ผลคะแนนและราคา 2 in 1 คะแนนในการแข่งสด ผลการแข่งขัน ตารางการแข่งขัน อัตราต่อรอง ข้อมูล คะแนนบาสเก็ตบอล
หน้าแรก » กีฬาอื่นๆ » วู้ดส์อกหัก!พ่ายโรสร่วงตัดเชือกศึกเวิลด์กอล์ฟฯ

วู้ดส์อกหัก!พ่ายโรสร่วงตัดเชือกศึกเวิลด์กอล์ฟฯ

Posted 12/10/2012 by siamsport

จัสติน โรส ก้านเหล็กจากแดนผู้ดี เค้นฟอร์มโหดช่วงท้าย เฉือนชนะ ไทเกอร์ วู้ดส์ โปรกอล์ฟชาวอเมริกันไป 1 สโตรก ในการแข่งรอบตัดเชือก ศึกเวิลด์ กอล์ฟ ไฟนัล เมื่อวันพฤหัสบดีที่ผ่านมา โดย "พญาเสือ" ระบุ จุดเปลี่ยนของแมตช์นี้คือการที่คู่แข่งของตนเล่นได้ดีติดต่อกัน ขณะที่ โรส ชี้ ตนคว้าชัยได้ในวันนี้ เพราะเก็บอีเกิ้ลได้ในหลุม 14

จัสติน โรส โปรกอล์ฟชายชาวอังกฤษมือ 5 ของโลก โชว์ฟอร์มเยี่ยม ด้วยการเอาชนะ ไทเกอร์ วู้ดส์ ก้านเหล็กหมายเลข 2 ของโลกจากแดนลุงแซมไป 1 สโตรก ในการแข่งขันรอบรองชนะเลิศ ศึกเวิลด์ กอล์ฟ ไฟนัล ชิงเงินรางวัลรวม 5.3 ล้านเหรียญสหรัฐฯ (ประมาณ 159 ล้านบาท) ซึ่งจัดขึ้นเป็นครั้งแรก ที่สนาม อันตัลยา กอล์ฟ คลับ เมืองเบเลค ประเทศตุรกี เมื่อวันพฤหัสบดีที่ 11 ตุลาคม ที่ผ่านมา

โรส เป็นฝ่ายไล่ตามตีเสมอ วู้ดส์ มาแทบจะตลอด จนกระทั่งเขามาทำอีเกิ้ลได้ในหลุม 14 พาร์ 4 ทำให้เขาขึ้นนำเจ้าของแชมป์รายการระดับ เมเจอร์ 14 สมัยทันที ก่อนที่เจ้าตัวจะสามารถรักษาสกอร์เอาไว้ได้ และเฉือนชนะ วู้ดส์ ไปในที่สุด ซึ่งถือได้ว่า โรส ออกวงสวิงได้น่าปรทับใจกับการเล่น 6 หลุมหลัง เพราะเขาทำไป 2 เบอร์ดี้ กับ 1 อีเกิ้ล ด้วยกัน

สำหรับรอบชิงชนะเลิศนั้น โรส จะเข้าไปพบกับ ลี เวสต์วู้ด ก้านเหล็กเพื่อนร่วมชาติมือ 4 ของโลก ที่เอาชนะ ชาร์ล ชวาร์ตเซล โปรกอล์ฟชาวแอฟริกาใต้ไปขาดลอยถึง 6 สโตรก

ทั้งนี้ วู้ดส์ ชี้ว่า การที่ โรส ทำผลงานได้ดีติดต่อกันในหลุม 13 กับ 14 คือจุดเปลี่ยนที่ทำให้ตนต้องปราชัยในวันนี้ "การที่ จัสติน ทำเบอร์ดี้ได้ในหลุม 13 แล้วมาทำอีเกิ้ลต่อในหลุม 14 คือจุดเปลี่ยนของแมตช์นี้เลย ตอนนั้นผมนำเขาอยู่ 2 อัพ แล้วจู่ๆ ผมก็ต้องมาตาม 1 ดาวน์ ในขณะที่เหลือให้เล่นอีกแค่ 4 หลุม แต่ในการเล่นแบบสโตรกเพลย์อย่างนี้นั้น มันหมายความว่า เกมจะยังไม่จบจนกว่าจะออกรอบกันครบแล้ว มันอาจมีการโชว์วงสวิงที่สวยงามในหลุมที่เหลือก็ได้ ซึ่งแน่นอนว่า มันน่าหงุดหงิดมากๆ ที่ผมต้องแพ้แค่ชอตเดียวถึง 2 แมตช์ในสัปดาห์นี้"

ขณะที่ โรส ก็มองเช่นเดียวกันว่า การทำอีเกิ้ลได้ในหลุม 14 คือจุดเปลี่ยนที่ทำให้ตนพลิกกลับมาเอาชนะได้ "การตีที่หลุม 14 เป็นจุดเปลี่ยนของเกมนี้เลย ในการเล่นแบบเมตช์เพลย์นั้นตามปกตินั้น คุณก็แค่เอาชนะในแต่ละหลุ่มเท่านั้น แต่ในรุปแบบนี้ผมสามารถเก็บ 2 ชอตจาก ไทเกอร์ ได้ และนั่นก็เป็นสิ่งที่ช่วยให้ผมเอาชนะได้ในวันนี้"

