ผลคะแนนและราคา 2 in 1 คะแนนในการแข่งสด ผลการแข่งขัน ตารางการแข่งขัน อัตราต่อรอง ข้อมูล คะแนนบาสเก็ตบอล
ฟุตบอล » ยูฟ่า /ยูโรป้าลีก/ยูโรคัพ » สิงโตปรับทัพ!เจิดคืนกัปตัน,รูนนำโป้งบุกโปแลนด์

สิงโตปรับทัพ!เจิดคืนกัปตัน,รูนนำโป้งบุกโปแลนด์

Posted 16/10/2012 by siamsport

   

 

 "สิงโตคำราม" อังกฤษ เตรียมปรับทัพจากเกมก่อน โดย สตีเว่น เจอร์ราร์ด จะกลับมาสวมปลอกแขนกัปตันทีมอีกครั้ง ส่วน เวย์น รูนี่ย์ จะยังคงเป็นกำลังหลักในแผงแนวรุกบุกเบิกสกอร์ โปแลนด์ ที่มี โรเบิร์ต เลวานดอฟสกี้ เป็นแข้งความหวังล่าตาข่าย ในศึกฟุตบอลโลก 2014 รอบคัดเลือก โซนยุโรป กลุ่ม เอซ. คืนวันอังคารที่ 16 ต.ค. ศกนี้


ปรีวิว ฟุตบอลโลก 2014

รอบคัดเลือก โซนยุโรป กลุ่ม เอช.

วันอังคารที่ 16 ตุลาคม 2555

โปแลนด์    -    อังกฤษ



สนาม : สตาดิโอน นาโรโดวี่, วอร์ซอ


โปแลนด์ :


        โปแลนด์ ของกุนซือ วัลเดมาร์ ฟอร์นาลิค คุมทีมลงเตะรอบคัดเลือกไปแล้ว 2 นัด ชนะ 1 เสมอ 1 โดยเกมล่าสุดเมื่อวันศุกร์ที่ผ่านมา อุ่นเครื่องที่ วอร์ซอ เฉือนชนะ แอฟริกาใต้ หวุดหวิด 1-0


        สภาพทีมของ ฟอร์นาลิค ไม่มี วอยเช็ก เชสนี่ นายทวารจาก อาร์เซน่อล ที่บาดเจ็บ เช่นเดียวกับมิดฟิลด์กัปตันทีม ยาคุบ บลาสชีคอฟสกี้ ที่เจ็บข้อเท้า


        การจัดทัพ 4-2-3-1 เพอร์เซมิสลาฟ ไททัน เฝ้าเสา แผงหลัง ลูคัส พิสเช็ค, ยาคุบ วาเวอร์ซิเนียค, มาร์ซิน วาซิเลฟสกี้, คามิล กลิค กองกลางตัวรับ อาเรียล โบรีเซียค กับ เยอเก้น โปลันสกี้ แนวรุก ลูโดวิก โอบราเนียค, อาเดรียน เมียร์เซเยฟสกี้, คามิล โกรซิชกี้ หน้าเป้า โรเบิร์ต เลวานดอฟสกี้


อังกฤษ :


        ทางฝั่ง สิงโตคำราม ของกุนซือ รอย ฮ็อดจ์สัน มีอยู่ 7 คะแนนจาก 3 นัดแรก เกมล่าสุดคือการเปิดบ้านถล่ม ซาน มารีโน่ 5-0 เวย์น รูนี่ย์ กับ แดนนี่ เวลเบ็ค ยิงคนละ 2 และอีก 1 จาก อเล็กซ์ อ็อกซ์เลด-แชมเบอร์เลน


        สภาพทีมเริ่มจากข่าวดีก่อน สตีเว่น เจอร์ราร์ด กัปตันทีม กับ เกล็น จอห์นสัน พ้นโทษแบนกลับมาทั้งคู่ เช่นเดียวกับ แอชลี่ย์ โคล แบ็กซ้ายตัวเก๋า ที่พักใช้งานเพราะปัญหาที่ข้อเท้า


        ส่วนข่าวร้าย ธีโอ วัลค็อตต์ ปีกขวาบาดเจ็บหน้าอก ต้องถอนตัว เช่นเดียวกับ แฟร้งค์ แลมพาร์ด (น่อง) กับ ไรอัน เบอร์ทรานด์ (ป่วย) ที่รอดูอาการ แต่สุดท้ายก็ต้องถอน


