ผลคะแนนและราคา 2 in 1 คะแนนในการแข่งสด ผลการแข่งขัน ตารางการแข่งขัน อัตราต่อรอง ข้อมูล คะแนนบาสเก็ตบอล
ฟุตบอล » ฟุตบอลไทย » Asian Best XI เดือนตุลาคม : ธีรศิลป์, ปิยพล สองกิเลนผงาดเอเชีย

Asian Best XI เดือนตุลาคม : ธีรศิลป์, ปิยพล สองกิเลนผงาดเอเชีย

Posted 05/11/2012 by goal.com

 

ทีมงาน โกล.คอม จากหลายประเทศทั่วเอเชีย ช่วยกันจัดยอด 11 ตัวจริง ประจำเดือนตุลาคมมาเสิร์ฟให้แฟนฟุตบอลเสพกันเรียบร้อยแล้ว

 แผนการเล่น 3-4-3

ผู้รักษาประตู - เอย์จิ คาวาชิมะ

สตองดาร์ ลีแอจ


มือ กาวเลือดบูชิโดคนนี้เก็บคลีนชีทให้กับทีมได้แล้ว 2 ครั้งในฤดูกาลนี้ ในนัดที่พวกเขาเอาชนะ เกงค์ มา 2-0 แต่ผลงานในสโมสรก็ยังเทียบไม่ได้กับฟอร์มที่เขาโชว์ในนัดอุ่นเครื่่องกับทีม ตราไก่ ฝรั่งเศส ที่ทีมซามูไรสามารถเอาชนะมาได้ 1-0 แบบช็อคโลก

กองหลัง - ปิยพล บรรเทา

เอสซีจี เมืองทอง ยูไนเต็ด


ปิย พลเคยเป็นกองกลางฝีเท้าไม่โดดเด่นคนหนึ่ง และไม่เต็มใจนักเมื่อถูกสลาวิซา โยคาโนวิช สั่งให้ลงไปเล่นในตำแหน่งแบ็คขวา แต่นั่นกลายเป็นหนึ่งในการค้นพบที่ยิ่งใหญ่ที่สุดในฤดูกาลนี้ของเมืองทอง, ยอคก้า, ตัวเขาเอง และอาจจะรวมถึงทีมชาติไทยด้วย

เจ้าไดรฟ์ปักหลักใน ตำแหน่งใหม่ให้กับ 'กิเลนผยอง' ทีมแชมป์ไร้พ่ายของไทยพรีเมียร์ลีกในฤดูกาลนี้ได้อย่างแข็งแกร่ง โดยเขาได้ลงเป็นตัวจริงทั้ง 6 นัด ในเดือนตุลาคม โดยเฉพาะนัดที่ถล่ม บีบีซียู กระจุย 8-1 ปิยพลจ่ายให้ ธีรศิลป์ แดงดา ทำประตูได้อีกด้วย แบ๊ควัย 24 ปี ถูกสื่อเกือบทุกสำนักในประเทศยกให้เขาเป็น ยอดแบ๊คขวาคนหนึ่งของฤดูกาลนี้

กองหลัง - ดีโน ยูลบิช

กุ้ยโจว เหรินเหอ

แบ๊ค จอมพลังวัย 28 ปี คือฝันร้ายของกองหน้าหลายๆ คน ยูลบิช ยิงประตูให้กับทีมไป 3 นัด ในเกมลีก ทำให้ความหวังที่จะเก็บห้าแต้มเพื่อไปเล่นแชมเปี้ยนส์ลีกของพวกเขายังคงอยู่ สถิติการยิงประตูของกองหลังอย่างเขาก็ไม่ธรรมดา โดยยิงไป 5 ประตู จาก 28 นัด ที่เขาได้ลงสนามในศึกไชนีส ซุปเปอร์ ลีก และน่าจะมีชื่ออยู่ในทีมออลสตาร์ของลีกด้วย

กองหลัง - ยูโตะ นางาโตโมะ

อินเตอร์ มิลาน

นา งาโตโมะ ออกสตาร์ทกับเดือนตุลาคมได้ไม่ค่อยดีนัก เมื่อเขาโดนใบแดงในมิลาน ดาร์บี้ แต่หลังจากนั้นอีกห้าวันเขาก็ช่วยพาทีมชาติญี่ปุ่นชนะทีมฝรั่งเศสไปแบบช็อค โลก แม้ว่าเขาโดนใบแดงไล่ออกจากสนามไป แต่ นากาโตโมะ ก็ยังเป็นส่วนสำคัญกับการไร้พ่ายของอินเตอร์ในเดือนที่ผ่านมา และมีรายงานว่า เขาจะได้รับรางวัลเป็นการต่อสัญญา ซึ่งจะทำให้เราได้เห็นเขาวาดลวดลายในถิ่น ซาน ซิโร ไปจนถึงปี 2016 เป็นอย่างน้อย

