ผลคะแนนและราคา 2 in 1 คะแนนในการแข่งสด ผลการแข่งขัน ตารางการแข่งขัน อัตราต่อรอง ข้อมูล คะแนนบาสเก็ตบอล
ฟุตบอล » พรีเมียร์ลีก อังกฤษ » เวนเกอร์วอนกูนเนอร์สต้อนรับอาร์วีพีอบอุ่น

เวนเกอร์วอนกูนเนอร์สต้อนรับอาร์วีพีอบอุ่น

Posted 02/11/2012 by siamsport

 

อาร์แซน เวนเกอร์ กุนซืออาร์เซน่อล เร้าแฟนบอล "ปืนใหญ่" อย่าไปโห่ ต่อว่าต่อขาน โรบิน ฟาน เพอร์ซี่ ดาวยิงดัตช์ ที่ย้ายไป แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ก่อนมีคิวเจอกันในเกมลีกที่โรงละครโอลด์ แทร็ฟฟอร์ด วันเสาร์นี้ ชี้ "อาร์วีพี" อยู่กับทีมมา 8 ปี ทำทุกอย่างให้ทีมหมดแล้ว สมควรได้รับเกียรติ และการต้อนรับที่ดี

อาร์แซน เวนเกอร์ ผู้จัดการทีม "ปืนใหญ่" อาร์เซน่อล เรียกร้องและขอความร่วมมือจากเหล่า "กูนเนอร์ส" ให้นึกถึงวันเวลาดีๆ ที่เคยมีความสุขด้วยกัน และร่วมกันต้อนรับ โรบิน ฟาน เพอร์ซี่ ดาวยิงเลือดดัตช์ ให้อบอุ่น ถึงแม้จะมีความรู้สึกขุ่นเคืองใจจากการที่นักเตะปฏิเสธต่อสัญญาใหม่ และเลือกย้ายไปอยู่กับทีมคู่อริร่วมลีกอย่าง แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ก่อนมีคิวดวลแข้งกันที่ โอลด์ แทร็ฟฟอร์ด ในศึกพรีเมียร์ลีก อังกฤษ วันเสาร์ที่ 3 พฤศจิกายนนี้
 
กุนซือชาวน้ำหอม ได้เป็นประจักษ์พยานเห็นแฟนบอลต้อนรับนักเตะเก่าอย่างดุเดือดมาแล้ว ทั้งกับ แอชลี่ย์ โคล, ซามีร์ นาสรี่, กาแอล กลิชี่ และ เอ็มมานูเอล อเดบายอร์ ซึ่ง ฟาน เพอร์ซี่ ถูกมองว่าคงโดนไม่ต่างกัน และ เวนเกอร์ ออกมาขอร้องแฟนบอลตามธรรมเนียมว่า ให้ช่วยกันต้อนรับ อาร์วีพี อย่างดี และเคารพการตัดสินใจของนักเตะที่ย้ายทีมออกไป หลังจากอยู่ร่วมหัวจมท้ายกับทีมมา 8 ปีเต็ม
 
"เราไม่สามารถรณรงค์ต่อต้านการแบ่งแยกชนชั้นในสัปดาห์หนึ่ง แล้วไม่เรียกร้องขอความเคารพในเกมถัดไปที่จะลงเล่นได้ โรบิน ฟาน เพอร์ซี่ เล่นให้เรามา 8 ปี เขาทำทุกอย่างให้เรา และผมอยากจะให้ทุกๆ คนเคารพ และให้เกียรติเขา ผมไม่รู้หรอกว่าแฟนบอลจะทำอะไร แต่ผมคิดว่าเขาจะได้รับการต้อนรับในแบบที่ผมคาดหวัง"
 
"ฟาน เพอร์ซี่ เป็นกองหน้าที่ทรงประสิทธิภาพที่สุดใน พรีเมียร์ลีก อยู่แล้ว ผมก็เลยไม่ประหลาดใจเท่าไหร่ที่เขายิงประตูให้ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ได้อย่างเป็นกอบเป็นกำ รอบตัวเขามีนักเตะเก่งๆ รายล้อม และเขาเป็นนักเตะที่มีไหวพริบมากเวลาอยู่แถวๆ กรอบเขตโทษ ทั้งการวิ่งทำทาง และเทคนิคของเขามันน่าทึ่งมากๆ"
 
"ยูไนเต็ด มีนักเตะเกมรุกดีๆ เยอะแยะ และด้วยการหาตำแหน่งที่ชาญฉลาดของเขา แน่นอนเลยว่าเขาจะฉกฉวยโอกาสเหล่านั้นให้เกิดประโยชน์ได้" เวนเกอร์ กล่าว พลางย้ำว่าตอนนี้ถึงเวลาที่ทีมต้องมองไปข้างหน้า และไม่มีประโยชน์ที่จะมานั่งอาลัยอาวรณ์ ฟาน เพอร์ซี่ อีก
 
