ผลคะแนนและราคา 2 in 1 คะแนนในการแข่งสด ผลการแข่งขัน ตารางการแข่งขัน อัตราต่อรอง ข้อมูล คะแนนบาสเก็ตบอล
หน้าแรก » กีฬาอื่นๆ » ฮือฮา!ลมกรดเด็กจิงโจ้ควบสุดเร็วปาดหน้าคว้าชัย

ฮือฮา!ลมกรดเด็กจิงโจ้ควบสุดเร็วปาดหน้าคว้าชัย

Posted 14/12/2012 by siamsport

หรือนี่จะเป็นผู้สืบทอดตำนานของ ยูเซน โบลต์ ยอดนักวิ่งจากจาเมกา!? เมื่อ เจมส์ กัลลาเกอร์ ลมกรดวัยเพียง 12 ปีจากออสเตรเลีย ควบเต็มสปีดจนแซงคู่แข่งเข้าเส้นชัยเป็นคนแรกไปแบบหน้าตาเฉย ทั้งที่ตอนแรกตามหลังผู้นำอยู่ตั้ง 20 เมตร โดยโค้ชของเจ้าตัวยกนิ้วชม นี่คือยอดนักวิ่งในอนาคตของแท้

เจมส์ กัลลาเกอร์ นักวิ่งหนุ่มน้อยวัยเพียง 12 ปี สร้างความฮือฮาให้กับคนทั่วโลก เมื่อเขาโชว์ความเร็วอันสุดยอดจนสามารถพาทีมคว้าชัยชนะได้อย่างเหลือเชื่อ ในการแข่งวิ่งผลัด 4x100 เมตรชาย ของการชิงแชมป์ระดับประถมศึกษาในรัฐนิวเซาธ์เวลส์ ประเทศออสเตรเลีย
 
ในตอนที่ กัลลาเกอร์ ซึ่งเป็นไม้สุดท้ายของทีมรับไม้ผลัดมาจากเพื่อนนั้น เขาตามหลังผู้นำอยู่ถึง 20 เมตร และนี่ก็ดูเหมือนจะเป็นชัยชนะที่ไม่ยากเย็นของคนที่นำอยู่แล้ว แต่เรื่องไม่น่าเชื่อก็เกิดขึ้น เมื่อเด็กชายวัย 12 ขวบ เปิดเครื่องควบเต็มฝีเท้าจนไล่ตามมาทัน และถึงขั้นแซงปาดหน้าเข้าเส้นชัยไปแบบสุดช็อกในช่วงไม่กี่ฟุตสุดท้าย พร้อมพาทีมคว้าแชมป์ไปครองแบบหน้าตาเฉย
 
ทั้งนี้ เมื่อมาดูที่สถิติแล้วนั้นก็พบว่า กัลลาเกอร์ ทำเวลาไปเพียง 11.72 วินาทีเท่านั้น ในการวิ่งระยะทาง 100 เมตร ซึ่งสถิตินี้ก็ดีพอที่จะทำให้เขาคว้าเหรียญทองในการแข่งวิ่ง 100 เมตรชายของศึกโอลิมปิกเกมส์ ครั้งแรกเมื่อปี 1896 ที่ประเทศกรีซ มาคล้องคอได้เลยทีเดียว แถมนี่ยังเป็นเวลาที่เร็วกว่าทุกๆ สถิติที่ถูกบันทึกในสหรัฐอเมริกา หรือออสเตรเลีย สำหรับเด็กที่อยู่ในวัยเดียวกันกับเขาด้วย

ด้าน สกอตต์ ริชาร์ดสัน โค้ชของยอดลมกรดวัยเยาว์คนนี้เผยว่า ศิษย์รักรายนี้เป็นนักวิ่งชั้นยอดของแท้ "เขาเป็นคนที่ประหลาดมาก และผมหมายถึงในแง่ที่ดีนะ ตอนที่ผมพูดกับภรรยาและครอบครัวถึงเรื่องเกี่ยวกับเขาเนี่ย เราบอกกันเลยว่า เขาจะเป็นนักวิ่งระยะสั้นที่ดีที่สุดเท่าที่เราเคยมีมาเลย ถ้าเกิดเขายังพัฒนาอยู่ในระดับนี้ได้ เขามีการพัฒนาและท่อนขาที่ยอดเยี่ยม รวมถึงมีแนวโน้มที่จะวิ่งได้ด้วยเทคนิคที่ดี โดยที่ไม่มีอุปสรรคมาขวางกั้นมากนักด้วย"
 
