ผลคะแนนและราคา 2 in 1 คะแนนในการแข่งสด ผลการแข่งขัน ตารางการแข่งขัน อัตราต่อรอง ข้อมูล คะแนนบาสเก็ตบอล
บันเทิง » ข่าวภาพยนตร์ » ก้วยหลุนเหม่ย รับรางวัลนักแสดงนำหญิงยอดเยี่ยมจาก 2 เวที จากหนังรัก GF*BF

ก้วยหลุนเหม่ย รับรางวัลนักแสดงนำหญิงยอดเยี่ยมจาก 2 เวที จากหนังรัก GF*BF

Posted 30/12/2012 by mthai

 

เป็นที่คุ้นหน้าคุ้นตากันดี สำหรับนางเอกสาวจากไต้หวัน – ก้วยหลุนเหม่ย ทั้งจากบทสาวห้าวใน Blue Gate Crossing หรือบทนางเอกของเจย์ โจวใน Secret แต่ปีนี้ ถือได้ว่าเป็นปีที่อาชีพการงานรุ่งโรจน์มากอีกปีของเธอ เพราะนอกจากหนังเรื่องใหม่ล่าสุด GF*BF จะเป็นหนังที่ทำเงินแบบถล่มทลายทั้งในไต้หวันและฮ่องกงแล้ว บทนำในหนังเรื่องนี้ ยังส่งผลให้เธอคว้ารางวัลนักแสดงนำหญิงยอดเยี่ยม ทั้งจากเวที “ม้าทองคำ” และ “เอเชีย แปซิฟิก” อีกด้วย!

ใน GF*BF ก้วยหลุนเหม่ย มารับบท เหมยเป่า เด็กสาวที่อยู่กึ่งกลางระหว่างเพื่อนชาย 2 คน คบหากันมาตั้งแต่เรียนมัธยม และต้องห่างเหินกันเพราะความรู้สึกที่ลึกซึ้งเกินเพื่อน ความยากของบท เหมายเป่านั้น นางเอกสาวก้วยหลุนเหม่ยเผยว่า เธอจะต้องเล่นคาแรคเตอร์นี้ตั้งแต่เป็นเด็กมัธยมปลาย ยาวไปถึงวัยทำงาน ซึ่งการตีความบทต้องเป็นไปอย่างพิถีพิถัน

นอกจากนี้ GF*BF ยังใช้ช่วงเวลาสำคัญทางประวัติศาสตร์ไต้หวัน นำมาเป็นฉากหลังในหนังด้วย ก้วยหลุนเหม่ยจึงต้องทำการบ้านถึง 2 เท่า เพื่อที่จะทำความเข้าใจว่า คนหนุ่มสาวในยุคนั้นเป็นอย่างไร  นักวิจารณ์และผู้ชม ลงมติเอกฉันท์ว่า การแสดงของก้วยหลุนเหม่ยนั้น ถ่ายทอดความร้าวลึกออกมาได้อย่างทรงพลังหนักแน่น และเหมาะสมกับรางวัลที่ได้รับทุกประการ

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง:
  • ย้อนย้ำ! 5 หนังไทยดีปี 2555 จะอยู่ในใจไปจนตาย!
    หนังดีคือหนังที่ถูกจริตเรา จะดีแบบไหนตามแต่ใจเราโปรดเถิด จะดีเด่นแบบไหนย่อมแตกต่างกันไปตามแต่รสนิยม 2555 หนังไทยจะมีเรื่ืองไหนบ้างที่โดนจังๆ จนต้องนำมาเอ่ยถึงอย่างปลื้มปริ่มอีกครั้ง ไปดูกันเลยให้ไวๆ...
  • พี่มาก…พระโขนง หนังเรื่องแรกรับปี 2556 ของ GTH
    ปี 2555 หรือปี 2012 กำลังจะผ่านพ้นไปแล้ว GTH ค่ายหนังยอดฮิตของชาวไทย ส่งหนังเรื่องสุดท้ายของปี เคาท์ดาวน์ ออกฉายเป็นที่เรียบร้อย และก็ได้เตรียมส่งหนังอีก 3-4 เรื่องออกมาในปีหน้า ซึ่งคุณ วิสูตร พูลวรลักษณ์ ประธานกรรมการบริหารของ GTH เผยข้อมูลคร่าวๆ พอเป็นไอเดียว่าผู้ชมชาวไทย และประเทศเพื่อนบ้านในเอเชียจะได้ชมอะไร ใครกำกับกันบ้าง
  • โจวเหวินฟะ ปลื้ม เป็น เจ้าพ่อเซี่ยงไฮ้คนสุดท้าย The Last Tycoon
    ได้ชื่อว่าเป็นภาพยนตร์จีนที่ถูกจับตามองมากที่สุดของปีนี้ สำหรับ The Last Tycoon (เดอะ ลาส ไทคูน) หรือชื่อไทยว่า เจ้าพ่อเซี่ยงไฮ้คนสุดท้าย การกลับมาของ โจวเหวินฟะ ในบท เจ้าพ่อเซี่ยงไฮ้ ที่ได้รับการคาดหมายว่าหนังจะฮิตถล่มทลาย เพราะเขาถึงกับหยุดรับงานแสดงทั้งหมดเผื่อทุ่มเทให้กับภาพยนตร์เรื่องนี้ ภายใต้การควบคุมการผลิตโดยผู้สร้างฝีมือดี แอนดรูว์ เลา (จาก 2 คน 2 คม หรือ Infernal Affairs) และที่สำคัญหนังยังได้ หยีชุงมั่น นักออกแบบงานสร้างมือหนึ่งของเอเชีย ที่เคยถูกเสนอชื่อเข้าชิงรางวัลออสการ์จากภาพยนตร์เรื่อง Curse of the Golden Flower (ศึกโค่นบัลลังค์วังทอง ) มาออกแบบงานสร้างให้กับภาพยนตร์เรื่องนี้
  • Lost In Thailand กลายเป็นม้ามืดส่งท้ายปี ทำเงินแบบถล่มทลาย 35ล้านหยวนหรือ 135 ล้านบาทในวันแรก
    ด้วยเรื่องราวการผจญภัยอันไม่เป็นที่น่าปรารถนาของสองหนุ่มนักแสดงแนวตลกอารมณ์ดีที่ไม่วายเสียดสีสังคมไปด้วย ของผู้กำกับและควบนักแสดงนำอย่าง "สวี่จิ้ง" และคู่หู "หวังเป่าเฉียง" ที่ทำรายได้เป็นม้ามืดชนะหนังฟอร์มยักษ์เรื่องอื่น ๆ อย่างไม่น่าเชื่อเลยจริงๆ ไปด้วยตัวเลขรายได้สูงถึง 35 ล้านหยวนหรือราวๆ 175 ล้านบาทเพียงในวันแรกที่เข้าฉาก คิดเป็นรายได้ของหนังทั้งหมดที่ฉายในวันเดียวกันถึง 38% ในเรื่องนอกจากจะมีฉากตลกที่นำเอาประเทศไทยเป็นฉากหลักของเรื่องราวชุลมุนต่าง ๆ แล้ว ยังมีฉากที่ทำเอาผู้ชมน้ำตาซึมเมื่อสะท้อนถึงความเป็นจริงในสังคมอีกด้วย

TOP 5 ข่าวในรอบ 3 วัน

อัลบั้มภาพเด็ดๆ

More »

คลิปไฮไลท์

More »