"ตอนนี้ในรอบชิงชนะเลิศจะเป็นการเจอกันเองระหว่างนักกอล์ฟชาวอังกฤษแล้ว จากการที่ผมจะเจอกับ ลี ซึ่งผมอยากเอาชนะทัวร์นาเมนต์นี้ให้ได้มากๆ เนื่องจากผมอยากที่จะยังคงรู้สึกชดชื่น และกระหายความสำเร็จไปตลอดช่วงที่เหลือของฤดูกาลนี้ ที่จริงแล้วก่อนหน้านี้ผมกับ เวสต์วู้ด ก็ไม่ค่อยได้ดวลกันมากเท่าไหร่นัก แต่จากการที่ผมเป็นมือ 5 ของโลกในตอนนี้นั้น มันก็คงเป็นเรื่องที่เยี่ยมมาก ที่จะเอาชนะมือ 4 ของโลกได้" โปรกอล์ฟวัย 32 ปี เปิดอก

สรุปผลการแข่งขัน กอล์ฟ รายการพิเศษ ศึกเวิลด์ กอล์ฟ ไฟนัล ที่สนาม อันตัลยา กอล์ฟ คลับ พาร์ 71 ในเมืองเบเลค ประเทศตุรกี เมื่อวันพฤหัสบดีที่ 11 ตุลาคม ที่ผ่านมา

รอบรองชนะเลิศ
- ลี เวสต์วู้ด (อังกฤษ) ชนะ ชาร์ล ชวาร์ตเซล (แอฟริกาใต้) 6 สโตรก (61 ต่อ 67)
- จัสติน โรส (อังกฤษ) ชนะ ไทเกอร์ วู้ดส์ (สหรัฐอเมริกา) 1 สโตรก (69 ต่อ 70)

รอบแบ่งกลุ่ม (แข่งเมื่อช่วงเช้าของวันเดียวกัน)
กลุ่ม 1
- ชาร์ล ชวาร์ตเซล (แอฟริกาใต้) ชนะ แม็ตต์ คูชาร์ (สหรัฐอเมริกา) 2 สโตรก (63 ต่อ 65)
- ไทเกอร์ วู้ดส์ (สหรัฐอเมริกา) ชนะ รอรี่ แม็คอิลรอย (ไอร์แลนด์เหนือ) 6 สโตรก (64 ต่อ 70)

กลุ่ม 2
- จัสติน โรส (อังกฤษ) ชนะ เว็บบ์ ซิมพ์สัน (สหรัฐอเมริกา) 5 สโตรก (62 ต่อ 67)
- ลี เวสต์วู้ด (อังกฤษ) ชนะ ฮันเตอร์ มาฮาน (สหรัฐอเมริกา) 5 สโตรก (64 ต่อ 69)

ตารางคะแนนการแข่งขัน
กลุ่ม 1
1. ชาร์ล ชวาร์ตเซล  3 คะแนน
2. ไทเกอร์ วู้ดส์ 2 คะแนน
3. แม็ตต์ คูชาร์ 1 คะแนน
4. รอรี่ แม็คอิลรอย 0 คะแนน

กลุ่ม 2
1. จัสติน โรส  3 คะแนน
2. ลี เวสต์วู้ด  2 คะแนน
3. เว็บบ์ ซิมพ์สัน  1 คะแนน
4. ฮันเตอร์ มาฮาน  0 คะแนน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง:
  • รัชนกเท้าบวมประเดิมเลก2พ่ายขนไก่อาชีพจ
    "น้องเมย์" รัชนก อินทนนท์ นักตบลูกขนไก่สาวดาวรุ่งไทย บินกลับไปเล่นลีกอาชีพเลก 2 ที่จีน แต่ทางต้นสังกัด ชิงต่าว ทำสับสนเที่ยวบิน ทำให้การเดินทางต้องเปลี่ยนกันฉุกละหุก ต่อเครื่องไปคนละเมือง ต้องนั่งรถไฟจนมาถึงเช้าวันแข่งแทบไม่ได้พัก ทำให้เท้าบวมลงแข่งพ่าย หวัง หลิน ของทีมตันเจ้อเจียง 0-2 เกม ประเดิมเลก 2 แบดมินตันซูเปอร์ลีกจีน
  • ออสการ์เบิ้ล!แซมบ้าอุ่นโหดถล่มอิรัก6-0
    ออสการ์ สตาร์ดาวรุ่งพุ่งแรงซัดคนเดียวสองตุง "ขุนพลแซมบ้า" บราซิล โชว์ฟอร์มสมราคาทีมชั้นนำของโลกหลังไล่ถล่ม อิรัก ไปแบบไม่ยั้งเกือก 6-0 ในศึกฟุตบอลนัดอุ่นเครื่องทีมชาติ เมื่อคืนวันพฤหัสบดีที่ 11 ต.ค. ที่ผ่านมา
  • เศร้า!อดีตโค้ชคริกเกตซิมบับเวดับ
    วงการกีฬาคริกเกตซิมบับเว สุดสลดหลังมีรายงานว่า เควิน เคอร์แรน ตำนานนักคริกเกต และอดีตโค้ชทีมชาติ เสียชีวิตขณะวิ่งออกกำลังกายช่วงเช้าตรู่วันพุธ โดยรายละเอียดในการสิ้นลมยังไม่มีการเปิดเผยไปมากกว่านี้
  • ชายหาดสาวไทยตั้งเป้าติดท็อป10เวิลด์ทัวร์บางแสน
    ตบลูกยางชายหาดสาวไทย เตรียมสู้ศึกเอฟไอวีบี บีช วอลเลย์บอล สวอท์ช เวิลด์ ทัวร์ รายการ ''บางแสน ไทยแลนด์ โอเพ่น พาวเวอร์บาย พีทีที 2012'' ในวันที่ 23-28 ต.ค.นี้ โดย ''โค้ชเพชร'' เพชรราช พุฒซ้อน โค้ชทีมชาติไทยตั้งเป้าติดท็อป 10

TOP 5 ข่าวในรอบ 3 วัน

อัลบั้มภาพเด็ดๆ

More »

คลิปไฮไลท์

More »