ปีกขวา - จี หลิน

พม่า

แข้ง ดาวรุ่งวัย 20 ปี มีส่วนสำคัญที่ช่วยพาพม่าผ่านรอบคัดเลือกศึก เอเอฟเอฟ ซูซูกิ คัพ เข้ามาสู่รอบแบ่งกลุ่มได้ โดยยิงไป 3 ประตู และโชว์ฟอร์มได้อย่างมีสีสันในระหว่างรอบคัดเลือก และเป็นไปได้ว่า จี หลิน น่าจะได้รับความสนใจจากลีกใหญ่อื่นๆ ในเอเชียอาคเนย์ หากเขาโชว์ฟอร์มได้ร้อนแรงเช่นนี้ในซูซูกิ คัพ ที่กำลังจะมาถึง

กองกลาง - จาวัด เนคูนาม

อิสติกลอล

เน คูนาม เป็นคนยิงประตูสำคัญให้กับประเทศของเขาเมื่อสองสามปีก่อน ช่วยให้อิหร่านชนะเกาหลีใต้ไปได้ 1-0 และชัยชนะนัดนั้นก็ทำให้อิหร่านขึ้นไปเป็นจ่าฝูงในกลุ่ม เอ และมีโอกาสผ่านเข้าสู่รอบสุดท้าย ฟุตบอลโลก 2014 ในบั้นปลาย

แข้งวัย 32 ปี ยังคงโชว์ฟอร์มได้ประทับใจแฟนๆ เสมอ ตั้งแต่เขาย้ายมาอยู่กับ อิสติกลอล ทีมหัวตารางในลีกสูงสุดของอิหร่านอยู่ในขณะนี้

กองกลาง - บัดรี รอดซี

กลันตัน

กัปตัน ทีม กลันตัน คว้าสามแชมป์กับทีมในฤดูกาลนี้ โดยคว้าถ้วย มาเลเซีย ซุปเปอร์ ลีก, เอฟเอ คัพ และมาเลเซีย คัพ มาครอง นี่คือมิดฟิลด์ตัวรับที่พล่านไปทั่วสนาม คอยสอดส่ายสายตาเพื่อส่งลูก 'คิลเลอร์ พาส' ให้เพื่อน

เขาแสดงทักษะนี้ให้เห็นชัดในนัดที่พบกับ เอทีเอ็ม ในศึกมาเลเซีย คัพ นัดชิงชนะเลิศ  ซึ่งนัดนั้นเขาเหมาคนเดียว 3 แอสซิสต์ ให้ทีมคว้าชัยไป 3-2 เขาเป็นเหมือนเจ้าพ่อในแดนกลาง และสไตล์ของเขาก็มีอิทธิพลอย่างมากกับเพื่อนร่วมทีม

ปีกซ้าย - ซอน ฮึง มิน

ฮัมบูร์ก

ซอน ไม่ใช่นักเตะมากความสามารถที่ฮอตที่สุดในเกาหลีเท่านั้น แต่ยังฮอตในเยอรมันด้วย ในเดือนตุลาคม เขายิงประตูชัยในนัดที่เจอกับ เฟือร์ธ และเอากส์บรว์ก ทำให้ฤดูกาลนี้เขายิงไปแล้ว 5 ประตู และมีรายงานว่า ฮัมบูร์ก กำลังจะต่อสัญญาใหม่กับปีกรายนี้อีก แต่ ลิเวอร์พูล และอินเตอร์ ก็กำลังจับตามองดาวรุ่งวัย 20 ผู้นี้ตาไม่กะพริบเช่นกัน

กองหน้า - ธีรศิลป์ แดงดา

เอสซีจี เมืองทอง ยูไนเต็ด

กิล เลนผยองสร้างประวัติศาสตร์ด้วยการคว้าแชมป์ ไทยพรีเมียร์ลีก ถึง 3 สมัย ตั้งแต่ที่ได้ขึ้นมาเล่นในลีกสูงสุดเมื่อสี่ปีก่อน และทำลายสถิติทำประตูสูงสุดของลีก (78 ประตู) และจบฤดุกาลล่าสุดนี้ด้วยสถิติไร้พ่าย ปฏิเสธไม่ได้เลยว่า ความสำเร็จทั้งหมดในปีนี้ ธีรศิลป์ กองหน้ากำลังหลักของทีม มีส่วนไม่น้อย

