ผลคะแนนและราคา 2 in 1 คะแนนในการแข่งสด ผลการแข่งขัน ตารางการแข่งขัน อัตราต่อรอง ข้อมูล คะแนนบาสเก็ตบอล
ฟุตบอล » ลาลีกา สเปน » เทพเมสซี่เบิ้ล!บาร์ซ่าถล่มเลบันเต้ไม่ยั้ง4-0

เทพเมสซี่เบิ้ล!บาร์ซ่าถล่มเลบันเต้ไม่ยั้ง4-0

Posted 26/11/2012 by siamsport

 
ลีโอเนล เมสซี่ ยังคงแข้งร้อนต่อเนื่องล่าสุดซัดคนเดียวสองตุงช่วย "เจ้าบุญทุ่ม" บาร์เซโลน่า บุกไล่ถล่ม "ค้างคาวน้อย" เลบันเต้ แบบไม่ยั้งเกือก 4-0 เก็บเพิ่มอีกสามแต้มตามคาดพร้อมรั้งจ่าฝูงต่อไป ในศึกฟุตบอล ลา ลีกา สเปน เมื่อคืนวันอาทิตย์ที่ 25 พ.ย. ที่ผ่านมา

 

 

 

ฟุตบอลลา ลีกา สเปน

(นัดที่ 13 ฤดูกาล 2012-13)
วันอาทิตย์ที่ 25 พฤศจิกายน 2555

เลบันเต้ 0   -   4 บาร์เซโลน่า


สนาม: เอสตาดิโอ ซิวตาด เด บาเลนเซีย, บาเลนเซีย   ผู้ชม: 21,000 คน



        "ค้างคาวน้อย" เลบันเต้ เกมเหย้าฤดูกาลนี้ดุดันเหลือเกิน ชนะถึง 4 จาก 6 แมตซ์ นัดนี้ต้องขาด เธโอฟานิส เกคาส ที่มีอาการบาดเจ็บเช่นเดียวกับ ดาริอุสซ์ ดุ๊ดก้า แต่ได้ คริสเตียน เลลล์ ฟูลแบ็กเยอรมันหายเจ็บกลับมายืนเป็นแบ็คขวาแทน เปโดร โลเปซ ที่ติดโทษแบน


        แนวรุกได้ โอบาเฟมี่ มาร์ตินส์ ดาวยิงชาวไนจีเรียที่ไม่สิทธิ์เล่นในฟุตบอลสโมสรยุโรป กลับมาลงล่าตาข่ายให้กับทีมในนัดนี้


        ทางด้าน "อาซูลกราน่า" บาร์เซโลน่า จ่าฝูงลา ลีกา ไม่มี อีซัค เกวนก้า, เอริก อบิดัล และ มาร์ก มูเนียซ่า ที่เดี้ยงทั้งหมด


        ส่วนรายของ มาร์ก บาร์ตร้า ปราการหลังวัย 21 ปี บาดเจ็บกล้ามเนื้อขาขวาต้องพักราว 15 วัน และ อเล็กซิส ซานเชซ กองหน้าวัย 23 ปี บาดเจ็บเอ็นข้อเท้าขวาฉีกต้องพักประมาณ 3 สัปดาห์ แต่ได้ตัว เซร์คิโอ บุสเก็สต์ มิดฟิลด์ตัวรับพ้นโทษแบนกลับมาเป็นตัวจริง


        สามประสานแดนหน้าให้ อันเดรส อิเนียสต้า ลงสนามมาผนึกกำลังกับ ลีโอเนล เมสซี่ และ เปโดร โรดริเกซ ช่วยกันล่าตาข่าย โดยรายของ เมสซี่ ยิงไปแล้ว 17 ประตู นำเป็นดาวซัลโวของลีกอยู่ในเวลานี้


        ออกสตาร์ทครึ่งแรกมา 13 นาที เลบันเต้ ได้ลุ้นก่อนจากจังหวะที่ นาบิล เอล ซาร์ ผ่านให้กับ โฆเซ่ บาร์เกโร่ ซัดด้วยซ้ายจากนอกเขตโทษบอลพุ่งเข้ากรอบ แต่ บิคตอร์ บัลเดส นายทวารบาร์ซ่า ปัดออกหลังไปได้ 


        ผ่านมา 14 นาที บาร์ซ่า จำเป็นต้องเปลี่ยนเอา ดาเนี่ยล อัลเวส แบ็คขวาจอมบุกชาวบราซิลที่มีอาการบาดเจ็บออกแล้วให้ มาร์ติน มอนโตย่า ลงมาเล่นแทน


        เกมดำเนินมาถึงนาทีที่ 22 อาซูลกราน่า ได้ลุ้นจากจังหวะที่ เปโดร โรดริเกซ ผ่านบอลให้กับ เมสซี่ ยิงด้วยซ้ายจากนอกเขตโทษบอลเฉี่ยวเสาออกไป


