ผลคะแนนและราคา 2 in 1 คะแนนในการแข่งสด ผลการแข่งขัน ตารางการแข่งขัน อัตราต่อรอง ข้อมูล คะแนนบาสเก็ตบอล
ฟุตบอล » ฟุตบอลไทย » มุ้ยซัดเปิด!ไทยดับซ่ามาเลเซีย2-0ลิ่วชิงสิงคโปร์

มุ้ยซัดเปิด!ไทยดับซ่ามาเลเซีย2-0ลิ่วชิงสิงคโปร์

Posted 13/12/2012 by siamsport

 

"ขุนพลช้างศึก" ทีมชาติไทย ทำได้สำเร็จ! ไล่ทุบเอาชนะ "เสือเหลือง" มาเลเซีย ดีกรีแชมป์เก่า ไปแบบสวยงาม 2-0 ได้ประตูจาก ธีรศิลป์ แดงดา นาทีที่ 60 และ ธีราทร บุญมาทัน ในนาทีที่ 65 โดยที่ มาเลเซีย มาเหลือผู้เล่นแค่ 10 คน หลัง มูฮัมเหม็ด ฟาดห์ลี่ โดนใบเหลือง-แดง ในนาทีที่ 44 ในศึกฟุตบอลชิงแชมป์อาเซียน "เอเอฟเอฟ ซูซูกิ คัพ 2012" รอบรองชนะเลิศ นัดสอง ที่สนามศุภชลาศัย ส่งผลให้ ไทย ผ่านเข้ารอบชิงชนะเลิศ กับ สิงคโปร์ ด้วยสกอร์รวมสองนัด 3-1 หลังในเกมแรก ไทย บุกไปยันเสมอ มาเลเซีย ได้ก่อน 1-1

                                                     ฟุตบอล เอเอฟเอฟ ซูซูกิ คัพ 2012 

                                                              รอบรองชนะเลิศ นัดสอง

                                                       วันพฤหัสบดีที่ 13 ธันวาคม 2555

                                                                    ไทย
 2 - 0 มาเลเซีย 


                                                          (รวมผลสองนัด ไทย ชนะ 3-1)


        สนาม : ศุภชลาศัย, กรุงเทพมหานคร, ประเทศไทย


        ฟุต บอลชิงเเชมป์แห่งชาติอาเซียน รายการ "เอเอฟเอฟ ซูซูกิ คัพ 2012" ที่ประเทศไทย กับ มาเลเซีย เป็นเจ้าภาพร่วมจัดการแข่งขัน เกมนี้เป็นการลงสนามในรอบรองชนะเลิศ นัดสอง ระหว่าง แชมป์สาย เอ ทีมชาติไทย พบ รองแชมป์สาย บี มาเลเซีย ที่สนามศุภชลาศัย


        ซึ่งผล ในเกมแรกที่บ้านของ มาเลเซีย นั้น เสมอกัน 1-1 ส่วนผลงานในรอบแบ่งกลุ่ม ทีมชาติไทย เข้ารอบเป็นอันดับ 1 ของกลุ่มเอ ด้วยผลงานชนะ 3 นัดรวดเหนือ ฟิลิปปินส์ 2-1, ถล่ม เมียนมาร์ 4-0 และปิดท้ายอัด เวียดนาม 3-1 ด้าน "เสือเหลือง" มาเลเซีย เข้าเป็นอันดับสองของกลุ่มบี ด้วยผลแพ้ สิงคโปร์ 0-3, ถล่ม ลาว 4-1 และส่งท้าย ชนะ อินโดนีเซีย 2-0


        โดย ทีมชาติไทยจะใส่ชุดสีแดงล้วนลงสนาม ส่วน "เสือเหลือง" มาเลเซีย กลายมาใส่ชุดเก่งเสื้อน้ำเงิน กางเกงขาว ถุงเท้าน้ำเงิน ขณะที่ผู้ตัดสินในเกมนี้ใช้ทีม "เชิ้ตดำ" จากเกาหลีใต้ ลงทำหน้าที่ทั้งชุดประกอบไปด้วย ผู้ตัดสิน อี มิน ฮู, ผช.ผู้ตัดสินที่ 1 ลี จุง มิน, ผช.ผู้ตัดสินที่ 2 จิ เซียน มิน และผู้ตัดสินที่ 4 คิม เมียง ซู


