ผลคะแนนและราคา 2 in 1 คะแนนในการแข่งสด ผลการแข่งขัน ตารางการแข่งขัน อัตราต่อรอง ข้อมูล คะแนนบาสเก็ตบอล
ฟุตบอล » พรีเมียร์ลีก อังกฤษ » 10 การซื้อตัวยอดแย่พรีเมียร์ลีกเดือน ม.ค.

10 การซื้อตัวยอดแย่พรีเมียร์ลีกเดือน ม.ค.

Posted 03/01/2013 by goal.com

 

โกล.คอม ขอรวบรวม 10 การคว้าตัวที่ล้มเหลวในพรีเมียร์ลีก เดือน ม.ค. มาให้ได้ชมกัน และหวังเป็นอย่างยิ่งว่าทีมรักของคุณจะไม่เจอโชคร้ายแบบนี้ในปีนี้

การซื้อตัวนักเตะในช่วงกลางฤดูกาล บางครั้งก็รุ่ง บางครั้งก็ร่วง บางครั้งก็ดี บางครั้งก็เสี่ยง โกล.คอม ขอรวบรวม 10 การคว้าตัวที่ล้มเหลวในพรีเมียร์ลีก เดือน ม.ค. มาให้ได้ชมกัน และหวังเป็นอย่างยิ่งว่าทีมรักของคุณจะไม่เจอโชคร้ายแบบนี้ในปีนี้


อันดับ 10 : โฆเซ อันโตนิโอ เรเยส - อาร์เซนอล

กองหน้าชาวสเปนย้ายมาร่วมทัพอาร์เซนอลในเดือนมกราคมปี 2004 ด้วยค่าตัว 17 ล้านยูโรที่ถือเป็นสถิติของทีมปืนใหญ่ ณ เวลานั้น หลังจากโชว์ฟอร์มกับเซบีญาได้อย่างยอดเยี่ยม แต่เพียงแค่ฤดูกาลเดียว หลังจากที่ช่วยทีมคว้าแชมป์เอฟเอ คัพในปี 2005 เขากลับเป็นโรคโฮมซิค ก่อนสุดท้ายโดนปล่อยแลกตัวกับฮูลิโอ บัปติสต้า กองหน้าของเรอัล มาดริดในขณะนั้น

อันดับ 9 : เจมส์ บีทตี้ - เอฟเวอร์ตัน

หลังจากโชว์ฟอร์มได้อย่างยอดเยี่ยมกับเซาแธมป์ตัน เอฟเวอร์ตันเลยไม่รอช้า รีบดึงตัวเขามาร่วมทีมในกูดิสัน พาร์คด้วยค่าตัว 6 ล้านยูโร แต่หลังจากที่เขามาร่วมทีมในเดือนมกราคม 2005 กลับซัดในช่วงครึ่งหลังของฤดูกาลให้ทีมได้แค่ 2 ประตูเท่านั้น ก่อนที่ฤดูกาลต่อมาจะซัดให้ทีมท็อฟฟีสีน้ำเงินอีก 11 ประตู จนสุดท้ายก็ถูกขายให้แก่เชฟฟิลด์ ยูไนเต็ดไปในฤดูกาล 2006-07

อันดับ 8 : ฌอง อแล็ง บูมซง - นิวคาสเซิล

 ปราการหลังจอมแกร่งย้ายจากกลาสโกว์ เรนเจอร์ส มาร่วมทีมนิวคาสเซิลของแกรม ซูเนสส์ ในเดือนมกราคม ปี 2005 ด้วยค่าตัว 8 ล้านยูโร ในตอนแรกปราการหลังรายนี้ก็โชว์ฟอร์มให้ทีมได้อย่างแข็งแกร่ง ก่อนที่จะออกทะเลแบบกู่ไม่กลับในฤดูกาลที่สอง หลังมีลูกเหวอบ่อยและกลายเป็นตัวตลกของแฟนบอลฝั่งตรงข้าม ทำให้ทีมสาลิกาดงไม่รอช้าปล่อยให้ยูเวนตุสซึ่งในขณะนั้นต้องตกชั้นไปอยู่ในกัลโช เซเรีย บี นำไปใช้งาน

อันดับ 7 : ริคาร์โด้ โรชา - ท็อตแนม ฮ็อตสเปอร์ส

 หลังจากโชว์ฟอร์มในเกมรับให้เบนฟิก้าได้อย่างยอดเยี่ยม ก็ทำให้มาร์ติน โยล ตัดสินใจทุ่มเงินซื้อเขาประมาณ 3.3 ล้านยูโร เพื่อดึงตัวมาคุมแดนหลังให้ท็อตแนม ฮ็อตสเปอร์ส ก่อนที่ฤดูกาลต่อมาจะมีการเปลี่ยนแปลงตัวกุนซือเป็นฆวนเด้ รามอส ทำให้เขาแทบไม่ได้รับโอกาสลงสนามอีกเลยภายใต้การคุมทีมของกุนซือชาวสเปน และถูกปล่อยตัวออกจากทีมให้สตองดาร์ ลีแอช

