ผลคะแนนและราคา 2 in 1 คะแนนในการแข่งสด ผลการแข่งขัน ตารางการแข่งขัน อัตราต่อรอง ข้อมูล คะแนนบาสเก็ตบอล
ฟุตบอล » ยูฟ่า /ยูโรป้าลีก/ยูโรคัพ » กระทิงส่อจับตอร์นั่ง!ส่งเชสโป้ง,ไก่มั่นเบนเซม่ายิง

กระทิงส่อจับตอร์นั่ง!ส่งเชสโป้ง,ไก่มั่นเบนเซม่ายิง

Posted 16/10/2012 by siamsport

    

 

"กระทิงดุ" สเปน ส่อจับ เฟร์นานโด ตอร์เรส นั่งตัวสำรอง โดย เชส ฟาเบรกาส จะลงเป็นศูนย์หน้าตัวเป้า เกมเปิดถิ่นรับการมาเยือนของ "ตราไก่" ฝรั่งเศส ที่สุดมั่นใจว่า คาริม เบนเซม่า จะเป็นผู้ซัดประตูให้กับทีม ในศึกระดับบิ๊กแมตช์ ฟุตบอลโลก 2014 รอบคัดเลือก โซนยุโรป กลุ่ม ไอ. คืนวันอังคารที่ 16 ต.ค. ศกนี้


ปรีวิว ฟุตบอลโลก 2014

รอบคัดเลือก โซนยุโรป กลุ่ม ไอ.

วันอังคารที่ 16 ตุลาคม 2555

สเปน    -    ฝรั่งเศส

 

สนาม :  บิเซนเต้ กัลเดรอน (มาดริด, สเปน)



        บิ๊กแมตช์ฟุตบอลโลก 2014 รอบคัดเลือก โซนยุโรป วันอังคาร 16 ตุลาคมนี้เป็นการพบกันระหว่าง สเปน และฝรั่งเศส สองทีมเต็งของกลุ่มไอ. ฟาดแข้งที่บิเซนเต้ กัลเดรอน กรุงมาดริด ประเทศสเปน


        สเปน ท็อปฟอร์มชนะ 5 เกมซ้อนในการเล่นทุกรายการ ฟอร์มการเล่นล่าสุดบุกไปต้อน เบลารุส 4-0 ในเวิลด์ คัพ ที่มินส์ค เมื่อคืนวันศุกร์ 12 ตุลาคม เปโดร โรดริเกซ ดาวเตะบาร์เซโลน่าทำแฮท-ทริค เหมาคนเดียวสามประตู  ส่งให้พวกเขารั้งจ่าฝูงของกลุ่มเวลานี้


        ขณะที่ ฝรั่งเศส เสียท่าพลิกล็อคแพ้ ญี่ปุ่น 0-1 ที่สต๊าด เดอ ฟร้องซ์, แซงต์-เดอนีส์ ในเกมกระชับมิตร เมื่อวันศุกร์ 12 ตุลาคม ท่ามกลางแฟนบอลจำนวนมากถึง 55,000 คน โดยเจอทีเด็ดจากลูกโต้กลับเร็วนาที 88 เมื่อ ยาซึยูกิ คอนโนะ เซนเตอร์ฮาล์ฟ ได้บอลตะลุยจากแดนตัวเองขึ้นมาให้ ยูโตะ นางาโตโมะ เปิดจากกรอบเขตโทษฝั่งขวาให้ ชินจิ คางาวะ สตาร์แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ยิงเผาขน ตุงตาข่าย


        ดีดิเย่ร์ เดส์ชองส์ เซเล็กซิยอนเนอร์ทีมชาติฝรั่งเศส ผิดหวังมากกับผลงานนัดล่าสุดของทีม ทำให้ เลส์ เบลอส์ แพ้นัดแรกในบ้านรอบ 15 นัด (ชนะ 9 เสมอ 5 แพ้ 1) หลังจากก่อนหน้านี้ พ่ายหนสุดท้ายที่บ้าน เมื่อวันที่ 3 กันยายน 2010 ต่อเบลารุส 0-1


        อย่างไรก็ตาม ฝรั่งเศส ไม่แพ้ 13 เกมหลังสุดในการเล่นฟุตบอลโลก รอบคัดเลือก (ชนะ 9 เสมอ 4) แต่ คาริม เบนเซม่า กองหน้าเรอัล มาดริด ยิงไม่ได้ในชุดเลส์ เบลอส์ ตั้งแต่เกมบุกไปชนะ แอลเบเนีย 2-1 เมื่อวันที่ 2 กันยายน 2011 ที่ติราน่า


