ผลคะแนนและราคา 2 in 1 คะแนนในการแข่งสด ผลการแข่งขัน ตารางการแข่งขัน อัตราต่อรอง ข้อมูล คะแนนบาสเก็ตบอล
หน้าแรก » กีฬาอื่นๆ » บุญศักดิ์ประเดิมสวยตบฝรั่งเศส2-0แบดเดนมาร์ก

บุญศักดิ์ประเดิมสวยตบฝรั่งเศส2-0แบดเดนมาร์ก

Posted 18/10/2012 by siamsport

''บุญศักดิ์'' ตบซิวชัยประเดิมรอบแรกศึกโคนมไล่ตบคู่หมั้นของ ''น้องมิ้ง'' สลักจิต ''บรีส เลเวอร์แดนซ์'' จากฝรั่งเศส 2-0 เกม ทะลุรอบสองลุ้นแก้มือ ลี ชองเหว่ย อีกครั้ง ด้านหญิงเดี่ยวและหญิงคู่ รวมพลังจับมือทำผลงานแจ่มพาเหรดเข้ารอบสองกันเพียบแบดฯ เดนมาร์กโอเพ่น

การแข่งขันแบดมินตันรายการ "เดนมาร์ก โอเพ่น พรีเมียร์ ซูเปอร์ซีรีส์ 2012" ชิงเงินรางวัลรวม 400,000 เหรียญสหรัฐฯ (ประมาณ 12,000,000 บาท) ที่เมือง โอเดนเซ ประเทศเดนมาร์ก  เมื่อวันพุธที่ 17 ต.ค. 55 เป็นการลงสนามแข่งขันในวันที่สอง ในรอบเมนดรอว์รอบแรก (32 คู่) ที่มีนักตบลูกขนไก่ไทยลงสนามในรอบนี้กันหลายคู่ด้วยกัน

ในรอบเมนดรอว์รอบแรก  ชายเดี่ยว "ซูเปอร์แมน" บุญศักดิ์ พลสนะ มืออันดับ 21 ของโลก รอบแรกต้องพบกันเองกับคนใกล้ตัว คู่หมั้นของ "น้องมิ้ง" สลักจิต พลสนะ มืออันดับ 49 ของโลกจากฝรั่งเศส บรีส เลเวอร์แดนซ์ สำหรับแมตช์นี้ถือเป็นการพบกันเป็นครั้งแรกของทั้งคู่

เกมการแข่งขันเป็นทาง บุญศักดิ์ ที่โชว์ฟอร์มได้เหนือกว่ามากไล่ต้อนทำคะแนนเอาชนะไปได้ 2-0 เกม 21-12, 21-15  ใช้เวลาแข่งขัน 39 นาที โดยในแมตช์นี้ทาง บุญศักดิ์ ทำคะแนนจากลูกตบ 18 คะแนน และการเล่นหน้าตาข่ายได้ 14  คะแนน

ส่วนทาง  บรีส เลเวอร์แดนซ์ ทำคะแนนจากลูกตบได้ 10 คะแนน และการเล่นหน้าตาข่ายได้ 7 คะแนน บุญศักดิ์ ผ่านเข้ารอบสองไปรอพบผู้ชนะระหว่าง ลี ชองเหว่ย มือวางอันดับ 1 ของรายการจากมาเลเซีย กับ วิคเตอร์ เอ๊กเซลสัน จากเดนมาร์ก

ประเภทหญิงเดี่ยว "น้องพีท" พรทิพย์ บูรณะประเสริฐสุข มืออันดับ 13 ของโลก รอบแรกพบพบกับมือควอลิฟาย คาโอริ อิเมบะ มืออันดับ 50 ของโลกจากญี่ปุ่น สำหรับแมตช์นี้ถือเป็นการพบกันเป็นครั้งแรกของทั้งคู่ เกมการแข่งขันเป็นทาง พรทิพย์ ที่ใช้เกมบุกที่เด็ดขาดมากกว่าไล่ตบเอาชนะไปได้ 2-0 เกม 21-15, 21-18  ใช้เวลาแข่งขัน 40 นาที

โดยในแมตช์นี้ทาง พรทิพย์ ทำคะแนนจากลูกตบ 20 คะแนน และการเล่นหน้าตาข่ายได้ 13  คะแนน ส่วนทาง  คาโอริ อิเมบะ ทำคะแนนจากลูกตบได้ 15 คะแนน และการเล่นหน้าตาข่ายได้ 11 คะแนน พรทิพย์ ผ่านเข้ารอบสองไปพบกับ ซุง จีฮุน มือวาง 7 ของรายการจากเกาหลี

