ผลคะแนนและราคา 2 in 1 คะแนนในการแข่งสด ผลการแข่งขัน ตารางการแข่งขัน อัตราต่อรอง ข้อมูล คะแนนบาสเก็ตบอล
หน้าแรก » กีฬาอื่นๆ » ผึ้งหลวงอัดบานัลจอดยก9ผงาดแชมป์โลกWBO

ผึ้งหลวงอัดบานัลจอดยก9ผงาดแชมป์โลกWBO

Posted 21/10/2012 by siamsport

 

 

 

 

ผึ้งหลวงฟอร์มสุดยอดไล่ถลุง เอเจ บานัล จอดป้ายยกที่ 9 คว้าแชมป์โลกรุ่นแบนตั้มเวต องค์กรมวยโลกดับเบิลยูบีโอ ในถิ่นของ แมนนี่ ปาเกียว ยอดมวยเบอร์หนึ่งของโลกไปอย่างยิ่งใหญ่ในการชกที่ สังเวียนเดอะ มอลล์ ออฟ เอเชีย อารีน่า กรุงมะนิลา ประเทศฟิลิปปินส์ ท่ามกลางแฟนมวยแน่นสนาม เมื่อวันเสาร์ที่ 20 ตุลาคม 2555 ที่ผ่านมา

           อนิรุธ เชื้อบาง ผู้สื่อข่าว "สยามกีฬา, มวยสยามรายวัน" รายงานจากกรุงมะนิลา ประเทศฟิลิปปินส์ ถึงความเคลื่อนไหวการชกชิงแชมป์องค์กรมวยโลก WBO รุ่น 118 ปอนด์ ที่ว่างระหว่าง ผึ้งหลวง ส.สิงห์อยู่ รองแชมป์อันดับ 2 ชาวไทย กับ เอเจ "บาซูก้า" บานัล รองแชมป์เบอร์ 1 ซึ่งจะมีขึ้นที่สังเวียนกำปั้นเดอะมอลล์ ออฟ เอเชีย อารีน่า กรุงมะนิลา ประเทศฟิลิปปินส์ 
       

ยกที่ 1 ดูเชิงผึ้งหลวงโดนชกใต้เข็มขัด

 
         เปิดฉากมาด้วยการที่ผึ้งหลวงใส่เสื้อคลุมสีเหลือง เดินนำมาพร้อมกับ น้อย บ้านโป่ง เป็นเทรนเนอร์และผู้จัดการร่วมรวมไปถึงทีมงานขึ้นเวทีก่อนส่วน เอเจ บานัล เจ้าถิ่น เดินขึ้นเวทีเป็นคนต่อมาพร้อมกับมีเพลงแร็พนำเปิดตัว โดยใส่เสื้อขาวมีธงชาติฟิลิปปินส์ ติดหน้าอกพร้อมกับมีผ้าแดงคาดหัว โดยผึ้งหลวงใส่กางเกงเหลืองแถบแดงสวมนวมสีดำ ส่วนบานัลใส่กางเกงสีเงินคาดดำ นวมดำ โดยมีการร้องเพลงชาติไทยก่อนตามด้วยเพลงชาติฟิลิปปินส์ สิ้นสุด พร้อมเสร็จสิ้นพิธีการ

 
         เปิดฉากมา บานัลยิงขวาลำตัวทักทายก่อนที่ผึ้งหลวงจะตามยิงหมัดทักทายก่อนจะโดนบานัลชก ต่ำกว่าเข็มขัดโดนกล่องดวงใจแต่ก็ยังคงเดินเข้าหาโดยที่บานัลรอดักจังหวะสอง เข้าที่หน้าตลอดส่วนผึ้งหลวงนั้นยิงขวาเข้าที่หน้าบานัลจนมีอาการเหมือนกัน จากนั้นผึ้งหลวงโดนชกใต้เข็มขัดอีกครั้งทำให้กรรมการเตือนบานัลพร้อมกับให้ ผึ้งหลวงพักก่อนจะมาแลกหมัดกันจนหมดยกแรก 