        สำหรับ 11 ผู้เล่นตัวจริงทีมชาติไทย ในระบบ 4-4-1-1 ประกอบด้วย ผู้รักษาประตู กวิน ธรรมสัจานันท์ แบ็กซ้าย ธีราทร บุญมาทัน คู่เซนเตอร์ฮาล์ฟ ภานุพงษ์ วงศ์ษา และ ชลทิตย์ จันทคาม แบ็กขวา ปิยะพล บรรเทา มิดฟิลด์ตัวตัดเกม อดุลย์ หละโสะ กับ พิชิตพงษ์ เฉยฉิว มี อนุชา กิจพงษ์ศรี ทำเกมทางฝั่งซ้าย ส่วนฝั่งขวาใช้ความจี๊ดจ๊าดของ จักรพันธ์ พรใส ให้ ดัสกร ทองเหลา เป็นหน้าต่ำแล้ววาง ธีรศิลป์ แดงดา เป็นกองหน้าตัวเป้า



        ด้าน ราจา โกปาล เฮดโค้ชทีมชาติมาเลเซีย มีปัญหาในการจัดทัพพอสมควร เนื่องจากจะไม่สามารถใช้งาน วาน เชค ไฮคาล ห้องเครื่องตัวเก่งที่ได้รับบาดเจ็บหนัก กล้ามเนื้อต้นขาฉีก รวมถึง โมฮัมเหม็ด ซาฟี อดีตดาวซัลโวเอเอฟเอฟ ซูซูกิคัพ 2010 ด้วยการยิง 5 ประตู ที่ยังไม่ฟิต เป็นแค่ตัวสำรอง แต่ยังได้ ซาเกีย ซาเอรี่ ที่หายเจ็บข้อเท้า กลับมาลงสนามได้แล้ว

โอกาสแรกเป็นของไทย ในนาทีที่ 3 จากจังหวะลูกเตะมุมของ ดัสกร ทองเหลา เปิดตามสูตรย้อนมากลางเขตโทษให้กับ พิชิตพงษ์ เฉยฉิว ยิงไม่จับแต่บอลพุ่งออกหลังไปไกล

นาทีต่อมา จักรพันธ์ พรใส ดักบอลจังจังหวะผิดพลาดของ มาเลเซีย เลี่ยงตะลุยเข้าไปในเขตโทษ แต่กลับจับบอลยาว ฟารี่ซาล มาร์ลิอัส นายทวาร "เสือเหลือง" ออกมาเคลียร์บอลทิ้งได้ทันอย่างน่าเสียดาย 

 นาทีที่ 8 ใบเหลืองแรกของเกมเป็นของ มาเลเซีย จากจังหวะที่ โมฮาเหม็ด ฟาดลี่ เข้าบอลหนักใส่ อดุลย์ หละโสะ ของไทยอย่างน่าเกลียด

 ผ่านไป 15 นาทีแรก มาเลเซีย วันนี้มาสไตล์หนักถึงลูกถึงคนตลอด ล่าสุด มาฮาลี่ จาซูลี่ ก็มาโดนใบเหลืองไปอีกคน

สอง นาทีต่อมา ไทย ชวดได้ประตูอย่างที่สุด เมื่อ ปิยพล บรรเทา ทำเกมขึ้นมาทางกราบขวา ก่อนเปิดเรียดเข้ากลางให้ ดัสกร ทองเหลา เข้าฮอสโล่งๆ พอดี แต่กองกลางจากเมืองทองฯ ดันเตะแป็กแบบไม่น่าเชื่อ 

 นาทีที่ 24 พิชิตพงษ์ เฉยฉิว ห้องเครื่องของไทย มาโดนใบเหลืองบ้าง หลังตัดเกมในแดนกลางใส่ผู้เล่นทีมเยือน

"ขุน พลช้างศึก" ได้โอกาสทองเมื่อเกมผ่านครึ่งชั่วโมงแรกพอดี โดย ดัสกร ทองเหลา พลิกบอลสวยจากในแดนตัวเองก่อนแทงไซด์ก้อยทะลุช่องให้ ธีรศิลป์ แดงดา สปีดฉีกหนีแนวรับ "เสือเหลือง" หลุดเดี่ยวเข้าไปยิงเล่นทางสวนตัว ฟารี่ซาล มาร์ลิอัส นายทวารทีมเยือนไปแล้ว แต่บอลถากเสาทางซ้ายออกหลังไปแบบเฉียดฉิวที่สุด

