ผลคะแนนและราคา 2 in 1 คะแนนในการแข่งสด ผลการแข่งขัน ตารางการแข่งขัน อัตราต่อรอง ข้อมูล คะแนนบาสเก็ตบอล
ฟุตบอล » ยูฟ่า /ยูโรป้าลีก/ยูโรคัพ » ชิชาโขกเบิ้ล!ผีตาม0-2ฮึดรัวแซงบราก้า3-2

ชิชาโขกเบิ้ล!ผีตาม0-2ฮึดรัวแซงบราก้า3-2

Posted 24/10/2012 by siamsport

  ฮาเวียร์ "ชิชาริโต้" เอร์นานเดซ ซัดเดียวสองตุงโดยเป็นการโหม่งล้วนๆ ช่วย "ปีศาจแดง" แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ที่เครื่องร้อนช้าเป็นฝ่ายตาม บราก้า ถึง 0-2 แต่ไล่ยิงแซงจบที่ชัยชนะ 3-2 เก็บสามแต้มไปได้แบบหืดจับ ในศึกฟุตบอล ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ลีก รอบแบ่งกลุ่ม กลุ่ม เอช. เมื่อคืนวันอังคารที่ 23 ต.ค. ที่ผ่านมา

 

 

ฟุตบอลยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ลีก

รอบแบ่งกลุ่ม กลุ่ม เอช.

วันอังคารที่ 23 ตุลาคม 2555

แมนฯ ยูไนเต็ด (อังกฤษ) 3   -   2 บราก้า (โปรตุเกส)


สนาม : โอลด์ แทร็ฟฟอร์ด


  เกมนัดที่สามในกลุ่มเอช แมนฯ ยูไนเต็ด จ่าฝูงของกลุ่มเปิดรังรับการมาเยือนของบราก้า ทีมแกร่งจากโปรตุเกส ที่รั้งที่สามอยู่ในตอนนี้

  เกมนี้เจ้าบ้านดร็อบริโอ เฟอร์ดินานด์ ปราการหลังตัวเก่งที่ก่อนหน้านี้มีปัญหากับเซอร์ อเล็กซ์ เฟอร์กูสัน ในเรื่องการสวมเสื้อรณรงค์ต่อต้านการเหยียดผิว และให้จอนนี่ อีแวนส์ ยืนเซ็นเตอร์ฮาล์ฟคู่ ไมเคิ่ล คาร์ริค แดนกลางได้ดาร์เรน เฟล็ทเชอร์ คุมจังหวะและมีสามประสานในแดนหน้าอย่างเวย์น รูนี่ย์, ชิชาริโต้ และ โรบิน ฟาน เพอร์ซี่

  ฝั่งทีมเยือนมีนูโน่ อังเดร โอเอลโญ่ และเปาโล ซาลิโน่ คุมหลังบ้านและให้ฮูโก้ เวียน่า ทำเกมแดนกลาง โดยมี เอแดร์ เป็นหน้าเป้าตัวเดียว

  เริ่มเกมขึ้นมาแค่ 2 นาทีบราก้า ได้ประตูอย่างรวดเร็วเมื่อฮูโก้ เวียน่า เปิดบอลมาหน้าประตูให้อลัน เบียดบุทท์เนอร์ได้โขกเต็มๆสุดปัญหาที่เด เคอา จะป้องกันให้ทีมเยือนนำ 1-0

  เกมของแมนฯ ยูไนเต็ด ยังไม่ดีขึ้นแทบจะหาโอกาสลุ้นประตูไม่ได้แถมนาทีที่ 20 กลับมาโดนประตูที่สองจากความยอดเยี่ยมของ เอแดร์ ที่พลิกกระชากหนีคาร์ริค ตรงริมเส้นฝั่งขวาก่อนลากเข้าเขตโทษแล้วปาดให้อลัน แปเน้นตุงตาข่าย บราก้า หนีไปเป็น 2-0

  "ปีศาจแดง" ยังไม่ยอมแพ้นาทีที่ 25 มาได้ประตูไล่ขึ้นมาเป็น 1-2 จากจังหวะพลิกบอลของฟาน เพอร์ซี่ ทางซ้ายก่อนโดนเสียบล้มลงไปเป็น คางาวะ ที่เก็บบอลได้ก่อนหยอดไปหน้าประตูให้ ชิชาริโต้ โขกเข้าไปแม้เบโต้ จะปัดได้ก็ตาม

  เจ้าถิ่นเริ่มเปิดเกมบุกได้มากขึ้นนาทีที่ 31 ได้โอกาสตีเสมอจากการทำชิ่งของฟาน เพอร์ซี่ กับรูนี่ย์ ก่อนที่หัวหอกดัตช์จะปาดเข้ากลางให้ชิชาริโต้ ชาร์จ แต่โดนบอลบางไปนิดเดียวเท่านั้น

  ช่วงท้ายครึ่งแรกบราก้า เริ่มกลับมาครองบอลได้อีกครั้งแต่ก็ยังทำอะไรกันเพิ่มไม่ได้จบ 45 นาทีแรกบราก้า บุกมานำ 2-1

