ผลคะแนนและราคา 2 in 1 คะแนนในการแข่งสด ผลการแข่งขัน ตารางการแข่งขัน อัตราต่อรอง ข้อมูล คะแนนบาสเก็ตบอล
บันเทิง » ข่าวบันเทิง » เพื่อนวงโอเวชั่นร้องเพลงส่ง ''เอ๋-พัชรา'' สู่สวรรค

เพื่อนวงโอเวชั่นร้องเพลงส่ง ''เอ๋-พัชรา'' สู่สวรรค

Posted 12/11/2012 by siamdara

    แฟนเพลงร่วมส่งวิญญาณอดีตนักร้องดังวงโอเวชั่น ''เอ๋'' พัชรา แวงวรรณ ขึ้นสวรรค์ ท่ามกลางบรรยากาศโศกเศร้าที่วัดสายไหม ในงานฌาปนกิจมีประชาชนจำนวนมากเดินทางมาร่วมงานเพื่อเป็นการไว้อาลัยให้แก่เอ๋เป็นครั้งสุดท้าย โดยกำหนดฌาปนกิจเวลา 17.47 น. ขณะที่คุณแม่ศรีสุดารัตน์ และ คุณพ่อโกศล แวงวรรณ ซึ่งเป็นพ่อและแม่ของ ''เอ๋-พัชรา'' ยังอยู่ในอาการโศกเศร้า พร้อมขอบคุณแฟนเพลงรวมทั้งทุกท่านที่ช่วยงานจนสำเร็จ ด้านนายห้างวิเชียร อดีตนายใหญ่นิธิทัศน์ ยืนยันช่วยเต็มที่ ส่วนวงโอเวชั่นคิดอยากรวมตัวอีกครั้งหลังจากหายไป 25 ปี

    
    สำหรับประชาชนที่มาร่วมงานฌาปนกิจ ''เอ๋'' พัชรา แวงวรรณ ในวันนี้ จะได้รับดีวีดีที่ถ่ายทำตั้งแต่การเคลื่อนขบวนศพจากสนามบินสุวรรณภูมิ งานคอนเสิร์ตรวมวงโอเวชั่น 25 ปี ที่นำทีมโดยนักร้องชื่อดังรุ่นราวคราวเดียวกับเอ๋ คือ ''ก้อย'' พรพิมล ธรรมสาร ส.ส.ปทุมธานี พรรคเพื่อไทย และผลงานเพลงต่างๆ ในอดีต รวมทั้งโปสเตอร์เอ๋ขนาดเท่าหนังสือพิมพ์แจกแฟนเพลงและผู้มาร่วมงาน
    
    ด้าน นางศรีสุดารัตน์ กาญจนรักษ์ มารดาของ ''เอ๋-พัชรา'' กล่าวว่า ''ก่อนอื่นก็ต้องขอขอบคุณทุกท่านที่มาร่วมงาน จนทำให้งานศพของลูกสาวสำเร็จลุล่วงไปด้วยดี รวมทั้งต้องขอขอบคุณคุณวิเชียร คุณนฤชา ที่ช่วยเหลือในทุกอย่าง ไม่ว่าจะร้องขออะไรก็ไม่เคยปฏิเสธ ตอนนี้ก็รู้สึกสบายใจ เพราะวิญญาณของลูกได้ไปสู่สรวงสวรรค์ ส่วนยอดเงินบริจาคที่ได้ร่วมหมื่นบาทจากแฟนเพลงที่ช่วยกันบริจาคใส่ตู้รับบริจาค ก็ได้นำเงินทั้งหมดไปทอดกฐินให้เอ๋เรียบร้อยแล้ว เมื่อวันที่ 10 พ.ย. ที่ผ่านมา ก็ขออนุโมทนาบุญไปยังทุกท่านด้วย ส่วนลอยอังคารก็กะว่าจะลอยให้เขาที่วัดสายไหมนี่แหละ เพื่อความสะดวก และสบายใจทั้งสองฝ่าย ก็ต้องขอขอบคุณจากใจและครอบครัวแวงวรรณทุกๆ คน มา ณ โอกาสนี้ค่ะ''
    
