ผลคะแนนและราคา 2 in 1 คะแนนในการแข่งสด ผลการแข่งขัน ตารางการแข่งขัน อัตราต่อรอง ข้อมูล คะแนนบาสเก็ตบอล
ฟุตบอล » พรีเมียร์ลีก อังกฤษ » อันแดร์สันฟันธงป๋าวางมืออาณาจักรผีแดงล่มสลาย

อันแดร์สันฟันธงป๋าวางมืออาณาจักรผีแดงล่มสลาย

Posted 10/10/2012 by siamsport

 

อันแดร์สัน ห้องเครื่อง แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด สวมบทหมอดูฟันธงหาก เซอร์ อเล็กซ์ เฟอร์กูสัน ตัดสินใจเกษียณตัวเองกลับไปเลี้ยงหลานที่บ้าน มีหวังอาณาจักร "ผีแดง" ที่ยิ่งใหญ่คงถึงคราวต้องล่มสลายแหงๆ รับนายใหญ่เลือดวิสกี้ เปรียบเสมือนพ่อบังเกิดเกล้าของนักเตะทุกๆ คน ฉะนั้นจึงไม่ใช่เรื่องแปลกที่จะได้รับความเคารพยำเกรงมากเป็นพิเศษ

อันแดร์สัน กองกลางทีมชาติบราซิลของ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด มหาอำนาจลูกหนังแห่งศึกพรีเมียร์ลีก อังกฤษ เชื่อทัพ "ปีศาจแดง" คงถึงกาลล่มสลายอยางแน่นอน หาก เซอร์ อเล็กซ์ เฟอร์กูสัน ผู้จัดการทีมชาวสกอตแลนด์ ตัดสินใจวางมือจากการกุมบังเหียนในถิ่นโอลด์ แทร็ฟฟอร์ด

 ความยิ่งใหญ่กว่า 2 ทศวรรษของ แมนฯ ยูไนเต็ด ส่วนหนึ่งมาจากการปลุกปั้นทีมด้วยฝีมือของ "เซอร์เฟอร์กี้" โดยงานนี้ ดาวเตะเลือดแซมบ้า ซึ่งย้ายมาจาก ปอร์โต้ เมื่อปี 2008 แต่ไม่ค่อยได้โชว์ฝีเท้าคุ้มกับค่าตัวเท่าไร ยอมรับนายใหญ่เลือดวิสกี้เปรียบเสมือพ่อคนที่สองของนักเตะในทีม ฉะนั้นหากเขาตัดสินใจเกษียณตัวเองแน่นอนว่าคงส่งผลกระทบต่อสโมสรแห่งนี้ อย่างมาก

อันแดร์สัน กล่าวว่า "แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด คือ อเล็กซ์ เฟอร์กูสัน เมื่อไหร่ที่เขาตัดสินใจวางมือ แน่นอนว่าสโมสรคงเสียหาย 30-40 เปอร์เซ็นต์ ทุกอย่างมันขึ้นอยู่กับเขา เขาเปรียบเสมือนพ่อของนักเตะทุกๆ คน เขาได้รับความเคารพอย่างสูง และเมื่อไหร่ที่เขาวางมือคงเป็นการสูญเสียอย่างมากของวงการฟุตบอล"

"เขาคอยให้ความช่วยเหลือผมมาตลอด และผมให้ความรักและเคารพเขาอย่างมาก เขาใช้ชีวิตอยู่กับการฝึกซ้อม และอยากที่จะรู้ว่าลูกทีมของเขาเป็นอย่างไร รวมทั้งให้ความสำคัญกับพวกเขาเหมือนกับคนในครอบครัวเลยทีเดียว" มิดฟิลด์วัย 24 ปี ระบุ

ทั้งนี้ เซอร์เฟอร์กี้ วัย 70 ปี เข้ามากุมบังเหียน "ผีแดง" เมื่อวันที่ 6 พฤศจิกายน 1986 และนำสโมสรครองความยิ่งใหญ่ในวงการลูกหนังเมืองผู้ดีด้วยการคว้าแชมป์ลีก 12 สมัย, เอฟเอ คัพ 5 สมัย, ลีก คัพ (แคปิตอล วัน คัพ) 4 สมัย และ ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก 2 สมัย

ข่าวที่เกี่ยวข้อง:
  • เปล่าชักศอก!อาร์วีพีหนุนเอฟเอตัดสินถูกแล้ว
    โรบิน ฟาน เพอร์ซี่ หัวหอกตีนคมของ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ออกโรงหนุนสมาคมลูกหนังเมืองผู้ดี ที่ไม่ลงโทษเอาผิดตนในจังหวะที่ชักศอกใส่ โยฮัน กาบาย ดาวเตะ นิวคาสเซิ่ล ยูไนเต็ด ในเกมลีกเมื่อวันอาทิตย์ที่ผ่านมา ชี้ตัดสินได้ถูกต้องแล้ว
  • ฮากระจาย!สื่อไต้หวันทำคลิปล้อซัวเรซพุ่งล้ม
    "เอ็นเอ็มเอ ทีวี" สื่อบนโลกออนไลน์ของไต้หวัน เรียกเสียงฮาจากผู้ชม ด้วยการทำคลิปการ์ตูนล้อเลียนกับการที่ หลุยส์ ซัวเรซ หัวหอก ลิเวอร์พูล พุ่งล้มเพื่อเรียกจุดโทษ ในเกมที่ "หงส์แดง" เจ๊ากับ สโต๊ค 0-0 เมื่อวันอาทิตย์ที่ผ่านมา
  • ผีควงราชันผงาดเบอร์1ขายเสื้อทีมได้สูงสุด
    แมนฯ ยูไนเต็ด และ เรอัล มาดริด สมราคายอดทีมแห่งวงการลูกหนังยุคมิลเลนเนียนอย่างแท้จริง หลังทั้ง 2 ทีมกลายเป็นสโมสรที่จำหน่ายเสื้อแข่งได้มากที่สุดถึง 1.4 ล้านตัวต่อซีซั่นเลยทีเดียว ขณะที่ บาร์เซโลน่า รั้งที่ 3 ด้วยยอดจำหน่าย1.15 ล้านตัว
  • หอมฟุ้ง!หงส์แจมผี-ทอฟฟี่ซุ่มดูฟอร์มอ็อกบอนน่า
    แกรี่ เนวิลล์ โค้ช "สิงโตคำราม" อังกฤษ เผยกำลังจับตามองพัฒนาการของคาร์ล เจนกินสัน แบ็กขวาดาวโรจน์ "ไอ้ปืนใหญ่" อาร์เซน่อล อย่างใกล้ชิด และน่าจะถูกเรียกตัวมาเล่นให้ทีมชุดใหญ่ในอนาคตอันใกล้นี้

TOP 5 ข่าวในรอบ 3 วัน

อัลบั้มภาพเด็ดๆ

More »

คลิปไฮไลท์

More »