ผลคะแนนและราคา 2 in 1 คะแนนในการแข่งสด ผลการแข่งขัน ตารางการแข่งขัน อัตราต่อรอง ข้อมูล คะแนนบาสเก็ตบอล
ฟุตบอล » ฟุตบอลไทย » แซมบ้ายังทึ่ง!!! 'คลีตัน' ชมแข้งไทยอัดญวน แม้เหลือ10 ตัว

แซมบ้ายังทึ่ง!!! 'คลีตัน' ชมแข้งไทยอัดญวน แม้เหลือ10 ตัว

Posted 01/12/2012 by ไทยรัฐ

 

คลีตัน ซิลวา หอกชาวบราซิล ของบีอีซี เทโรฯ ยกนิ้วฟอร์มการเล่นของทีมชาติไทย หลังจัดการอัดเวียดนาม 3-1 แม้เป็นรองตัวผู้เล่น เหลือนักเตะ 10 คน ศึกฟุตบอลซูซูกิคัพ 2012 เมื่อช่วงค่ำที่ผ่านมา...

วันที่ 30 พ.ย. คลีตัน ซิลวา กองหน้าดาวซัลโวชาวบราซิลของทีม "มังกรไฟ" บีอีซี เทโรศาสน ทีมอันดับ 3 ในศึกไทยพรีเมียร์ลีก ออกมาชื่นชมฟอร์มการเล่นของทีมฟุตบอลทีมชาติไทย หลังจากทุบเอาชนะเวียดนามสวยงาม 3-1 ในศึกลูกหนังเอเอฟเอฟ ซูซูกิ คัพ 2012 เมื่อช่วงค่ำวันศุกร์ที่ผ่านมา

โดยทีมไทย ซึ่งใช้ผู้เล่นสำรองลงสนามส่วนใหญ่ ได้สองประตูจาก กีรติ เขียวสมบัติ ดาวยิงจากทีม วัวชน ยูไนเต็ด  ส่วนอีกประตูมาจากการทำเข้าประตูตัวเองของผู้เล่น เวียดนาม และทำให้ทีม "ช้างศึก" ผ่านเข้ารอบตัดเชือกด้วยสถิติยอดเยี่ยมชนะรวด 3 นัด มี 9 คะแนนเต็ม ขณะที่เวียดนาม ตกรอบไปพร้อมกับเมียนมาร์ ที่แพ้ฟิลิปปินส์ 0-2

อย่างไรก็ตาม แม้ว่าในเกมนี้ ไทยต้องเหลือผู้เล่น 10 คน น.70 เมื่ออาทิตย์ สุนทรพิธ โดนใบแดงไล่ออกไป แต่พวกเขาก็ยังสามารถคุมสถานการณ์ไว้ได้ และมีโอกาสลุ้นประตูเพิ่มหลายครั้งด้วย

หลังจบเกมไม่กี่นาที เจ้าของฉายา "โรนัลโดเมืองไทย" ก็ได้โพสข้อความผ่านเฟซบุ๊กตัวเองว่า "Good Job Thailand :) well paly, even with 1 player less can do a great job, why Muy dont play?" (ทีมไทยทำได้ดีมาก แม้จะมีนักเตะน้อยกว่า 1 คน, ว่าแต่ "มุ้ย" ไม่ได้ลงเล่นหรอ?)"

ทั้งนี้ ประโยคสุดท้าย คลีตัน ถามถึง ธีรศิลป์ แดงดา ดาวซัลโวร่วม จากทีมเอสซีจี เมืองทอง ยูไนเต็ด ที่ไม่ได้ลงสนามนัดนี้ ซึ่งก็มีแฟนคลับโพสต์ตอบว่า "เจ้ามุ้ย" ได้พัก หลังจากทีมไทยผ่านเข้ารอบแน่นอนแล้ว.

ข่าวที่เกี่ยวข้อง:
  • เวียดนามยอมรับความพ่ายแพ้ ชูไทยถึงแชมป์แน่
    เวียดนามต้องเก็บกระเป๋ากลับบ้านไปตั้งแต่รอบแรก และจบเส้นทางชิงเจ้าอาเซียนไปอย่างน่าตกใจ ด้วยการไม่ชนะใครเลย แต่พวกเขายอมรับความพ่ายแพ้ พร้อมชูทีมไทยเป็นแชมป์ได้แน่
  • Official : บีจี เปิดตัว คริสต์ เอ็มบอนดี้
    บางกอกกล๊าส เอฟซี เปิดตัว คริสต์ เอ็มบอนดี้ กองหน้าทีมชาติแคเมอรูน ชุด U-20 ปี ที่ย้ายจาก เอฟซี ซิยง ทีมในสวิตเซอร์แลนด์ลีก ด้วยสัญญายืมตัวจนจบฤดูกาล 2013 อย่างเป็นทางการแล้ว
  • เดอะตุ๊กประกาศลั่นพร้อมลุยงานโค้ชเต็มที่
    "เพชฌฆาตหน้าหยก" ปิยะพงษ์ ผิวอ่อน ยอดดาวยิงในตำนานฟุตบอลไทย ประกาศพร้อมรับงานโค้ชอย่างเต็มตัว หลังจากที่จัดการเคลียร์เรื่องเวลาของตนเองเป็นที่เรียบร้อยแล้ว
  • กีรติเบิ้ล!ไทยส่งเวียดนามตกรอบ3-1
    "ขุนพลช้าง ศึก" ทีมชาติไทย ยังคงโชว์ฟอร์มแรงต่อเนื่อง โดยการเก็บชัยรวดทั้ง 3 นัด หลังไล่ทุบ "นักเตะสกุลเหงียน" เวียดนาม 3-1 โดย ไทย ได้ประตูจาก กีรติ เขียวสมบัติ เหมาสอง นาทีที่ 21, 64 และการทำเข้าประตูตัวเองของ เหงียน จา ตู นาทีที่ 81 ส่วน เวียดนาม ได้จาก เหงียน วาน เกีวต นาทีที่ 71 ในศึกฟุตบอล "เอเอฟเอฟ ซูซูกิ คัพ 2012" รอบแบ่งกลุ่ม กลุ่ม เอ นัดที่สาม ที่สนามราชมังคลากีฬาสถาน โดยหลังจบเกมนี้ ทำให้ไทยเข้ารอบเป็นที่ 1 ของกลุ่ม และส่ง เวียดนาม ตกรอบ

TOP 5 ข่าวในรอบ 3 วัน

อัลบั้มภาพเด็ดๆ

More »

คลิปไฮไลท์

More »