ผลคะแนนและราคา 2 in 1 คะแนนในการแข่งสด ผลการแข่งขัน ตารางการแข่งขัน อัตราต่อรอง ข้อมูล คะแนนบาสเก็ตบอล
ฟุตบอล » ฟุตบอลไทย » ช้างศึกลองเครื่อง!ไล่ต้อนภูฏานขาด5-0

ช้างศึกลองเครื่อง!ไล่ต้อนภูฏานขาด5-0

Posted 15/11/2012 by siamsport

 

        "ช้างศึก" ทีมชาติไทย ชุดเตรียมศึกซูซูกิ คัพ อุ่นสวยไล่ถล่ม ภูฏาน ยับ 5-0 อภิภู สุนทรพนาเวศ ตะบันแฮตทริก บวกกับ ณภัทร ธำรงศุภกร และ รัตนะ เพ็ชรอาภรณ์ คนละเม็ด "วินนี่" วินฟรีด เชเฟอร์ กุนซือใหญ่บ่นอุบ เจอบอลอุด ชี้แข้งไทยน่ายิงได้มากกว่านี้ ติงโอกาสจบสกอร์เพียบแต่ทำไม่ได้ เตรียมปรับปรุงจังหวะสุดท้าย มั่นใจอุ่นแมตช์หน้าพบบังกลาเทศ 17 พ.ย. นี้ ฟอร์มแจ่มแน่

 

     การแข่งขันฟุตบอลนัดอุ่นเครื่องของทีมชาติไทย ชุดเตรียมทีมสู้ศึกเอเอฟเอฟ ซูซูกิ คัพ 2012 ซึ่งวางโปรแกรมอุ่นเครื่องไว้ 3 นัด โดยผลงานนัดแรกเพิ่งจะเอาชนะ มาเลเซีย แชมป์เก่า 2-0 ล่าสุดเมื่อวันที่ 14 พ.ย. ที่ผ่านมา ณ สนามกีฬาไทย-ญี่ปุ่น ขุนพล "ช้างศึก" ลงสนามอุ่นเครื่องนัดที่สองด้วยการรับมือ ทีมชาติภูฏาน

  

 
ไทย  5-0  ภูฏาน

 

     เกมนี้ "วินนี่" วินฟรีด เชเฟอร์ กุนซือทีมชาติไทย ตัดสินใจพักผู้เล่นตัวหลักจากนัดแรกทั้งหมด โดยสลับเอาผู้เล่นหน้าใหม่ลงสนามหลายราย ซึ่งทีมชาติไทยมาในระบบ 4-4-2 อันประกอบด้วย


     ผู้รักษาประตู สินทวีชัย หทัยรัตนกุล กองหลัง ธีราทร บุญมาทัน, ชลทิตย์ จันทคาม, ณัฐพร พันธุ์ฤทธิ์ (กัปตันทีม) และ ชัยวัฒน์ นาคเอี่ยม กองกลาง รัตนะ เพ็ชรอาภรณ์, อรรถพงศ์ หนูพรหม, อภิภู สุนทรพนาเวศ และ เอกพันธ์ อินทเสน ส่วนคู่หน้า ธนา ชะนะบุตร จับคู่กับ ณภัทร ธำรงค์ศุภกร


     เปิดฉากเริ่มเกม ทีมชาติไทย อาศัยการครองบอลที่เหนือกว่าเดินหน้าบุกเข้าใส่ทันที และเพียงแค่ 4 นาทีเท่านั้น ธนา ชะนะบุตร ก็เปิดจากซ้ายให้ อภิภู สุนทรพนาเวศ ซัดเข้าไปให้ทีมช้างศึกขึ้นนำอย่างรวดเร็ว 1-0


     และถัดมาไม่ถึงนาที ทีมชาติไทยตัดบอลได้ ก่อนที่ ธนา ชะนะบุตร จะจ่ายให้ อภิภู สุนทรพนาเวศ ซัดเต็มแรงเสียบตาข่ายเข้าไป ทีมชาติไทยหนีห่างอย่างรวดเร็ว 2-0


     จากนั้นไทยก็ยังเป็นฝ่ายครองเกมบุกเข้าใส่ได้มากกว่า และมีโอกาสส่องประตูหลายครั้ง กระทั่ง นาทีที่ 28 อภิภู สุนทรพนาเวศ กระชากสุดเส้นด้านซ้ายก่อนจะเปิดมาที่เสาแรกให้ ณภัทร ธำรงค์ศุภกร โหม่งระยะ 5 หลา เข้าไปไม่เหลือ ไทยนำ 3-0


     แข้งไทยยังคงไม่เพลาเกมบุก นาทีที่ 35 ณภัทร ธำรงศุภกร ปาดเรียดเข้ากลางให้ อภิภู สุนทรพนาเวศ ซัดเข้าไปอีกเม็ด ช่วยให้ไทยนำไปไกล 4-0 และเป็นแฮตทริกของ อภิภู สุนทรพนาเวศ