จากความเร็วอันยอดเยี่ยมของ กัลลาเกอร์ ที่ราวกับมีวิญญาณของ ยูเซน โบลต์ โคตรลมกรดชาวจาเมกามาสิงร่างก็ไม่ปานนั้น ทำให้ตอนนี้เขาได้รับความสนใจจากทีมรักบี้อาชีพในแดนจิงโจ้ถึง 4 ทีมด้วยกัน รวมถึงจากสถาบันกรีฑาของ ไมเคิ่ล จอห์นสัน ตำนานนักวิ่งจากแดนลุงแซม ที่อยู่ในรัฐโอไฮโอ้ ประเทศสหรัฐฯ ด้วย

ข่าวที่เกี่ยวข้อง:
  • สื่อวอนปาเกียวลงโทษทีมงานฉาวถีบช่างภาพตกเวที
    สื่อตากาล็อก ออกแถลงการณ์วอนขอให้ แมนนี่ ปาเกียว ยอดนักชกขวัญใจของพวกเขา เร่งแก้ภาพลักษณ์จัดการลงโทษทีมงานจอมฉาวโฉ่ 2 รายเป็นการด่วน หลังระเบิดอารมณ์โกรธถีบช่างภาพรายหนึ่งตกจากเวทีระหว่างกดชัตเตอร์ถ่ายต่อจากการที่โดน ฮวน มานูเอล มาร์เกซ สอยลงไปหลับกลางเวทีเมื่อช่วงสุดสัปดาห์ ชี้นี่เป็นความผิดทางอาญาชัดๆ หากไม่มีการดำเนินการใดๆ คนที่รักใคร่ชอบพอใจก็คงจะผิดหวังกันตามๆ กัน
  • พูนสวัสดิ์ช็อก!!ตรวจเลือดไม่ผ่านอดชิงWBA
    "ไอ้รถถัง" พูนสวัสดิ์ กระทิงแดงยิม งานเข้าทำเอาเจ้าตัวกับทีมงานช็อก หลังจากที่ตรวจเลือดตามกฎของคณะกรรมาธิการมวยรัฐเทกซัสไม่ผ่าน ทำเอามีโอกาสที่จะชวดชกชิงแชมป์โลกกับ กิลเญอร์โม่ ริกองเดอซ์ แชมป์โลกรุ่นซูเปอร์แบนตั้มเวต สมาคมมวยโลก "ดับเบิลยูบีเอ" ชาวคิวบา โดยโอกาสที่จะได้ขึ้นชกนั้นคงเป็นไปไม่ได้แล้ว ด้าน "แชแม้" นิวัฒน์ เหล่าสุวรรณวัฒน์ ทราบข่าวถึงกับอึ้ง เตรียมแถลงข่าวหลังกลับสู่เมืองไทย
  • รัชนกตบยํ้าแค้น2-0ประเดิมชัยแบดฯไฟนัล
    ''น้องเมย์'' รัชนก อินทนนท์ นักตบลูกขนไก่ มืออันดับ 9 ของโลก ตบยํ้าแค้นเอาชนะ จูเลี่ยน เชงค์ มืออันดับ 4 ของโลกจากเยอรมันไปขาดลอย2-0เกมประเดิมเก็บชัยในเกมแรกในการแข่งขันแบดมินตัน '' ซูเปอร์ซีรีส์ ไฟนัล 2012'' ที่เมืองเสิ่นเจิ้น ประเทศจีน เมื่อวันที่ 12 ธ.ค. ที่ผ่านมา
  • แม่เชื่อปาเกียวแพ้เหตุเปลี่ยนนิกาย
    ไม่รู้ว่า แมนนี่ ปาเกียว โคตรมวยขวัญใจชาวฟิลิปปินส์ จะปลื้มหรือเปล่า หลังแม่บังเกิดเกล้าจวกเหตุที่ลูกชายต้องพ่ายน็อกจนหมดสภาพเพราะดันเปลี่ยนไปเชื่อนิกายโปรแตสแตนท์ ทั้งๆ ที่ตั้งแต่อ้อนแต่ออกอยู่ในความเชื่อแบบคาทอลิกมาตลอด

TOP 5 ข่าวในรอบ 3 วัน

อัลบั้มภาพเด็ดๆ

More »

คลิปไฮไลท์

More »