ผลคะแนนและราคา 2 in 1 คะแนนในการแข่งสด ผลการแข่งขัน ตารางการแข่งขัน อัตราต่อรอง ข้อมูล คะแนนบาสเก็ตบอล
ฟุตบอล » ฟุตบอลไทย » "ปราสาท"ชี้ชะตา"เซ็นทรัลโค้สต์"เพลย์ออฟชปล.รอบเดียว

"ปราสาท"ชี้ชะตา"เซ็นทรัลโค้สต์"เพลย์ออฟชปล.รอบเดียว

Posted 30/11/2012 by goal.com

 

บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด จะต้องชี้ชะตากับ เซ็นทรัล โค้สต์ มาริเนอร์ส เพียงทีมเดียวในรอบเพลย์ออฟเอเอฟซี แชมเปี้ยนส์ลีก หลังมีการที่ประชุมยืนยันไม่ให้โควต้าทั้งสิงคโปร์ และ เวียดนาม

บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด ดับเบิ้ลแชมป์บอลถ้วยของประเทศไทย จะแข่งขันเพียงรอบเดียวในการเพลย์ออฟ เอเอฟซี แชมเปี้ยนส์ลีก 2013 โดยพบกับ เซ็นทรัล โค้สต์ มาริเนอร์ แชมป์เรกูลาร์ ซีซั่นของเอ-ลีก ออสเตรเลีย เพื่อหา 1 ทีมสุดท้ายของสายตะวันออกเข้าสู่รอบแบ่งกลุ่ม

สมาพันธ์ฟุตบอลแห่งเอเชียเพิ่งประกาศโควต้าใหม่สำหรับทีมที่เข้าแข่งขันฟุตบอลถ้วยรายการใหญ่สุดของเอเชียโดยในฝั่งตะวันออกมีสโมสรที่เข้ารอบแบ่งกลุ่มแน่นอนแล้ว 15 ทีมและหาอีก 1 ทีมจากรอบเพลย์ออฟโดยก่อนหน้านี้ที่ประชุมมีการเสนอโควต้าให้กับทีมจากจอร์แดน,อินเดีย,สิงคโปร์ ,เวียดนาม โดยอินโดนีเซียเจ้าของสิทธิ์เดิมถูกตัดออกเนื่องจากปัญหาระหว่างลีกภายในประเทศ

อย่างไรก็ตามมติในที่ประชุมของบอร์ดบริหารสูงสุดเมื่อวันที่ 29 พ.ย.ที่ผ่านมาตัดสินใจไม่ให้สิทธิ์กับทั้ง 4 ประเทศทำให้เหลือทีมที่จะเพลย์ออฟในฝั่งตะวันออกเพียง บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด จากไทย และ เซ็นทรัล โค้สต์ มาริเนอร์ส เพียง 2 ทีมเท่านั้น

ขณะที่ฝั่งตะวันตกนั้นจะต้องออกแรงมากกว่าเมื่อมีทีมที่ได้สิทธิ์เพลย์ออฟ 4 ทีมได้แก่ ซาบา โคม (อิหร่าน) ,อัล-นาเซอร์ (ยูเออี) ,อัล-ชาบับ (ยูเออี) และ บุนยอดกอร์ (อุซเบกิสถาน) โดยหา 1 ทีมเข้ารอบแบ่งกลุ่มเช่นเดียวกันทำให้ต้องมีการแข่งขัน 2 รอบ

ส่วน คูเวต เอสซี แชมป์เอเอฟซี คัพ และ อาร์บิล รองแชมป์เอเอฟซีคัพ นั้นเดิมทีจะได้สิทธิ์เพลย์อ็อฟเอเอฟซี แชมเปี้ยนส์ลีก เช่นกันทว่าทั้งสองทีมไม่มีคลับไลเซนซิ่งเนื่องจากทั้งสองประเทศทำคะแนนไม่ถึงที่จะผ่านเกณฑ์คลับไลเซนส์ เท่ากับไม่มีคุณสมบัติลงแข่งขันในเอเอฟซี แชมเปี้ยนส์ลีก 

อย่างไรก็ตามเอเอฟซียังไม่ได้ระบุว่าเกมเพลย์ออฟระหว่างบุรีรัมย์ ยูไนเต็ด กับ เซ็นทรัล โค้สต์ มาริเนอร์ส จะเล่นในระบบแมตช์เดียวน็อกเอ้าท์หรือระบบเหย้า-เยือน ซึ่งทีมที่แพ้ยังจะได้เล่นรอบแบ่งกลุ่มของเอเอฟซี คัพ เช่นเดิม

ทั้งนี้เอเอฟซีจะกำหนดวันแข่งขันเพลย์ออฟและจับสลากแบ่งสายรอบแรกในวันที่ 6 ธันวาคมนี้ ที่ เอเอฟซี เฮ้าส์ สำนักงานใหญ่ที่ กรุง กัวลาลัมเปอร์ ประเทศมาเลเซีย

ข่าวที่เกี่ยวข้อง:

TOP 5 ข่าวในรอบ 3 วัน

อัลบั้มภาพเด็ดๆ

More »

คลิปไฮไลท์

More »