        ครึ่งชั่วโมงของเกมการแข่งขัน บาร์ซ่า ได้โอกาสลุ้นต่อเนื่อง เมสซี่ ยกบอลข้ามกองหลังโดน ดาบิด นาบาร์โร่ โหม่งออกมาเข้าทาง ชาบี เอร์นานเดซ วอลเล่ย์บอลพุ่งตรงตัว กุสตาโว่ มูนูอา นายทวารของเลบันเต้


        มาถึงนาทีที่ 32 เลบันเต้ โต้ขึ้นมาบ้าง ฆวนลู โกเมซ แตะลอดขาปีเก้ หลุดมาทางซ้าย ก่อนตบเข้ากลางย้อนหลัง โฆเซ่ บาร์เกโร่ ตีลังกายิงบอลข้ามคานไป


        เจ้าถิ่นสู้ได้ดี จากลูกเตะมุมฝั่งขวา บาร์เกโร่ เปิดทางเสาสอง ฆวนลู วอลเล่ย์ย้อนกลับเข้ากลาง มาร์ตินส์ ก้มลงมาเอี้ยวตัวขวิดโดนแค่ถากๆ บอลหลุดข้างเสาออกหลังแบบเฉียดฉิวในนาทีที่ 38 หมดครึ่งแรกเสมอกันอยู่ 0-0 


        มาเล่นกันต่อในครึ่งหลังได้แค่ 2 นาที ทีมเยือนขึ้นนำก่อนจนได้จากจังหวะที่ อันเดรส อิเนียสต้า จ่ายบอลทะลุช่องให้กับ ลีโอเนล เมสซี่ หลุดมาชิปบอลด้วยซ้ายข้ามตัวของ กุสตาโว่ มูนูอา นายทวารชาวอุรุกวัยของเลบันเต้ เข้าประตูไปให้บาร์ซ่า นำก่อน 1-0 และเป็นประตูที่ 18 ของเจ้าตัวในลีกสูงสุดของสเปนซีซั่นนี้


        กระเถิบมานาทีที่ 52 อาซูลกราน่า มาได้ประตูที่สองจากจังหวะที่ เมสซี่ ไหลบอลออกซ้ายให้กับ อันเดรส อิเนียสต้า พาบอลไปจนถึงสุดเส้นหลังกราบซ้ายแล้วตบย้อนคืนมาให้กับ ลีโอเนล เมสซี่ แปด้วยซ้ายง่ายๆเข้าไปให้ บาร์ซ่า หนีไปเป็น 2-0 และเป็นประตูที่สองของเมสซี่ในเกมนี้ และ เป็นประตูที่ 19 ของเจ้าตัวในลา ลีกา นำโด่งเป็นดาวซัลโวต่อไป


        ทีมเยือนยังไม่เพลาเกมรุก มาได้ประตูที่สามทิ้งขาดจากจังหวะที่ อันเดรส อิเนียสต้า พาบอลเข้ามาแล้วปั่นด้วยขวาบอลเช็ดใต้คานเข้าไปอย่างสุดสวยช่วยให้ บาร์เซโลน่า นำหายห่วง 3-0 ในนาทีที่ 57


        ห้านาทีถัดมา บาร์ซ่ามาได้ประตูที่สี่อีกจากจังหวะที่ เชส ฟาเบรกาส ไหลบอลออกทางซ้ายให้กับ อันเดรส อิเนียสต้า ปั่นไซด์ก้อยขึ้นหน้าคืนกลับมาให้กับ เชส ฟาเบรกาส จับบอลหนึ่งจังหวะแล้วซัดด้วยซ้ายเข้าไปง่ายๆให้ทีมเยือนนำขาด 4-0


        ค้างคาวน้อย มีลุ้นแก้ประตูคืนเหมือนกันในนาทีที่ 66 เมื่อ โอบาเฟมี่ มาร์ตินส์ หลุดขึ้นมาทางกรอบเขตโทษด้านซ้าย ก่อนสับไกยิงด้วยซ้าย บิคตอร์ บัลเดส นายทวารบาร์ซ่า ปัดไว้ได้ก่อนเพื่อนช่วยเคลียร์ทิ้งไปได้ทัน


        นาทีที่86 ค้างคาวน้อย มาได้ลูกที่จุดโทษจากจังหวะสกัดบอลพลาดของ ปูโยล แล้วล้มตัวมือไปโดนบอลกรรมการเป่าให้จุดโทษทันที แต่ โฆเซ่ บาร์เกโร่ แข้งเจ้าถิ่นที่รับหน้าสังหารจุดโทษยิงไปถูก บัลเดส พุ่งถูกทางป้องกันประตูเอาไว้ได้


