ผลคะแนนและราคา 2 in 1 คะแนนในการแข่งสด ผลการแข่งขัน ตารางการแข่งขัน อัตราต่อรอง ข้อมูล คะแนนบาสเก็ตบอล
บันเทิง » ละคร » ชัดๆ จากปากรัฐมนตรีดูแลสื่อ ไม่ได้สั่งแบนเหนือเมฆ

ชัดๆ จากปากรัฐมนตรีดูแลสื่อ ไม่ได้สั่งแบนเหนือเมฆ

Posted 05/01/2013 by Sanook

รมต.สำนักนายกฯ แจงไม่มีการแทรกแซงจากทางการเมืองแน่นอน ปมร้อนช่อง 3 แบนละครเหนือเมฆ 2  ด้านชาวเน็ตลือหึ่งฉากที่ทำให้ถูกตัดจบ

นายวราเทพ รัตนากร รัฐมนตรีประจำสำนักนายกรัฐมนตรี ในฐานะรับผิดชอบดูแล องค์การสื่อสารมวลชนแห่งประเทศไทย หรือ อ.ส.ม.ท. และ อ.ส.ม.ท. เป็นผู้ดูแลสัมปทานของช่อง 3 ซึ่งเจ้าของสัมปทาน ย่อมมีอำนาจในการกำกับดูแลทั้งทางตรงและทางอ้อม ในการออกอากาศละครเหนือเมฆ 2 ตอนมือปราบจอมขมังเวทย์ ทางสถานีโทรทัศน์ไทยทีวีสีช่อง 3 ซึ่งกำลังมีกระแสอยู่ในขณะนี้ กล่าวว่า ส่วนตัวนั้นเพิ่งจะทราบเรื่องเมื่อช่วงเช้าวันนี้ (4 ม.ค.) ตนขอยืนยันว่า ไม่มีการแทรกแซงแน่นอน โดยเฉพาะส่วนตัวที่กำกับดูแล อ.ส.ม.ท. อยู่ในขณะนี้ ซึ่งตนยังไม่ทราบเนื้อหาของละคร และไม่เคยดูด้วย จึงไม่ทราบถึงเนื้อหาของละครเรื่องนี้เลย และตนได้ตรวจสอบทาง อ.ส.ม.ท. แล้วว่าเข้าไปดูแลเรื่องนี้หรือไม่ ก็ได้รับการยืนยันว่า ขณะนี้ไม่มีการดำเนินการใดๆ ของ อ.ส.ม.ท. ทั้งสิ้น และตนเองยังไม่ได้พูดคุยกับทางด้านผู้บริหารของ อ.ส.ม.ท. เนื่องจากเพิ่งทราบข่าว ซึ่งคงไม่สามารถเป็นไปได้ที่ อ.ส.ม.ท. จะดำเนินการในลักษณะนั้น อีกทั้่งการดูแลเนื้อหาของละครนั้น เป็นความร่วมมือกันของผู้ผลิตและสถานี ในการที่จะกำกับเนื้อหาสาระให้ไม่ไปกระทบกับศีลธรรม หรือสิ่งที่จะไม่เป็นผลดีกับสังคมโดยรวม

"ผมคงไม่สามารถตอบได้ว่า มีใครไปแทรกแซงการทำงานของ อ.ส.ม.ท. แต่คงไม่น่าจะมีใครเข้าไปแทรกแซง โดยตนเชื่อว่าถ้ามีก็คงจะเป็นข่าว และก็คงจะปิดเรื่องนี้กันไม่มิด ซึ่งจะทำความเสียหายให้แก่ตนเอง และคงต้องตรวจสอบข้อเท็จจริงกันต่อไป" นายวราเทพ กล่าว

ขณะที่มีกระแสข่าวออกมาทั่วโลกออนไลน์ว่า สาเหตุที่ทำให้ละครเรื่องนี้ถูกตัดจบก่อนถึงเวลามาจากฉากในละครตอนหนึ่งที่ นภา (นก สินจัย) ได้ไหว้พระ ขอพรให้คุณงามความดีเป็นที่พึ่งแก่ทุกชีวิต เป็นเกราะคุ้มกันปกป้องคนคิดทำประโยชน์แก่ประเทศไทย และประโยคที่ว่า "ไม่ว่าอีกนานแค่ไหน ความดีจะไม่มีวันพ่ายแพ้"

ขณะที่สื่อมวลชนรุ่นใหญ่ท่านหนึ่งออกมาให้ความเห็นว่าน่าจะมาจากฉากมีเนื้อหาเกี่ยวกับการต่อสู้กับนักการเมืองระดับนายกรัฐมนตรี (รองนายกฯรักษาการ) คอร์รัปชั่นโดยเฉพาะเรื่องการทุจริตสัมปทานดาวเทียมมากว่า

