ผลคะแนนและราคา 2 in 1 คะแนนในการแข่งสด ผลการแข่งขัน ตารางการแข่งขัน อัตราต่อรอง ข้อมูล คะแนนบาสเก็ตบอล
บันเทิง » ข่าวภาพยนตร์ » น่าจะเจ๋ง 'ทอม แฮงค์' Cloud Atlas

น่าจะเจ๋ง 'ทอม แฮงค์' Cloud Atlas

Posted 12/10/2012 by ไทยรัฐ

พระเอกรุ่นเดอะมากฝีมือ ทอม แฮงค์ พร้อมแล้วที่จะมาสำแดงฝีมืออีกครั้งในในบท ดร.เฮนรี ในหนังเรื่อง “Cloud Atlas” สร้างขึ้นจากนิยายเบสต์เซลเลอร์โดยเดวิด มิทเชล

หยุดเวลาข้ามโลก Cloud Atlas ได้สำรวจถึงการที่การกระทำและผลแห่งการกระทำของปัจเจกบุคคล ที่ส่งผลต่ออีกหนึ่งชีวิตทั้งในอดีต ปัจจุบันและอนาคต แอ็กชัน ปริศนา และความรักได้ร้อยเรียงกันในเรื่องราวนี้ เมื่อชีวิตหนึ่งได้ถูกหล่อหลอมจากฆาตกรกลายเป็นวีรบุรุษ และความเมตตาเพียงครั้งด้วยได้ส่งผลไปอีกหลายร้อยปีข้างหน้า กลายเป็นแรงบันดาลใจให้เกิดการปฏิวัติขึ้นในอนาคตไกลโพ้น

ทอม แฮงค์ เล่าถึงการทำงานครั้งนี้ว่า "ตอนที่ผมได้ยินว่าพวกเขาจะสร้างหนังบล็อกบัสเตอร์เยอรมันที่เขียนบทในคอสตา ริก้า ผมก็บอกเลยว่า ผมเอาด้วย! เพราะผมไม่เคยได้ยินวิธีการแบบสหประชาชาติในการสร้างหนังมาก่อน (หัวเราะ) หนังเรื่องนี้เป็นเหมือนภาพที่เป็นจริงของวิสัยทัศน์ที่พวกเขานำเสนอให้กับเราตั้งแต่เริ่มต้น

"พวกเขาได้ตั้งเป้าหมายไว้กับวรรณกรรมที่มีความเป็นหนังเรื่องนี้ และสิ่งที่เราต้องทำก็มีเพียงอ่านแบบพิมพ์เขียวเพื่อดูว่าเราต้องทำอะไรบ้าง ผมบอกว่า มันฟังดูเหมือนทุกสิ่งทุกอย่างของการแสดงหนังเลย มันจะต้องสนุกสุดๆ แล้วเราก็ได้ไปที่เจ๋งๆ หลายที่ด้วย ซึ่งหลายครั้งมันก็คงจะเป็นงานหนักมากๆ และเราก็จะต้องผ่านขีดจำกัดทางด้านอารมณ์เพื่อไปถึงช่วงเวลาที่ถูกเน้นย้ำทั้งในหนังสือและบทภาพยนตร์ ผมกระโจนเข้าใส่โอกาสนี้ทันทีครับ"