     นาทีที่ 42 ไทยเกือบได้เพิ่ม ชลทิตย์ จันทคาม เปิดบอลจากขวาให้ อภิภู สุนทรพนาเวศ โหม่งตั้งให้ ณภัทร ธำรงศุภกร โหม่งซ้ำไปชนคานอย่างน่าเสียดาย จบครึ่งแรกไทยนำอยู่ 4-0


     ครึ่งหลังทีมชาติไทย มีการสลับสับเปลี่ยนผู้เล่น โดยเอา สุมัญญา ปุริสาย, นิเวส ศิริวงศ์, อาทิตย์ สุนทรพิธ, ชาตรี ฉิมทะเล, สุรชาติ สารีพิมพ์ และปิยะพล บรรเทา ลงเล่นแทน ชัยวัฒน์ นาคเอี่ยม, ธนา ชะนะบุตร, ณภัทร ธำรงศุภกร, อภิภู สุนทรพนาเวศ, เอกพันธ์ อินทเสน, ชลทิตย์ จันทคาม


     ทีมชาติไทยโหมบุกเข้าใส่ทันที และนาทีที่ 49 อรรถพงศ์ หนูพรหม ก็ซัดเต็มแรงแฉลบขา ณัฐพร พันธุ์ฤทธิ์ เปลี่ยนทางเข้าไป ให้ไทยนำเป็น 5-0


     จากนั้นไทยเปลี่ยนอีกคน ส่ง วิชะยา เดชมิตร ลงเล่นแทน อรรถพงศ์ หนูพรหม, วีระวุฒิ กาเหย็ม ลงแทน ธีราทร บุญมาทัน และ ชนาธิป สรงกระสินธุ์ ลงแทน รัตนะ เพ็ชรอาภรณ์


     หลังจากนั้น ภูฏาน เริ่มตั้งเกมได้ และมีโอกาสตอบโต้บ้าง แต่เกมโดยรวมเป็นไทยที่ครองเกมบุกมากกว่าเหมือนเดิม


     นาทีที่ 78 อาทิตย์ สุนทรพิธ เปิดบอลโค้งมาที่เสาสองให้ชาตรี ฉิมทะเล โหม่งคนเดียวเหน่งๆ ระยะแค่ 5 หลา แต่กลับหลุดเสาไปอย่างไม่น่าเชื่อ


     ช่วงท้ายเกมไทยบุกหนักหวังพังประตูเพิ่ม แต่จังหวะสุดท้ายไม่เฉียบคม หมดเวลา ไทย เอาชนะ ภูฏาน ไปด้วยสกอร์ 5-0


     หลังเกม "วินนี่" วินฟรีด เชเฟอร์ กุนซือทีมชาติไทย กล่าวว่า "วันนี้ถือว่าฟอร์มการเล่นของนักเตะอยู่ในเกณฑ์ที่น่าพอใจประมาณ 60-70 เปอร์เซ็นต์ ส่วนครึ่งหลังได้มีการสลับสับเปลี่ยนให้โอกาสผู้เล่นรายอื่นๆ ได้ลงบ้าง และพยายามเน้นให้ทุกคนเข้ากดดันเร็ว


     แต่ดันมาเจอคู่แข่งที่เน้นเกมรับเป็นพิเศษ ก็เลยทำให้อึดอัด และน่าเสียดายที่ยิงประตูได้น้อยไปหน่อย ก็จะนำข้อผิดพลาดไปปรับปรุงแก้ไขกันต่อไป โดยเชื่อว่าเกมที่จะอุ่นเครื่องกับ บังคลาเทศ ในเกมหน้า นักเตะน่าจะพร้อมกว่านี้"


     ขณะที่ คาซูโนริ โอฮาร่า เฮดโค้ชภูฎาน เผยว่า "เรายอมรับว่าศักยภาพตัวผู้เล่นของเราสู้ไทยไม่ได้ จึงได้เน้นแท็คติคการเล่นเกมรับเป็นพิเศษ อีกทั้งเราเพิ่งรวมตัวกันซ้อมได้ไม่นาน แต่ภาพรวมวันนี้ถือว่าน่าพอใจระดับหนึ่ง โดยเฉพาะครึ่งหลังเราทำได้ดีขึ้น"


     สำหรับโปรแกรมอุ่นเครื่องนัดตอ่ไปของทีมชาติไทย จะมีขึ้นในวันที่ 17 พ.ย 55 พบกับ บังคลาเทศ ที่สนามราชมังคลากีฬาสถาน เวลา 18.00 น

ข่าวที่เกี่ยวข้อง:

TOP 5 ข่าวในรอบ 3 วัน

อัลบั้มภาพเด็ดๆ

More »

คลิปไฮไลท์

More »