ผลคะแนนและราคา 2 in 1 คะแนนในการแข่งสด ผลการแข่งขัน ตารางการแข่งขัน อัตราต่อรอง ข้อมูล คะแนนบาสเก็ตบอล
ฟุตบอล » ฟุตบอลไทย » กมธ.กีฬาจี้ ส.บอลไทย-กทม.เลิกซื้อเวลา เชื่อ'หนองจอก'ยังไงก็ไม่เสร็จ

กมธ.กีฬาจี้ ส.บอลไทย-กทม.เลิกซื้อเวลา เชื่อ'หนองจอก'ยังไงก็ไม่เสร็จ

Posted 04/10/2012 by ไทยรัฐ

 

กมธ.ส.ว.กีฬา เชื่อ "แบงค็อก ฟุตซอล อารีนา" หนองจอก สร้างไม่ทันแน่ จี้ สมาคมฟุตบอลฯ-กทม. เลิกดันทุรัง ยอมรับซะที ขณะที่ "องอาจ ก่อสินค้า" เลขาฯส.บอลไทย แจงไม่เป็นไร ฟีฟ่า ไฟเขียวใช้แผน บี สนาม อินดอร์ สเตเดียม หัวหมาก แทน...

วันที่ 4 ต.ค. ที่อาคารรัฐสภา นางนฤมล ศิริวัฒน์ ประธานคณะกรรมมาธิการการกีฬา วุฒิสภา (กมธ.ส.ว.กีฬา) เป็นประธานการประชุมคณะกรรมาธิการฯ มีวาระสำคัญคือ การติดตามความคืบหน้าการเป็นเจ้าภาพการจัดแข่งขันฟุตซอลชิงแชมป์โลก ซึ่งประเทศไทยเป็นเจ้าภาพระหว่างวันที่ 1-18 พ.ย.นี้ โดยมี "บิ๊กเปี๊ยก" นายองอาจ ก่อสินค้า เลขาธิการสมาคมฟุตบอลแห่งประเทศไทยฯ เป็นตัวแทนจากสมาคมฟุตบอลฯเข้าชี้แจง

นางนฤมล กล่าวว่า ทางกมธ.ส.ว.กีฬา ต่างแสดงความเป็นห่วงในเรื่องของการเดินทางจากตัวเมืองไปยังสนามแบงค็อก ฟุตซอล อารีนา หนองจอก ซึ่งอาจมีปัญหารถติด ร่วมถึง การประชาสัมพันธ์และเส้นทางคมนาคม เกี่ยวกับเรื่องนี้ "บิ๊กเปี๊ยก" แจ้งว่า ตัวแทนจากสหพันธ์ฟุตบอลนานาชาติ (ฟีฟ่า) ได้สำรวจเส้นทางไว้แล้ว โดยใช้เส้นทางจากมอเตอร์เวย์ไป เป็นทางยกระดับตลอด และไม่ผ่านถนนเส้นสุวินทวงศ์ ขณะเดียวกันสำหรับประชาชน ขสมก.ก็ได้มีการเตรียมรถไว้ให้วิ่งในเลนสำหรับรถสาธารณะเช่นกัน ขณะที่การประชาสัมพันธ์ และ เส้นทางคมนาคม ทางกทม. จะเป็นผู้ดำเนินการ

นอก จากนั้น กมธ.ส.ว.กีฬา ยังมีความเห็นตรงกันหลังจากได้เดินทางไปสำรวจการก่อสร้างสนาม แบงค็อก ฟุตซอล อารีนา ว่า ทุกฝ่ายที่เกี่ยวข้องควรจะยอมรับได้แล้วว่า ไม่สามารถเสร็จได้ทันกำหนด และอยากให้ กทม. และสมาคมฟุตบอลฯ แจ้งกับฟีฟ่า ไปตามตรง พร้อมกับยกเลิกการใช้สนามแบงค็อก อารีน่า เป็นสนามแข่งขันไป เพื่อจะทำให้วางแผนทุกอย่างได้ง่ายขึ้น ขณะเดียวกัน กมธ.ยังอยากให้มีการลดราคาค่าตั๋วเข้าชมการแข่งขันเป็นพิเศษสำหรับเด็กนัก เรียน เพราะตั๋วราคา 200-500 บาทในรอบแรก ถือว่ายังสูงเกินไป

อย่าง ไรก็ตาม นายองอาจ ชี้แจงว่า หากสนามหลัก ที่แบงค็อก ฟุตซอล อารีนา หนองจอก เสร็จไม่ทัน ฟีฟ่า จะใช้แผนบี คือ การใช้การใช้อินดอร์ สเตเดียม หัวหมาก เป็นสนามเปิด-ปิด แทน ขณะที่สนามอื่นๆ ทั้งนิมิบุตร และสนามที่จ.นครราชสีมา รวมถึงสนามซ้อมต่างมีความพร้อมดี และได้เตรียมระบบรักษาความปลอดภัยไว้แล้ว

ข่าวที่เกี่ยวข้อง:

TOP 5 ข่าวในรอบ 3 วัน

อัลบั้มภาพเด็ดๆ

More »

คลิปไฮไลท์

More »