"ผมคิดว่าบทภาพยนตร์ประมาณเจ็ดหน้าแรก ก็เหมือนกับตัวหนังที่ตั้งประเด็นคำถามขึ้นมา (หัวเราะ) เช่นว่า “คนพวกนี้เป็นใครและเกิดอะไรขึ้น” แต่มันเหมือนอ้อมกอด ที่แน่นขึ้นเรื่อยๆ หลอดไฟจะปิ๊งขึ้นมาในหัววของคุณและคุณก็จะเกิดความคิดว่า โอเคล่ะ ฉันเข้าใจแล้วว่าคนพวกนี้เกี่ยวข้องกัน แต่ฉันยังไม่แน่ใจว่ามันเกี่ยวข้องกันอย่างไร แล้วความเกี่ยวข้องที่ว่าก็จะชัดเจนขึ้นเรื่อยๆ และความดิ้นรนของตัวละครเหล่านี้ก็ชัดเจนขึ้นเรื่อยๆ ด้วย การต่อสู้เพื่อมีชีวิตรอดและการตัดสินใจที่พวกเขาต้องเลือกมันชัดเจนขึ้นจนถึงตอนที่ผมอ่านบทช่วง 40-50 หน้าสุดท้าย ผมก็อินไปกับการดิ้นรนของตัวละครเหล่านี้และเข้าใจดีว่าพวกเขาเป็นตัวละครที่ต้องตัดสินใจเลือกระหว่างความทารุณกับความเมตตา และการตัดสินใจนั้นก็จะเปลี่ยนแปลงโลกจากนั้นเป็นต้นไป มันอยู่ในโครงสร้างของบทอยู่แล้วครับ

"ผมคิดว่ามันเป็นการผสมผสานที่สมบูรณ์แบบของนิยายโดยเดวิด มิทเชลและพลังแห่งโลกภาพยนตร์ของทอม ไทเควอร์, แอนดี้ วาโชว์สกี้และลานา วาโชว์สกี้ ผมคิดว่า ถ้าคุณจะมีคำอธิบายถึงประเภทของหนังแบบนี้ มันไม่ใช่หนังหกเรื่องที่แตกต่างกัน มันไม่ใช่หนังสองเรื่องที่แตกต่างกันด้วยซ้ำ แต่มันเป็นตัวอย่างของวรรณกรรมที่มีความเป็นหนัง ที่ล้วงลึกถึงความเชื่อมโยงสัมพันธ์ของมนุษยชาติผ่านกาลเวลา และผมก็คิดว่าในตอนที่คุณอ่านไปถึงตอนจบของบทเรื่องนี้ คุณจะรู้ว่ามันเป็นเรื่องของอะไร และมันก็คุ้มค่าแล้วล่ะครับ แค่ได้เห็นฮิวจ์ แกรนท์ในบทมนุษย์กินคนเดินไปมาในสตูดิโอระหว่างเซสชันเมคอัพน่ะครับ (หัวเราะ)".