        เวลาที่เหลือทั้งสองทีมทำอะไรกันไม่ได้ ครบ 90 นาที บาร์เซโลน่า บุกมาถล่ม เลบันเต้ ถึงรัง 4-0 เก็บสามแต้มได้ตามเป้าหมาย นำเป็นจ่าฝูงลา ลีกา ต่อไป ด้วยการมีแต้มนำหน้า แอต.มาดริด รองจ่าฝูง 3 คะแนน และ ทิ้ง เรอัล มาดริด ทีมอันดับ 3 ไปไกลถึง 11 คะแนนแล้ว


รายชื่อผู้เล่นของทั้งสองทีม


        เลบันเต้:
กุสตาโว่ มูนูอา - คริสเตียน เลลล์, เซร์คิโอ บาเยสเตรอส, ดาบิด นาบาร์โร่, ฆวนฟราน การ์เซีย - บิเซนเต้ อิบอร์ร่า, ปาป้า กูลี่ ดิย็อป - นาบิล เอล ซาร์, โฆเซ่ บาร์เกโร่, ฆวนลู โกเมซ - โอบาเฟมี่ มาร์ตินส์

        สำรอง:
เคย์ลอร์ นาวาส (ผู้รักษาประตู) - เอคตอร์ โรดาส, นิกอส คาราเบลาส, มิเชล เอร์เรโร่, รูเบน การ์เซีย, อังเคล โรดริเกซ, เปโดร รีออส 


        บาร์เซโลน่า:
บิคตอร์ บัลเดส - ดาเนียล อัลเวส, เคราร์ด ปีเก้, การ์เลส ปูโยล (กัปตันทีม), จอร์ดี้ อัลบา - ชาบี เอร์นานเดซ, เซร์คิโอ บุสเก็ตส์, เชส ฟาเบรกาส - เปโดร โรดริเกซ, ลีโอเนล เมสซี่, อันเดรส อิเนียสต้า

        สำรอง:
โฆเซ่ มานูเอล ปินโต้ (ผู้รักษาประตู) - มาร์ติน มอนโตย่า, ติอาโก้ อัลกานตาร่า, ฮาเวียร์ มาสเคราโน่, อาเดรียโน่ คอร์เรอา, อเล็กซ์ ซง, คริสเตียน เตโย่


        ผู้ตัดสิน:
เปโดร เฆซุส เปเรซ มอนเตโร่

 

สรุปผลฟุตบอล ลา ลีกา สเปน
- เอสปันญ่อล แพ้ เคตาเฟ่  0 - 2
- แอธ.บิลเบา เสมอ ลา กอรุนญ่า  1 - 1
- แอต.มาดริด ชนะ เซบีย่า  4 - 0 
- เลบันเต้ แพ้ บาร์เซโลน่า  0 - 4 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง:
  • เลบันเต้ 0 - 4 บาร์เซโลน่า
    ลีโอเนล เมสซี่ ยังคงแข้งร้อนต่อเนื่องล่าสุดซัดคนเดียวสองตุงช่วย "เจ้าบุญทุ่ม" บาร์เซโลน่า บุกไล่ถล่ม "ค้างคาวน้อย" เลบันเต้ แบบไม่ยั้งเกือก 4-0 เก็บเพิ่มอีกสามแต้มตามคาดพร้อมรั้งจ่าฝูงต่อไป ในศึกฟุตบอล ลา ลีกา สเปน เมื่อคืนวันอาทิตย์ที่ 25 พ.ย. ที่ผ่านมา
  • รอทีมรัก!เป๊ปไม่สนว่างงานขอคุมผีแทนเซอร์
    "เดอะ ซัน" ลือหึ่ง เป๊ป กวาร์ดิโอล่า ยอดโค้ชเลือดกระทิง พร้อมพักงานคุมทีมอีก 1 ปี หากจะทำให้เขาได้รับงานในฝันอย่างการคุมทีม "ปีศาจแดง" แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ชี้เป็นทีมที่เจ้าตัวประทับใจ ทั้งประวัติศาสตร์, ความสนิทกับ เซอร์ อเล็กซ์ เฟอร์กูสัน และแนวทางการบริหารทีม ที่ไม่ล้วงลูก
  • เมสซี่มั่นใจเป๊ปรุ่งแน่หากไปเชลซี
    ลิโอเนล เมสซี่ หัวหอกซ้ายผ่านตลอด "เจ้าบุญทุ่ม" บาร์เซโลน่า เชื่อด้วยฝีมือของเป๊ป กวาร์ดิโอล่า อดีตเจ้านาย จะสามารถพา "สิงโตน้ำเงินคราม" เชลซี ไปได้สวยแน่ มั่นใจไม่ว่าเจ้าตัวจะย้ายไปคุมทัพในสโมสรไหน ก็จะประสบความสำเร็จชัวร์

TOP 5 ข่าวในรอบ 3 วัน

อัลบั้มภาพเด็ดๆ

More »

คลิปไฮไลท์

More »