        บิเซนเต้ เดล บอสเก้ โค้ชทีมชาติสเปนได้เรียกตัว ฆาบี มาร์ติเนซ กองหลังบาเยิร์น มิวนิค เข้ามาแทน เคราร์ด ปีเก้ เซนเตอร์แบ็กบาร์เซโลน่าที่บาดเจ็บเท้า แต่เขาไม่ได้ถูกส่งลงสนามในเกมล่าสุดที่ทีมบุกไปถล่มเบลารุส


        นอกจากนั้นทีมชุดนี้เขาไม่ได้เรียก ฆวน มาต้า มิดฟิลด์เชลซี ติดทีม และ คาร์เลส ปูโญล ปราการหลังบาร์ซ่าไหล่หลุด ไม่มีชื่อในกลุ่ม


        เดล บอสเก้ น่าจะใช้ เชส ฟาเบรกาส เป็นกองหน้าตัวเป้า หากออกมารูปการณ์นี้ เฟร์นานโด ตอร์เรส กองหน้าเชลซี อาจจะนั่งสำรองเหมือนเกมล่าสุด


        ทว่าทีมได้ เซร์คิโอ รามอส เซนเตอร์อาล์ฟเรอัล มาดริด หายเจ็บกล้ามเนื้อลงเล่นได้ตามเดิม หลังจากเขาบาดเจ็บจากเกมกับ เบลารุส


        เวลานี้ เดส์ชองส์ เจอปัญหากองกลางบาดเจ็บหลายคน ซึ่งก่อนเขาเลือกกลุ่มผู้เล่น ก็ต้องเสีย ริโอ มาวูบา มิดฟิลด์ตัวรับลีลล์ และ อาบู ดิยาบี้ กองกลางอาร์เซน่อลบาดเจ็บ โดย มาวูบา เพิ่งเข้ารับการผ่าตัดที่หัวเข่า พักแข้งนาน 6 สัปดาห์ ถึง 3 เดือน
        ล่าสุด เกลม็องต์ ฌองโตม กองกลางปารีส-แซงต์ แชร์กแมงเพิ่งถูกเรียกตัวมาติดทีม ก็ต้องถอนตัวไปแล้ว หลังจากบาดเจ็บโคนขาหนีบ ระหว่างลงเล่นนัดพ่าย ญี่ปุ่น


        แต่เกมนี้เขาได้ โยอัน กาบาย มิดฟิลด์นิวคาสเซิ่ลหายเจ็บซี่โครง, โลร็องต์ กอสซิแอลนี่ เซนเตอร์ฮาล์ฟอาร์เซน่อลหายเจ็บหัวเข่าขวา, ปาทริซ เอวร่า แบ็กซ้ายแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด หายเจ็บหลัง, มาติเยอ เดอบูชี่ แบ็กขวาหายเจ็บกล้ามเนื้อลงเล่นได้


        สำหรับสถิติการพบกันระหว่างทั้งสองทีม สเปนชนะตลอด 3 ครั้งหลังสุดที่เจอ ฝรั่งเศส ไม่ว่าจะเป็น เกมอุ่นเครื่องที่มาลาก้า ถิ่นของตัวเอง ชนะ 1-0 เมื่อวันที่ 6 กุมภาพันธ์ 2008 ตามด้วยแมตช์บุกชนะ ตราไก่ 2-0 ที่สต๊าด เดอ ฟร้องซ์ วันที่ 3 มีนาคม 2010 และล่าสุด กระทิงดุ คว้าชัย 2-0 ในยูโร 2012 รอบสุดท้ายที่โดเนตส์ค ประเทศยูเครน เมื่อวันที่ 23 มิถุนายนที่ผ่านมา


รายชื่อผู้เล่นที่คาดว่าจะลงสนาม


        สเปน
:
อีเกร์ กาซียาส (กัปตันทีม) - อัลบาโร่ อาร์เบลัว, เซร์คิโอ บุสเก็ตส์, เซร์คิโอ รามอส, จอร์ดี้ อัลบา - ชาบี เอร์นานเดซ, ชาบี อลอนโซ่, อันเดรส อิเนียสต้า - ดาบิด ซิลบา, เชส ฟาเบรกาส (เฟร์นานโด ตอร์เรส), เปโดร โรดริเกซ


        ฝรั่งเศส
: อูโก้ โยริส (กัปตันทีม) - มาติเยอ เดอบูชี่, โลร็องต์ กอสซิแอลนี่, มามาดู ซาโก้, ปาทริซ เอวร่า - โยอัน กาบาย, เอเตียน กาปู, แบลส มาตุยดี้ - เฌเรมี่ เมเนซ, คาริม เบนเซม่า, ฟร้องค์ ริเบรี่