"ปอป้อ" ทรัพย์สิรี แต้รัตนชัย มืออันดับ 27 ของโลก รอบแรกพบพบกับ โรมิน่า กาดูลีน่า มืออันดับ 141 ของโลกจากรัสเซีย สำหรับแมตช์นี้ถือเป็นการพบกันเป็นครั้งแรกของทั้งคู่  เกมการแข่งขันเป็นทาง ทรัพย์สิรี ที่ทำได้เหนือกว่ามากไล่ต้อนเอาชนะไปได้ไม่ยาก 2-0 เกม 21-13, 21-6  ใช้เวลาแข่งขัน 24 นาที

โดยในแมตช์นี้ทาง ทรัพย์สิรี ทำคะแนนจากลูกตบ 13 คะแนน และการเล่นหน้าตาข่ายได้ 10  คะแนน ส่วนทาง โรมิน่า กาดูลีน่า ทำคะแนนจากลูกตบได้ 2 คะแนน และการเล่นหน้าตาข่ายได้ 5 คะแนน ทรัพย์สิรี ผ่านเข้ารอบสองไปพบกับ จูเลี่ยน เชงค์ มือวาง 6 ของรายการจากเยอรมัน

"น้องแน๊ต" ณิชชาอร จินดาพล รองแชมป์ประเทศไทยปี 55 มืออันดับ 58 ของโลก พบกับ ยิป ปุยยิน  มืออันดับ 20 ของโลกจากฮ่องกง สำหรับสถิติในการพบกันของทั้งคู่เคยพบกันมาเพียงครั้งเดียวในศึกชิงแชมป์เอเชียปี 2010 ยิป ปุยยิน เอาชนะไปได้สองเกมรวด

เกมการแข่งขันทั้งคู่ต่างสู้กันได้อย่างสนุกคู่คี่สูสีกันจนต้องออกแรงกันนานถึงสามเกม ก่อนที่จะเป็น ณิชชาอร ที่มามีฮึดพลิกสถานการณ์หลังจากพลาดท่าพ่ายไปก่อนในเกมแรก เร่งทำคะแนนเฉือนชนะไปได้หวุดหวิด 2-1 เกม 19-21, 21-16, 21-15  ใช้เวลาแข่งขัน 61 นาที

โดยในแมตช์นี้ทาง ณิชชาอร ทำคะแนนจากลูกตบ 13 คะแนน และการเล่นหน้าตาข่ายได้ 17  คะแนน ส่วนทาง  ยิป ปุยยิน ทำคะแนนจากลูกตบได้ 13 คะแนน และการเล่นหน้าตาข่ายได้ 18 คะแนน ณิชชาอร ผ่านเข้ารอบสองไปพบกับ หวัง ซื่อเสียน มือวาง 4 ของรายการจากจีน

ประเภทหญิงคู่ "น้องโอ๋" กุลชลา วรวิจิตรชัยกุล คู่กับ  "น้องหญิง" ดวงอนงค์ อรุณเกษร  คู่มืออันดับ 19 ของโลก รอบแรกพบกับ อองเดรย์ ฟองเตียน กับ อมิเลีย ลาฟิล คู่มืออันดับ 72 ของโลกจากฝรั่งเศส  สำหรับแมตช์นี้ถือเป็นการพบกันเป็นครั้งแรกของทั้งคู่ 

เกมการแข่งขันทาง กุลชลา กับ ดวงอนงค์ สามารถเล่นได้เหนียวแน่น แน่นอนมากกว่าทำคะแนนเอาชนะไปได้ 2-0 เกม 21-19, 21-14 ใช้เวลาแข่งขัน 31 นาที โดยในแมตช์นี้ทาง กุลชลา กับ ดวงอนงค์ ทำคะแนนจากลูกตบ 4 คะแนน และการเล่นหน้าตาข่ายได้ 11  คะแนน ส่วนทาง  อองเดรย์ ฟองเตียน กับ อมิเลีย ลาฟิล ทำคะแนนจากลูกตบได้ 10 คะแนน และการเล่นหน้าตาข่ายได้ 4 คะแนน