    ด้าน นายนฤชา เพ่งผล อดีตผู้จัดการ ''เอ๋-พัชรา'' และเจ้าของรายการวิทยุชื่อดัง
    ''จิ๊กโก๋ยามบ่าย'' กล่าวเสริมว่า ''ผมในฐานะที่ดูแลและประสานงานศพของเอ๋ก็รู้สึกดีใจแทนเขา ที่มีคนรักมากมายมาช่วยงานกันด้วยใจ ถึงแม้จะมีคนบันเทิงมากันบางตาก็ตาม อย่างวันเผาก็มีแฟนเพลงของเอ๋มากันล้นวัด มาช่วยกันซื้อซีดี แป๊บเดียวขายหมดเกลี้ยงเลยครับ ตอนนี้เลยกะว่าจะคุยกับคุณวิเชียรเพื่อต้องการคุยเรื่องปั้นหุ่น รวมทั้งเรื่องการจัดงานคอนเสิร์ตเพื่อรำลึกให้เอ๋แบบเป็นทางการ เพราะแฟนเพลงเขาเรียกร้องมามาก คิดว่าน่าจะมีความเป็นไปได้ ส่วนจะมีความคืบหน้าขนาดไหน ผมก็จะแจ้งให้สื่อมวลชนทราบอีกครั้งครับ และต้องขอขอบคุณทุกๆ ท่านที่มาช่วยเหลือจนทำให้งานศพเอ๋เป็นไปด้วยความเรียบร้อย ก็ต้องขอขอบคุณครับ''
    
    ด้าน นายวิเชียร อัศว์ศิวะกุล บอสค่ายนิธิทัศน์ โปรโมชั่น อดีตต้นสังกัดของ ''เอ๋-พัชรา'' ก็ได้กล่าวว่า ''มีหลายกระแสข่าวว่าผมไม่ได้ให้ความช่วยเหลือครอบครัวคุณเอ๋เขาเต็มที่ ก็ขอปฏิเสธว่าไม่เป็นความจริงครับ เพราะผมช่วยทุกอย่างที่เขาร้องขอมา ไม่เคยปฏิเสธแม้แต่กรณีเดียว ล่าสุดผมก็ได้มอบซีดี 1,500 แผ่น มอบให้ คุณดำ ฟอร์เอฟเวอร์ ที่อาศัยอยู่ที่ออสเตรเลีย เพื่อนำไปขายช่วยเหลือครอบครัว ''เอ๋-พัชรา'' รวมถึงศิลปินของค่ายที่ล่วงลับไปแล้ว อาทิ ''กุ้ง'' เกียรติคุณ เชียงสงค์, จรัล มโนเพ็ชร ขายในราคาแผ่นละ 320 บาท คาดว่าจะได้เงินจำนวน 480,000 บาท ก็จะนำเงินส่วนนี้ไปทำบุญที่วัดไทย เพื่ออุทิศส่วนกุศลไปให้เอ๋ ส่วนเรื่องจะมีการทำคอนเสิร์ตรำลึกให้เอ๋แบบเต็มเวอร์ชั่นหรือไม่นั้น ผมก็มีแนวคิดอยากทำครับ แต่ก็ต้องดูจังหวะ ช่วงเวลาว่าจะทำได้มากน้อยขนาดไหน ผมมีความจริงใจ และอยากทำแน่นอน อย่ามองว่าผมพยายามบ่ายเบี่ยง เพราะไม่มีใครทราบว่าจริงๆ แล้วผมจริงใจขนาดไหน เอาเป็นว่าผมจะไม่ทอดทิ้งครอบครัวเอ๋ และจะช่วยเหลือตลอดไป เท่าที่ครอบครัวเขาร้องขอมาครับ'' 
    
    ด้าน ประเสริฐ ฉิมท้วม มือแซกโซโฟน ประจำวงโอเวชั่น ขอเป็นตัวแทนเพื่อน พูดถึงการกลับมารวมตัวอีกครั้งของวงโอเวชั่นว่า ''จริงๆ แล้ววงโอเวชั่นแตกไปหลายปีแล้ว พวกเราไม่ได้ร่วมงานกันมาร่วม 25 ปี ทุกคนต่างมีภาระ เลยไม่ค่อยได้เจอกัน เลยยากครับ ในทางปฏิบัติที่พวกเราจะกลับมารวมตัวกันอีกครั้ง อย่างผมตอนนี้ก็มีอาชีพคือเป็นอาจารย์สอนคณะภาคดนตรี ที่มหาวิทยาลัยราชภัฏจันทรเกษม ส่วนเพื่อนคนอื่นๆ ก็ต่างมีภาระ บ้างก็ทำธุรกิจส่วนตัว บ้างก็เสียชีวิตไปแล้ว คือพี่เบิ้ม อดีตมือกลอง รวมถึงพี่ฉุย อดีตมือกีตาร์ก็ประสบอุบัติเหตุ จนไม่สามารถช่วยเหลือตัวเองได้ และก็ขาดการติดต่อไปเลย ส่วนถ้าเกิดทางด้านคุณวิเชียรอยากที่คิดจะทำวงโอเวชั่นอีก พวกผมก็พร้อมครับที่จะรวมตัวกันอีกครั้ง แต่ก็เป็นเพียงแค่ความฝันครับ ก็ต้องขอขอบคุณแฟนเพลงของพวกเราที่ยังคิดถึง และยังให้ความเมตตาพวกเราครับ''
    