อันดับ 6 : อัลฟอนโซ อัลเวส - มิดเดิ้ลสโบรช์

 หลายคนคงจดจำกองหน้าชาวแซมบ้ารายนี้ได้จากผลงานอันยอดเยี่ยมกับฮีเรนวีน ในลีกฮอลแลนด์ โดยซัดไปทั้งสิ้น 45 ประตู จาก 38 นัดในฤดูกาล 2007 ทำให้ช่วงนั้นเขากลายเป็นกองหน้าที่เนื้อหอมที่สุดรายหนึ่งในยุโรป ก่อนที่มิดเดิ้ลสโบรช์จะยอมทุ่มเงิน 12.7 ล้านยูโร เพื่อคว้าตัวเขามาร่วมทีม แต่สุดท้ายก็ไม่สามารถช่วยให้ทีมสิงห์อีสานรอดตกชั้นในฤดูกาลนั้นได้ เขาซัดได้เพียง 10 ประตูเท่านั้นจาก 42 นัด ก่อนถูกขายให้ อัล ซาดด์ในปีถัดมาทันที

อันดับ 5 : ริคาร์โด้ กวาเรสมา - เชลซี

 ก่อนจะย้ายมาค้าแข้งบนเกาะอังกฤษ ปีกซ้ายจอมสับชาวโปรตุเกส ทำผลงานได้อย่างย่ำแย่กับอินเตอร์ มิลานจนได้รับรางวัลถังขยะทองคำในปีนั้น แต่หลุยส์ เฟลิเป้ สโคลารี ก็ดันอุตริคิดต่างจากชาวบ้านด้วยการยืมตัวเขามาจากทีมงูใหญ่ ก่อนจะรู้ว่าถังขยะของกัลโชก็เป็นถังขยะในพรีเมียร์ลีกเช่นกัน ตลอดระยะเวลาสี่เดือนในสแตมฟอร์ด บริดจ์ มิดฟิลด์รายนี้ได้โอกาสลงเล่นแค่ 4 นัดและไม่อาจเค้นฟอร์มเก่งของตัวเองออกมาได้เลย ก่อนจะถูกปล่อยกลับไปค้าแข้งกับเนรัซซูรีอีกครั้งอย่างรวดเร็ว

อันดับ 4 : เวนย์ บริดจ์ - เวสต์แฮม

 กองหลังชาวอังกฤษเริ่มตกเป็นตัวสำรองในทีมแมนเชสเตอร์ ซิตี้ หลังจากเปลี่ยนเจ้าของเป็๋นชีค มันซูร์ ทำให้เดวิด โกลด์และเดวิด ซัลลิแวนตัดสินใจยืมตัวเขามาเล่นที่เวสต์แฮม เพื่อช่วยกู้วิกฤตในแนวรับให้ทีม ก่อนพบว่าเขาไม่สามารถช่วยอะไรทีมได้เลย ทั้งที่เจ้าของสโมสรอุตส่าห์ทุ่มค่าจ้างถึง 90,000 ยูโรต่อสัปดาห์ แต่กลับช่วยให้เวสต์แฮมคว้าอันดับที่ 15 เท่านั้น

อันดับ 3 : แอนดี้ คาร์โรลล์ - ลิเวอร์พูล

 กองหน้าทีมชาติอังกฤษ โชว์ฟอร์มกับนิวคาสเซิลในแชมเปี้ยนชิพได้อย่างยอดเยี่ยมหลังจากซัดประตูเป็นว่าเล่น จนทำให้ทีมเลื่อนชั้นกลับมาเล่นในพรีเมียร์ ลีกอีกครั้ง ก่อนที่ยอดทีมแห่งถิ่นแอนฟิลด์จะทุ่มทุนถึง 35 ล้านยูโรเพื่อดึงกองหน้าร่างโย่งมาร่วมทีม ในเดือนมกราคม 2011 แต่กลับไม่สามารถโชว์ฟอร์มได้เทียบเท่าหลุยส์ ซัวเรซที่ถูกซื้อมาในเวลาใกล้เคียงกันได้เลย เขาทำไปเพียง 6 ประตูจากการลงเล่นทั้งหมด 44 นัด ก่อนจะถูกปล่อยตัวให้เวสต์แฮมยืมไปใช้งานในฤดูกาลนี้