        นอกจากนี้ โจเลียน เลสค็อตต์ กับ เจมส์ มิลเนอร์ ที่ถูกพักใช้งาน เพราะหลีกเลี่ยงใบเหลืองในนัดก่อน ก็จะกลับมาเป็นตัวจริงด้วย ขณะที่แดนหน้า เจอร์เมน เดโฟ อาจแย่งตำแหน่งคืนจาก แดนนี่ เวลเบ็ค


        ระบบการเล่น 4-2-3-1 โจ ฮาร์ท เฝ้าเสา แนวรับ เกล็น จอห์นสัน, ฟิล จากีลก้า, โจเลียน เลสค็อตต์, แอชลี่ย์ โคล กองกลางตัวรับ สตีเว่น เจอร์ราร์ด ยืนคู่ ไมเคิ่ล แคร์ริค แนวรุก เจมส์ มิลเนอร์, เวย์น รูนี่ย์, อเล็กซ์ อ็อกซ์เลด-แชมเบอร์เลน หน้าเป้า เจอร์เมน เดโฟ


รายชื่อผู้เล่นที่คาดว่าจะลงสนาม


        โปแลนด์ :
เพอร์เซมิสลาฟ ไททัน - ลูคัส พิสเช็ค, ยาคุบ วาเวอร์ซิเนียค, มาร์ซิน วาซิเลฟสกี้, คามิล กลิค - อาเรียล โบรีเซียค, เยอเก้น โปลันสกี้ - ลูโดวิก โอบราเนียค, อาเดรียน เมียร์เซเยฟสกี้, คามิล โกรซิชกี้ - โรเบิร์ต เลวานดอฟสกี้


        อังกฤษ :
โจ ฮาร์ท - เกล็น จอห์นสัน, ฟิล จากีลก้า, โจเลียน เลสค็อตต์, แอชลี่ย์ โคล - สตีเว่น เจอร์ราร์ด, ไมเคิ่ล แคร์ริค - เจมส์ มิลเนอร์, เวย์น รูนี่ย์, อเล็กซ์ อ็อกซ์เลด-แชมเบอร์เลน - เจอร์เมน เดโฟ


        ผู้ตัดสิน
: จานลูก้า รอคคี่ (อิตาลี)

 



สิงโตข่มเตะ 17 นัดแพ้โปลหนเดียว



        ทีมชาติอังกฤษ มีสถิติที่เหนือกว่า โปแลนด์ อย่างชัดเจน ในการพบกันตลอดหลายสิบปีที่ผ่านมา ฉะกัน 17 หน "สิงโตคำราม" แพ้แค่ครั้งเดียวเท่านั้น


        อังกฤษ เตะกับ โปแลนด์ ทั้งหมดในทุกรายการ 17 ครั้ง นับแต่ปี 1966 เป็นต้นมา และ โปแลนด์ เคยเอาชนะได้แค่ครั้งเดียว คือเกมฟุตบอลโลก 1976 รอบคัดเลือก ที่เปิดบ้านชนะ 2-0 ในเดือน มิ.ย. 1973 ซึ่งเวลานั้น รอย ฮ็อดจ์สัน กุนซือทรีไลออนส์คนปัจจุบัน ยังค้าแข้งอยู่ และไม่เริ่มจับงานคุมทีมใดเลย


        ส่วนการพบกันในเกมอย่างเป็นทางการ 15 ครั้ง อังกฤษ ชนะ 9 เสมอ 5 และโปแลนด์ชนะ 1 ครั้งดังกล่าว


        ครั้งล่าสุดที่พบกัน คือฟุตบอลโลก 2006 รอบคัดเลือก เดือนต.ค. 2005 อังกฤษ เปิดโอลด์ แทร็ฟฟอร์ด ชนะ 2-1 ขณะที่การไปเตะที่บ้านของโปแลนด์ ก่อนหน้านั้น อังกฤษ ก็ชนะ 2-1 เช่นกัน ในเดือน ก.ย. 2004

 


คาดเคลฟหลุด-เจิดเสียบตัวจริง



        สื่ออังกฤษตีข่าว ทอม เคลฟเวอร์ลี่ย์ กองกลางดาวรุ่งแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด น่าจะต้องหลีกทางให้กับ สตีเว่น เจอร์ราร์ด มิดฟิลด์กัปตันทีมลิเวอร์พูล กลับมาเป็นตัวจริงกับทีมชาติอังกฤษ อีกครั้ง ภายหลังจากพ้นโทษแบนในฟุตบอลโลก 2014 รอบคัดเลือก โซนยุโรป กลุ่มเอช กับ โปแลนด์ วันอังคารนี้


