ผลคะแนนและราคา 2 in 1 คะแนนในการแข่งสด ผลการแข่งขัน ตารางการแข่งขัน อัตราต่อรอง ข้อมูล คะแนนบาสเก็ตบอล
ฟุตบอล » ฟุตบอลไทย » โคตรใจ!แพทย์เผย"ปิยะพล"แบกไข้ลงฟัดเวียดนาม

โคตรใจ!แพทย์เผย"ปิยะพล"แบกไข้ลงฟัดเวียดนาม

Posted 02/12/2012 by goal.com

 

แพทย์ทีมชาติไทยเผย ปิยะพล บรรเทา ปิดเรื่องที่เป็นไข้หวัดลงสนามในเกมกับเวียดนามเพราะไม่ต้องการพลาดแมตช์สำคัญรับภูมิใจเห็นทุกคนอยากรับใช้ชาติแต่ต้องแจ้งเรื่องร่างกายอย่างตรงไปตรงมา

นพ. พรเทพ ม้ามณี แพทย์ประจำทีมชาติไทย เปิดเผยว่า ปิยะพล บรรเทา แบ็กขวาตัวหลักของทัพ "ช้างศึก" ฝืนอาการไข้หวัดลงเล่นในเกมเอเอฟเอฟ ซูซูกิ คัพ รอบแรกนัดสุดท้ายที่ไทย ชนะ เวียดนาม 3-1 ที่ราชมังคลากีฬาสถานเมื่อวันศุกร์ที่ผ่านมา เพราะไม่อยากพลาดการลงสนาม

แข้งเอสซีจี เมืองทอง ยูไนเต็ด เป็น 1 ใน 3 นักเตะตัวหลักที่ลงเล่นในเกมกับเวียดนามหลังจากที่ทีมชาติไทยผ่านเข้าสู่รอบรองชนะเลิศแน่นอนแล้วก่อนจะถูกเปลี่ยนตัวออกในนาทีที่ 41  โดยหมอทีมชาติไทย ยืนยันว่าไม่ใช่อาการบาดเจ็บ "ไดร์ (ปิยะพล บรรเทา) ไม่ยอมบอกผมว่าเขาเป็นไข้ เพราะกลัวว่าจะไม่ได้เล่นเกมนัดสุดท้าย ผมคงต้องเตือนเขาอีกครั้ง"

“อาการของเขาไม่ได้เป็นอะไรมาก แต่พอเล่นไปแล้วจะรู้สึกมึน เราจึงต้องรีบเปลี่ยนตัวเขาออก ผมชื่นชมจิตใจของนักเตะทุกคนในครั้งนี้นะ ผมว่ามันไม่เหมือนเมื่อ 2 ปีที่แล้ว ทุกคนอยากลงสนามอย่าง โก้(ดัสกร) หรือ เจ (ชนาธิป) พวกเขาต้องการเล่นทุกเกมจริงๆ ถึงอย่างนั้นผมก็ไม่อยากให้ปิดเรื่องสภาพร่างกายเพราะมันไม่ใช่ผลดีกับตัวนักเตะ" แพทย์เวชศาสตร์การกีฬาโรงพยาบาลกรุงเทพกล่าว

นอกจากนี้หมอมือทองของเอสซีีจี เมืองทอง ยูไนเต็ด ยังพูดถึงอาการบาดเจ็บของ ณัฐพร พันธุ์ฤทธิ์ ว่า "โอ้ตบาดเจ็บจากกล้ามเนื้อกระตุกซึ่งเป็นอาการที่เขาร้างการเล่นระดับนี้มานาน ซึ่งไม่ได้เป็นอันตรายมากนัก ร่างกายของเขาตอนนี้ 95% แล้ว ทั้งเขาและไดร์ พร้อมลงเล่นกับมาเลเซียวันที่ 9 ธ.ค.นี้ อย่างแน่นอน"

ข่าวที่เกี่ยวข้อง:

TOP 5 ข่าวในรอบ 3 วัน

อัลบั้มภาพเด็ดๆ

More »

คลิปไฮไลท์

More »