อันดับ 2 : เบนนี แม็คคาร์ธี่ย์ - เวสต์แฮม

 หลังจากที่โชว์ฟอร์มกับแบล็คเบิร์น โรเวอร์สได้อย่างสุดยอด ทำให้เวสต์แฮมตัดสินใจดึงตัวมาร่วมทีมด้วยค่าตัว 2.5 ล้านยูโร ในช่วงหน้าร้อนปี 2011 แต่กลับเป็นของลวงตาสำหรับทีมขุนค้อนเพราะคนที่โชว์ฟอร์มได้ดีจริงๆ คือโรเก้ ซานตา ครูซ โดยหลังจากที่ย้ายมาเล่นที่อัพตัน พาร์ค เขาได้โอกาสลงเล่นแค่ 11 นัดและไม่สามารถคลำหาเป้าได้เลย ก่อนที่จะถูกปล่อยกลับไปเล่นที่แอฟริกาใต้ กับ ออแรนโด้ ไพเรตส์

อันดับ 1 : เฟร์นานโด ตอร์เรส - เชลซี

 แทบจะไม่ต้องถามเลยว่าใครเป็นนักเตะที่ย่ำแย่ที่สุดที่ถูกซื้อมาในเดือนมกราคมนี้ หลังจากที่ตอร์เรสทำผลงานกับลิเวอร์พูลได้อย่างยอดเยี่ยมด้วยการซัดไป 65 ประตูจาก 102 นัดตลอด 4 ปีในรั้วแอนฟิลด์ ทำให้โรมัน อับราโมวิชคลั่งไคล้ในฝีเท้าของเขามากและยอมทุ่มเงินถึง 50 ล้านยูโร เพื่อดึงเขามาเล่นที่สแตมฟอร์ด บริดจ์ แต่หลังจากที่ใส่เสื้อสีน้ำเงินแล้ว เหมือนความเก่งของเขาจะถูกทิ้งไว้ที่เมืองเมอร์ซีย์ไซด์ หลังทำได้แค่ 11 ประตูจาก 61 นัด  และแม้เมื่อฤดูกาลที่แล้วทีมจะสามารถคว้าแชมป์แชมเปี้ยนส์ลีก และเอฟเอ คัพได้ แต่เขาก็แทบจะไม่มีบทบาทในทีมเลย ปัจจุบันเขากลับมาร่วมงานกับราฟาเอล เบนิเตซ ผู้ซื้อตัวเขามาเล่นในเกาะอังกฤษอีกครั้ง ทำให้แฟนๆ สิงห์บลูส์หวังว่าจะได้ตอร์เรสฟอร์มเทพคนเดิมกลับมาเสียที

ข่าวที่เกี่ยวข้อง:
  • เบนิเตซชี้ 'เอล นินโญ่'ไม่ใช่ลูกรัก
    ราฟาเอล เบนิเตซที่เพิ่งบอกว่าการโรเทชั่นของเขาคือสิ่งที่ถูกต้องแล้วสำหรับสิงห์บลูส์ ออกมาย้ำจุดยืนเดิมที่ว่าเฟร์นานโด ตอร์เรสไม่ใช่เด็กเส้นของเขาแต่อย่างใด
  • ปืนเหนื่อย!ไก่โดดร่วมแจมล่าบีย่าเสริมคม
    "ปืนใหญ่" อาร์เซน่อล ต้องลุ้นเหนื่อยขึ้นอีกหากจะคว้าตัว ดาบิด บีย่า ดาวยิง "เจ้าบุญทุ่ม" บาร์เซโลน่า มาเสริมทัพ หลังจาก "ไก่เดือยทอง" ท็อตแน่ม ฮ็อทสเปอร์ โผล่ออกมาร่วมแจมล่าตัวนักเตะด้วยอีกทีม หลังจาก "หงส์แดง" ลิเวอร์พูล เพิ่งโดนปฏิเสธข้อเสนอยืมตัวไปก่อนหน้านี้
  • ร็อดเจอร์สยกซัวเรซเป็นเมสซี่ของหงส์
    เบรนแดน ร็อดเจอร์ส กุนซือคนหนุ่ม "หงส์แดง" ลิเวอร์พูล สดุดี หลุยส์ ซัวเรซ หัวหอกจอมพริ้ว มีความสำคัญกับทีมเหมือนดั่ง ลิโอเนล เมสซี่ ซูเปอร์สตาร์ลูกหนัง "เจ้าบุญทุ่ม" บาร์เซโลน่า ชมเปาะสุดขยันมุ่งมั่นขอลงสนามในทุกเกม แถมยังพัฒนาฝีเท้าได้อย่างต่อเนื่องอีกต่างหาก

TOP 5 ข่าวในรอบ 3 วัน

อัลบั้มภาพเด็ดๆ

More »

คลิปไฮไลท์

More »