ผลคะแนนและราคา 2 in 1 คะแนนในการแข่งสด ผลการแข่งขัน ตารางการแข่งขัน อัตราต่อรอง ข้อมูล คะแนนบาสเก็ตบอล
ฟุตบอล » ฟุตบอลไทย » "กิเลน" ทุ่ม 40 ล. ส่ง 19 แข้งฝึกแอตฯ มาดริด

"กิเลน" ทุ่ม 40 ล. ส่ง 19 แข้งฝึกแอตฯ มาดริด

Posted 21/11/2012 by mtutd.tv

 

“กิเลนผยอง” เอสซีจี เมืองทอง ยูไนเต็ด แชมป์ไทยลีกปีล่าสุด ทุ่มเงินกว่า 40 ล้านบาท ส่ง 19 ยอดนักเตะเยาวชนพร้อมสต๊าฟโค้ชสโมสร รวม 23 ชีวิต บินเก็บตัวฝึกฟุตบอลระยะยาวกับสโมสรระดับโลกอย่าง แอตเลติโก มาดริด หนึ่งในสโมสรพันธมิตร ภายใต้ชื่อโครงการใหญ่ “Rising stars to Atlético Madrid” ชุดแรกเตรียมส่งฝึกทักษะทันทีเดือน ธ.ค. นี้ ด้าน “บิ๊กเป้” ชี้ถือประวัติศาสตร์หน้าใหม่ของวงการบอลไทยที่สองสโมสรร่วมมือกัน พุ่งเป้า 4 ข้อ เชื่อเด็กได้ประโยชน์จากการเรียนรู้ศาสตร์ลูกหนังชั้นสูง และต่อยอดสู่การเป็นนักเตะอาชีพในอนาคต

ความเคลื่อนไหวทีมของทีม “แชมป์ไทยพรีเมียร์ลีก” เอสซีจี เมืองทอง ยูไนเต็ด ล่าสุดเตรียมต่อยอดความสำเร็จระยะยาว วางโปรเจ็กใหญ่สานฝันนักเตะเยาวชนไทยให้เป็นจริง โดยทุ่มเงินกว่า 40 ล้านบาท ส่งนักเตะเยาวชนและสต๊าฟโค้ชเรียนรู้การฝึกซ้อมฟุตบอลกับสโมสรระดับโลกอย่างทีม “ตาหมี” แอตเลติโก มาดริด สโมสรชั้นนำในศึกลาลีกา สเปน เป็นเวลากว่า 1 ปี ภายใต้โครงการ “Rising stars to Atlético Madrid” ซึ่งจะเรียนรู้ถึงศาสตร์ลูกหนังระดับสูง วาง 4 เป้าหมายสำคัญในการพัฒนาสู่การเป็นนักเตะอาชีพอย่างเต็มตัว ประกอบด้วย 1. สร้างทัศนคติในมุมมองอาชีพนักฟุตบอล 2. พัฒนาเทคนิคการเล่นทั้งความสามารถเฉพาะตัวและการเล่นเป็นทีม 3. เรียนรู้แท็กติกการวางแผนต่างๆจากทีมสต๊าฟโค้ชชั้นนำ 4. ปรับความพร้อมเพื่อเตรียมตัวสู่เวทีนักเตะมืออาชีพระดับโลกในอนาคต

