ผลคะแนนและราคา 2 in 1 คะแนนในการแข่งสด ผลการแข่งขัน ตารางการแข่งขัน อัตราต่อรอง ข้อมูล คะแนนบาสเก็ตบอล
หน้าแรก » กีฬาอื่นๆ » โบลต์ผงาดคว้ารางวัลยอดนักกีฬาเลกิ๊ป

โบลต์ผงาดคว้ารางวัลยอดนักกีฬาเลกิ๊ป

Posted 15/12/2012 by siamsport

"เจ้าสายฟ้าฟาด" ยูเซน โบลต์ ยอดนักวิ่งหนุ่มจาเมกา ผงาดคว้ารางวัลนักกีฬาชายยอดเยี่ยมประจำปี 2012 ของหนังสือพิมพ์ "เลกิ๊ป" หลังทำผลงานได้สุดยอดในศึก ลอนดอนเกมส์ ขณะที่ฝ่ายหญิงตกเป็นของ เซเรน่า วิลเลี่ยมส์ นักเทนนิสสาวอเมริกัน ที่กลับมากวาดแชมป์เป็นว่าเล่นในฤดูกาลที่ผ่านมา

ยูเซน โบลต์ ยอดลมกรดหนุ่มชาวจาเมกา เจ้าของ 3 เหรียญทองในการแข่งขันโอลิมปิกเกมส์ 2012 ที่กรุงลอนดอน ประเทศอังกฤษ ได้รับเลือกจาก "เลกิ๊ป" หนังสือพิมพ์กีฬารายวันเล่มดังของฝรั่งเศส ให้เป็นนักกีฬาชายยอดเยี่ยมประจำปี 2012

โบลต์ เคยได้รับรางวัลนี้มาแล้วในปี 2008 หลังได้เหรียญทองวิ่ง 100 เมตร, 200 เมตร และผลัด 4x100 เมตร ในกีฬาโอลิมปิกเกมส์ 2008 ที่กรุงปักกิ่ง ประเทศสาธารณรัฐประชาชนจีน ก่อนที่อีก 4 ปีต่อมาจะป้องกันแชมป์ทั้ง 3 รายการได้สำเร็จ

"นี่เป็นฤดูกาลที่ยอดเยี่ยมของผม ผมทำงานอย่างหนักเพื่อคว้าแชมป์อีกครั้ง มันเป็นความภาคภูมิใจ และรู้สึกเป็นเกียรติอย่างยิ่งที่สามารถป้องกันแชมป์เอาไว้ได้ เวลานี้ผมกำลังมองไปถึงการทำลายสถิติบางอย่างที่ ริโอ ในโอลิมปิกเกมส์ 2016" โบลต์ กล่าว

ขณะที่ นักกีฬายอดเยี่ยมฝ่ายหญิงตกเป็นของ เซเรน่า วิลเลี่ยมส์ นักเทนนิสสาวอเมริกัน ที่ปีนี้สามารถกลับมาทำผลงานได้อย่างยอดเยี่ยม กับการคว้าแชมป์ วิมเบิลดัน, ได้เหรียญทองโอลิมปิก ทั้งในประเภทเดี่ยวและคู่ รวมทั้งซิวแชมป์ ยูเอส โอเพ่น อีกด้วย

ข่าวที่เกี่ยวข้อง:
  • ฮือฮา!ลมกรดเด็กจิงโจ้ควบสุดเร็วปาดหน้าคว้าชัย
    หรือนี่จะเป็นผู้สืบทอดตำนานของ ยูเซน โบลต์ ยอดนักวิ่งจากจาเมกา!? เมื่อ เจมส์ กัลลาเกอร์ ลมกรดวัยเพียง 12 ปีจากออสเตรเลีย ควบเต็มสปีดจนแซงคู่แข่งเข้าเส้นชัยเป็นคนแรกไปแบบหน้าตาเฉย ทั้งที่ตอนแรกตามหลังผู้นำอยู่ตั้ง 20 เมตร โดยโค้ชของเจ้าตัวยกนิ้วชม นี่คือยอดนักวิ่งในอนาคตของแท้
  • สื่อวอนปาเกียวลงโทษทีมงานฉาวถีบช่างภาพตกเวที
    สื่อตากาล็อก ออกแถลงการณ์วอนขอให้ แมนนี่ ปาเกียว ยอดนักชกขวัญใจของพวกเขา เร่งแก้ภาพลักษณ์จัดการลงโทษทีมงานจอมฉาวโฉ่ 2 รายเป็นการด่วน หลังระเบิดอารมณ์โกรธถีบช่างภาพรายหนึ่งตกจากเวทีระหว่างกดชัตเตอร์ถ่ายต่อจากการที่โดน ฮวน มานูเอล มาร์เกซ สอยลงไปหลับกลางเวทีเมื่อช่วงสุดสัปดาห์ ชี้นี่เป็นความผิดทางอาญาชัดๆ หากไม่มีการดำเนินการใดๆ คนที่รักใคร่ชอบพอใจก็คงจะผิดหวังกันตามๆ กัน
  • พูนสวัสดิ์ช็อก!!ตรวจเลือดไม่ผ่านอดชิงWBA
    "ไอ้รถถัง" พูนสวัสดิ์ กระทิงแดงยิม งานเข้าทำเอาเจ้าตัวกับทีมงานช็อก หลังจากที่ตรวจเลือดตามกฎของคณะกรรมาธิการมวยรัฐเทกซัสไม่ผ่าน ทำเอามีโอกาสที่จะชวดชกชิงแชมป์โลกกับ กิลเญอร์โม่ ริกองเดอซ์ แชมป์โลกรุ่นซูเปอร์แบนตั้มเวต สมาคมมวยโลก "ดับเบิลยูบีเอ" ชาวคิวบา โดยโอกาสที่จะได้ขึ้นชกนั้นคงเป็นไปไม่ได้แล้ว ด้าน "แชแม้" นิวัฒน์ เหล่าสุวรรณวัฒน์ ทราบข่าวถึงกับอึ้ง เตรียมแถลงข่าวหลังกลับสู่เมืองไทย
  • รัชนกตบยํ้าแค้น2-0ประเดิมชัยแบดฯไฟนัล
    ''น้องเมย์'' รัชนก อินทนนท์ นักตบลูกขนไก่ มืออันดับ 9 ของโลก ตบยํ้าแค้นเอาชนะ จูเลี่ยน เชงค์ มืออันดับ 4 ของโลกจากเยอรมันไปขาดลอย2-0เกมประเดิมเก็บชัยในเกมแรกในการแข่งขันแบดมินตัน '' ซูเปอร์ซีรีส์ ไฟนัล 2012'' ที่เมืองเสิ่นเจิ้น ประเทศจีน เมื่อวันที่ 12 ธ.ค. ที่ผ่านมา

TOP 5 ข่าวในรอบ 3 วัน

อัลบั้มภาพเด็ดๆ

More »

คลิปไฮไลท์

More »