ผลคะแนนและราคา 2 in 1 คะแนนในการแข่งสด ผลการแข่งขัน ตารางการแข่งขัน อัตราต่อรอง ข้อมูล คะแนนบาสเก็ตบอล
หน้าแรก » กีฬาอื่นๆ » น้องพีทสู้ไม่ไหวพ่ายเชงค์0-2ร่วง8คนแบดฮ่องกง

น้องพีทสู้ไม่ไหวพ่ายเชงค์0-2ร่วง8คนแบดฮ่องกง

Posted 24/11/2012 by siamsport

"น้องพีท" พรทิพย์ บูรณะประเสริฐสุข นักแบดมินตันสาวไทย มืออันดับ 14 ของโลก สู้ความแข็งแกร่งของ จูเลี่ยน เชงค์ มือ 4 ของโลกจากเยอรมัน ไม่ไหว พ่ายไป 2 เกมรวด จอดป้ายที่รอบ 8 คนสุดท้าย ขณะที่หญิงคู่ "น้องโอ๋" กุลชลา วรวิจิตรชัยกุล คู่กับ "น้องหญิง" ดวงอนงค์ อรุณเกษร โดน ชิซูกะ มัตซูโอะ กับ มามิ ไนโตะ คู่มือ 5 ของโลกจากญี่ปุ่น ตอนขาด 2-0 เกม ตกรอบขนไก่ โยเน็กซ์ ซันไรท์ ฮ่องกง โอเพ่น 2012 เมื่อวันที่ 23 พ.ย. ที่ผ่านมา

การแข่งขันแบดมินตัน รายการ "โยเน็กซ์ ซันไรท์ ฮ่องกง โอเพ่น 2012" ชิงเงินรางวัลรวม 350,000 เหรียญสหรัฐฯ (ประมาณ 10,500,000 บาท) ที่เกาลูน ฮ่องกง ที่ถือว่าเป็นการแข่งขันในระดับซูเปอร์ซีรีส์ ทัวร์นาเมนต์สุดท้ายของปี 55 เมื่อวันศุกร์ที่ 23 พ.ย.55 เป็นการลงสนามแข่งขันในวันที่สี่ในรอบก่อนรองชนะเลิศ ที่มีนักตบลูกขนไก่ไทยฝ่าด่านหินเข้ามาลงสนามในรอบนี้เพียงแค่ 2 คู่ ในประเภทหญิงเดี่ยวและหญิงคู่

หญิงเดี่ยว "น้องพีท" พรทิพย์ บูรณะประเสริฐสุข มืออันดับ 14 ของโลก รอบก่อนรองชนะเลิศ พบกับศึกหนัก จูเลี่ยน เชงค์ มือวาง 5 ของรายการ มืออันดับ 4 ของโลกจากเยอรมัน

สำหรับสถิติในการพบกันของทั้งคู่ เคยพบกันมาทั้งหมด 2 ครั้งต่างผลัดกันเก็บชัยชนะไปได้ฝ่ายละครั้งเท่ากัน ล่าสุดในศึกสิงคโปร์ โอเพ่น 2012 ทาง จูเลี่ยน เชงค์ เฉือนเอาชนะไปได้ 2-1 เกม

ออกสตาร์ตเกมแรกทั้งคู่ต่างผลัดกันทำคะแนนอย่างสนุกสูสีจนมาเสมอกันที่ 4-4 ก่อนที่ พรทิพย์ จะมาเร่งเกมบุกตบทำสี่คะแนนรวดแซงขึ้นนำ 8-4 พรทิพย์ ยังคงคุมเกมเอาไว้ได้ดียังคงออกนำ 10-8 รูปเกมในช่วงนี้ตกเป็นของ พรทิพย์ ที่พยายามเร่งเกมบุกสามารถทำเพิ่มอีกสี่คะแนนติดออกนำห่าง 14-8

แต่ทาง จูเลี่ยน เชงค์ เริ่มที่จะกลับเข้าสู่ฟอร์มเก่งขึ้นเรื่อยๆ ใช้ความแข็งแกร่งของร่างกายตีลูกจี้เร็วทำคะแนนไล่ตามมาติดๆ 13-14 พรทิพย์ มาทำสองคะแนนติดหนีออกไป 16-13 แต่จากนั้นสถานการณ์ของเกมกลับพลิกผันเมื่อทาง จูเลี่ยน เชงค์ มาโชว์ฟอร์มสุดยอดเร่งเกมเร็วทำรวดเดียว 8 คะแนนติด พลิกแซงเอาชนะไปได้ในเกมแรก 21-16

เกมที่สองต้นเกม พรทิพย์ กลับมาทำได้ดีอีกครั้งขยับทำคะแนนออกนำ 5-2 จูเลี่ยน เชงค์ มาทำสามคะแนนติดตามตีเสมอ 5-5 รูปเกมของทั้งคู่กลับมาสู้กันได้สนุกต่างผลัดกันทำคะแนนอย่างสนุกสูสี จูเลี่ยน เชงค์ แซงขึ้นนำ 9-8 และยังคงทำได้เหนือกว่าออกนำห่าง 14-10

พรทิพย์ มามีฮึดเร่งเกมทำสี่คะแนนติดตามตีเสมอสำเร็จ 14-14 แต่ทาง จูเลี่ยน เชงค์ กลับมาฮึดเร่งเกมเร็วทำสี่คะแนนรวดเช่นกันออกนำไปอีก 18-14 เข้าสู่ช่วงปลายเกมแม้ว่าทาง พรทิพย์ จะพยายามฮึดสู้ แต่ จูเลี่ยน เชงค์ ไม่ปล่อยให้เกมต้องยืดเยื้อเร่งเกมบุกตบทำคะแนนเอาชนะไปได้ในเกมที่สอง 21-16 ใช้เวลาแข่งขัน 40 นาที

