ผลคะแนนและราคา 2 in 1 คะแนนในการแข่งสด ผลการแข่งขัน ตารางการแข่งขัน อัตราต่อรอง ข้อมูล คะแนนบาสเก็ตบอล
หน้าแรก » กีฬาอื่นๆ » ไนกี้ตัดขาดอาร์มสตรองแล้วเหตุฉาวติดคดีโด๊ปยา

ไนกี้ตัดขาดอาร์มสตรองแล้วเหตุฉาวติดคดีโด๊ปยา

Posted 18/10/2012 by siamsport

งานเข้าไม่เลิกสำหรับ แลนซ์ อาร์มสตรอง ตำนานน่องเหล็กชาวมะกัน หลังพัวพันคดีโด๊ปยาที่อื้อฉาวที่สุดในประวัติศาสตร์ของวงการกีฬา จนโดนแบนตลอดชีพ ล่าสุด "ไนกี้" สปอนเซอร์คู่บุญ ประกาศตัดหางปล่อยวัดแล้ว สั่งฉีกสัญญาทิ้งแบบไม่ไยดี พร้อมระบุตอนนี้ตาสว่างแล้ว ภายหลังเห็นผิดเป็นชอบมานานหลายปี

"ไนกี้" บริษัทผลิตภัณฑ์สินค้ากีฬาชื่อดังระดับโลก ประกาศยุติความสัมพันธ์ที่มีต่อ แลนซ์ อาร์มสตรอง อดีตยอดนักปั่นจักรยานทางไกลชาวอเมริกัน เป็นเวลานานหลาย 10 ปี ลงแล้ว ภายหลังตัดสินใจยกเลิกสัญญาการเป็นผู้สนับสนุนหลักไปเมื่อวันพุธที่ 17 ตุลาคม ที่ผ่านมา ต่อจากการโดนกล่าวหาว่าพัวพันในการใช้สารกระตุ้น พร้อมกับตำหนิว่าน่องเหล็กรายนี้ทำให้พวกตนต้องเสื่อมเสียชื่อเสียงและรู้สึกอับอายขายหน้าเป็นอย่างยิ่ง

ตามแถลงการณ์ของ "ไนกี้" ระบุว่า "จากหลักฐานที่เห็นได้ชัดอย่างไม่อาจหลีกเลี่ยงได้ว่า แลนซ์ อาร์มสตรอง มีส่วนพัวพันกับการโด๊ปยา และก็ทำให้ ไนกี้ ต้องเข้าใจผิดมาเป็นเวลานานมากกว่า 10 ปี มันมาพร้อมกับความน่าเสียใจอย่างสุดซึ้ง ที่เราต้องทำการยกเลิกสัญญาของเรากับเขา"

จากปัญหาดังกล่าวทำให้ อาร์มสตรอง ต้องประกาศก้าวลงจากตำแหน่งประธานมูลนิธิต่อสู้โรคมะเร็ง "ลิฟสตรอง" ไปแล้วเช่นกัน โดยอ้างว่าไม่อยากให้งานที่กองทุนแห่งนี้ทำอยู่ต้องได้รับผลกระทบจากเรื่องนี้ไปด้วย

"ผมรู้สึกเป็นเกียรติอย่างยิ่งที่ได้ทำงานในฐานะประธานมูลนิธิแห่งนี้มาตลอดเวลา 5 ปีหลังสุด และมันก็เป็นหน้าที่และความสำเร็จอันดับแรกของผม วันนี้เพื่อป้องกันผลกระทบในแง่ลบเกิดขึ้นกับมูลนิธิกับความขัดแย้งที่เกิดขึ้นเกี่ยวกับชีวิตการปั่นจักรยานของผม ผมจึงต้องสละตำแหน่งประธานของตัวเองด้วย" อาร์มสตรอง กล่าว

ข่าวที่เกี่ยวข้อง:
  • เอ็นเอฟแอลจัดไวกิ้งส์ชนคนเหล็กในเวมบลีย์ปีหน้า
    สาวกศึกคนชนคนในเมืองผู้ดียิ้มร่าได้โอกาสชมเกมเต็มตาระหว่างมินเนโซต้า ไวกิ้งส์ กับ พิตต์สเบิร์ก สตีลเลอร์ส ที่จะลงบดกันในสนามเวมบลีย์ กรุงลอนดอน ปลายเดือนกันยายน ปีหน้า ส่วนอีกคู่นั้น แจ็คสันวิลล์ จากัวร์ส จะพบกับ ซาน ฟรานซิสโก โฟร์ตี้ไนเนอร์ส ช่วงปลายเดือนตุลาคม
  • เฟร์เรร์เฮ!คว้าตั๋วลุยศึกไฟนั่ลส์ฯแล้ว
    ดาบิด เฟร์เรร์ แร็กเกตเลือดกระทิงดุ การันตีตั๋วที่จะเข้าไปแข่งในศึกบาร์เคลย์ส เอทีพี เวิลด์ ทัวร์ ไฟนั่ลส์ ประจำปีนี้ ที่เป็นรายการสุดท้ายของปีแล้ว เมื่อวันอังคารที่ผ่านมา โดยเจ้าตัวเปิดอก สุดแสนจะดีใจ ที่ได้เข้ามาลุยทัวร์นาเมนต์นี้อีกครั้ง
  • มาสซ่าโอเคต่อสัญญาเฟอร์รารี่อีก1ปี
    เฟลิเป้ มาสซ่า นักขับเลือดกาแฟของทีม เฟอร์รารี่ ตกลงต่อสัญญากับต้นสังกัดเพิ่มอีก 1 ปีเรียบร้อย เมื่อวันอังคารที่ผ่านมา โดยเจ้าตัวยืนยัน จะทำเพื่อทีมอย่างเต็มที่แน่นอน
  • ดาวีเดนโก้พลิกร่วงรอบแรกเครมลินฯ
    นิโคไล ดาวีเดนโก้ แร็กเกตหนุ่มคนดังรัสเซีย มือ 5 รายการ เครมลิน คัพ ที่ประเทศบ้านเกิด จอดป้ายตั้งแต่รอบแรก หลังพลาดท่าแพ้ อเล็กซ์ โบโกโมลอฟ จูเนียร์ นักหวดเพื่อนร่วมชาติ 0-2 เซต ขณะที่ คาร์ลอส เบอร์ล็อก มือ 7 จากอาร์เจนตินา มีชัย 2-1 เซต

TOP 5 ข่าวในรอบ 3 วัน

อัลบั้มภาพเด็ดๆ

More »

คลิปไฮไลท์

More »