ผลคะแนนและราคา 2 in 1 คะแนนในการแข่งสด ผลการแข่งขัน ตารางการแข่งขัน อัตราต่อรอง ข้อมูล คะแนนบาสเก็ตบอล
หน้าแรก » กีฬาอื่นๆ » เดมเลอร์เข้าคุมทีมเมอร์เซเดสเต็มตัวแล้ว

เดมเลอร์เข้าคุมทีมเมอร์เซเดสเต็มตัวแล้ว

Posted 20/11/2012 by siamsport

เดมเลอร์ บริษัทยานยนต์ยักษ์ใหญ่ในเมืองเบียร์ ประกาศเข้าควบคุมทีมเมอร์เซเดสเต็มตัวแล้ว หลังซื้อหุ้นจำนวน 40 เปอร์เซ็นต์มาจาก อาบาร์ กลุ่มทุนจากกรุงอาบูดาบี ทำให้พวกเขาถือสิทธิ์ในทีม 100 เปอร์เซ็นต์เต็มทันที

เดมเลอร์ บริษัทยักษ์ใหญ่ด้านยานยนต์ของประเทศเยอรมนี ยืนยันเมื่อวันจันทร์ที่ 19 พฤศจิกายน ที่ผ่านมาว่า พวกเขาได้เข้าครอบครองทีมเมอร์เซเดส ในวงการรถสูตรหนึ่งอย่างเต็มรูปแบบแล้ว หลังจากที่ซื้อหุ้นจำนวน 40 เปอร์เซ็นต์มาจาก อาบาร์ กลุ่มทุนจากกรุงอาบูดาบี ประเทศสหรัฐอาหรับเอมิเรตส์ เป็นที่เรียบร้อย

อาบาร์ เข้ามาร่วมงานกับ เดมเลอร์ เมื่อปี 2009 ทว่านับตั้งแต่นั้นพวกเขากลับหยุดที่จะลงทุนให้กับทีมเมอร์เซเดส ส่งผลให้ทีมไม่มีความก้าวหน้ามากเท่าที่ควร จนกระทั่งในที่สุด เดมเลอร์ ก็ซื้อหุ้นที่ อาบาร์ ถืออยู่ 40 เปอร์เซ็นต์มาแล้ว ทำให้บริษัทจากเมืองเบียร์ถือหุ้นอยู่ในทีม 100 เปอร์เซ็นต์เต็ม หลังก่อนหน้านี้พวกเขามีหุ้นในมืออยู่แล้ว 60 เปอร์เซ็นต์

ทั้งนี้ นักขับจอมเก๋าของทีมอย่าง มิชาเอล ชูมัคเกอร์ ซึ่งมีดีกรีเป็นแชมป์โลก 7 สมัยนั้น จะลงแข่งในศึก บราซิเลียน กรังด์ปรีซ์ ที่ประเทศบราซิล วันอาทิตย์ที่ 25 พฤศจิกายนนี้ เป็นรายการสุดท้าย ก่อนที่จะแขวนพวงมาลัยไปอีกหน โดยคนที่จะเข้ามาแทนเขาในปีหน้าก็คือ ลูอิส แฮมิลตัน นักซิ่งคนเก่งชาวสหราชอาณาจักร ที่จะย้ายมาจากทีมแม็คลาเรน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง:
  • บุญศักดิ์จุกชนมือ1รอบแรกแบดฯฮ่องกง
    "ซุปเปอร์แมน" บุญศักดิ์ พลสนะ ควงคู่ "น้องเมย์" รัชนก อินทนนท์ นำทัพขนไก่ไทยลุยศึก "โยเน็กซ์ ซันไรส์ ฮ่องกง โอเพ่น 2012" ที่เกาลูน ฮ่องกง ระหว่าง 20-25 พ.ย.นี้ ด้าน "ซุปเปอร์แมน" งานนี้ไม่ง่ายต้องพบกับ "ลี ชองเหว่ย มือ 1 ของรายการจากมาเลเซีย ในรอบแรก
  • วางแร็กเก็ตใส่สตั๊ด!โนเล่โชว์ลีลาเตะการกุศล
    นอกจากจะตีเทนนิสได้ดีแล้ว ยังมีฝีเท้าที่เก่งพอตัวเลยทีเดียว สำหรับ โนวัค ยอโควิช ยอดแร็กเกตจากเซอร์เบีย หลังเขาเดินทางไปเล่นเกมฟุตบอลการกุศลในแดนกาแฟ เมื่อวันอาทิตย์ที่ผ่านมา แถมยังทำประตูได้อีกต่างหาก!
  • 'คิงส์'แพ้5นัดติด 'เลเกอร์ส' เริ่มฟื้นชนะ4ใน5เกม
    ซาคราเมนโต คิงส์ แพ้คาบ้าน บรุ๊คลิน เน็ตส์ 90-99 แพ้รวด 5 นัด ส่วน "เควิน ดูแรนต์" ทำทริปเปิลดับเบิลครั้งแรก นำทัพ โอกลาโฮมา เปิดรังอัด โกลเดท สเตท 119-109 ขณะ แอลเอ เลเกอร์ส คืนฟอร์ม ชนะนัดที่ 4 จาก 5 เกม หลังได้โค้ชคนใหม่...
  • แฮมิลตันเจ๋งซิวแชมป์ยูเอสกรังด์ปรีซ์ฯ
    ลูอิส แฮมิลตัน นักซิ่งคนเก่งสังกัดทีม แม็คลาเรน ผงาดซิวแชมป์ศึกยูไนเต็ด สเตทส์ กรังด์ปรีซ์ ไปนอนกอดได้ เมื่อวันอาทิตย์ที่ผ่านมา หลังซิ่งรถผ่านธงตาหมากรุกด้วยเวลา 1 ชั่วโมง 35 นาที 55.269 วินาที เอาชนะ เซบาสเตียน เวทเทล คู่แข่งจากเมืองเบียร์ของทีม เร้ดบูลล์ ไปได้ อย่างไรก็ตาม ผลการแข่งขันในครั้งนี้ทำให้ เร้ดบูลล์ ได้แชมป์ทีมผู้สร้างไปแน่นอนแล้ว

TOP 5 ข่าวในรอบ 3 วัน

อัลบั้มภาพเด็ดๆ

More »

คลิปไฮไลท์

More »