ยก 2 ทั้งคู่ดวลหมัดกันสนุก

 
         เปิดเกมมาได้ บานัล ออกมาต่อยหมัดต่ำ ผึ้งหลวง ฟ้องกรรมการทำให้กรรมการต้องเบรกเกมเตือนทาง บานัล อย่าต่อยต่ำหลังจากนั้น ผึ้งหลวง เดินขยับเข้าไปหาออกหมัดแย็บซ้ายแล้วตามด้วยหมัดขวาตรงได้อย่างรุนแรง บานัล ไม่ตกใจขยับหลอกล่อดักออกหมัดแย็บขวาแล้วตามด้วยหมัดซ้ายตรงมีหมัดอัปเปอร์ คัตขวาได้อย่างรุนแรงเช่นกัน

 
         เกมการชกแลกกันอย่างสนุกชิงจังหวะออกหมัดแลกกันยังไม่มีใครได้เปรียบเสีย เปรียบกันมากนักในช่วงปลายยก ทั้งคู่ดวลหมัดแลกกันอย่างสนุกไม่มีใครยอมใครแลกกันอย่างเจ็บๆ ทันทีจนระฆังหมดยกดังขึ้น

ยกที่ 3 เปิดฉากดวลกำปั้นบานัลตาขวาปริ

 
         บานัลเปิดเกมด้วยการยิงแย็บขวานำส่วนผึ้งหลวงรอดักจังหวะสองแต่โดนบานัลเดิน เข้าหากพร้อมกับยิงขวาลำตัวก่อนตามด้วยอัปเปอร์คัตลำตัว ผึ้งหลวงมีโต้ด้วยขวาที่หน้าตามด้วยลำตัวก่อนจะแลกหมัดกัน ทว่า เจอหมัดขวาเบอร์นัล เข้าลำตัวจนผึ้งหลวงสะอึก จนผ่านไปถึงกลางยกผึ้งหลวงหันมาเน้นเดินยิงขวาลำตัวบานัลรอดักจังหวะสองยิง หมัดซ้าย-ขวาเข้าที่หน้าก่อนยิงหมัดชุดใหญ่จนเรียกแผลแตกที่เปลือกตาขวาของ บานัลได้

ยก4 "ผึ้งหลวง"ออกหมัดได้เน้นๆ

 
         ระฆังดังขึ้น ผึ้งหลวง เดินบดทันทีออกหมัดแย็บซ้ายแล้วตามด้วยหมัดขวาตรงเข้าที่ใบหน้าสลับลำตัวได้ อย่างรุนแรง บานัล โดนเข้าไปต้องถอยร่นไปรอบๆ เวทีแต่ยังพยายามที่จะดักต่อยหมัดบวกด้วยตลอดเวลา บานัล มีบาดแผลแตกที่เปลือกตาขวาเบียดกันไปแล้วเลือดเริ่มไหลออกมาให้เห็น

 
         ผึ้งหลวง ไม่สนใจยังคงเดินขยับเข้าไปหาไล่ต่อยหมัดได้อย่างรุนแรง บานัล เองก็ต้องเต้นถอยไปรอบๆเวทีแล้วดักต่อยหมัดฮุกซ้ายตอบโต้เข้าหน้าของ ผึ้งหลวง ได้บ้างเช่นกัน ผึ้งหลวง ยังคงเดินเบียดต่อยหมัดได้อย่างงามๆ หลายหมัด ในช่วงปลายยกทั้งคู่ออกมาดวลหมัดแลกกันอย่างสนุกตื่นเต้น       

ยกที่ 5 ผึ้งหลวงเน้นแย็บย้ำแผลแตก

 
         เปิดเกมมาก็แลกหมัดกันทันทีโดยที่ผึ้งหลวงยิงขวาเข้าที่หน้าส่วนบานัลมีสวน ด้วยซ้ายก่อนที่ผึ้งหลวงจะเดินบนส่วนบานัลรอดักซ้ายส่วนผึ้งหลวงรอเน้นยิง แย็บซ้ายเข้าย้ำแผลแตกของบานัล ทว่า มีจังหวะยิงหมัดชุดแต่ก็วืดไปหมดส่วนบานัลเน้นถอยแล้วรอโต้ก่อนจะล้มลงจาก การที่ถอยแล้วลื่น ก่อนที่ผึ้งหลวงจะเดินเน้นยิงหมัดที่หน้า ส่วนบานัลถอยแล้วโต้ด้วยซ้ายจนหมดยก       