        แม้ก่อนหน้านี้ เคลฟเวอร์ลี่ย์ เริ่มต้นด้วยการลงเล่นให้กับทัพ "ทรี ไลอ้อนส์" ในทุกเกมของรอบคัดเลือก แต่การที่ รอย ฮ็อดจ์สัน ผู้จัดการทีมชาติอังกฤษ ได้ เวย์น รูนี่ย์ กองหน้าแมนฯ ยูไนเต็ด และเจอร์ราร์ด พร้อมกับมาลงเล่นได้พร้อมกันเป็นครั้งแรกในเวิลด์ คัพ 2014 รอบคัดเลือก ก็น่าจะทำให้เขาต้องถูกจับไปนั่งเป็นสำรองแบบไม่มีทางเลือก


        อย่างไรก็ดี เคลฟเวอร์ลี่ย์ ได้พูดในห้องแถลงข่าวก่อนเกมเมื่อวันอาทิตย์ที่ 14 ต.ค. ที่ผ่านมา ถึงความสัมพันธ์ที่ดีมาอย่างยาวนานกับ แดนนี่ เวลเบ็ค หัวหอกเพื่อนร่วมทีมผีแดง ซึ่งนั่นทำให้ทั้งคู่สามารถเล่นได้อย่างรู้ใจเมื่ออยู่ในสนาม ไม่ว่าจะเป็นการเล่นในระดับชาติหรือระดับสโมสร


        "ตอนนี้เรารู้จักกันมานานหลายปีแล้ว ผมอยู่กับสโมสรมาตั้งแต่ผมอายุ 11 ขวบ เขาก็อยู่ที่นั่นมาตั้งแต่อายุได้ 9 ขวบ ดังนั้นเรามีความรู้จักมักคุ้นกันมานานหลายปี ทั้งในและนอกสนาม ผมรู้สึกสบายใจที่ได้เล่นร่วมกับเขา" เคลฟเวอร์ลี่ย์ กล่าว

 


หนุนรูนคุณสมบัติพร้อมยึดกัปตันสิงโต



        นอกนั้น เคลฟเวอร์ลี่ย์ กล่าวสนับสนุน เวย์น รูนี่ย์ กองหน้ารุ่นพี่ร่วมสังกัด ว่ามีทุกอย่างพร้อมสำหรับการก้าวขึ้นไปเป็นกัปตันทีมชาติอังกฤษในอนาคต หลังจากรับบทบาทดังกล่าวเป็นการชั่วคราวในเกมถลุง ซาน มารีโน่ 5-0


        รูนี่ย์ สวมปลอกแขนกัปตันทีมชาติอังกฤษในเกมที่ผ่านมา แทนที่ สตีเว่น เจอร์ราร์ด มิดฟิลด์ลิเวอร์พูล ที่ติดโทษแบน 1 นัด ก่อนจะทำผลงานยอดเยี่ยมด้วยการยิง 2 ประตู ทำให้ เคลฟเวอร์ลี่ย์ ยืนยันว่าตนคงจะมีความสุขสุดๆ ไปเลยถ้าได้เห็น ดาวยิงวัย 26 รับหน้าที่ดังกล่าวเป็นการถาวร


        เคลฟเวอร์ลี่ย์ กล่าวว่า "เวย์น มีคุณสมบัติพร้อมสำหรับการเป็นกัปตันทีมที่ดี เขาเป็นผู้ชนะ คุณสามารถบอกเช่นนั้นได้เลยก่อนเกมเพราะเขาค่อนข้างจะมีปากมีเสียงในห้อง แต่งตัวของเรา ผมไม่ใช่ผู้จัดการทีมแต่ผมจะมีความสุขที่จะได้เล่นภายใต้การนำของกัปตัน ทีมอย่าง เวย์น รูนี่ย์ เขาเป็นนักเตะที่มหัศจรรย์และเป็นผู้นำที่ดี"

 

โปรแกรม ฟุตบอลโลก รอบคัดเลือก โซนยุโรป
กลุ่ม เอ.
01.00 น
. โครเอเชีย - เวลส์
01.30 น. มาซิโดเนีย - เซอร์เบีย
01.45 น. เบลเยียม - สกอตแลนด์


กลุ่ม บี.
01.00 น.
เช็ก - บัลแกเรีย
01.45 น. อิตาลี - เดนมาร์ก


กลุ่ม ซี.
01.00 น
. หมู่เกาะแฟโร - ไอร์แลนด์
01.35 น. ออสเตรีย - คาซัคสถาน
01.45 น. เยอรมัน - สวีเดน