โดยในแมตช์นี้ทาง พรทิพย์ ทำคะแนนจากลูกตบ 22 คะแนน และการเล่นหน้าตาข่ายได้ 11 คะแนน ส่วนทาง จูเลี่ยน เชงค์ ทำคะแนนจากลูกตบได้มากถึง 33 คะแนน และการเล่นหน้าตาข่ายได้ 7 คะแนน

ส่วนประเภทหญิงคู่ "น้องโอ๋" กุลชลา วรวิจิตรชัยกุล คู่กับ "น้องหญิง" ดวงอนงค์ อรุณเกษร คู่มืออันดับ 19 ของโลก รอบก่อนรองชนะเลิศพบกับศึกหนัก ชิซูกะ มัตซูโอะ กับ มามิ ไนโตะ คู่มือวาง 4 ของรายการ คู่มืออันดับ 5 ของโลกจากญี่ปุ่น

สำหรับสถิติในการพบกันของทั้งคู่ เคยพบกันมาทั้งหมด 2 ครั้งเป็นทาง ชิซูกะ มัตซูโอะ กับ มามิ ไนโตะ ที่เก็บชัยชนะไปได้ทั้งหมด ล่าสุด ในศึกอินโดนีเซีย โอเพ่น 2012 ทาง ชิซูกะ มัตซูโอะ กับ มามิ ไนโตะ เอาชนะมาได้ 2-0 เกม

แมตช์นี้ยังคงเป็นทางคู่ของ ชิซูกะ มัตซูโอะ กับ มามิ ไนโตะ ที่เล่นได้อย่างเหนียวแน่นแน่นอนมากกว่า ไล่ตบทำคะแนนเอาชนะไปได้อีกครั้ง 2-0 เกม 21-12, 21-13 ใช้เวลาแข่งขัน 44 นาที

โดยในแมตช์นี้ทาง กุลชลา กับ ดวงอนงค์ ทำคะแนนจากลูกตบ 5 คะแนน และการเล่นหน้าตาข่ายได้ 1 คะแนน ส่วนทาง ชิซูกะ มัตซูโอะ กับ มามิ ไนโตะ ทำคะแนนจากลูกตบได้ 12 คะแนน และการเล่นหน้าตาข่ายได้ 1 คะแนน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง:
  • ทับทิมแดงทุบปินส์ดิ้นยก8ป้องแชมป์พาบาหรู
    ทับทิมแดง ศิษย์หลวงพ่อพูล แลกหมัดกับ จิโล เมอร์ลิน ผู้ท้าชิงชาวฟิลิปปินส์ ก่อนจะทุบร่วงเอาชนะน็อกยก 8 ป้องกันแชมป์พาบา รุ่น แบนตั้มเวตเอาไว้ได้ ด้าน แก่นเพชร บ็อกซิ่งบอย ไปไม่ถึงดวงดาว พลาดท่า แพ้น็อกยก 3 เจย์มาร์ท ทอยโก คู่ชกชาวตากาล็อก ในการชกชิงแชมป์รุ่นฟลายเวต พาบาในศึก เอ็ม-150 สะท้านโลก ที่เวทีมวยชั่วคราว มหาวิทยาลัย กรุงเทพธนบุรี วันที่ 23 พ.ย. ที่ผ่านมา
  • วอซเนียคกี้หยอกล้อแม็คอิลรอยกลางงานแถลงข่าว
    ช่างเป็นคู่รักที่หวานกันจนน่าอิจฉา สำหรับ แคโรไลน์ วอซเนียคกี้ แร็กเกตสาวเลือดเดนส์ กับ รอรี่ แม็คอิลรอย แฟนหนุ่มก้านเหล็กมือ 1 ของโลกชาวไอร์แลนด์เหนือ เมื่อทั้ง 2 คนพูดหยอกล้อกันกลางงานแถลงข่าว หลังจบการออกรอบวันแรก ศึกดีพี เวิลด์ ทัวร์ แชมเปี้ยนชิพ เมื่อวันพฤหัสบดีที่ผ่านมา
  • เศร้า!มาโช่สมองตายนับถอยหลังรอลาโลก
    เฮคเตอร์ "มาโช่" คามาโช่ อดีตยอดนักชกจอมสีสันของแวดวงกำปั้น มีภาวะสมองตาย หรือการที่สมองหมดสภาพในการทำงาน และจะไม่สามารถฟื้นกลับมามีชีวิตได้อีก เรียบร้อยแล้ว ตามการเปิดเผยของแพทย์เมื่อวันพฤหัสบดีที่ผ่านมา หลังจากที่เจ้าตัวโดนยิงเข้าที่คอตั้งแต่เมื่อคืนวันอังคารที่ผ่านมา
  • 'เมย์-แมน'พาเหรดพ่าย ร่วงรอบแรกแบดฮ่องกง
    "เมย์" รัชนก อินทนนท์ ดาวรุ่งสาวมือ 10 โลก พ่าย อาเดรียนติ เฟอร์ดาสาหรี 0-2 เกมไม่ผ่านรอบแรก ศึกแบดมินตัน "โยเน็กซ์-ซันไรส์ ฮ่องกง โอเพน" เช่นเดียวกับ "แมน" บุญศักดิ์ พลสนะ ที่พ่ายให้กับ ลี ชอง เหว่ย สองเกมรวดไปเช่นกัน...

TOP 5 ข่าวในรอบ 3 วัน

อัลบั้มภาพเด็ดๆ

More »

คลิปไฮไลท์

More »