ยก 6"บานัล"ต่อยต่ำโดนตัด

 
         เริ่มต้นมาได้ บานัล ไม่ยอมปะทะด้วยอาศัยจังหวะฝีมือดักต่อยหมัดแย็บขวาแล้วตามด้วยซ้ายตรง ในขณะที่ ผึ้งหลวง เป็นฝ่ายเดินเบียดเข้าไปหาติดตลอด ต่อยหมัดขวาเข้าที่ใบหน้าสลับลำตัวเข้าบ้างไม่เข้าบ้าง แต่ยังคงเดินออกหมัดตลอด บานัล ไม่ยอมเสียเปรียบพยายามที่จะดักต่อยหมัดซ้ายตรงสกัดเอาไว้แล้ววนไปรอบๆ เวที ผึ้งหลวง เดินเบียดต่อยหมัดตัดลำตัว ได้อย่างรุนแรง

 
         บานัล พยายามที่จะต่อยหมัดโต้คืนแต่ว่าไปต่อยต่ำ กรรมการต้องเข้ามาเบรกเกมแล้วตัดคะแนน บานัล ไป 1 แต้ม เนื่องจากโดนเตือนต่อยต่ำเป็นครั้งที่ 4 แล้วกรรมการนับมือให้ชกกันต่อ ผึ้งหลวง เดินขยับเข้าไปหาทันที แต่ระฆังหมดยกดังขึ้นเสียก่อน    

ยกที่ 7 ปลายยกแลกหมัดกันดุเดือด

 
         บานัลที่โดนตัดแต้มยกที่แล้วเปิดเกมมาด้วยการเดินหน้ายิงหมัดแย็บขวานำตาม ด้วยซ้าย ก่อนที่ผึ้งหลวงจะเดินเน้นขวาลำตัวก่อนยิงรัวชุดใหญ่เข้าที่ลำตัว ทำให้นักชกเจ้าถิ่นต้องถอยทำให้ผึ้งหลวงเดินบดยิงซ้ายนำตามด้วยขวาลำตัวแต่ เจอโต้ซ้ายลำตัวมีหยุดก่อนจะฮึดแลกหมัดกับบานัลด้วยการยิงขวาตรงเข้าลำตัว สลับใบหน้าแล้วยิงหมัดได้เน้นๆ  ก่อนจะเปิดฉากแลกหมัดกันช่วงท้ายจนระฆังหมดยก

ยก 8 ต่อยต่ำโดนเตือนคนละครั้ง

 
         เปิดเกมมาได้ทั้งคู่ออกมาต่อยหมัดแลกกันอย่างเจ็บๆทันที ทว่า บานัล ต่อยต่ำกว่าเข็มขัดกรรมการต้องเบรกเกมเตือนทาง บานัล อย่าต่อยต่ำหลังจากนั้นเป็นทาง ผึ้งหลวง เดินลุยต่อยหมัดขวาเข้าที่ใบหน้าสลับลำตัวได้อย่างรุนแรงหลายหมัด เกมการชกแลกกันอย่างสนุก

 
         ทว่าเป็นทาง ผึ้งหลวง ที่ออกได้อย่างเข้าเป้ารุนแรงมากกว่า จากนั้น ผึ้งหลวง ต่อยลำตัว แต่ บานัล ฟ้องกรรมการว่าโดนต่อยต่ำกรรมการต้องเตือนทาง ผึ้งหลวง อย่าต่อยต่ำจากนั้นทั้งคู่ดวลหมัดแลกกันอย่างสนุกดุเดือดตื่นเต้น บานัล โดนเข้าไปออกอาการหันรีหันขวา แต่ยังพยายามที่จะดักต่อยหมัดบวกด้วยอยู่ตลอด 

