ผลคะแนนและราคา 2 in 1 คะแนนในการแข่งสด ผลการแข่งขัน ตารางการแข่งขัน อัตราต่อรอง ข้อมูล คะแนนบาสเก็ตบอล
ฟุตบอล » ลาลีกา สเปน » อัลบาชี้ปรับตัวได้ง่ายเหตุบาร์ซ่าคุณภาพคับแก้ว

อัลบาชี้ปรับตัวได้ง่ายเหตุบาร์ซ่าคุณภาพคับแก้ว

Posted 31/12/2012 by siamsport

 

ฆอร์ดี้ อัลบา แบ็กซ้ายชาวสแปนิชของ บาร์เซโลน่า เผย สาเหตุที่ทำให้ตนปรับตัวเข้ากับรูปแบบการเล่นของทีมได้อย่างง่ายดายนั้น เป็นเพราะ "อาซูลกราน่า" มีคุณภาพที่สูงสุดๆ ระบุ การได้มาอยู่กับยอดทีมแห่งถิ่น คัมป์ นู นับเป็นความฝันของตน พร้อมเปิดอก มีความสุขมากๆ กับชีวิตการค้าแข้งในปีนี้

ฆอร์ดี้ อัลบา แบ็กซ้ายตัวเก่งของ บาร์เซโลน่า สโมสรยักษ์ใหญ่แห่งวงการ ลา ลีกา สเปน กล่าวว่า การที่ทัพ "อาซูลกราน่า" มีคุณภาพอันสุดยอด คือสิ่งที่ช่วยให้ตนสามารถปรับตัวเข้ากับรูปแบบการเล่นของทีมได้ง่ายมากๆ หลังจากที่แข้งวัย 23 ปี โชว์ฟอร์มได้น่าประทับใจ นับตั้งแต่ย้ายมาจาก บาเลนเซีย ทีมร่วมลีก เมื่อช่วงซัมเมอร์ที่ผ่านมา

"การเล่นที่นี่เป็นเรื่องที่ง่ายมากๆ เลย เพราะมันมีคุณภาพเยอะสุดๆ ที่นี่มีความต้องการที่จะเดินหน้าคว้าชัยชนะต่อไป และความเป็นน้ำหนึ่งอันเดียวกัน ทั้ง (อเล็กซ์) ซง และ ผม ซึ่งเป็นนักเตะหน้าใหม่ทั้งคู่นั้น รู้สึกเหมือนกับเป็นหนึ่งในกลุ่มของพวกเขา (บาร์เซโลน่า) มาตั้งแต่วันแรกเลยล่ะ" อัลบา เผย

แบ็กซ้ายทีมชาติสเปน ยอมรับด้วยว่า ไม่เคยคิดฝันมาก่อนเลยว่า จะได้โอกาสวาดลวดลายในถิ่น คัมป์ นู อีกครั้ง หลังจากที่เขาเคยเป็นเด็กปั้นในศูนย์ฝึกเยาวชนของ บาร์เซโลน่า มาก่อน "มีหลายคนที่ฝันเหมือนกับคุณ แต่มันไม่มีที่ว่างที่จะทำให้ความฝันของทุกคนเป็นจริงได้ ถึงแม้หลายปีที่ผ่านมานี้จะมีความเป็นไปได้มากขึ้นแล้วก็ตาม"

อัลบา เสริมว่า รู้สึกมีความสุขมากๆ กับเส้นทางการค้าแข้งในปีนี้ หลังจากที่เขาได้ทั้งแชมป์ศึกฟุตบอลชิงแชมป์แห่งชาติยุโรป "ยูโร 2012" กับทีมชาติสเปน ก่อนที่จะได้ย้ายมาอยู่กับ บาร์เซโลน่า ซึ่งเป็นทีมในฝันของตน "นี่เป็นปีที่ดีมากๆ สำหรับผม และผมไม่สามารถบ่นอะไรได้เลย ผมยึดตำแหน่งในทีมชาติได้จากบทบาทของผมที่ บาเลนเซีย, ได้แชมป์ศึกฟุตบอลชิงแชมป์แห่งชาติยุโรป, ได้มาอยู่กับทีมที่เป็นชีวิตของผม, ผมได้กลับมาบ้าน และเหนือสิ่งอื่นใดก็คือ การที่เราเป็นจ่าฝูง (ของลีก) อยู่ในตอนนี้ ความจริงก็คือ ผมไม่สามารถขออะไรไปมากกว่านี้ได้อีกแล้วล่ะ"

ข่าวที่เกี่ยวข้อง:
  • อดีตเอเยนต์เมสซี เผย ไม่คิดว่าเขาจะเก่งขนาดนี้
    โฮราซิโอ กาจโจลี อดีตเอเยนต์ของสตาร์ทีมบาร์เซโลนา ดีใจที่อดีตนักเตะของเขาประสบความสำเร็จในปัจจุบัน แม้มันจะพิสูจน์ให้เห็นว่าเขาคิดผิดที่ปล่อยนักเตะรายนี้หลุดมือไปก็ตาม
  • ไม่รอดแน่!ไคลเวิร์ตชี้มิลานโดนบาร์ซ่าสอยชัวร์
    แพทริค ไคลเวิร์ต ตำนานหัวหอกแดนกังหันลม ฟันธง เอซี มิลาน ถูก บาร์เซโลน่า สอยร่วงรอบ 16 ทีมสุดท้าย แชมเปี้ยนส์ ลีก แน่ แจง "ปีศาจแดง-ดำ" อ่อนลงไปเยอะ หลังจากที่ขาย ซลาตัน อิบราฮิโมวิช กับ ติอาโก้ ซิลวา
  • ปิเก้แสบ!ควงชากีร่าหลอกชาวบ้านลูกคลอดแล้ว
    แสบไม่ใช่เล่น สำหรับ เคราร์ด ปิเก้ ปราการหลังจอมแกร่งของ บาร์เซโลน่า และ ชากีร่า แฟนสาวป๊อปสตาร์ของเขา เมื่อทั้ง 2 คนรวมหัวกันบอกว่า ลูกของพวกเขาได้เกิดออกมาแล้ว ก่อนที่จะมาเฉลยภายหลังว่า เป็นแค่มุกตลกรับวันโกหกของที่ สเปน กับ เม็กซิโก เท่านั้น
  • อันจิปัดข่าวทุ่มหมื่นล้านหวังกระชากเมสซี่
    อันจิ คามัชคาล่า โต้แหลกไม่เคยมีนโยบายบ้าคลั่งทุ่มซื้อนักเตะไม่ลืมหูลืมตาเหมือนที่สื่อสเปนประโคมข่าว ยันไม่เคยมีการร่อนข้อเสนอกว่า 1 หมื่นล้านบาทเพื่อกระชาก ลิโอเนล เมสซี่ ยอดดาวยิง "เจ้าบุญทุ่ม" บาร์เซโลน่า มาร่วมสังกัดแต่อย่างใด

TOP 5 ข่าวในรอบ 3 วัน

อัลบั้มภาพเด็ดๆ

More »

คลิปไฮไลท์

More »