    สำหรับคนวงการบันเทิงที่มาร่วมส่งวิญญาณ ''เอ๋-พัชรา'' อาทิ ''ก้อย'' พรพิมล ธรรมสาร, สมาชิกวงโอเวชั่น, ยาว อยุธยา, ซ่าส์ หมาว้อ, เสริมเวช ช่วงยรรยง อดีตสมาชิกวงรอยัล สไปรท์ส เป็นต้น
    
    ดิ โอเวชั่น เป็นวงดนตรีขวัญใจวัยรุ่นช่วงยุค 1980 มีผลงานในช่วง พ.ศ. 2525 - 2532 กับสังกัดนิธิทัศน์ โปรโมชั่น สมาชิกของวงดิ โอเวชั่น ตั้งแต่อัลบั้มรักและคิดถึง-รักไม่รู้จบ ประกอบด้วย พัชรา แวงวรรณ ร้องนำ (เกิด 20 มี.ค. 2507, เสียชีวิต 10 ตุลาคม 2555), ชรินทร์ สุวรรณรักษ์ เปียโน (หัวหน้าวง) (เกิด 19 ก.ย. 2501), วิสูตร แย้มเอิบสิน กีตาร์ (เกิด 16 ก.ค. 2499), วิสุทธิ์ ลิมปินันทน์ กีตาร์ (เกิด 10 ก.ค. 2500), ประเสริฐ ฉิมท้วม ฟลุต-คีย์บอร์ด (เกิด 19 ส.ค. 2503), อนันต์ อักษรพินิจ เบส (เกิด 20 ก.ค. 2501), สุเมธ พิกุลแย้ม กลอง (เกิด 21 ก.ค. 2501)
    
    ดิ โอเวชั่นยุค ''พัชรา แวงวรรณ'' อัลบั้มแรกของวงได้ออกวางแผงเมื่อปี พ.ศ. 2525 ในชื่อว่า ''รักและคิดถึง'' ต่อมาในปี พ.ศ. 2528 ทางวงก็ได้รับ ''ขาว'' ไวยวุฒิ สกุลทรัพย์ไพศาล พี่ชายแท้ๆ วิรุฬ สกุลทรัพย์ไพศาล หรือ ''ดำ ฟอร์เอฟเวอร์'' ซึ่งได้รับการคัดเลือกให้เป็นนักร้องนำคนใหม่ของวงคู่กับ ''เอ๋-พัชรา'' นักร้องประจำวงเพื่อสร้างความแปลกใหม่ให้กับวง โดยในปีนั้นทางวงได้ออกอัลบั้มชุดที่ 4 ในชื่อว่า ''รักข้ามขอบฟ้า'' มีเพลงดังคือรักข้ามขอบฟ้า
    
    ดิ โอเวชั่นยุค ''ก้อย'' พรพิมล ธรรมสาร หลังจาก พัชรา แวงวรรณ ได้ออกจากวงไป ทางวงจึงได้เปิดรับนักร้องนำฝ่ายหญิงคนใหม่ซึ่ง ''ขาว-ไวยวุฒิ'' มือคีย์บอร์ดและนักร้องนำฝ่ายชายได้ชักชวน ''ก้อย-พรพิมล'' เพื่อนสนิทให้เข้ามาเทสต์เสียงที่บริษัทนิธิทัศน์ ซอยชินเขต ปรากฏว่าก้อยเทสต์เสียงผ่านจึงได้รับเลือกให้เป็นนักร้องนำฝ่ายหญิงคนใหม่ หลังจากนั้นเมื่อได้นักร้องนำคนใหม่แล้วทางวงจึงเริ่มทำอัลบั้มชุดที่ 6 ออกวางแผงในปี พ.ศ. 2530 โดยใช้ชื่อว่า ''เริ่มวัยรัก'' โดยมีเพลงดังได้แก่ ''สายเกินไป'', ''แหวนแลกใจ'', ''หลงรักเธอ'' และในอัลบั้มนี้นอกจากเปลี่ยนนักร้องนำแล้วยังเปลี่ยนมือกลองอีกด้วย ดิ โอเวชั่น หลังจากหมดสัญญากับบริษัทนิธิทัศน์ จึงย้ายเข้าสังกัดโปรมีเดียมาร์ท ซึ่งมีอดีตผู้บริหารนิธิทัศน์เป็นเจ้าของ และออกอัลบั้มอีก 4 อัลบั้มแต่ไม่ประสบความสำเร็จ ความนิยมของวงก็เริ่มแผ่วลง จึงประกาศแยกวงในที่สุดเมื่อปีพ.ศ. 2541