ข่าวที่เกี่ยวข้อง:
  • พิม หลงตัวเองคิดว่าโตโน่รักตน ในบ่วงวันวาร
    เมื่อบัว(วรัทยา นิลคูหา)และพ่อ(เกรียงไกร อุณหะนันทน์)ไม่มีเงินมาจ่ายค่าที่นา เธอจึงตกเป็นทาสขัดดอกที่เรือนพระยาสมานและต้องคอยปรนนิบัติรับใช้คุณพิศ(พิมพ์มาดา บริรักษ์ศุภกร)ลูกสาวพระยาสมานที่ใจคอโหดร้ายและทารุณเธอสารพัด ฟากฉัตร(ภาคิน คำวิลัยศักดิ์)พอทราบเรื่องเข้า เลยทำทีมาบ้านพระยาสมานบ่อยๆ เพื่อหวังเจอบัว จนพระยาสมานและพิศเข้าใจผิด คิดว่าฉัตรมาเพราะหวังเกี่ยวดองกับตน
  • เรื่องย่อละคร แรงปรารถนา
    เพราะชาติกำเนิดที่ด่างพร้อย ทำให้พิทยา (ณเดชน์ คูกิมิยะ) ต้องทนการกดขี่จาก สุอาภา หรือ กระแต (คิมเบอร์ลี แอน เทียมสิริ) ลูกสาวของผู้ที่เป็นทั้งนายและผู้มีพระคุณ โดยไม่รู้ว่าการกลั่นแกล้งนั้น คือการตอบโต้ความถือดีที่พิทยากล้าปฏิเสธการแต่งงาน ที่ นพ (เกรียงไกร อุณหะนันทน์) ผู้เป็นพ่อของเธอ หมายมั่นจะให้พิทยาที่เขาชุบเลี้ยงมาตั้งแต่เด็ก มาเป็นผู้ที่จะดูแลลูกสาวจอมเฮี้ยวของเขา คนไม่เคยแพ้อย่างสุอาภา จึงทำทุกทางเพื่อจะเอาชนะ โดยเฉพาะกับ รวีพรรณ (ณัฐวรา วงศ์วาสนา) ผู้หญิงที่ทำให้พิทยาปฏิเสธเธอ ยิ่งสุอาภาได้ลูกยุจาก พราวพิไล (ธนิดา กาญจนวัฒน์) เพื่อนสาว สุอาภาก็ยิ่งได้ใจ กลั่นแกล้งพิทยาต่าง ๆ นานา จนวันหนึ่งพิทยาก็หมดความอดทน
  • 10 สุดยอดละครฮิตแห่งปี 2012
    ดูจะเป็นธรรมเนียมประจำทุกปีไปแล้ว สำหรับการจัดอันดับ 10 ละครสุดฮอตฮิตประจำปี และโพลล์ของสนุก ใช่ว่าจะจัดกันมั่วซั่วถั่วต้มนะครับ **เรามีมาตรฐานการจัดคะแนนที่เป็นธรรม โดยคะแนนจากยอดคลิกบนหน้าเว็บไซต์บวกกับ ยอดคำค้นชื่อละครนั้นๆ ในกูเกิล มาดูเลยดีกว่าว่า ละครเรื่องใดบ้างที่มีชื่อติดโผ 10 อันดับละครฮิตแห่งปี 2012
  • ชมภาพน่ารัก ๆ เบื้องหลังกองละคร ตะวันฉายในม่านเมฆ
    ปิดกล้องไปเรียบร้อยแล้วจ้า สำหรับละครน่ารัก ๆ ผลงานการกำกับของหนุ่ม ชาย ชาตโยดม หิรัญยัษฐิติ โดยผู้จัด เจ็ท ณัฐพงศ์ เหมือนประสิทธิเวช เรื่อง ตะวันฉายในม่านเมฆ ที่ได้พระเอกหนุ่มสุดฮา บอย ปกรณ์ ฉัตรบริรักษ์ มาประกบคู่กับสาวหน้าใส แต้ว ณฐพร เตมีรักษ์ ซึ่งโคจรมาพบกันเป็นครั้งแรก พร้อมด้วยนักแสดงสมทบอีกคับคั่ง อาทิ โทนี่ รากแก่น, กบ ทรงสิทธิ์, ด.ช.อชิรวิชช์ เดชปรอท ฯลฯ

TOP 5 ข่าวในรอบ 3 วัน

อัลบั้มภาพเด็ดๆ

More »

คลิปไฮไลท์

More »