"ส่วนหนึ่งในงานผู้จัดการทีมของผมคือหาอิทธิพลดีๆ จากชีวิตของผู้คน และเมื่อคุณทำแบบนั้นได้ คุณก็จะมีแต่ความพึงพอใจ ผมคิดว่าอิทธิพลของผมที่มีต่อ โรบิน ไม่ได้แย่เลย แต่เราจะรู้ว่า ยูไนเต็ด จะได้รับผลประโยชน์จากการมีเขาอยู่ในทีมมากขนาดไหนก็ตอนจบฤดูกาลแล้วเท่านั้น"
 
"การเห็นเขาย้ายไปเล่นกับทีมร่วมลีกเดียวกันไม่ใช่สิ่งที่ผมต้องการ แต่เกมนี้ไม่ใช่แค่เรื่องของ ฟาน เพอร์ซี่ คนเดียว เราไม่คุยเรื่องเขาด้วยซ้ำที่ อาร์เซน่อล เพราะผมสนใจการทำงานกับนักเตะที่มี การมัวแต่คิดถึง โรบิน ไม่ได้ช่วยอะไรเลย" เวนเกอร์ กล่าว

ข่าวที่เกี่ยวข้อง:
  • เวนเกอร์บ่นเชลซีทำประเด็นแคล็ทเทนเบิร์กยุ่งยาก
    อาร์แซน เวนเกอร์ กุนซือทัพ "ปืนใหญ่" อาร์เซน่อล เชื่อ "สิงโตน้ำเงินคราม" เชลซี ทำผิดพลาดที่หยิบยกข้อกล่าวหาผู้ตัดสิน มาร์ค แคล็ทเทนเบิร์ก พูดจาเหยียดผิว จอห์น โอบี มิเกล มิดฟิลด์ชาวไนจีเรีย ออกมาสู่สาธารณะ ทั้งที่แทบไม่มีหลักฐาน ชี้เรื่องแบบนี้จะแก้ไขได้ง่ายกว่ามากหากพูดคุยเป็นการภายใน พร้อมเตือน มีแต่นักกฎหมายที่ได้ประโยชน์ไปเต็มๆ หากเวลามีเรื่องขัดแย้งอะไรในเกมกีฬาก็จะฟ้องร้องกันท่าเดียว
  • หงส์เอาจริง!ทุ่มแสนป.ต่อวีกล่อใจวัลค็อตต์
    "หงส์แดง" ลิเวอร์พูล เตรียมยื่นข้อเสนอสุดเย้ายวนใจด้วยค่าเหนื่อยกว่า 5 ล้านบาทต่อสัปดาห์ แถมพ่วงด้วยบทบาทดาวยิงตัวเป้าหวังดูดใจธีโอ วัลค็อตต์ ปีกจรวด "ไอ้ปืนใหญ่" พิจารณาย้ายมาร่วมทีมช่วงปีใหม่นี้
  • เวนเกอร์วอนแฟนปืนให้เกียรติอาร์วีพีเกมฟัดผี
    อาร์แซน เวนเกอร์ กุนซือ อาร์เซ่นอล เรียกร้องให้กองเชียร์ของทีมอย่าดุด่า โรบิน ฟาน เพอร์ซี่ หัวหอกตัวเก่งของ แมนฯ ยูไนเต็ด แบบดุเดือดเกินไป ในเกมลีกที่ทั้ง 2 ทีมจะดวลกัน วันเสาร์นี้ ถึงแม้นี่จะเป็นนัดแรกที่ "อาร์วีพี" ได้กลับมาเจอกับทีมเก่าก็ตาม ชี้ กองหน้าชาวดัตช์สมควรได้รับการต้อนรับที่ดีจากแฟนบอลของ "ไอ้ปืนใหญ่" เพราะเจ้าตัวเคยทำผลงานมากมายให้กับทีม
  • มีฮาเด็กปืนไม่รู้มีต่อเวลาโยนเสื้อให้แฟนบอล
    ยังคงใหม่อยู่สำหรับ โอลิวิเย่ร์ ชิรูด์ และ ฟรานซิส โกเกอแล็ง สองนักเตะอาร์เซน่อล ที่ไม่รู้ว่าเกมแคปปิตอล วัน คัพ ที่เสมอกับ เร้ดดิ้ง 4:4 ในเวลา 90 นาทีต้องต่อเวลาพิเศษออกไป เลยไปโยนเสื้อให้แฟนบอลข้างสนาม ร้อนถึงเพื่อนร่วมทีมต้องรีบวิ่งมาบอกเล่นเอาทั้งคู่ถึงกับหน้าแตกต้องเดินไปขอคืนแล้วกลับมาเล่นต่อจนทีมเอาชนะไปได้ 7:5

TOP 5 ข่าวในรอบ 3 วัน

อัลบั้มภาพเด็ดๆ

More »

คลิปไฮไลท์

More »