ผลคะแนนและราคา 2 in 1 คะแนนในการแข่งสด ผลการแข่งขัน ตารางการแข่งขัน อัตราต่อรอง ข้อมูล คะแนนบาสเก็ตบอล
บันเทิง » ข่าวภาพยนตร์ » มาดูกับมาดาม: ‘คุณนายโฮ’ ปัญหาของผู้หญิงไม่ใช่ร้องไห้...แต่คือฟิลลิ่ง

มาดูกับมาดาม: ‘คุณนายโฮ’ ปัญหาของผู้หญิงไม่ใช่ร้องไห้...แต่คือฟิลลิ่ง

Posted 03/01/2013 by ไทยรัฐ

ภาพยนตร์ฮาวทูสุดฮากับเรื่องดราม่าของผู้หญิงที่คุณๆ ไม่ควรมองข้าม...

ใครๆ ก็อยากเป็นคนสำคัญและได้รับความสนใจทั้งนั้น และมันก็มีวิธีการมากมายที่จะได้มา ‘คุณนายโฮ’ ก็มีวิธีการเป็นของตนเอง หรือว่าการร้องไห้จะไม่ใช่แค่เรื่องดราม่าบ้านๆ ของผู้หญิง แต่เป็นวิธีง่ายๆ ที่จะเรียกร้องความสนใจ?...

สวัสดีค่ะคุณผู้อ่านที่รัก ก่อนอื่นขอสวัสดีปีใหม่อย่างเป็นทางการ ขอให้คุณๆ ทุกท่านมีความสุข สมหวัง สมรักและสมปรารถนาในทุกเรื่องค่ะ ปีใหม่ๆ ก็ขอให้คิดดี คิดบวก และที่สำคัญ...ทำทุกสิ่งอย่างมีสติค่ะ

สำหรับภาพยนตร์เรื่องแรกรับปี 2013 ที่มาดามหยิบยกมาเล่าให้ฟังวันนี้ ถือเป็นภาพยนตร์ยอดฮิตที่อยู่ในกระแสตอนนี้เลยค่ะ เชื่อว่าหลายท่านคงคอยชมผลงานของเธอคนนี้บนจอเงินมานาน ตอนนี้คงสมหวังกันถ้วนหน้า นับว่าเปิดตัวได้ดีค่ะ สำหรับ ‘คุณนายโฮ’ ภาพยนตร์โรแมนติกคอมเมดี้ (ซึ่งสำหรับมาดามคิดว่าค่อนข้างเทไปทางตลกโปกฮาซะมากกว่า) นำแสดงโดยซุปตาร์คนสวย ‘ชมพู่-อารยา เอ ฮาร์เก็ต’

หลายคนอาจจะนึกภาพคุณชมพู่เล่นหนังตลกไม่ออก มาดามก็เช่นกันค่ะ สารภาพตามตรงว่าออกจะติดภาพเธอในบทของเรยา หญิงสาวร้อนแรงที่เร่าร้อนจนกลายเป็นทอร์กออฟเดอะทาวน์อยู่พักใหญ่ แม้กระทั่งตอนนี้ที่เธอมีละครเรื่องใหม่กำลังออนแอร์ ‘คุณสามีกำมะลอที่รัก’ ภาพเรยา (แต่เป็นเวอร์ชั่นเบาๆ) ก็ยังคงทับซ้อนอยู่เป็นพักๆ เพราะฉะนั้นการพลิกบทบาทของเธอในครั้งนี้จึงน่าสนใจไม่น้อย

น้าค่อม ชวนชื่น รับบท พ่อของโฮ และ โก๊ะตี๋ อารามบอย รับบท น้องชายใจสาวของโฮ

เรื่องนี้คุณชมพู่รับบทเป็นผู้หญิงชื่อเดียวกับชื่อเรื่อง "คุณนายโฮ" หญิงสาวบ้านๆ ที่มีอารมณ์อ่อนไหวกับทุกเรื่อง ไม่ว่าจะดีใจ เสียใจหรือแม้แต่ตอนนอนหลับ เธอก็สามารถร้องไห้ได้เป็นวรรคเป็นเวร ว่าแต่คุณผู้อ่านทราบไหมคะว่าทำไมคุณนายโฮถึงต่อมน้ำตาแตกง่ายนัก ผู้กำกับ ‘ยอร์ช-ฤกษ์ชัย‘ (เจ้าของผลงานสุดฮามากมายอย่าง ‘32 ธันวา’ ‘สุดเขตสเลดเป็ด’ ‘ส.ค.ส.-วาเลนไทน์สวีทตี้’) ก็ไม่ทราบเหมือนกันค่ะ และนี่ก็คือไอเดียเริ่มแรกที่จะสร้างผลงานเรื่องนี้