โดยล่าสุดเมื่อวันที่ 20 พ.ย.ที่ผ่านมา นาย พงษ์ศักดิ์  ผลอนันต์  ประธานสโมสร เอสซีจี เมืองทอง ยูไนเต็ด ได้ออกมากล่าวถึงแผนการที่เตรียมส่งแข้งดาวรุ่งของสโมสรไปเก็บตัวเพื่อเก็บเกี่ยววิชาลูกหนังที่แดนกระทิงดุว่า “สำหรับโครงการนี้เป็นการร่วมมือระหว่างสโมสรเอสซีจีเมืองทอง ยูไนเต็ด กับสโมสร แอตเลติโก มาริด ยอดทีมจากลาลีกาลีกของสเปนที่เป็นพันธมิตรกันมาหลายปีเพื่อเป็นการส่งเสริมนักเตะดาวรุ่งของสโมสรที่อยู่ในทีมชุดใหญ่และอะคาเดมี่ได้ไปเรียนรู้ความเป็นมืออาชีพ รวมทั้งการพัฒนาฝีเท้าเพื่อเป็นนักเตะอาชีพในอนาคตต่อไปโดยมีเป้าหมาย 2 อย่างสำหรับดาวรุ่งที่อยู่ในชุดใหญ่อย่าง กษิดิ์เดช เวทยาวงศ์,ฐิติพันธ์ พ่วงจันทร์,อดิศักดิ์ กลิ่นโกสุ่ม,เสกสิทธิ์  ศรีใส,วรนาท ทองเครือและ ตามีซี  หะยี ยูโซะ เราอยากให้เข้าไปเรียนรู้เทคนิค แท็กติก ,ทักษะใหม่ๆรวมทั้งการเป็นนักเตะอาชีพอย่างเต็มตัว เพื่อที่จะได้กลับมาช่วยเหลือทีมในอนาคตอันใกล้ ขณะที่นักเตะดาวรุ่งจากอะคาเดมี่ จะเน้นในเรื่องของการพัฒนาเพื่อก้าวไปสู่ยอดนักเตะในอนาคต สิ่งที่จะเน้นในการไปฝึกครั้งนี้คงจะเป็นเรื่องของระเบียบวินัย รวมทั้งให้นักเตะที่ไปได้กอบโกยประสบการณ์ในเชิงลูกหนังกลับมาให้เยอะที่สุด

ส่วน วิลักษณ์ โหลทอง รองประธานสโมสรฯได้กล่าวเสริมว่า นักเตะทั้ง 19 คนที่คัดเลือกมาถือว่าเป็นดาวรุ่งฝีเท้าดีที่สโมสรคิดว่าจะสามารถก้าวขึ้นมาทดแทนนักเตะรุ่นพี่ได้ในอนาคต ซึ่งงบประมาณที่เราเทลงไปตรงนี้อยู่ราวๆ 40ล้านบาทเลยทีเดียวถือว่ามหาศาล เพราะการไปครั้งนี้ไปอยู่ยาวตั้งแต่6เดือน ,1ปี ,2ปี เป็นต้น การไปแอตเลติโก มาดริด ครั้งนี้ถือว่าเป็นหน้าที่ของสโมสรที่จะได้มีส่วนพัฒนาวงการฟุตบอลไทยอย่างจริงจัง ซึ่งจะส่งผลถึงทีมชาติไทยในอนาคตด้วย เชื่อว่านี่คือโอกาสที่ดีที่สุดและเป็นประวัติศาสตร์ของวงการฟุตบอลเมืองไทยที่ส่งนักเตะเยาวชนไปชุบตัวที่สโมสรเบอร์ต้นๆของลีกสเปนอย่างสโมสร แอตเลติโก มาดริดซึ่งถือว่าเป็นสโมสรที่ปั้นนักเตะดาวรุ่งชั้นยอดของยุโรปเลยทีเดียว เชื่อว่าการไปครั้งนี้จะสร้างนักเตะดาวรุ่งของสโมสรให้ได้เรียนรู้ความเป็นนักเตะอาชีพและได้เรียนรู้ภาษานอกจากนั้นสิ่งที่สำคัญยังมีโอกาสเป็นนักเตะอาชีพค้าแข้งในลีกสเปนอีกด้วย

ขณะที่ “บิ๊กเป้”รณฤทธิ์ ซื่อวาจา ผู้อำนวยการสโมสรฯ เผยว่า การไปเก็บตัวยาวของนักเตะเยาวชนและสต๊าฟโค้ชของทีมในครั้งนี้ถือเป็นแนวทางความมือระดับประเทศ ซึ่งจะสานต่อความร่วมมือเป็นพันธมิตรระหว่าง 2 ทีม โดยเปิดโอกาสให้นักเตะเยาวชนไทยที่มีฝีมือซึ่งอยู่ในทีมเอสซีจี เมืองทองฯ ได้มีโอกาสเก็บเกี่ยวประสบการณ์ที่ได้เรียนรู้จากสโมสรระดับโลกอย่าง แอตเลติโก มาดริด ซึ่งเป็นยอดทีมลีกสเปน ที่ประสบความสำเร็จเป็นทั้งแชมป์โลก และแชมป์ยุโรปมาแล้ว เชื่อว่าการได้เรียนรู้ในครั้งนี้จะช่วยพัฒนาทั้งความสามารถส่วนตัวและทีมให้มีมากยิ่งขึ้น