  นาที ที่ 44 มาเลเซีย มาเหลือผู้เล่นแค่ 10 คน หลัง โมฮาเหม็ด ฟาดลี่ กับ ดัสกร ทองเหลา มีเรื่องนอกเกม ผู้ตัดสินชาวเกาหลีใต้ ตัดสินใจแจกใบเหลืองให้ทั้งคู่ แต่กองหลีง "เสือเหลือง" ได้ใบเหลืองไปแล้ว จึงกลายเป็น เหลือง-แดง ไล่ออกไป

เวลาที่เหลือทั้งสองทีมไม่สามารถทำอะไรกันได้ จบครึ่งแรก ไทย ยังเสมอ มาเลเซีย 0-0

 เริ่ม ครึ่งหลัง"วินนี่" วินฟรีด เชเฟอร์ กุนซือของไทย ที่วันนี้โดนแบนห้ามคุมทีมข้างสนาม แก้เกมก่อนเลย โดยส่ง อภิภู สุนทรพนาเวศ ลงมาทำเกมในแดนกลางแทนที่ของ พิชิตพงษ์ เฉยฉิว

 นาทีที่ 53 มาเลเซีย เปลี่ยนตัวคนแรก เริ่มเน้นรุกมากขึ้น ส่งกองหน้า มูไฮมิน ซามบรี ลงมาแทนกองกลาง คูนานลาน

ผ่านไป 10 นาทีของครึ่งหลัง ยังเป็น "ช้างศึก" ที่เดินเกมบุกเข้าใส่มากกว่า แต่ยังไม่มีโอกาสทำประตูมากนัก

นาที ต่อมา ธีราทร บุญมาทัน โดนทำฟาวล์ทางกราบขวาใกล้ลูกเตะมุม และเป็นแบ็กจอมบุกของไทยที่ลุกขึ้นมาปั่นด้วยซ้ายบอลข้ามกำแพงพุ่งใส่เสาแรก แต่เป็น ฟารี่ซาล มาร์ลิอัส จอมหนึบของมาเลเซีย ที่ยังปัดออกหลังไปได้อีก

 ไทย ขึ้นนำ 1-0 จนได้ จากจังหวะผิดพลาดของผู้เล่น มาเลเซีย เมื่อ ฟารี่ซาล มาร์ลิอัส ผู้รักษาประตูทีมเยือนเตะเปิดเกมขึ้นมา แล้ว ภานุพงศ์ วงษ์ศา โหม่งสวนขึ้นมาหน้าเขตโทษ "เสือเหลือง" แล้วเป็น อมาร์ โรฮิดาน กองหลังทีมเยือนจับบอลไม่ดีบอลหลุดมาถึง ธีรศิลป์ แดงดา ที่โฉบเข้ามาเลี้ยงบอลฝ่าแนวรับมาเลเซีย 2 ราย ก่อนยิงหักข้อสวนตัวโกล์มาเลเซียเข้าไปทางเสาซ้ายมือ

มาเลเซีย ไม่มีทางเลือกต้องเปิดเกมแรกเพื่อทวงสกอร์คืน จึงเข้าทางทีมชาติไทย ที่มาเน้นลูกโต้กลับ

 ใน ที่สุด "ช้างศึก" ก็มาได้ประตูที่สองในช่วงห่าง 5 นาที เมื่อได้ลูกฟรีคิกหน้ากรอบเขตโทษ และเป็น จักรพันธ์ พรใส วิ่งเขามาซัดเต็มแรง ผู้รักษาประตูทีมเยือนรับกระฉอก บอลเข้าทาง ธีราทร บุญมาทัน ยิงซ้ำด้วยซ้ายข้างถนัดบอลพุ่งวาบเข้าประตูไปแบบสุดสวย ไทย โขยกหนี 2-0 แล้ว

รูปเกมยิ่งเข้าทาง ไทย เมื่อได้ลุ้นประตูจากการโต้กลับหลายครั้งจาก ธีรศิลป์ แดงดา และ อนุชา กิจพงษ์ศรี แต่ยังไม่ได้ประตูเพิ่ม 