        ผู้ตัดสิน
: เฟลิกซ์ ไบรช์ (เยอรมัน)


เดเด้ลั่นไม่เน้นเกมรับ



        ดีดิเย่ร์ เดส์ชองส์
เซเล็กซิยอนเนอร์ทีมชาติฝรั่งเศสออกมาประกาศว่า เขาจะไม่ได้ให้ลูกทีมเน้นเกมรับแต่อย่างใดในการไปเยือน สเปน ที่มาดริด ศึกฟุตบอลโลก 2014 รอบคัดเลือก ตามรายงานข่าวจากมาดริด เมื่อวันจันทร์ที่ 15 ตุลาคมที่ผ่านมา
    

        "เดเด้" อายุครบ 44 ปีเต็มเมื่อวันจันทร์ (เขาเกิดวันที่ 15 ตุลาคม 1968 ที่บายอน, ฝรั่งเศส) และเขาเปิดใจว่า บิ๊กแมตช์วันอังคาร 16 ตุลาคม ทีมจะไม่เน้นเกมรับอย่างแน่นอน


        "สเปนเป็นทีมที่มีความสามารถมาก ครองบอลได้ดี เราจะไม่แก้ปัญหาด้วยการเล่นเกมรับ" เดส์ชองส์ กล่าว


        "สิ่งสำคัญที่สุดเมื่อเราได้บอล เราจะต้องเล่นเกมให้มีประสิทธิภาพมากที่สุด เราจะต้องสร้างปัญหาให้พวกเขา และบีบสเปนให้เล่นเกมรับ"


ยังมั่นใจเพลงแข้ง เบนเซม่า



        เดส์ชองส์ กล่าวต่อไปว่า ตนเองยังมั่นใจในตัวของ คาริม เบนเซม่า กองหน้าเรอัล มาดริด แม้ว่า "เบนซ์" ถูกวิพากษ์วิจารณ์มากๆ ว่าเล่นได้แย่ ทำประตูไม่ได้ในการเล่นกับทีมชาติฝรั่งเศส


        "ผมคุยกับเบนเซม่าแล้ว เขาบอกผมว่า เขาจะทำหน้าที่ของตัวเองให้ดีที่สุด..สำหรับผม เขาไม่ใช่ตัวปัญหาของฝรั่งเศส และเขาไม่ใช่กองหน้าที่จะยืนอยู่ในกรอบเขตโทษเท่านั้น" เดเด้ กล่าว

โปรแกรม ฟุตบอลโลก รอบคัดเลือก โซนยุโรป
กลุ่ม เอ.
01.00 น
. โครเอเชีย - เวลส์
01.30 น. มาซิโดเนีย - เซอร์เบีย
01.45 น. เบลเยียม - สกอตแลนด์


กลุ่ม บี.
01.00 น.
เช็ก - บัลแกเรีย
01.45 น. อิตาลี - เดนมาร์ก


กลุ่ม ซี.
01.00 น
. หมู่เกาะแฟโร - ไอร์แลนด์
01.35 น. ออสเตรีย - คาซัคสถาน
01.45 น. เยอรมัน - สวีเดน


กลุ่ม ดี.
00.00 น.
อันดอร์ร่า - เอสโตเนีย
01.00 น. โรมาเนีย - ฮอลแลนด์
01.30 น. ฮังการี - ตุรกี


กลุ่ม อี.
01.00 น
. ไซปรัส - นอร์เวย์
01.30 น. ไอซ์แลนด์ - สวิตเซอร์แลนด์
01.45 น. แอลเบเนีย - สโลวีเนีย


กลุ่ม เอฟ.
22.00 น
. รัสเซีย - อาเซอร์ไบจาน
23.00 น. อิสราเอล - ลักเซมเบิร์ก
02.45 น. โปรตุเกส - ไอร์แลนด์เหนือ

กลุ่ม จี.
00.00 น
. ลัตเวีย - ลิกเตนสไตน์
01.00 น. บอสเนียฯ - ลิทัวเนีย
01.30 น. สโลวาเกีย - กรีซ

กลุ่ม เอช.
01.00 น. ยูเครน - มอนเตเนโกร
01.30 น. ซาน มาริโน่ - มอลโดวา
02.00 น. โปแลนด์ - อังกฤษ

กลุ่ม ไอ.
23.00 น.
เบลารุส - จอร์เจีย
02.00 น. สเปน - ฝรั่งเศส

TOP 5 ข่าวในรอบ 3 วัน

อัลบั้มภาพเด็ดๆ

More »

คลิปไฮไลท์

More »