ผลคะแนนและราคา 2 in 1 คะแนนในการแข่งสด ผลการแข่งขัน ตารางการแข่งขัน อัตราต่อรอง ข้อมูล คะแนนบาสเก็ตบอล
ฟุตบอล » ฟุตบอลไทย » ชัดเจน! ดร.วิชิต เผยไทยลีกออกกฎใหม่ยืมนักบอลได้แค่ 3 คน

ชัดเจน! ดร.วิชิต เผยไทยลีกออกกฎใหม่ยืมนักบอลได้แค่ 3 คน

Posted 13/12/2012 by goal.com

 

เส้นเล็กเส้นใหญ่มาจากไหนไม่สน! ประธานไทยพรีเมียร์ลีกย้ำชัดเจนปีหน้าไทยลีกออกกฎใหม่ให้ยืมตัวผู้เล่นได้แค่ 3 คน

ดร. วิชิต แย้มบุญเรือง ประธานบริษัท ไทยพรีเมียร์ลีก จำกัด พร้อมด้วย นาย สมศักดิ์ อ่อนสมา รองประธานบริษัทไทยพรีเมียร์ลีก ร่วมกันเป็นประธานการประชุมเตรียมความพร้อม ก่อนการแข่งขัน ฤดกาล 2013 ร่วมกับ 36 สโมสร ในไทยพรีเมียร์ลีก และ ยามาฮ่า ลีก วัน ที่ โรงแรมโกลเด้น ทิวลิป ซอฟเฟอริน เมื่อช่วงบ่ายที่ผ่านมา

สำหรับวาระหลักเป็นเรื่องของการส่งคลับไลเซนซิ่ง ซึ่ง ประธานทีพีแอล ได้เน้นย้ำว่า จะต้องมีการจดทะเบียนเป็นนิติบุคคลอย่างถูกต้อง, มีแผนการดำเนินการบริหารสโมสร, การส่งทีมเยาวชนเข้าร่วมแข่งขัน, ระบบเป้าหมายทางการเงินที่ชัดเจน, และ เฮดโค้ชของแต่ละสโมสรจะต้องมีใบอนุญาต ประเภท เอ-ไลเซนส์ เท่านั้น

นอกจากนี้ ยังมีเรื่องของเอกสารของแต่ละสโมสร เพื่อเข้าร่วมการแข่งขัน ประจำฤดูกาล 2013 รวมไปถึง ชี้แจงระเบียบการแข่งขันของไทยพรีเมียร์ในปีหน้า ซึ่งมีการเปลี่ยนแปลงระเบียบเล็กน้อย โดยประเด็นสำคัญนั้น คือ การยืมตัวผู้เล่น โดยทีพีแอล ระบุให้สโมสรฟุตบอลสามารถยืมผู้เล่นได้เพียง 3 คนเท่านั้น ตลอดจนเรื่องของสนามซ้อมกับสนามแข่ง ต้องแยกกันเท่านั้น ขณะที่วาระสุดท้ายเป็นเรื่องการชี้แจงการลงทะเบียนนักเตะผ่านระบบของ ทีพีแอล ซึ่งได้มีการปรับปรุงระบบใหม่ โดยมีการเก็บรายละเอียดของสถิติตัวผู้เล่นมากกว่าที่ผ่านมา

ด้าน ด็อกเตอร์ วิชิต แย้มบุญเรือง ประธานบริษัทไทยพรีเมียร์ลีก กล่าวว่า นอกเหนือจากการเตรียมจัดลีกสำรอง เพื่อให้นักเตะได้มีเวทีแข่งขันตลอดทั้งปีแล้ว ทาง การกีฬาแห่งประเทศไทย หรือ กกท. ยังได้มีนโยบายที่จะช่วยเหลือ ไทยพรีเมียร์ลีก ในเรื่องของการจัดการแข่งขันฟุตบอลเยาวชนของแต่ละสโมสรในไทยพรีเมียร์ลีก ตั้งแต่รุ่นอายุ 13 ปี, 15 ปี, 17 ปี และ 19 ปี ส่วนนักเตะในรุ่น 19 ปีนั้น จะมาผนวกร่วมอยู่ในทีมชุดสำรองด้วยได้หรือไม่นั้น จะต้องมีการมาพูดคุยพิจารณากันอีกครั้งต่อไปในเรื่องของรายละเอียด

ข่าวที่เกี่ยวข้อง:

TOP 5 ข่าวในรอบ 3 วัน

อัลบั้มภาพเด็ดๆ

More »

คลิปไฮไลท์

More »