ผลคะแนนและราคา 2 in 1 คะแนนในการแข่งสด ผลการแข่งขัน ตารางการแข่งขัน อัตราต่อรอง ข้อมูล คะแนนบาสเก็ตบอล
หน้าแรก » กีฬาอื่นๆ » สลด!หัวหน้าทีมว่ายน้ำฝรั่งเศสชุดอลป.2012สิ้นลม

สลด!หัวหน้าทีมว่ายน้ำฝรั่งเศสชุดอลป.2012สิ้นลม

Posted 22/10/2012 by siamsport

เกิดเรื่องช็อกอย่างไม่มีใครคาดคิด หลังล่าสุด คริสเตียน ดอนเซ่ หัวหน้าทีมกีฬาว่ายน้ำทีมชาติฝรั่งเศส ที่เป็นผู้ทำให้แดนน้ำหอมประสบความสำเร็จมากที่สุดในการแข่งขันว่ายน้ำของ โอลิมปิกเกมส์ เกิดหัวใจวายในตอนไปแข่งขันจักรยานกับครอบครัว และสิ้นลมเมื่อวันอาทิตย์ที่ผ่านมา โดย ยานนิค แอ็กนอล หนึ่งในผลผลิตจากการทำงานของ ดอนเซ่ ที่ได้ 2 เหรียญทองจาก "ลอนดอนเกมส์" เปิดอก สุดเศร้าที่ได้ยินข่าวนี้

คริสเตียน ดอนเซ่ หัวหน้าทีมกีฬาว่ายน้ำทีมชาติฝรั่งเศส ซึ่งเป็นผู้ที่อยู่เบื้องหลังสำหรับการที่ทัพฉลามหนุ่ม และเงือกสาวของแดนน้ำหอมทำผลงานได้ดีที่สุดในประวัติศาสตร์ของการแข่งขัน โอลิมปิกเกมส์ ได้เสียชีวิตลงด้วยวัย 51 ปี เมื่อวันอาทิตย์ที่ 21 ตุลาคม ที่ผ่านมา หลังจากที่เขาร่วมแข่งขันจักรยานเสือภูเขา แต่เกิดอาการหัวใจวายเฉียบพลัน

เมื่อวันอาทิตย์ที่ผ่านมานั้น ดอนเซ่ ไปแข่งขันปั่นจักรยานเสือภูเขากับภรรยา และลูกชาย ในการแข่งขันที่หน่วยการปกครองท้องถิ่น มูเรียเน็ตเต้ ทางตะวันออกเฉียงใต้ของฝรั่งเศส จนเกิดอการหัวใจวาย และสิ้นลมในที่สุด โดยโฆษกของทีมแพทย์ ระบุว่า "ทีมให้บริการฉุกเฉินทางการแพทย์ได้รับแจ้งเหตุการณ์ เมื่อเวลาประมาณ 13.00 น.(ตามเวลาท้องถิ่น) แต่พวกเขาไม่สามารถช่วยชีวิตเขาเอาไว้ได้"

สำหรับ ดอนเซ่ นั้น เป็นหัวหน้าทีมว่ายน้ำของฝรั่งเศส ในการแข่งขัน โอลิมปิกเกมส์ 2012 ที่กรุงลอนดอน ประเทศอังกฤษ เพิ่งเป็นเจ้าภาพเมื่อ 2 เดือนก่อน ซึ่งเขาวางแผนมาอย่างดี จนทำให้ ฝรั่งเศส ได้ไปถึง 4 เหรียญทอง, 2 เหรียญเงิน กับอีก 1 เหรียญทองแดง ในการแข่งขันว่ายน้ำของ "ลอนดอนเกมส์" และนี่นับเป็นผลงานที่ดีที่สุดของทัพนักกีฬาว่ายน้ำแดนน้ำหอมในการแข่งขัน โอลิมปิกเกมส์ ตลอดทั้ง 30 ครั้งที่ผ่านมาเลยทีเดียว

จากข่าวอันน่าเศร้าในครั้งนี้ ทำให้ ยานนิค แอ็กนอล ฉลามหนุ่มจากแดนน้ำหอม ที่เป็นเจ้าของ 2 เหรียญทองจากศึก "ลอนดอนเกมส์" ออกมากล่าวไว้อาลัยให้กับหนึ่งในผู้ที่อยู่เบื้องหลังความสำเร็จของตนทันที "มันเป็นเรื่องที่เศร้าสุดๆ ที่ผมได้ทราบข่าวการเสียชีวิตของ คริสเตียน เขาเป็นชายที่ยอดเยี่ยมและใจดี เขาจากไปในขณะที่ยังมีชีวิตของความรักที่มีต่อการเล่นกีฬา ผมขอขอบคุณสำหรับทุกอย่างที่คุณเคยทำ และสำหรับสิ่งที่คุณสร้างมา ขอให้คุณไปสู่สุขคตินะครับ"

ข่าวที่เกี่ยวข้อง:
  • โปรเล็กสุดยอดดวลเพลย์ออฟซิวแชมป์อินเดียนโอเพ่น
    "โปรเล็ก" ถาวร วิรัตน์จันทร์ ก้านเหล็กจอมเก๋าของไทย ผงาดซิวแชมป์ ฮีโร่ อินเดียน โอเพ่น ที่เมืองบังกาลอร์ ประเทศอินเดีย ได้สำเร็จ ด้วยการดวลเพลย์ออฟชนะ ริชี่ แรมเซย์ จากสกอตแลนด์ หลังทั้งคู่ทำสกอร์รวม 4 วันเท่ากันที่ 14 อันเดอร์พาร์ 270
  • ผึ้งหลวงอัดบานัลจอดยก9ผงาดแชมป์โลกWBO
    ผึ้งหลวงฟอร์มสุดยอดไล่ถลุง เอเจ บานัล จอดป้ายยกที่ 9 คว้าแชมป์โลกรุ่นแบนตั้มเวต องค์กรมวยโลกดับเบิลยูบีโอ ในถิ่นของ แมนนี่ ปาเกียว ยอดมวยเบอร์หนึ่งของโลกไปอย่างยิ่งใหญ่ในการชกที่ สังเวียนเดอะ มอลล์ ออฟ เอเชีย อารีน่า กรุงมะนิลา ประเทศฟิลิปปินส์ ท่ามกลางแฟนมวยแน่นสนาม เมื่อวันเสาร์ที่ 20 ตุลาคม 2555 ที่ผ่านมา
  • ไม่มี 'นิวเขาทราย' มวยไทย 'ย่ำอยู่กับที่' ยุคธุรกิจกำปั้นเฟ้อ
    ว่ากันว่า การได้แชมป์ถือว่าเป็นสิ่งที่ยากแล้ว แต่การรักษาแชมป์ไว้ให้นานสุด นับว่าเป็นเรื่องยากแสนสาหัสกว่า
  • แฟนกรี๊ด!ฮาวเวิร์ดเต้นกังนัมสไตล์
    ดไวท์ ฮาวเวิร์ด เซนเตอร์ตัวเก่ง แอลเอ เลเกอร์ส เรียกเสียงกรี๊ดจากแฟนๆ เมื่อโชว์เต้นกังนัมสไตล์ในรายการทอล์คโชว์ พร้อมเผยการออกสเต็ปช่วยในเรื่องการฟื้นฟูสภาพร่างกาย หลังเข้ารับการผ่าตัดหลังในช่วงปิดซีซั่น

TOP 5 ข่าวในรอบ 3 วัน

อัลบั้มภาพเด็ดๆ

More »

คลิปไฮไลท์

More »