียล มูเรซาน, กาโมร่า - ราฟาเอล บาสโต๊ส, ปานเตลิส คาเปตานอส

        สำรอง:
เอดูอาร์ด สตานซิโออิยู (ผู้รักษาประตู) - ดีเอโก้ วาเลนเต้, วิโอเรล นิโกอาร่า, วาซิเล่ มาฟเต, เฟลิเซ่ ปิคโคโล่, ซาซ่า เบลาโนวิช, หลุยส์ อัลเบร์โต้


        แมนฯยูไนเต็ด
: ดาบิด เด เคอา - ราฟาเอล ดา ซิลวา, ริโอ เฟอร์ดินานด์, จอนนี่ อีแวนส์, ปาทริซ เอวร่า (กัปตันทีม) - ทอม เคลฟเวอร์ลี่ย์, อันแดร์สัน, ดาร์เรน เฟล็ทเชอร์, เวย์น รูนี่ย์ - ฮาเวียร์ "ชิชาริโต้" เอร์นานเดซ, โรบิน ฟาน เพอร์ซี่

        สำรอง:
อันเดอร์ส ลินเดอการ์ด (ผู้รักษาประตู) - นานี่, แดนนี่ เวลเบ็ค, นิค พาวล์, ชินจิ คางาวะ, อเล็กซานเดอร์ บุตต์เนอร์, สกอตต์ วูตตัน


        ผู้ตัดสิน:
อัลเบร์โต้ อุนเดียโน่ มาเยนโก้ (สเปน)


สรุปผล ฟุตบอล ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก รอบแบ่งกลุ่ม 
กลุ่ม อี.
- นอร์ดเยลลันด์ (เดนมาร์ก) แพ้ เชลซี (อังกฤษ)   0 - 4
- ยูเวนตุส (อิตาลี) เสมอ ชัคเตอร์ โดเนทส์ค (ยูเครน)  1 - 1       


กลุ่ม เอฟ.
- บาเลนเซีย (สเปน) ชนะ ลีลล์ (ฝรั่งเศส)  2 - 0
- บาเต้ โบริซอฟ (เบลารุส) ชนะ บาเยิร์น มิวนิค (เยอรมัน)  3 - 1       


กลุ่ม จี.
- สปาร์ตัก มอสโก (รัสเซีย) แพ้ เซลติก (สกอตแลนด์)  2 - 3
- เบนฟิก้า (โปรตุเกส) แพ้ บาร์เซโลน่า (สเปน)  0 - 2 


กลุ่ม เอช.
- ซีเอฟอาร์ ครูช (โรมาเนีย) แพ้ แมนฯ ยูไนเต็ด (อังกฤษ)  1 - 2
- กาลาตาซาราย (ตุรกี) แพ้ บราก้า (โปรตุเกส)  0 - 2

ข่าวที่เกี่ยวข้อง:

TOP 5 ข่าวในรอบ 3 วัน

อัลบั้มภาพเด็ดๆ

More »

คลิปไฮไลท์

More »