เขา ยิงไปทั้งสิ้น 24 ประตู ซึ่งเป็นสถิติใหม่ของลีกสูงสุดของไทย เฉพาะเดือนตุลาคมที่ผ่านมา เขาซัดไปถึง 7 ประตู ด้วยกัน คว้าตำแหน่งดาวซัลโวสูงสุด และผู้เล่นยอดเยี่ยมแห่งไปไปอย่างคู่ควรที่สุด และมีรายงานว่า เขาน่าจะได้ไปขยับไปเล่นในลีกยุโรป หลังจากสิ้นสุดศึก เอเอฟเอฟ ซูซูกิ คัพ ปลายปีนี้

กองหน้า - อี คึน โฮ

อุลซาน ฮุนได

นัก เตะสารพัดประโยชน์รายนี้ ยิงประตูได้ในศึก เอเชียน แชมเปี้ยนส์ลีก รอบรองชนะเลิศ ทั้งสองเกมที่พบกับ บุนยอดกอร์ ทำให้ อุลซาน ผ่านเข้าสู่รอบชิงชนะเลิศได้เป็นครั้งแรก ในนัดที่ออกไปเยือน บุนยอดกอร์  อีมีส่วนกับทั้ง 3 ประตูที่ทีมทำได้ และปิดแมตช์นั้นด้วยการเป็นคนยิงประตูที่สามด้วยตัวเอง และยิงอีกหนึ่งประตูในเกมนัดเหย้าด้วย

กองหน้า -  อัมญาด รอฮ์ดี

อาร์บิล


กอง หน้ารายนี้เป็นกำลังหลักที่ช่วยสร้างความสำเร็จให้กับ อาร์บิล ในศึก เอเอฟซี คัพ รอบรองชนะเลิศที่พวกเขาต้องมาฟาดฟันกับ ชลบุรี เอฟซี ของประเทศไทย โดย อัมญาด ทำไป 4 ประตู และแอสซิสต์อีกหลายลูก

แข้ง วัย 22 ปี ซึ่งพ่วงตำแหน่งดาวซัลโวของ อิรัก พรีเมียร์ ลีก ปี 2009-10 ด้วยสถิติ 33 ประตู น่าจะเป็นกำลังหลักให้กับทีมชาติอิรัก ในการแผ้วถางเส้นทางสู่บราซิล ในศึกฟุตบอลโลก 2014 รอบคัดเลือก

ผู้จัดการทีม - ริชาร์ด บอค

สิงค์โปร์ อาร์ม ฟอร์ซ

อาร์ม ฟอร์ซ อาจไม่ใช่ทีมที่แข็งแกร่งที่สุดอีกต่อไปแล้ว แต่หลังจากคำประกาศอำลาทีมเมื่อจบฤดูกาลของบอค ผู้ซึ่งอยู่กับทีมมายาวนานถึง 17 ปี เหล่านักรบเมืองสิงห์ก็ลุกขึ้นสู้ถวายหัว เพื่อมอบฉากจบอันคู่ควรกับชายผู้เป็นตำนานสโมสรคนนี้

อาร์มฟอร์ซกลับ มาโชว์ฟอร์มสุดยอดตลอดเดือนตุลาคม บด กอมบัค ยูไนเต็ด ใน สิงค์โปร์ คัพ รอบรองชนะเลิศ ก่อนที่จะเข้าไปพลิกชนะ แทมปิเนส โรเวอร์ส ในนัดชิงชนะเลิศ บอกลา ริชาร์ด บอค อย่างยิ่งใหญ่สมความตั้งใจ

ม้านั่งสำรอง

ผู้รักษาประตูกองหลัง
กองหลัง
กองกลาง


สินทวีชัย หทัยรัตนกุล
(ชลบุรี เอฟซี)


คิม ยอง ฮกวน
(กว่างโจว เอเวอร์แกรนด์)


จาลาล ฮอสไซนี
(เปอร์เซโปลิส)


ชี่ เฉียง
(เจี๋ยงซู เซนตี้)

MidfielderStrikerกองหน้า


เคสุเกะ ฮอนดะ
(ซีเอสเคเอ มอสโค)


ริชาร์ด ปอร์ต้า
(ดูไบ)


นูรชะห์รุล อิดลาน ตะลาฮา
(กลันตัน)

ข่าวที่เกี่ยวข้อง:

TOP 5 ข่าวในรอบ 3 วัน

อัลบั้มภาพเด็ดๆ

More »

คลิปไฮไลท์

More »