ผลคะแนนและราคา 2 in 1 คะแนนในการแข่งสด ผลการแข่งขัน ตารางการแข่งขัน อัตราต่อรอง ข้อมูล คะแนนบาสเก็ตบอล
บันเทิง » ข่าวภาพยนตร์ » ย้อนย้ำ! 5 หนังไทยดีปี 2555 จะอยู่ในใจไปจนตาย!

ย้อนย้ำ! 5 หนังไทยดีปี 2555 จะอยู่ในใจไปจนตาย!

Posted 29/12/2012 by ไทยรัฐ

5. อันธพาล

ดิบ ดุ เด็ด เผ็ด มันส์ "น้อย วงพรู" มอบการแสดงได้อย่างน่าทึ่งตะลึงงัน เหล่านักแสดงนำล้วนทำหน้าที่ได้น่าตามติดชีวิตบัดซบ อันธพาลเจาะชีวิตนักเลงเลวรุ่นเก่าได้ถึงแก่น แรงสาแก่จิตป่วงแบบนี้ ก็ต้องยกให้ผู้กำกับขาโหด อย่าง ก้องเกียรติ โขมศิริ

 

4. รักฉันอย่าคิดถึงฉัน I MISS YOU

จบ 3 แบบให้เลือกก็พอโอเคอยู่ ก่อนจะจบสิ้นชีวิตไป ทำอะไรให้สุดๆ เพื่อคนที่เรารักรึยัง นั่นแหละคุณค่าแห่งหนัง ไอมิสยู ที่กระตุกต่อมเลิฟๆ ให้เราตระหนักว่า รักดีๆ อยากได้ อยากมีต้องลงมือทำเอง ถึงที่สุดรักไม่มีวันตาย คือรักที่รู้จักปล่อยวางเพื่อเริ่มเรียนรู้รักครั้งใหม่

 

3. HOME ความรัก ความสุข ความทรงจำ

เจ๊มะเดี่ยวศรี ชูเกียรติ ศักดิ์วีระกุล ไว้ลายเริดไม่ใช่เล่นๆ ถึงจะไม่กระซวกใจได้เท่าหนังเกย์เด็กรักแห่งสยาม แต่เจ๊ก็ตั้งใจสุดฤทธิ์ทำเรื่องโฮมได้กลมกล่อมอยู่พอสมควร โดยเฉพาะตอนแรก เรื่องรักเร้นลับของเนกะบีม เล่นกันน้อยนิดแต่มากมายในความรู้สึก จิ้นกันเบาเบา แต่ทว่าจับใจซึมลึกอย่างรุนแรง

 

2. รัก 7 ปีดี 7 หน

ความแน่นอนคือความไม่แน่นอน ความเปลี่ยนแปลงย่อมมาถึงไม่ช้าก็เร็ว อย่าหวาดหวั่นแค่ตั้งรับให้ดีไม่ประมาทในทุกๆ ช่วงชีวิต เพราะชีวิตจะดีงามอยู่ที่เราเลือกใช้ เพ้อกันไม่หาย กรี๊ดกันให้บ้านแตก กับนิชคุณ หล่อละลายติ่งตั้งแต่ฉากแรกจนถึงซีนสุดท้าย

 

1. ปัญญา เรณู ภาค 2
เรียบง่ายแต่ไม่มักง่าย หนังเด็กสดใสไร้มลพิษ มีแต่ความน่ารักน่าหยิกน่าเอ็นดู ส่องวิถีชีวิตชนบทอันพิสุทธิ์ ที่นับวันก็ค่อยๆ เลือนหายไปจากสังคมไทย ปรบมือดังๆ ให้กับเหล่านักแสดงเด็กที่เล่นได้เป็นธรรมชาติยิ่ง พร้อมจะขโมยหัวใจคนดูได้เสมอ.

หนังดีคือหนังที่ถูกจริตเรา จะดีแบบไหนตามแต่ใจเราโปรดเถิด จะดีเด่นแบบไหนย่อมแตกต่างกันไปตามแต่รสนิยม 2555 หนังไทยจะมีเรื่ืองไหนบ้างที่โดนจังๆ จนต้องนำมาเอ่ยถึงอย่างปลื้มปริ่มอีกครั้ง ไปดูกันเลยให้ไวๆ...

