ผลคะแนนและราคา 2 in 1 คะแนนในการแข่งสด ผลการแข่งขัน ตารางการแข่งขัน อัตราต่อรอง ข้อมูล คะแนนบาสเก็ตบอล
ฟุตบอล » บุนเดสลีกา เยอรมัน » พัฟฟ์เชื่อนอยเออร์จะเป็นโกลมือ1โลก

พัฟฟ์เชื่อนอยเออร์จะเป็นโกลมือ1โลก

Posted 23/12/2012 by siamsport

 

ฌอง-มารี พัฟฟ์ อดีตนายทวาร บาเยิร์น มิวนิค ออกโรงแสดงความเชื่อมั่นในตัว มานูเอล นอยเออร์ ผู้รักษาประตู "เสือใต้" จะกลายเป็นเบอร์หนึ่งของโลกได้อย่างแน่นอน เพราะมีเทคนิค และการเคลื่อนไหวที่ดี อีกทั้งยังเล่นได้ทั้งสองเท้า แต่ย้ำต้องทำงานหนักขึ้น หากหวังดึงศักยภาพออกมาใช้ให้ถึงขีดสุด

ฌอง-มารี พัฟฟ์ อดีตผู้รักษาประตูทีมชาติเบลเยียม และ "เสือใต้" บาเยิร์น มิวนิค มหาอำนาจลูกหนังแห่งศึกบุนเดสลีกา เยอรมัน มั่นใจว่า มานูเอล นอยเออร์ จะกลายเป็นนายทวารที่ดีที่สุดในโลก แต่ก็ยังต้องทำงานอีกมาก หากต้องการไปให้ถึงศักยภาพที่มีอยู่สูงสุด


พัฟฟ์ กล่าวว่า "เขาแข็งแกร่งในการป้องกัน แต่การเล่นให้กับ บาเยิร์น ไม่ได้หมายความว่า เขาดีที่สุดในโลก ไม่มีใครพูดถึงเขาตอนที่เล่นให้ ชาลเก้ เขาสามารถเป็นผู้รักษาประตูที่ดีที่สุดในโลกได้ แต่ก็ต้องโชว์ฟอร์มการเล่นขั้นสูงสุดออกมาไม่ปีใดก็ปีหนึ่ง ยกตัวอย่างเช่น ฟุตบอลโลก 2014 ที่ประเทศบราซิล เป็นเจ้าภาพ"


พัฟฟ์ เคยไปดูการเล่นของผู้รักษาประตู วัย 26 ปี และได้เห็นความสามารถทางเทคนิค และเชื่อว่าการเคลื่อนไหวเป็นคุณลักษณะและกุญแจที่สำคัญที่จะทำให้นักเตะประสบความสำเร็จต่อไป

"เขามีความมั่นคง เพราะเพื่อนร่วมทีมรู้ว่า มีใครยืนอยู่ข้างหลัง และบางครั้งก็โชว์การป้องกันได้อย่างมหัศจรรย์ นอยเออร์ มีสองเท้าที่สามารถแก้ปัญหาได้โดยไม่ต้องเตะบอลทิ้ง เขาเล่นอยู่ข้างๆ เพื่อนร่วมทีม เหมือนกับเป็นปราการหลังตัวกลาง และนั่นเป็นข้อได้เปรียบสำหรับ บาเยิร์น พวกเขาไม่ได้มีผู้เล่นแค่ 10 แต่มี 11 คน นั่นเป็นเหตุผลว่า ทำไมฝ่ายตรงข้ามถึงไม่สามารถสร้างความกดดันให้กับพวกเขาได้" พัฟฟ์ กล่าวทิ้งท้าย

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง:

TOP 5 ข่าวในรอบ 3 วัน

อัลบั้มภาพเด็ดๆ

More »

คลิปไฮไลท์

More »