ผลคะแนนและราคา 2 in 1 คะแนนในการแข่งสด ผลการแข่งขัน ตารางการแข่งขัน อัตราต่อรอง ข้อมูล คะแนนบาสเก็ตบอล
หน้าแรก » กีฬาอื่นๆ » 'ปาเกียว-โดแนร์'คว้า2รางวัลแห่งปีของWBO

'ปาเกียว-โดแนร์'คว้า2รางวัลแห่งปีของWBO

Posted 25/10/2012 by ไทยรัฐ

องค์กรมวยโลก (ดับบลิวบีโอ) มอบรางวัลให้กับ แมนนี ปาเกียว กับ โนนิโต โดแนร์ 2 นักมวยชาวฟิลิปปินส์ ในงานประชุมประจำปี ที่สหรัฐฯ​ พร้อมผุดไอเดียยกตำแหน่ง สุดยอดแชมเปียน ให้ผู้ชนะระหว่าง ปาเกียว กับ ฮวน มานูเอล มาร์เกซ ในไฟต์รีแมตช์ครั้งที่ 4 วันที่ 8 ธ.ค.นี้ด้วย...

สำนักข่าวต่างประเทศ รายงานวันที่ 24 ต.ค. ว่า องค์กรมวยโลก (ดับบลิวบีเอ) มอบรางวัลเกียรติยศให้กับ 2 นักชาวฟิลิปปินส์ แมนนี ปาเกียว และ โนนิโต โดแนร์​ ในงานประชุมฉลองครบรอบ 25 ปี ของสถาบัน ที่ฟลอริดา ประเทศสหรัฐอเมริกา เมื่อวันอังคารที่ผ่านมา

ฟรานซิสโก ปาโก วัลคาร์เซล ประธานองค์กรมวยโลก กล่าวว่า โดแนร์ แชมป์ รุ่นซุปเปอร์ แบนตั้มเวท ถูกยกย่องให้เป็น "นักชกแห่งปี" หลังจากโชว์ฟอร์มสุดยอด ชนะน็อกทีเคโอ โทชิอากิ นิชิโอกะ จากญี่ปุ่น ยกที่ 9 พร้อมคว้าเข็มขัดแชมป์ เดอะริง และ ดับบลิวบีซี ไดมอนต์​ มาครอง เมื่อวันที่ 13 ต.ค.ที่ผ่านมา

นอกจากนี้ วัลคาร์เซล ยังประกาศให้ ปาเกียว รับตำแหน่ง "นักชกแห่งทศวรรษ" อีกด้วย แม้ว่าจะเสียแชมป์รุ่นเวลเตอร์เวล ให้กับ ติโมธี แบรดลีย์​ นักมวยสหรัฐฯ​ จากผลคะแนนค้านสายตาในไฟต์ที่แล้วก็ตาม โดยก่อนหน้านี้ สภามวยโลก (ดับเบิลบีซี) เคยยกให้ ปาเกียว ซึ่งครองแชมป์ 8 รุ่น เป็นนักชกแห่งทศทวรรษในปีที่แล้ว

ขณะเดียวกัน องค์กรมวยโลก ก็มีแผนที่จะมอบเข็มขัดแชมป์พิเศษให้กับผู้ชนะไฟต์ล้างตาครั้งที่ 4 ระหว่าง ปาเกียว กับ ฮวน มานูเอล มาร์เกซ จากเม็กซิโก ซึ่งทั้งคู่จะขึ้นสังเวียนแลกหมัดกันในวันที่ 8 ธ.ค.นี้ ที่เอ็มจีเอ็ม แกรนด์ การ์เดน อารีนา ลาสเวกัส สหรัฐฯ โดยไม่มีการเดิมพันใดๆ

"นับตั้งแต่ที่ ปาเกียว กับ มาร์เกซ เป็น 2 นักชกที่ทรงอิทธิพลที่สุดในช่วง 10 ปีที่ผ่านมา ดับบลิวบีโอ จะขอมอบตำแหน่งพิเศษ "แชมเปียน ดับบลิวบีโอ แห่งทศวรรษ" ให้กับผู้ชนะในไฟต์รีแมตช์ ครั้งที่ 4 นี้" ลีออน ปานอนซิลโล รองประธาน องค์กรมวยโลก ฝ่ายเอเชีย แปซิฟิก กล่าว

ข่าวที่เกี่ยวข้อง:
  • รัชนกคืนฟอร์มตบเหยาเจี๋ย2-0ฉลุยแบดฯฝรั่งเศส
    ''น้องเมย์'' รัชนก อินทนนท์ กลับคืนฟอร์มเก่งไล่ต้อน เหยา เจี๋ย จอมเก๋าแดนกังหันขาดลอย 2-0 เกม ทะลุรอบสองตามคาด ด้าน ''ซูเปอร์แมน'' มีเฮงหลังขับเคี่ยวกับคู่แข่งแดนอิเหนานับชั่วโมง ก่อนคู่แข่งบาดเจ็บถอนตัว ส่วนสองคู่ผสมโชว์ฟอร์มร้อนแรงตบผ่านสบายในรอบแรก ขนไก่แดนนํ้าหอม
  • มาเรียค้านเพิ่มเงินนักหวดตกรอบแรกออสซี่โอเพ่น
    มาเรีย ชาราโปว่า แร็กเกตสาวสวยชาวเมืองหมีขาว ไม่ปลื้มกับแนวคิดเพิ่มเงินรางวัลให้นักหวดลูกสักหลาดที่ตกรอบแรก ออสเตรเลียน โอเพ่น เชื่อควรได้ตามผลงานมากกว่า ใครเข้ารอบลึกกว่าก็ควรจะได้เพิ่ม แต่รู้สึกดีกับเรื่องเงินรางวัลรวมที่เพิ่มขึ้นไปแบบสูงลิ่ว พร้อมกระตุ้นแกรนด์สแลมอื่นควรเอาเป็นเยี่ยงอย่างยกระดับตามไปด้วย
  • บัวขาวโชว์แกร่งไล่น็อกเมาโรยก3ศึกไทยไฟต์
    บัวขาว ป.ประมุข โหดไล่อัดชนะน็อก เมาโร เซอร์รา นักชกอิตาเลียนหมดสภาพร่วงยก 3 รุ่น 70 กก. ศึกไทยไฟต์ 2012 รอบแรก ขณะที่ สิงห์มณี แก้วสัมฤทธิ์ ตัวแทนของไทยรุ่น 67 กก. ยังโชว์ชั้นเชิงออกอาวุธจะแจ้งชนะคะแนน วัตนิคาจ วัลดริม จากเบลเยียมแบบสบายๆ...
  • ชมอีกครั้ง...ผึ้งหลวงน็อกบานัลถึงถิ่น
    ''ไอ้หมัดปืนกล'' ผึ้งหลวง ส.สิงห์อยู่ แชมป์โลกผู้สร้างประวัติศาสตร์คว้าแชมป์โลกได้ถึงถิ่นตากาล็อกหลังชนะน็อก เอเจ "บาซูก้า" บานัล ยก 9 ครองเข็มขัดแชมป์องค์กรมวยโลก WBO รุ่น 118 ปอนด์อย่างยอดเยียม

TOP 5 ข่าวในรอบ 3 วัน

อัลบั้มภาพเด็ดๆ

More »

คลิปไฮไลท์

More »