ผลคะแนนและราคา 2 in 1 คะแนนในการแข่งสด ผลการแข่งขัน ตารางการแข่งขัน อัตราต่อรอง ข้อมูล คะแนนบาสเก็ตบอล
หน้าแรก » กีฬาอื่นๆ » น้องโมเจ็บข้อเท้าหนักชวดป้องแชมป์ยิมฯออมสิน

น้องโมเจ็บข้อเท้าหนักชวดป้องแชมป์ยิมฯออมสิน

Posted 19/10/2012 by siamsport

''น้องโม'' ธาราทิพย์ ศรีดี ยอดนักยิมฯ เบอร์ 1 ไทย เดี้ยงบาดเจ็บข้อเท้าขวาอย่างหนัก ชวดลงป้องกันแชมป์สมัย 12 ศึก ''ออมสินชิงแชมป์ประเทศไทย'' วันที่ 20-23 ต.ค. ที่ ม.มหิดล ระบุอาจต้องใช้เวลารักษานานนับเดือนกว่าจะหายเป็นปรกติ

น.ต.ศรายุทธ พัฒนศักดิ์ เลขาธิการสมาคมยิมนาสติกแห่งประเทศไทย เปิดเผยว่า ตามที่สมาคมภายใต้การนำของ สวัสดิ์ โสภะ นายกสมาคมฯ จับมือร่วมกับ ธ.ออมสิน ที่มีนางบุษบา ฤทธิ์เรืองนาม ผอ.ฝ่ายพัฒนาและสิ่งแวดล้อมธนาคารออมสิน ระเบิดศึกการแข่งขัน
 
"ออมสินยิมนาสติกลีลาและแทรมโปลีน ชิงชนะเลิศแห่งประเทศไทย" ขึ้นมา ชิงถ้วยพระราชทานสมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯ สยามบรมราชกุมารี ครั้งที่ 32 ประจำปี 2555 ช่วงวันที่ 20-23 ต.ค. นี้ ที่อาคารอเนกประสงค์ มหาวิทยาลัยมหิดล ศาลายา แยกเป็นยิมนาสติกเด็กเล็กประเภททีม 8 คน, 12 คน, ยิมนาสติกลีลา, ยิมนาสติกลีลากรุ๊ป และ แทรมโปลีน ยุวชน, เยาวชน และประชาชนชาย-หญิง
 
โดยไฮไลต์สำคัญที่น่าสนใจคงอยู่ที่ยิมฯ ลีลา หญิง รุ่นประชาชนทั่วไป ที่มี "น้องโม" ธาราทิพย์ ศรีดี ยอดนักยิมนาสติกลีลาเบอร์ 1 ของไทยวัย 25 ปี อดีตเจ้าของเหรียญทองซีเกมส์หลายครั้ง แถมยังเป็นแชมป์ประเทศไทยมาแล้วถึง 11 สมัย จะลงรักษาแชมป์เก่าเป็นสมัยที่ 12 ให้ได้ในปีนี้
 
ก่อนที่เจ้าตัวจะอำลาทีมชาติในกีฬาซีเกมส์ ครั้งที่ 27 ที่พม่า เพื่อเบนเข็มไปเป็นผู้ฝึกสอนให้กับเยาวชน ล่าสุดหลังจากธาราทิพย์กลับมาจากศึกยิมนาสติกลีลา รายการ "ซูซูกิ เวิลด์คัพ 2012" ที่ญี่ปุ่น เมื่อสัปดาห์ที่แล้ว ปรากฏว่า "น้องโม" มีอาการบาดเจ็บข้อเท้าขวาอย่างหนัก
 
จนไม่สามารถลงฝึกซ้อมและแข่งขันศึกชิงแชมป์ประเทศไทยในครั้งนี้ได้ เพราะหากฝืนสภาพตัวเองอาจบาดเจ็บหนักกว่าเดิมได้ อีกทั้ง "น้องโม" ยังมีภารกิจสำคัญต่างๆ อีกมากมาย ทำให้ต้องรักษาดูแลตัวเองให้ดีก่อน
 
พ่อบ้านสมาคมยิมนาสติกไทย ยังกล่าวอีกว่า อย่างไรก็ตามเวลานี้ได้ให้นางกุสุมาลย์ ประเสริฐศรี หัวหน้าสตาฟฟ์โค้ชยิมนาสติกลีลาทีมชาติไทย พา "น้องโม-ธาราทิพย์" ไปตรวจอาการดังกล่าวอย่างละเอียดกับแพทย์ผู้เชี่ยวชาญแล้ว คาดว่าน่าจะใช้เวลาอีกนานนับเดือนกว่าอาการบาดเจ็บจะหายเป็นปกติ
 