ร.อ.หญิง สราลีย์ ทุ่งทองคำ  กับ ณริฎษาพัชร  แลม คู่มืออันดับ 70 ของโลก รอบแรกพบกับ ทาเทียน่า บีบิค กับ อนาสตาเซีย เชอร์ โวโคว่า คู่มืออันดับ 54 ของโลกจากรัสเซีย  สำหรับแมตช์นี้ถือเป็นการพบกันเป็นครั้งแรกของทั้งคู่ เกมการแข่งขันทางคู่ของ สราลีย์ กับ ณริฎษาพัชร ช่วยกันเปิดเกมบุกตบทำคะแนนได้อย่างยอดเยี่ยมเอาชนะไปได้ขาดลอย 2-0 เกม 21-18, 21-12 ใช้เวลาแข่งขัน 31 นาที

โดยในแมตช์นี้ทาง สราลีย์ กับ ณริฎษาพัชร ทำคะแนนจากลูกตบ 27 คะแนน และการเล่นหน้าตาข่ายได้ 3  คะแนน ส่วนทาง  ทาเทียน่า บีบิค กับ อนาสตาเซีย เชอร์ โวโคว่า ทำคะแนนจากลูกตบได้ 8 คะแนน และการเล่นหน้าตาข่ายได้ 8 คะแนน

ประเภทคู่ผสมในรอบเมนดรอว์รอบแรกที่ลงสนามไปตั้งแต่ช่วงกลางดึกของคืนวันอังคารที่ 16 ต.ค. ที่ผ่านมา "นินจาเต่า" สุดเขต  ประภากมล คู่กับ "หมวดส้ม" รอ.หญิง สราลีย์ ทุ่งทองคำ  คู่มืออันดับ 6 ของโลกถูกจัดให้เป็นมือวาง 6 ของรายการรอบแรกพบกับ ราสมุส บอร์นเด้ กับ ลีเน่ย์ เคฟิล ที่เพิ่งหันมาจับคู่กันจากเดนมาร์ก

เกมการแข่งขันเป็นทางคู่ของ สุดเขต กับ สราลีย์ ที่ยังคงรักษาฟอร์มเก่งเอาไว้ได้ตามมาตรฐานไล่ตบทำคะแนนเอาชนะไปได้ 2-0 เกม 21-18,22-20  ใช้เวลาแข่งขัน 38 นาที โดยในแมตช์นี้ทาง สุดเขต กับ สราลีย์ ทำคะแนนจากลูกตบ 14 คะแนน

และการเล่นหน้าตาข่ายได้ 13  คะแนน ส่วนทาง  ราสมุส บอร์นเด้ กับ ลีเน่ย์ เคฟิล  ทำคะแนนจากลูกตบได้ 9 คะแนน และการเล่นหน้าตาข่ายได้ 10 คะแนน สุดเขต กับ สราลีย์ ผ่านเข้ารอบสองไปพบกับ มาร์คีส คีโด กับ เปียร์ เบอร์นาเดท จากอินโดนีเซีย

"เจ้าดั๊ก" ทรงพล อนุกฤตยาวรรณ กับ "น้องโอ๋" กุลชลา วรวิจิตรชัยกุล คู่มืออันดับ 24 ของโลกรอบแรกพบกับคู่มืออันดับ 18 ของโลก คริส แอ๊ดค๊อก จากอังกฤษ กับ อีโมเกน เบงเคียร์ จากสกอตแลนด์ เกมการแข่งขันเป็นทาง ทรงพล กับ กุลชลา ที่ใช้เกมบุกเร็วได้อย่างยอดเยี่ยมทำคะแนนเอาชนะไปได้ขาดลอย 2-0 เกม 21-17,21-11  ใช้เวลาแข่งขัน 29 นาที

โดยในแมตช์นี้ทาง ทรงพล กับ กุลชลา ทำคะแนนจากลูกตบ 15 คะแนน และการเล่นหน้าตาข่ายได้ 10  คะแนน ส่วนทาง  คริส แอ๊ดค๊อก  กับ อีโมเกน เบงเคียร์ ทำคะแนนจากลูกตบได้ 12 คะแนน และการเล่นหน้าตาข่ายได้ 6 คะแนน ทรงพล กับ กุลชลา ผ่านเข้ารอบสองไปพบกับ ฟราน คูเนียวาน กับ เชนดี้ อิราวาตี จากอินโดนีเซีย