กลุ่ม ดี.
00.00 น.
อันดอร์ร่า - เอสโตเนีย
01.00 น. โรมาเนีย - ฮอลแลนด์
01.30 น. ฮังการี - ตุรกี


กลุ่ม อี.
01.00 น
. ไซปรัส - นอร์เวย์
01.30 น. ไอซ์แลนด์ - สวิตเซอร์แลนด์
01.45 น. แอลเบเนีย - สโลวีเนีย


กลุ่ม เอฟ.
22.00 น
. รัสเซีย - อาเซอร์ไบจาน
23.00 น. อิสราเอล - ลักเซมเบิร์ก
02.45 น. โปรตุเกส - ไอร์แลนด์เหนือ


กลุ่ม จี.
00.00 น
. ลัตเวีย - ลิกเตนสไตน์
01.00 น. บอสเนียฯ - ลิทัวเนีย
01.30 น. สโลวาเกีย - กรีซ


กลุ่ม เอช.
01.00 น. ยูเครน - มอนเตเนโกร
01.30 น. ซาน มาริโน่ - มอลโดวา
02.00 น. โปแลนด์ - อังกฤษ
 

กลุ่ม ไอ.
23.00 น.
เบลารุส - จอร์เจีย
02.00 น. สเปน - ฝรั่งเศส

ข่าวที่เกี่ยวข้อง:
  • ไม่ไหว!แลมพ์ส-เบอร์ทรานด์ถอนตัวเกมบู๊โปล
    สมาคมลูกหนังเมืองผู้ดี ยืนยัน แฟร้งค์ แลมพาร์ด และ ไรอัน เบอร์ทรานด์ สองดาวเตะ เชลซี ถอนตัวจากทัพ "สิงโตคำราม" ที่จะลงทำศึก เวิลด์ คัพ 2014 รอบคัดเลือก โซนยุโรป กับ โปแลนด์ ในวันอังคารนี้แล้ว หลังทั้งสองคนไม่สามารถสลัดอาการบาดเจ็บได้ทันเวลา
  • ปีร์โล่ปลื้มเป็นไอดอลเมสซี่ซัดฟรีคิกเลียนแบบ
    อันเดรีย ปีร์โล่ เพลย์เมกเกอร์ทัพ "อัซซูรี่" อิตาลี ยอมรับเป็นเกียรติสุดๆ ที่ ลิโอเนล เมสซี่ ยอดดาวยิงทัพ "ฟ้า-ขาว" อาร์เจนติน่า นำลูกยิงฟรีคิกของเขาไปเป็นแบบอย่างในการทำประตูเกมฟุตบอลโลก รอบคัดเลือก โซนอเมริกาใต้ ที่ถล่ม "จอมโหด" อุรุกวัย ไป 3-0 เมื่อวันศุกร์
  • รูนสารภาพ!หวังสวมปลอกแขนกัปตันสิงโตยาว
    เวย์น รูนี่ย์ หัวหอกทีมชาติอังกฤษ สารภาพแต่โดยดี ต้องการที่จะทำหน้าที่กัปตันทีม "สิงโตคำราม" ไปตลอด หลังได้เป็นผู้นำทีมเปิดสนาม เวมบลีย์ ถล่ม ซาน มารีโน สมันน้อย ไปอย่างมันเท้า 5-0 ในศึกฟุตบอลโลก 2014 รอบคัดเลือก เมื่อวันศุกร์ที่ผ่านมา เผยเป็นความรู้สึกที่บอกไม่ถูก และเป็นความฝันมาตั้งแต่เด็กในการได้รับหน้าที่นี้ด้วย
  • โชว์เหนือ!เวลเบ็คซัดประตูสุดคลาสสิคไขว้ยิง
    ซ็อตเด็ดในวันนี้ให้ดูลูกยิงประตูของ แดนนี่ เวลเบ็ค กองหน้าของ"ผีแดง"แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ที่ซัดประตูให้ทัพ"สิงโตคำราม"ทีมชาติอังกฤษ ช่วยให้ทีมเอาชนะ"สมันน้อย"ซาน มารีโน่ ไปขาดลอย 5-0 ในเกมศึกฟุตบอลโลก 2014 รอบคัดเลือก โซนยุโรป กลุ่มเอช เมื่อคืนวันศุกร์ที่ 12 ตุลาคมที่ผ่านมา! ประตูนี้เป็นลูกที่สองของ เวลเบ็ค ที่ยิงได้ในเกมนัดนี้ โดยเกิดขึ้นในนาทีที่ 72

TOP 5 ข่าวในรอบ 3 วัน

อัลบั้มภาพเด็ดๆ

More »

คลิปไฮไลท์

More »