ข่าวที่เกี่ยวข้อง:
  • โปรดิวเซอร์ เผย ถ้าบทหนังดี The Avengers และ X-Men มีสิทธิ์รวมกันแน่นอน
    ป็นข้อสงสัยสำหรับแฟนหนังมาตั้งแต่ ไหนต่อไหนแล้ว ว่าทำไม มาร์เวล ถึงไม่นำเอาเหล่ามนุษย์กลายพันธุ์อย่าง X-Men มารวมกับ The Avengers เสียที และคำตอบนั่นก็คือ ลิขสิทธิ์หนังของ X-Men ดันไปอยู่ที่ค่าย ฟอกซ์ ซึ่งเป็นคนละค่ายกับ พาราเมาท์ และ ดิสนี่ย์ ที่ถือลิขสิทธิ์ซุปเปอร์ฮีโร่อย่าง The Avengers อยู่นั่นเอง ซึ่งนั้นทำให้แฟนหนัง และ แฟนการ์ตูน หลายคนรู้สึกหมดหวังที่จะเห็นพวกเขารวมกัน แต่ก็ดูเหมือนว่าตอนนี่จะมีข่าวดี เข้ามาแล้ว เมื่อด้านของ โปรดิวเซอร์ หนังเรื่อง X-Men อย่าง ลอว์เรน ชูเนอร์ ดอนเนอร์ เธอได้ออกมาเผยว่า ถ้าหากมีบทหนังที่ดี และมีเหตุผลที่เข้าท่าที่จะสามารถนำเอาเหล่ามนุษย์กลายพันธุ์ไปรวมกับ The Avengers ได้ เธอจะไม่ขัดขืน และ อยากเห็นมันอย่างแน่นอน โดยท่าทีตอนนี่ก็คงต้องรอดูกันไปก่อนว่าภายหลังแล้วทางด้านของ พาราเมาท์ และ ดิสนี่ย์ และทางผู้กำกับ จะใส่บทของเหล่า X-Men ไปใน The Avengers หรือไม่ครับ
  • เชิญฟังเพลงประกอบ เจมส์ บอนด์ ภาคล่าสุดในชื่อ Skyfall ขับร้องโดย อะเดล
    หลังจากในทีแรกมีทั้งข่าวลือว่า One Direction หรือแม้แต่วงบอยแบนด์ อื่นๆจะมาทำเพลงให้ เจมส์ บอนด์ ภาคล่าสุด แต่ก็ดูเหมือนว่าหลังจากพรีวิวของเพลงหลุดออกมาก็จะเป็นที่ยืนยันได้แล้วว่าเพลงประกอบภาคนี้ขับร้องโดย อะเดล อย่างแน่นอน กับชื่อเพลง Skyfall ที่วันนี้ได้ปล่อยเพลงเต็มออกมาให้โหลดทาง iTunes กันเรียบร้อยแล้ว ซึ่งเป็นตัวเพลงที่ย้อนกลับไปหาทำนองเพลงภาคเก่าๆของ เจมส์ บอนด์ ได้อย่างชัดเจน ไม่เน้นหวือหวาและเร็วแบบ Casino Royale และ Quantum of Solace ทำ แต่กลับไปเน้นอารมณ์ช้าๆเวอร์ชั่นของ โรเจอร์ มัวร์ เสียมากกว่าครับ ใครอยากฟังแล้วเชิญคลิกฟังได้ด้านบนเลยครับ
  • Savages : ความเถื่อนไม่เคยปราณี ความพอดีไม่เคยอยู่ในสัจจะของหมู่โจร
    เป็นหนังที่ถึงแม้เนื้อเรื่องจะออกแนวซ้ำซาก และ เดิมๆ เกี่ยวกับธุรกิจเถื่อนค้ายา แต่ด้วยตัวอย่างที่สามารถตัดต่อออกมาได้อย่างน่าสนใจ พร้อมทั้งยังเป็นผลงานการกำกับของ โอลิเวอร์ สโตน ที่นำทัพดารามายกโหล ทั้งหน้าใหม่อย่าง เทเลอร์ คิชต์ และหน้าเก่าอย่าง จอห์น ทราโวลต้า ก็มีหรือที่ผมจะพลาดไป
  • “ยักษ์ FESTIVAL” สัมผัสประสบการณ์ยักษ์บุกเมือง พร้อมมินิคอนเสิร์ต ROOM39 30ก.ย.
    ต้อนรับการมาของ “ยักษ์” ภาพยนตร์แอนิเมชั่นพันธุ์ไทยทุนสร้างกว่า 100 ล้านบาท บ.สหมงคลฟิล์ม อินเตอร์เนชั่นแนลร่วมกับ บ้านอิทธิฤทธิ์ ซูเปอร์จิ๋วและเวิร์คพอยท์พิคเจอร์ส ชวน น้องๆ หนูๆ ยักษ์เล็กเด็กแดงไปจนถึงวัยรุ่นเด็กแนวและยักษ์ใหญ่ประจำบ้าน เกี่ยวก้อยโอบไหล่กันมาร่วมสัมผัสกับประสบการณ์ “ยักษ์บุกเมือง กับ ยักษ์ FESTIVAL อาทิตย์ที่30กันยายนนี้ 11 โมงถึง 2 ทุ่มที่ลาน EDEN 1 ชั้น 1 ศูนย์การค้าเซ็นทรัลเวิลด์

TOP 5 ข่าวในรอบ 3 วัน

อัลบั้มภาพเด็ดๆ

More »

คลิปไฮไลท์

More »