ผลคะแนนและราคา 2 in 1 คะแนนในการแข่งสด ผลการแข่งขัน ตารางการแข่งขัน อัตราต่อรอง ข้อมูล คะแนนบาสเก็ตบอล
หน้าแรก » กีฬาอื่นๆ » 'ไทสัน'นำทัพ 4 ตำนานกำปั้นเข้าหอเกียตริยศเนวาดา

'ไทสัน'นำทัพ 4 ตำนานกำปั้นเข้าหอเกียตริยศเนวาดา

Posted 21/12/2012 by ไทยรัฐ

"มฤตยูดำ" ไมค์ ไทสัน อดีตแชมป์โลกรุ่นเฮฟวีเวทชาวอเมริกันนำทีมตำนานนักมวยโลก อาทิเช่น ออสการ์ เดอ ลา โฮยา,ชูการ์ เรย์ เลียวนาร์ด,ลาร์รีย์ โฮล์มส์ 3 นักมวยชาวอเมริกันและอีก 1 จากเม็กซิกันคือ ฮูลิโอ ซีซาร์ ชาเวจ เข้ารับการบันทึกชื่อเข้าสู่หอเกียรติยศ"ฮอลล์ ออฟ เฟรม"ของรัฐเนวาดา ประเทศสหรัฐอเมริกา...

สำนักข่าวต่างประเทศรายงานเมื่อวันที่ 20 ธ.ค. "มฤตยูดำ"ไมค์ ไทสัน อดีตกำปั้นแชมป์โลกรุ่นเฮฟวีเวทชาวอเมริกัน นำขบวนตำนานกำปั้นโลก อาทิ เช่น ออสการ์ เดอ ลา โฮยา,ชูการ์ เรย์ เลียวนาร์ด,ลาร์รีย์ โฮล์มส์ และ ฮูลิโอ ซีซาร์ ชาเวซ เข้าสู่หอเกียรติยศ หรือ "ฮอลล์ ออฟ เฟรม" ของรัฐเนวาดา ประเทศสหรัฐอเมริกา

ไทสัน ถูกยกว่าเป็นอดีตแชมป์โลกรุ่นเฮฟวีเวทที่มีอายุน้อยที่สุดในโลก ด้วยผลงานตลอดอาชีพนักมวย ชนะ 50 แพ้ 6 และชนะน็อคถึง 44  ขณะที่ 3 กำปั้นเพื่อนร่วมชาติอย่าง โฮล์มส์ ที่ครองเข็มขัดรุ่นเฮฟวีเวทตั้งแต่ 1978 จนไปถึงปี 1985 ก็มีผลงานที่โชกโชนไม่แพ้กันจากสถิติการชกชนะ 69 แพ้ 6 ชนะน็อกถึง 44  เช่นเดียวกับของ เลียวนาร์ด เจ้าของเหรียญทองโอลิมปิกปี 1976 ซึ่งมีสถิติในการชกอาชีพ ชนะ 36 เสมอ 1 แพ้ 3 ชนะน็อก 25 ไฟต์ และ"โกลเดน บอย" เดอ ลา โฮยา เจ้าของสถิติชนะ 39 แพ้ 6 และชนะน็อก 30 ก็ถูกจัดว่าเป็นยอดกำปั้นด้วยผลงานครอง 10 เข็มขัดแชมป์โลกจากทั้งหมด 6 รุ่น

ฝั่งของ ชาร์เวช ซึ่งมีผลงานในการคว้าแชมป์โลกถึง 3 รุ่น ก็ถูกยกให้เป็นตำนานกำปั้นของเม็กซิโก ด้วยสถิติ ชนะ 107 แพ้ 6 เสมอ 2 และชนะน็อก 88 

นอกจากเหนือเหล่านักชกในข้างต้นแล้วทางหอเกียรติยศเองยังได้ให้เกียรติกับผู้เกี่ยวข้องกับวงการกำปั้นด้านอื่นได้เข้าสู่การบันทึกชื่อเช่นกัน ทั้ง เอ็ดดี ฟูทช์ และ เฟรดดี โรช์ สองเทรนเนอร์รุ่นใหญ่, ดอน คิง และ บอบ อารัม ผู้มีอิทธิผลแห่งวงการโปรโมเตอร์มวย และ โจ กอร์เตซ กับ มิลล์ส เลน กรรมการระดับตำนาน  ซึ่งการพิธีมอบรางวัลจะมีการจัดขึ้นอย่างเป็นทางการในปี 2013 นี้.

ข่าวที่เกี่ยวข้อง:
  • นาดาลร่วมส่งใจช่วยตีโต้หายจากมะเร็ง
    ราฟาเอล นาดาล ยอดนักหวดแดนกระทิงดุ ร่วมส่งแรงใจให้ ตีโต้ บีลาโนบา กุนซือ บาร์เซโลน่า หายจากโรคมะเร็งต่อมน้ำลาย หลังโชคร้ายที่เจ้าเนื้อร้ายหวนกลับมาเล่นงานอีกรอบ และเตรียมเข้ารับการผ่าตัดในวันพฤหัสบดีนี้
  • โคตรเหนือชั้น!ฟัลเกาโชว์ฟรีคิกโต๊ะเล็ก
    ฟัลเกา โคตรนักฟุตซอลเบอร์1โลกชาวบราซิลโชว์ความมหัศจรรย์อีกครั้งหลังงัดทริกยิงฟรีคิกแบบเหนือชั้น..เป็นอย่างไรไปดูกันเองเลยดีกว่า
  • 'เมย์เวทเธอร์' ยัน 'ปาเกียว' ปัดข้อเสนอ 1,200 ล้าน ขึ้นชกด้วย
    ฟลอยด์ เมย์เวทเธอร์ จูเนียร์ โคตรนักชกชาวมะกัน อ้างว่า แมนนี ปาเกียว สตาร์นักมวยฟิลิปปินส์ เป็นคนบอกปัดข้อเสนอสุดงามกว่า 1,200 ล้านบาท สำหรับการชกทำไฟต์หยุดโลกกับตนเอง...
  • บัวขาวสุดแกร่งชนะแต้มวิคทาลี่ป้องแชมป์ไทยไฟต์
    2 นักชกไทยไม่สร้างความผิดหวังให้แฟนมวย บัวขาว ป.ประมุข ป้องกันแชมป์มวยถ้วยพระราชทานไทยไฟต์ รุ่น 70 กก. ไว้ได้อีกครั้ง ด้วยการชนะคะแนน วิคทาลี่ เฮอร์คู นักชกจากเบลารุส ที่ตัวใหญ่กว่า ในการชกคู่เอกนำรายการมวยไทยไฟต์ นัดชิงชนะเลิศ เมื่อวันที่ 16 ธ.ค. ที่ผ่านมา ณ ลานพระราชวังดุสิต ลานพระบรมรูปทรงม้า สิงห์มณี แก้วสัมฤทธิ์ เตะซ้ายเน้นๆ ออกได้เนียนกว่า ชนะคะแนน อังเดร คูเลบินคว้าถ้วยพระราชทานมวยไทยไฟต์ รุ่น 67 กก.ไปครอง

TOP 5 ข่าวในรอบ 3 วัน

อัลบั้มภาพเด็ดๆ

More »

คลิปไฮไลท์

More »