สำหรับการเดินทางไปครั้งนี้ มีนักเตะเยาวชนของทีม “กิเลนผยอง” 19 คน ประกอบด้วย กษิดิ์เดช เวทยาวงศ์,ฐิติพันธ์ พ่วงจันทร์,อดิศักดิ์ กลิ่นโกสุ่ม,เสกสิทธิ์ สีใส,วรนาท ทองเครือ, ตามีซี หะยียูโซะ ,อิทธิกร การสร้าง, ณัฐพล เปี่ยมพลาย,บรรลือ ทองเกลี้ยง,สุริยา  สิงห์มุ้ย,จักรพรรดิ  แวมประชา,ชัยวัฒน์ บุราณ,วีรวัฒน์  เกิดปั้น,สุพร  ปีนะกาตาโพธิ์,พิธิวัต  สุขจิตธรรมกุล,พิชา  อุทรา, นนทวัฒน์  กลิ่นจำปาศรี,กิตติศักดิ์  โฮชิน และพิพรรธพล  ทับไทร โดยทั้งหมดจะได้เรียนรู้ถึงการฝึกฟุตบอลแบบมืออาชีพอย่างเต็มรูปแบบ

ซึ่งนอกจากนักเตะแล้วทางสโมสรยังส่งโค้ชของทีมชุดใหญ่อย่าง อุทัย บุญเหมาะ และโค้ชจากอคาเดมี่อย่าง ฌอน ลุก ,สระราวุฒิ ตรีพันธ์ และ บุญคง อรรคบุตร โค้ชผู้รักษาประตูไปศึกษาวิชาโค้ชพร้อมกับดูแลนักเตะที่สโมสรแอตเลติโก มาดริด อีกด้วย ซึ่งพวกเขาจะนำความรู้ความสามารถกลับมาพัฒนาทีมในระดับชุดใหญ่และอะคาเดมี่ ต่อไปได้ในอนาคต

ปิดท้ายที่ “เจ้านิว” ฐิติพันธ์ พ่วงจันทร์ วิงแบ๊กขวาดาวรุ่งหนึ่งใน 19 นักเตะที่ร่วมเดินทางไปในครั้งนี้เผยว่า ถือเป็นประสบการณ์อันล้ำค่า และดีใจที่สโมสรให้โอกาสที่ดีแบบนี้ ซึ่งตนจะพยายามเก็บเกี่ยวประสบการณ์และเรียนรู้ความเป็นนักเตะมืออาชีพกลับมาให้มากที่สุด

โดยกำหนดการเดินทางไปฝึกในครั้งนี้จะแบ่งออกเป็น 2 กลุ่ม โดยกลุ่มแรกที่จะเป็นนักเตะดาวรุ่งจากชุดใหญ่และตัวที่ปล่อยยืมตัวไปเล่นที่สโมสรอื่น 6 คนรวมกับดาวรุ่งอายุ 15-16 ปีอีก 4 คนพร้อมโค้ช 2 คน คาดว่าจะเดินทางในช่วงกลางเดือน ธ.ค.นี้ ส่วนชุดที่สองจะเป็นเดินทางไปสมทบในเดือนปลายเดือนม.ค.ปีหน้า พร้อมกับโค้ชอีก 2 คน ซึ่งระยะเวลาในการฝึกมีหลายช่วงไล่ตั้งแต่ 3เดือน ,6เดือน ,1ปี ,2ปี หรือยาวถึง 3 ปี

อนึ่งสำหรับโครงการ “Rising stars to Atlético Madrid” ถือเป็นหนึ่งในโครงการนำร่องโครงการแรกในการพัฒนาเยาวชนไปสู่มืออาชีพเทียบเท่าระดับสากล ซึ่งในอนาคตทางสโมสรจะมีการขยายผลต่อเนื่องร่วมกับอีก 8 สโมสรพันธมิตรที่อยู่ใน World Football Exchange Network ประกอบด้วย สโมสร แอตเลติโก มาดริด จากสเปน ,เซียงไฮ้ เสิ่นหัว จากจีน ,อัล ไอน์ จากสหรัฐอาหรับเอมิเรตส์ ,ชิคาโก้ไฟร์ จากสหรัฐอเมริกา ,คลับ อเมริกา จาก เม็กซิโก,เบซิคตัส จากตุรกี ,อินเตอร์นาซิอองนาล จาก บราซิล และ รายา กาซาบลังกา จากโมร็อกโก

ข่าวที่เกี่ยวข้อง:

TOP 5 ข่าวในรอบ 3 วัน

อัลบั้มภาพเด็ดๆ

More »

คลิปไฮไลท์

More »