ยกที่ 9 ผึ้งหลวงไล่ถลุงเอาชนะน็อกงดงาม

 
         ผึ้งหลวงเปิดเกมด้วยการเดินหน้าเข้าหายิงแย็บซ้ายตามด้วยขวาลำตัวบานัลมีสวน ด้วยซ้าย ก่อนที่จะเดินหน้าแลกหมัดกัน โดยที่ผึ้งหลวงเน้นยิงซ้ายขวาเน้นที่หน้าเข้าจังๆ หลายหมัดจนบานัลต้องหนีผึ้งหลวงเดินเน้นยิงชุดๆ จนบานัลร่วงไปติดเชือกกรรมการไม่ยอมนับเนื่องจากดูว่าลื่นล้มก่อนตามยิงหมัด เข้าใบหน้าสลับลำตัวเป็นชุดก่อนยิงขวาตรงเข้าที่หน้า จนบานัลทรุด ลงไปก่อนยืนขึ้นมากรรมการเดินไปนับถึง 10บานัลยังตาลอย แล้วโบกมือให้ผึ้งหลวงเป็นฝ่ายเอาชนะน็อกไปอย่างสวยสดงดงามสร้างประวัติ ศาสตร์เป็นคนแรกที่คว้าแชมป์โลกถึงดินแดนฟิลิปปินส์ ได้สำเร็จ

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง:
  • ไม่มี 'นิวเขาทราย' มวยไทย 'ย่ำอยู่กับที่' ยุคธุรกิจกำปั้นเฟ้อ
    ว่ากันว่า การได้แชมป์ถือว่าเป็นสิ่งที่ยากแล้ว แต่การรักษาแชมป์ไว้ให้นานสุด นับว่าเป็นเรื่องยากแสนสาหัสกว่า
  • แฟนกรี๊ด!ฮาวเวิร์ดเต้นกังนัมสไตล์
    ดไวท์ ฮาวเวิร์ด เซนเตอร์ตัวเก่ง แอลเอ เลเกอร์ส เรียกเสียงกรี๊ดจากแฟนๆ เมื่อโชว์เต้นกังนัมสไตล์ในรายการทอล์คโชว์ พร้อมเผยการออกสเต็ปช่วยในเรื่องการฟื้นฟูสภาพร่างกาย หลังเข้ารับการผ่าตัดหลังในช่วงปิดซีซั่น
  • กรังด์ปรีซ์ออฟอเมริกาเลื่อนไปแข่งปี2014
    เบอร์นี่ เอ็คเคิ่ลสโตน หัวเรือใหญ่ ฟอร์มูล่า วัน ยันศึก กรังด์ปรีซ์ ออฟ อเมริกา ที่รัฐนิวเจอร์ซี่ย์ ประเทศสหรัฐอเมริกา ในปีหน้า จะต้องเลื่อนไปแข่งในปี 2014 แทน เนื่องจากผู้จัดเตรียมความพร้อมไม่ทัน
  • สมรักษ์เซ็น1ปีซบมิตรนครชกไฟต์แรก8ธ.ค.นี้
    "ฮีโร่โอลิมปิก" สมรักษ์ คำสิงห์ ตกลงเซ็นสัญญาอยู่ในการดูแลจัดชกของ โปรโมเตอร์มิตร นคร เป็นระยะเวลา 1 ปี 6 ไฟต์ด้วยกันในวงเงินค่าตัว 1.8 ล้านบาท พร้อมประเดิมไฟต์แรกในวันเกิดสนามมวยลุมพินี วันที่ 8 ธ.ค.นี้ ณ เวทีมวยลุมพินี คู่ชกคาดว่าจะเป็น น้องโอ๋ ไก่ย่างห้าดาว

TOP 5 ข่าวในรอบ 3 วัน

อัลบั้มภาพเด็ดๆ

More »

คลิปไฮไลท์

More »