“ผมทำรีเสิร์ชนะ ถามง่ายๆ เลยว่าทำไมเวลามีปัญหาชอบร้องไห้ มักจะได้คำตอบว่าไม่รู้ พอถามว่ามาจากอะไร ก็ตอบว่ามาจากความรู้สึกมั้ง เราเลยแปลงสารว่า ไม่ได้ชอบร้องไห้หรอก...แต่มันเป็นฟิลลิ่ง” ‘ยอร์ช-ฤกษ์ชัย’ ผู้กำกับ มาดามจะขออนุญาตไม่เล่าเนื้อเรื่องย่อนะคะ เพราะประเด็นของเรื่องไม่น่าจะอยู่ที่เธอไปเจอวิบากกรรมอะไรบ้าง แต่มันอยู่ที่สิ่งที่เรื่องนี้ต้องการนำเสนอมากกว่า ว่าทำไมเวลามีปัญหาหรือมีประเด็น ผู้หญิงถึงต้องร้องไห้...

“ไม่ได้ชอบร้องไห้ แต่มันเป็นฟิลลิ่ง” คุณนายโฮประกาศกร้าวทั้งน้ำตา

แล้ว “ความรู้สึก” ประเภทไหนที่ทำให้ร้องไห้ง่ายนัก ถ้าว่ากันด้วยหลักการแบบน้ำเน่าๆ ก็คงเป็นเพราะ ผู้คนโดยมากมักแพ้น้ำตาค่ะ (โดยเฉพาะคุณผู้ชาย) เวลาทำอะไรไม่ถูกนึกอะไรไม่ออก การร้องไห้นับเป็นทางเลี่ยงปัญหาแบบง่ายๆ ที่ได้ผลชะงักเสมอค่ะ หรือจะเรียกง่ายๆ ว่า ‘ดราม่า’ ก็ได้ (แต่จะชะงักแล้วปลอบหรือด่าคงเป็นอีกเรื่องหนึ่ง) ถ้าว่ากันด้วยหลักการทางจิตวิทยา การร้องไห้ถือเป็นการระบายออกความกดดันและความเครียดวิธีหนึ่ง (ถ้าร้องในปริมาณพอควร) ปล่อยความรู้สึกแย่ๆ ออกจากตัวบ้าง น่าจะช่วยให้หายใจได้คล่องขึ้น

สองสาวเพื่อนซี้ของโฮ (น้ำตาลกับมะนาว) กำลังคาดคั้นความรู้สึกของด็อก (อาเล็ก) ที่มีต่อโฮ

แล้วกรณีของคุณนายโฮล่ะ นางต้องการอะไรกันแน่? สำหรับมาดาม...คุณนายโฮเป็นหญิงสาวที่ขาดความเชื่อมั่น นอกจากอารมณ์อ่อนไหวที่สะสมในตัวแล้ว นางยังไม่มั่นใจที่จะแสดงสิ่งที่นางคิดหรืออยากทำต่อหน้าผู้คนรอบข้าง เว้นก็แต่ในกรณีที่นางอยู่ในที่ที่ไม่อึดอัดเท่านั้น ซึ่งก็แน่นอนว่าต้องเป็นเวลาที่อยู่กับ ‘ด็อก’ พระเอกของเรื่อง (อาเล็ก-ธีรเดช เมธาวรายุทธ)

อาเล็ก รับบท ด็อก คุณหมอหนุ่มหน้าใสที่ชอบปลอบเป็นชีวิตจิตใจ

ผลที่ตามมาก็คือคุณนายเลือกจะร้องไห้แทนที่จะหาทางแก้ปัญหาหรือว่าบอกสิ่งที่ตัวเองต้องการค่ะ จะว่าเป็นแค่เรื่องของ “ความรู้สึก” ก็คงไม่ผิดนัก แต่มาดามว่าเป็นวิธีเรียกร้องความสนใจที่ดีอย่างหนึ่ง เพราะไม่ว่าเมื่อใดที่น้ำตาเริ่มคลอ ผู้คนรอบข้างก็มักหาทางออกให้เธอเสมอ โดยเฉพาะคุณหมอหน้าใสพระเอกของเรื่อง ออกจะเห็นเรื่องดราม่าแบบน้ำตานองหน้าของคุณนายโฮว่าเป็นเรื่องน่ารักมากกว่าน่าชัง

ด็อก: มีปัญหาอะไรก็มาลงที่ฉันทุกที...