ข่าวที่เกี่ยวข้อง:
  • มือโปรเมคอัพ ‘ปุ๊กลุก’ โชว์ฝีมือแต่งหน้าเอง
    เป็นคนที่มีฝีมือในการแต่งหน้าลงเมคอัพมากๆ สำหรับนางเอกสาวตาคม “ปุ๊กลุก” ฝนทิพย์ วัชรตระกูล ที่เจ้าตัวมักจะแต่งหน้าเองอยู่บ่อยครั้ง และแถมยังโชว์รูปลงอินสตาแกรมส่วนตัวเสมอ หลังจากโพสต์รูปลงไปแล้วก็มีกระแสชื่นชมมากมายว่าแต่งหน้าสวยมาก จนช่วงหลังๆ มานี้ เจ้าตัวก็เผยเคล็ดไม่ลับ บอกวิธีแต่งหน้าฉบับปุ๊กลุก ว่าทำอย่างไรบ้าง ใช้เครื่องสำอางอะไร เรียกว่าบอกแบบครบถ้วนเลยทีเดียว แว่วมาว่าหลายคนเรียกร้องให้สาวปุ๊กลุกทำเป็นคริปวิดีโอสอนแต่งหน้าลงเว็บไซต์ชื่อดังอย่างยูทูบอีกด้วย
  • ‘โบวี่-บี้’ โปรโมชั่นแรง รับ-ส่งเฝ้าถึงกอง
    สาวฮอต “โบวี่” อัฐมา ชีวนิชพันธ์ และนักร้องหนุ่ม บี้ เคพีเอ็น นั้นกำลังอยู่ในช่วงข้าวใหม่ปลามัน เรียกว่าตามรับตามส่งสาวโบวี่ อีกทั้งยังตามเฝ้าถึงกองถ่ายรายการ งานนี้เมื่อสอบถามไปยังนางเอกสาว เธอรีบแจงว่า
  • ''กระแต-ศุภักษร''งามแท้แม่ให้มา
    ''กระแต'' ศุภักษร ไชยมงคล ดาราสาวที่งามแท้ตามธรรมชาติ ปราศจากสารเคมีซิลิโคนแต่งเติมใดๆ ออกงานทีไรก็ไฉไลเห็นๆ อย่างเมื่อวันก่อนที่ไปร่วมงานบิวติ ดริ้งค์ สาวกระแตก็เฉิดฉายความเซ็กซี่ให้ได้ฉ่ำใจกันถ้วนหน้า ภายใต้ชุดสีฟ้าสดใส ความอวบอิ่มที่อยู่ภายในมันช่างสมส่วนดูดีจริงเอย
  • ร่วมงาน''ใหม่''ได้''กัสจัง''เมินรีเทิร์น''โดม''
    ''กัสจัง-จิรันธนิน'' ยันไม่มีรีเทิร์น หล่อขั้นเทพ ''โดม'' ปกรณ์ ลัม อย่างแน่นอน ท้าสาบานเปล่าปล่อยภาพแคปไลน์อดีตแฟนหนุ่มส่ง ''มิสยู'' ให้ ''ใหม่-ดาวิกา'' ยันร่วมงานนางเอกลูกครึ่งได้ เมินข่าว ''เพ้นท์-ปารณัท'' เหน็บผ่านทวิตเตอร์โบ้ยถามเจ้าตัวเองดีกว่า

TOP 5 ข่าวในรอบ 3 วัน

อัลบั้มภาพเด็ดๆ

More »

คลิปไฮไลท์

More »