ข่าวที่เกี่ยวข้อง:
  • พี่มาก…พระโขนง หนังเรื่องแรกรับปี 2556 ของ GTH
    ปี 2555 หรือปี 2012 กำลังจะผ่านพ้นไปแล้ว GTH ค่ายหนังยอดฮิตของชาวไทย ส่งหนังเรื่องสุดท้ายของปี เคาท์ดาวน์ ออกฉายเป็นที่เรียบร้อย และก็ได้เตรียมส่งหนังอีก 3-4 เรื่องออกมาในปีหน้า ซึ่งคุณ วิสูตร พูลวรลักษณ์ ประธานกรรมการบริหารของ GTH เผยข้อมูลคร่าวๆ พอเป็นไอเดียว่าผู้ชมชาวไทย และประเทศเพื่อนบ้านในเอเชียจะได้ชมอะไร ใครกำกับกันบ้าง
  • โจวเหวินฟะ ปลื้ม เป็น เจ้าพ่อเซี่ยงไฮ้คนสุดท้าย The Last Tycoon
    ได้ชื่อว่าเป็นภาพยนตร์จีนที่ถูกจับตามองมากที่สุดของปีนี้ สำหรับ The Last Tycoon (เดอะ ลาส ไทคูน) หรือชื่อไทยว่า เจ้าพ่อเซี่ยงไฮ้คนสุดท้าย การกลับมาของ โจวเหวินฟะ ในบท เจ้าพ่อเซี่ยงไฮ้ ที่ได้รับการคาดหมายว่าหนังจะฮิตถล่มทลาย เพราะเขาถึงกับหยุดรับงานแสดงทั้งหมดเผื่อทุ่มเทให้กับภาพยนตร์เรื่องนี้ ภายใต้การควบคุมการผลิตโดยผู้สร้างฝีมือดี แอนดรูว์ เลา (จาก 2 คน 2 คม หรือ Infernal Affairs) และที่สำคัญหนังยังได้ หยีชุงมั่น นักออกแบบงานสร้างมือหนึ่งของเอเชีย ที่เคยถูกเสนอชื่อเข้าชิงรางวัลออสการ์จากภาพยนตร์เรื่อง Curse of the Golden Flower (ศึกโค่นบัลลังค์วังทอง ) มาออกแบบงานสร้างให้กับภาพยนตร์เรื่องนี้
  • Lost In Thailand กลายเป็นม้ามืดส่งท้ายปี ทำเงินแบบถล่มทลาย 35ล้านหยวนหรือ 135 ล้านบาทในวันแรก
    ด้วยเรื่องราวการผจญภัยอันไม่เป็นที่น่าปรารถนาของสองหนุ่มนักแสดงแนวตลกอารมณ์ดีที่ไม่วายเสียดสีสังคมไปด้วย ของผู้กำกับและควบนักแสดงนำอย่าง "สวี่จิ้ง" และคู่หู "หวังเป่าเฉียง" ที่ทำรายได้เป็นม้ามืดชนะหนังฟอร์มยักษ์เรื่องอื่น ๆ อย่างไม่น่าเชื่อเลยจริงๆ ไปด้วยตัวเลขรายได้สูงถึง 35 ล้านหยวนหรือราวๆ 175 ล้านบาทเพียงในวันแรกที่เข้าฉาก คิดเป็นรายได้ของหนังทั้งหมดที่ฉายในวันเดียวกันถึง 38% ในเรื่องนอกจากจะมีฉากตลกที่นำเอาประเทศไทยเป็นฉากหลักของเรื่องราวชุลมุนต่าง ๆ แล้ว ยังมีฉากที่ทำเอาผู้ชมน้ำตาซึมเมื่อสะท้อนถึงความเป็นจริงในสังคมอีกด้วย
  • Life of Pi
    หลังจากปล่อยตัวอย่างแรกออกมาให้แฟน ๆ ได้ดูกันแล้ว ล่าสุดทางค่ายหนังก็ปล่อยตัวอย่างหนังมาใหม่ของภาพยนตร์ที่สร้างขึ้นจากหนังสือขายดีของ ยาน มาร์เทล กับภาพยนตร์เรื่อง Life of Pi ที่จะถ่ายทอดเรื่องราวของเด็กหนุ่มที่รอดจากภัยทางทะเลได้อย่างน่าเหลือเชื่อ ภาพยนตร์มีการพัฒนาเทคนิคสำหรับการผจญภัยครั้งยิ่งใหญ่ด้วยรูปแบบภาพ 3 มิติ ภาพยนตร์เรื่อง Life of pi เป็นประสบการณ์ที่มีมนต์เสน่ห์น่าหลงใหล สร้างแรงบันดาลใจได้อย่างน่าประทับใจและพาผู้ชมไปสู่การค้นพบที่พวกเขาจะไม่มีวันลืม

TOP 5 ข่าวในรอบ 3 วัน

อัลบั้มภาพเด็ดๆ

More »

คลิปไฮไลท์

More »