และนี่แหละค่ะที่มาดามคิดว่าการร้องไห้ไม่น่าจะใช่ปัญหา แต่เพราะ “ฟิลลิ่ง” อยากเรียกร้องความสนใจนี่ต่างหากที่เป็น ในขณะที่ตัวละครตัวอื่นมองว่าน่ารำคาญแต่ ‘ด็อก’ กลับไม่รู้สึกอย่างงั้น เขาปลอบเธอทุกครั้งที่ร้องไห้ นับว่าวิธีการเธอได้ผลทีเดียวล่ะค่ะ อย่างน้อยๆ คุณนายก็ได้รักแท้กับเขามาหนึ่งหน่วย

อย่างไรก็ดี...ทั้งหมดทั้งมวลก็เป็นแค่เรื่องโรแมนติกแต่งขึ้นค่ะ ชีวิตจริงถ้าเจอแบบนี้คุณๆ คิดว่าจะรับมือกับเธออย่างไรดี...หวังว่าคงจะไม่ร้องไห้ตามหรือไล่ตะเพิดหรอกนะคะ เพราะคงจะไม่ช่วยแก้ปัญหาอะไรนอกจากทำให้เรื่องมันเลวร้ายขึ้น ทางที่ดีตั้งสติแก้ปัญหากันดีกว่า เหมือนกับที่ตัวละคร “บอยด์” (เรย์ แมคโดนัล) พูดกับคุณนายโฮไว้ว่า “น้ำตาไม่ได้เอาชนะทุกเรื่อง”

ข่าวที่เกี่ยวข้อง:
  • เชื่อไหม? หล่อสะเด็ด! 'อาเล็ก' ไร้สาวอุ่นกาย
    พระเอกใหม่น่าใสปิ๊งมีแววน่ารุ่งหรือร่วงตัดสินกันเอาเองกับ อาเล็ก ธีรเดช เมธาวรายุทธ เพิ่งได้โอกาสดีประกบนางเอกฮอตจริง ชมพู่ อารยา เอ ฮาร์เก็ต ในหนังเรื่อง "คุณนายโฮ" อาเล็กหล่อขนาดนี้ ทำไม๊ ทำไม บอกว่าไม่มีแฟน จะเป็นไปได้เหรอ?...
  • ''พลอย''ระวังมือที่3''อั้ม''เสี่ยงอุบัติเหตุ
    อ.คฑา ชินบัญชร หมอดูไพ่ยิปซีชื่อดังทำนายดวงดารา “ปีมะเส็ง” พ.ศ. 2556 มีเรื่องดีมากกว่าร้าย แต่ต้องระวังปัญหาเรื่องสุขภาพและอุบัติเหตุ
  • สุดยอด 15 ดาราสาวสุดเซ็กซี่ ประจำปี 2555
    ปีมังกรทอง 2012 คงเป็นปีร้อนแรงจริง ๆ เพราะดาราสาวของไทย ต่างลุกขึ้นมาโชว์เซ็กซี่กันเป็นแถว ทั้งถ่ายแบบ เล่นหนัง หรือ ในงานอีเว้นท์ แต่ละคนก็งัดเอามาโชว์กันแบบไม่มีใครยอมใคร เรียกได้ว่า คนดูอิ่มเอมกันไปเลยทีเดียว และในปีนี้ก็มีดาราสาว ๆ สวยเซ็กหลายคน ซึ่งวันนี้ กระปุกดอทคอม ได้สรุป 15 ดาราสาว ที่มีเสน่ห์แพรวพราว เซ็กซี่ ยวนใจ ประจำปี 2555 มาให้ชมกันอีกครั้ง ส่วนจะเป็นใคร ตามมาดูกันเลยดีกว่า
  • ชมพู่ จ้อพิธีกรวิก3ครั้งแรก ชินหมอดูทักคู่แท้ น็อต...
    นางเอกลูกครึ่ง ชมพู่ อารยา ตื่นเต้น! หวนจ้อพิธีกรวิก 3 ครั้งแรก หลังห่างมาหลายปี เกร็งกลัวเล่นมุขไม่ทันพิธีกรร่วมอย่าง กาละแมร์ พัชรศรี-ม้า อรนภา รับยังต้องปรับตัวเองอีกเยอะ พร้อมน้อมรับทุกคำวิพากษ์วิจารณ์ ชินหลังหมอดูชื่อดังทักเนื้อคู่ น็อต วิศรุต บอกเรื่องแบบนี้ต้องดูตอนต่อไป เพราะเปรียบเหมือนหนังชีวิต!!!

TOP 5 ข่าวในรอบ 3 วัน

อัลบั้มภาพเด็ดๆ

More »

คลิปไฮไลท์

More »