เพราะบริเวณข้อเท้าขวามีอาการบวมขึ้นมาจากการลงเท้าผิดจังหวะในการแข่งขันที่แดนปลาดิบ ส่วนตัวรู้สึกเสียดายที่ก่อนหน้านี้ธาราทิพย์ได้ตั้งใจฟิตซ้อมท่าใหม่กับ นาเดีย อเล็กซานโดวา โค้ชชาวบัลแกเรีย เพื่อจะมาโชว์ในศึกครั้งนี้โดยเฉพาะ ทั้งนี้แมตช์ดังกล่าวสมาคมจะทำการเฟ้นหานักกีฬาดาวรุ่งดวงใหม่ขึ้นมาเป็นตัวแทนทีมชาติไทย เพื่อทดแทนรุ่นพี่หลายคนที่เริ่มโรยราตามวัย
 
สำหรับการแข่งขันยิมนาสติกชิงชนะเลิศแห่งประเทศไทย จะมีพิธีเปิดอย่างเป็นทางการในวันที่ 20 ต.ค. นี้ เวลา 09.00 น. จากนั้นวันที่ 21-23 ต.ค. จะเริ่มทำการแข่งขันตั้งแต่เวลา 11.00 น.-18.00 น. ที่อาคารอเนกประสงค์ มหาวิทยาลัยมหิดล ศาลายา โดยจะมีนักกีฬาจากทั่วประเทศ และดีกรีทีมชาติเข้าร่วมประชันฝีมือกว่า 200 คน จึงขอเรียนเชิญผู้สนใจเข้าชมได้ฟรี

ข่าวที่เกี่ยวข้อง:
  • โตโต้เร่งเกมยกท้ายบดผ่านเฉือนแต้มศึกจารุเมือง
    โตโต้ สิทธิชัยยิม ขึ้นมาได้เปรียบ 3-1 ยกสามทำท่าจะหลงโดนเตะโดนแทง ยกสี่ โตโต้ สิทธิชัยยิม ฮึดเดินเสียบเข่าได้จะแจ้งพลิกเป็นต่อ 12-1 ก่อนจะประคองเกมชนะแต้ม ศักดิ์มงคล 96 ปีนัง ลบแค้นสนุกในการชกกันเป็นคู่เอกศึกจารุเมือง ที่เวทีราชดำเนิน เมื่อวันพุธที่ 17 ต.ค. ที่ผ่านมา
  • บุญศักดิ์ประเดิมสวยตบฝรั่งเศส2-0แบดเดนมาร์ก
    ''บุญศักดิ์'' ตบซิวชัยประเดิมรอบแรกศึกโคนมไล่ตบคู่หมั้นของ ''น้องมิ้ง'' สลักจิต ''บรีส เลเวอร์แดนซ์'' จากฝรั่งเศส 2-0 เกม ทะลุรอบสองลุ้นแก้มือ ลี ชองเหว่ย อีกครั้ง ด้านหญิงเดี่ยวและหญิงคู่ รวมพลังจับมือทำผลงานแจ่มพาเหรดเข้ารอบสองกันเพียบแบดฯ เดนมาร์กโอเพ่น
  • ไนกี้ตัดขาดอาร์มสตรองแล้วเหตุฉาวติดคดีโด๊ปยา
    งานเข้าไม่เลิกสำหรับ แลนซ์ อาร์มสตรอง ตำนานน่องเหล็กชาวมะกัน หลังพัวพันคดีโด๊ปยาที่อื้อฉาวที่สุดในประวัติศาสตร์ของวงการกีฬา จนโดนแบนตลอดชีพ ล่าสุด "ไนกี้" สปอนเซอร์คู่บุญ ประกาศตัดหางปล่อยวัดแล้ว สั่งฉีกสัญญาทิ้งแบบไม่ไยดี พร้อมระบุตอนนี้ตาสว่างแล้ว ภายหลังเห็นผิดเป็นชอบมานานหลายปี
  • เอ็นเอฟแอลจัดไวกิ้งส์ชนคนเหล็กในเวมบลีย์ปีหน้า
    สาวกศึกคนชนคนในเมืองผู้ดียิ้มร่าได้โอกาสชมเกมเต็มตาระหว่างมินเนโซต้า ไวกิ้งส์ กับ พิตต์สเบิร์ก สตีลเลอร์ส ที่จะลงบดกันในสนามเวมบลีย์ กรุงลอนดอน ปลายเดือนกันยายน ปีหน้า ส่วนอีกคู่นั้น แจ็คสันวิลล์ จากัวร์ส จะพบกับ ซาน ฟรานซิสโก โฟร์ตี้ไนเนอร์ส ช่วงปลายเดือนตุลาคม

TOP 5 ข่าวในรอบ 3 วัน

อัลบั้มภาพเด็ดๆ

More »

คลิปไฮไลท์

More »