 นาทีที่ 70 ไทยเปลี่ยนคนที่สอง ส่ง สมปอง สอเหลบ ลงมาแทน จักรพันธ์ พรใส เพื่อเติมความสด

 ลงมาได้ 5 นาที สมปอง สอเหลบ ก็มาโดนใบเหลืองคนที่ 3 ของไทย หลังไปเข้าบอลหนักใส่กองหน้ามาเลเซีย

 ไทย เปลี่ยนตัวคนสุดท้าย  ส่ง อาทิตย์ สุนทรพิธ ลงไปแทน ธีราทร บุญมาทัน ฮีโร่คนทำประตู ในนาทีที่ 78

สองนาทีถัดมา อนุชา กิจพงษ์ศรี ที่วันนี้เติมเกมได้ดีตลอดเกม สอดขึ้นมายิงทางกราบซ้าย บอลเฉี่ยวเสาออกหลังไปได้ลุ้น 

นาที ที่ 82 มาเลเซีย มีลุ้นตีไข่แตก จากลูกโยนยาวมาหน้าประตู นอร์ซารูล อิดลาน ทาลาฮา ศูนย์หน้าตัวเก่งได้โหม่งเหน่งๆ แต่ยังเป็น กวิน ธรรมสัจจานันท์ ที่โชว์ซูเปอร์เซฟปัดออกหลังไปหวุดหวิด

นาทีที่ 89 ธีรศิลป์ แดงดา เกือบเพิ่มประตูให้ไทยได้ หลังได้โอกาสซัดตรงหัวกระโหลกแต่ ฟารี่ซาล มาร์ลิอัส นายทวารทีมเยือนยังพุ่งเซฟไว้ได้

ในช่วงทดเวลาบาดเจ็บ 3 นาที "ช้างศึก" เกือบได้เพิ่มเมื่อ ธีรศิลป์ แดงดา จ่ายให้ อาทิตย์ สุนทรพิธ ตัวสำรองหลุดเดี่ยวตัวต่อตัวกับผู้รักษาประตูมาเลเซีย แต่ดันจับยาวเลยยิงไปติดเซฟอย่างน่าเสียดาย

ก่อนเวลาที่เหลือ ไทย ครองเกมไว้ได้หมด จบเกม ไทย ทำได้สำเร็จ สามารถเอาชนะ มาเลเซีย 2-0 ผ่านเข้ารอบชิงชนะเลิศ ด้วสกอร์รวมสองนัด 3-1


        ส่วน โปรแกรมในรอบชิงชนะเลิศ ในนัดแรก ทีมชาติไทย มีคิวต้องออกไปเยือน สิงคโปร์ ก่อน ในวันพุธที่ 19 ธันวาคมนี้ ส่วนเกมที่สองจะกลับมาเล่นที่สนามศุภชลาศัย ในวันเสาร์ที่ 22 ธันวาคมนี้

        รายชื่อนักเตะของทั้งสองทีม 

       ไทย (4-4-1-1) :
กวิน ธรรมสัจจานันท์, ธีราทร บุญมาทัน, ปิยพล บรรเทา, ภานุพงศ์ วงษ์ศา, ชลทิตย์ จันทคาม, อนุชา กิจพงษ์ศรี, จักรพันธ์ พรใส, พิชิตพงษ์ เฉยฉิว, อดุลย์ หละโสะ, ดัสกร ทองเหลา, ธีรศิลป์ แดงดา

        มาเลเซีย (4-5-1) :
ฟารี่ซาล มาร์ลิอัส, มูฮัมเหม็ด ฟาดห์ลี่, มาฮาลี่ จาซูลี่, อิดิซ อับดุล ราดซาค, มันยามิน อูมาร์, อมาร์ โรฮิดาน, คูนานลาน, อซามูดดิน อกิล, แบรดรอล เบคเทีย, ซาฟิค ราฮิม, นอร์ซารูล อิดลาน ทาลาฮา

ข่าวที่เกี่ยวข้อง:

TOP 5 ข่าวในรอบ 3 วัน

อัลบั้มภาพเด็ดๆ

More »

คลิปไฮไลท์

More »