"เจ้าบอล" ปฏิพัทธ์ ฉลาดแฉลม กับ "น้องเอ็ม" สาวิตรี อมิตรพ่าย  เจ้าของแชมป์คู่ผสมประเทศไทยปี 55 คู่มืออันดับ 137 ของโลกที่ผ่านเข้ามาจากรอบควอลิฟาย รอบแรกพบกับ มาร์คัส อีลิส กับ เจนนี่ วอลเวิร์ค คู่มืออันดับ 58 ของโลกจากอังกฤษ แมตช์นี้ยังคงเป็นทาง ปฏิพัทธ์ กับสาวิตรี ที่ยังคงโชว์ฟอร์มได้ดีเป็นแมตช์ที่สามในวันเดียวเร่งทำคะแนนเอาชนะไปได้ไม่ยาก 2-0 เกม 21-17, 21-18 ใช้เวลาแข่งขัน 39 นาที

โดยในแมตช์นี้ทาง ปฏิพัทธ์ กับสาวิตรี ทำคะแนนจากลูกตบ 12 คะแนน และการเล่นหน้าตาข่ายได้ 4  คะแนน ส่วนทาง  มาร์คัส อีลิส กับ เจนนี่ วอลเวิร์ค  ทำคะแนนจากลูกตบได้ 10 คะแนน และการเล่นหน้าตาข่ายได้ 11 คะแนน ปฏิพัทธ์ กับ สาวิตรี ผ่านเข้ารอบสองไปพบกับ ฉาง หนาน กับ เฉา หยุนเล่ย คู่มือวาง 2 ของรายการจากจีน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง:
  • ไนกี้ตัดขาดอาร์มสตรองแล้วเหตุฉาวติดคดีโด๊ปยา
    งานเข้าไม่เลิกสำหรับ แลนซ์ อาร์มสตรอง ตำนานน่องเหล็กชาวมะกัน หลังพัวพันคดีโด๊ปยาที่อื้อฉาวที่สุดในประวัติศาสตร์ของวงการกีฬา จนโดนแบนตลอดชีพ ล่าสุด "ไนกี้" สปอนเซอร์คู่บุญ ประกาศตัดหางปล่อยวัดแล้ว สั่งฉีกสัญญาทิ้งแบบไม่ไยดี พร้อมระบุตอนนี้ตาสว่างแล้ว ภายหลังเห็นผิดเป็นชอบมานานหลายปี
  • เอ็นเอฟแอลจัดไวกิ้งส์ชนคนเหล็กในเวมบลีย์ปีหน้า
    สาวกศึกคนชนคนในเมืองผู้ดียิ้มร่าได้โอกาสชมเกมเต็มตาระหว่างมินเนโซต้า ไวกิ้งส์ กับ พิตต์สเบิร์ก สตีลเลอร์ส ที่จะลงบดกันในสนามเวมบลีย์ กรุงลอนดอน ปลายเดือนกันยายน ปีหน้า ส่วนอีกคู่นั้น แจ็คสันวิลล์ จากัวร์ส จะพบกับ ซาน ฟรานซิสโก โฟร์ตี้ไนเนอร์ส ช่วงปลายเดือนตุลาคม
  • เฟร์เรร์เฮ!คว้าตั๋วลุยศึกไฟนั่ลส์ฯแล้ว
    ดาบิด เฟร์เรร์ แร็กเกตเลือดกระทิงดุ การันตีตั๋วที่จะเข้าไปแข่งในศึกบาร์เคลย์ส เอทีพี เวิลด์ ทัวร์ ไฟนั่ลส์ ประจำปีนี้ ที่เป็นรายการสุดท้ายของปีแล้ว เมื่อวันอังคารที่ผ่านมา โดยเจ้าตัวเปิดอก สุดแสนจะดีใจ ที่ได้เข้ามาลุยทัวร์นาเมนต์นี้อีกครั้ง
  • มาสซ่าโอเคต่อสัญญาเฟอร์รารี่อีก1ปี
    เฟลิเป้ มาสซ่า นักขับเลือดกาแฟของทีม เฟอร์รารี่ ตกลงต่อสัญญากับต้นสังกัดเพิ่มอีก 1 ปีเรียบร้อย เมื่อวันอังคารที่ผ่านมา โดยเจ้าตัวยืนยัน จะทำเพื่อทีมอย่างเต็มที่แน่นอน

TOP 5 ข่าวในรอบ 3 วัน

อัลบั้มภาพเด็ดๆ

More »

คลิปไฮไลท์

More »