 

  ครึ่งหลังผีแดงส่งนานี่ลงเล่นแทนคางาวะที่มีอาการบาดเจ็บรบกวนช่วงท้ายครึ่งแรก และผ่านมาสามนาทีคุสโตดิโอก็ได้ใบเหลืองเป็นคนแรกในจังหวะทำฟาวล์เอร์นานเดซ

 

  ถัดมาในนาทีที่ 54 ทีมเจ้าบ้านได้ลูกฟรีคิกริมเขตโทษด้านขวาจากการทำฟาวล์ของเอลแดร์สันที่ได้ใบเหลืองด้วย  ฟาน เพอร์ซี่จึงรับหน้าที่กดยัดใส่เสาแรก แต่เบโต้ปิดมุมอยู่จึงทุบทิ้งได้

 

  อย่างไรก็ดี นาทีที่ 62 ปีศาจแดงได้ลูกเตะมุมทางขวา ฟาน เพอร์ซี่จึงสาดมาเสาแรกแล้วคาร์ริคขวิดต่อไปหน้าประตูโดยจังหวะแรกอีแวนส์วอลเลย์ระยะห้าหลาด้วยเท้าขวาวืด แต่ซ้ำด้วยเท้าซ้ายทันส่งบอลผ่านเบโต้ตุงตาข่ายเป็นสกอร์ตีเสมอ 2-2 ของแมนฯ ยูไนเต็ด

 

  หลังตีเสมอได้ ผีแดงเกือบแซงนำในนาทีที่ 72 เมื่อเอร์นานเดซลากบอลโต้ขึ้นมาทางซ้ายตวัดออกกราบขวาให้นานี่กระชากไปอัดเต็มเกือกระยะ 18 หลาถูกเบโต้เซฟได้เยี่ยม

 

  แต่แล้วอีกสามนาทีต่อมา โรงละครแห่งความฝันก็แทบแตกเมื่อทอม เคลฟเวอร์ลีย์ตั้งป้อมโยนบอลจากริมกราบขวาเข้าเสาไกลให้เอร์นานเดซโถมโขกเต็มหน้าผาก ส่งบอลเข้าประตูให้เจ้าบ้านขึ้นนำ 3-2 ท่ามกลางเสียงแผดร้องด้วยความสะใจของสาวกผี

 

  ช่วงท้ายเกม แมนฯ ยูไนเต็ดส่งไรอัน กิ๊กส์ลงไปแทนเอร์นานเดซในนาทีที่ 79 และรักษาสกอร์ได้สำเร็จ  กระทั่งครบ 90 นาทีผีแดงจึงแซงชนะ 3-2 เก็บได้เก้าแต้มเต็มจากสามนัด ขึ้นนำเป็นจ่าฝูงของกลุ่มทันที


รายชื่อผู้เล่นทั้งสองทีม

 

  แมนฯ ยูไนเต็ด : ดาบิด เด เคอา, ราฟาเอล ดา ซิลวา, ไมเคิ่ล คาร์ริค, จอนนี่ อีแวนส์, อเล็กซานเดอร์ บุทท์เนอร์, ดาร์เรน เฟล็ทเชอร์, ชินจิ คางาวะ, ทอม เคลฟเวอร์ลี่ย์, เวย์น รูนี่ย์, ฮาเวียร์ "ชิชาริโต้" เอร์นานเดซ, โรบิน ฟาน เพอร์ซี่

  สำรอง : แซม จอห์นสโตน, ริโอ เฟอร์ดินานด์, อันแดร์สัน, ไรอัน กิ๊กส์, หลุยส์ นานี่, แอชลี่ย์ ยัง, แดนนี่ เวลเบ็ค

  บราก้า : เบโต้, เลอันโดร ซาลโญ่, นูโน่ อังเดร โอเอลโญ่, เปาโล ซาลิโน่, เอลแดร์สัน, คุสโตดิโล, ฮูโก้ เวียน่า, รูเบน อมอริม, อลัน, รูเบน มิคาเอล, เอแดร์

  สำรอง : ควิม, มอสโซโร่, เฮลเดอร์ บาร์โบซ่า, มิเชล, บาลาโน่, เซ หลุยส์, อานิบัล คาเปล่า

  ผู้ตัดสิน : มิโลราด มาซิช (เซอร์เบีย)

สถิติหลังเกม
    แมนฯยูไนเต็ด                                                                   บราก้า

           12(7)                     ยิงทั้งหมด (เข้ากรอบ)                  10(3)
          10                                      ฟาวล์                                10
            8                                     เตะมุม                                4
           7                                      ล้ำหน้า                               3
          58%                    เปอร์เซนต์การครองบอล                 42%
          0                                    ใบเหลือง                              2
          0                                      ใบแดง                                0
          1                                    ช็อตเซฟ                              4

TOP 5 ข่าวในรอบ 3 วัน

อัลบั้มภาพเด็ดๆ

More »

คลิปไฮไลท์

More »