ผลคะแนนและราคา 2 in 1 คะแนนในการแข่งสด ผลการแข่งขัน ตารางการแข่งขัน อัตราต่อรอง ข้อมูล คะแนนบาสเก็ตบอล
ฟุตบอล » พรีเมียร์ลีก อังกฤษ » ร็อดเจอร์สป้องซัวเรซเปล่าตั้งใจทำแฮนด์บอล

ร็อดเจอร์สป้องซัวเรซเปล่าตั้งใจทำแฮนด์บอล

Posted 07/01/2013 by siamsport

 

 

 

เบรนแดน ร็อดเจอร์ส นายใหญ่ ลิเวอร์พูล กางปีกป้อง หลุยส์ ซัวเรซ ดาวยิงชาวอุรุกวัย ว่าไม่ได้ตั้งใจทำแฮนด์บอลอย่างแน่นอน กับจังหวะที่นำไปสู่ประตูที่ 2 ที่ทำให้ "หงส์แดง" บุกไปเชือด แมนส์ฟิลด์ 2-1 ในเกม เอฟเอ คัพ รอบ 3 เมื่อวันอาทิตย์ที่ผ่านมา รับ ทีมของตนโชคดีนิดๆ ที่เอาชนะมาได้ในวันนี้ พร้อมชี้ มันเป็นงานของทีมกรรมการ ที่ต้องตัดสินว่า เป็นการทำแฮนด์บอลหรือไม่

เบรนแดน ร็อดเจอร์ส ผู้จัดการทีม ลิเวอร์พูล สโมสรดังแห่งเวที พรีเมียร์ลีก อังกฤษ ยอมรับว่า ทีมของตนอาจจะโชคดีนิดๆ ที่ได้ประตูที่ 2 จากจังหวะที่บอลไปโดนมือ หลุยส์ ซัวเรซ กองหน้าคนเก่งของทีม จนทำให้พวกเขาบุกไปเฉือนชนะ แมนส์ฟิลด์ ทาวน์ ทีมนอกลีกระดับ บลูสแควร์ พรีเมียร์ 2-1 ถึงสนาม ฟิลด์ มิลล์ ในเกม เอฟเอ คัพ รอบ 3 เมื่อวันอาทิตย์ที่ 6 มกราคม ที่ผ่านมา แต่ยืนยันว่า ซัวเรซ ไม่ได้ตั้งใจทำแฮนด์บอลเลย

เกมนี้ทีมเยือนขึ้นนำอย่างรวดเร็วตั้งแต่ในนาทีที่ 7 จากลูกยิงของ ดาเนี่ยล สเตอร์ริดจ์ กองหน้าตัวใหม่ แต่ในครึ่งหลังเจ้าถิ่นเล่นได้ดีขึ้นจนมีโอกาสตีเสมอหลายครั้ง ทว่า ลิเวอร์พูล ก็มาหนีห่างเป็น 2-0 จากผลงานของ ซัวเรซ ในนาทีที่ 59 อย่างไรก็ตาม นี่กลับเป็นจังหวะปัญหาของเกม เพราะดูเหมือนว่า ดาวยิงชาวอุรุกวัยจะทำแฮนด์บอล ก่อนที่จะส่งบอลเข้าไปตุงตาข่าย ถึงแม้นักเตะของเจ้าถิ่นจะประท้วงกันอย่างหนัก แต่มันก็ไม่เป็นผล

 ทั้งนี้ แมนส์ฟิลด์ มีฮึดในช่วงท้ายเกม หลังไล่ขึ้นมาได้จาก แม็ทธิว กรีน ในนาทีที่ 80 แต่สุดท้ายก็ได้แค่นั้น ทำให้ "หงส์แดง" ผ่านเข้าสู่รอบ 4 ไปพบกับ โอลด์แฮม ทีมจาก ลีก วัน ต่อไป ซึ่ง ร็อดเจอร์ส เผยว่า บรรดาผู้ตัดสินได้เห็นช็อตแฮนด์บอลของ ซัวเรซ แล้ว และทีมเชิ้ตดำก็ตัดสินว่า แข้งวัย 25 ปี ไม่ได้ตั้งใจทำแฮนด์บอลแต่อย่างใด

กุนซือหนุ่มวัย 39 ปี ให้สัมภาษณ์ว่า "ผมเพิ่งได้ดูมันอีกครั้ง และไม่ต้องสงสัยเลยว่า มันเป็นแฮนด์บอลแน่ๆ แต่กรรมการกับทีมงานตัดสินว่า มันไม่ได้เป็นการตั้งใจทำแฮนด์บอล ผมได้คุยกับผู้ตัดสินที่ 4 ในตอนที่มันถูกตัดสินให้เป็นประตู เพราะผมไม่เห็นจังหวะนั้น และเขาก็บอกว่า มันเป็นจังหวะแฮนด์บอล ดังนั้นผมจึงได้แต่เดาว่า พวกเขาคิดว่า มันไม่ได้เป็นการตั้งใจทำแฮนด์บอล"

"ไม่ต้องสงสัยเลยว่า มันเป็นเรื่องที่โชคร้ายสำหรับ แมนส์ฟิลด์ และเป็นโชคดีสำหรับเราที่เราได้ประตูจากจังหวะนี้ แต่วันนี้เราก็เล่นกันด้วยฟอร์มการเล่นแบบมืออาชีพมากเลยทีเดียว" นายใหญ่แห่งถิ่น แอนฟิลด์ ระบุ

เมื่อถูกถามว่า ซัวเรซ ควรจะไปยอมรับกับกรรมการในทันทีเลยว่า เขาทำแฮนด์บอลหรือไม่นั้น ร็อดเจอร์ส เผยว่า มันเป็นงานของทีมผู้ตัดสิน ที่ต้องรับผิดชอบต่อเรื่องนี้ "นั่นไม่ใช่งานของ หลุยส์ เลย มันไม่ได้เป็นการตั้งใจทำแฮนด์บอล เพราะบอลมันลอยขึ้นมาแล้วโดนมือของเขา มันขึ้นอยู่กับกรรมการที่จะต้องตัดสินมัน"

"นั่นเป็นเหตุผลที่ว่า ทำไมพวกเขาถึงถูกจ้างมาเป็นผู้ตัดสิน และผมคิดว่า วันนี้ อังเดร มาริเนอร์ (เชิ้ตดำในเกมนี้) ก็ทำหน้าที่ได้ยอดเยี่ยมมากๆ ด้วย บางทีเมื่อคุณเป็นฝ่ายแพ้แล้วนั้น คุณก็อาจจะมองย้อนกลับไปแล้วคิดว่า มันโชคร้ายมากๆ เราพลาดโอกาสถึงหลายครั้งที่จะปิดเกมนี้ให้ขาดลอย แต่เราก็ยังโชคดีนิดๆ (ที่เอาชนะมาได้) ดังนั้นนี่จึงเป็นสิ่งที่เรายินดีจะอ้าแข้นรับมัน และเดินหน้าต่อไป" อดีตกุนซือ สวอนซี ซิตี้ กล่าวทิ้งท้าย

ข่าวที่เกี่ยวข้อง:
  • สเตอร์ริดจ์ปลื้มเปิดตัวหรูนำหงส์สอยแมนส์ฟิลด์
    ดาเนี่ยล สเตอร์ริดจ์ หัวหอกทีมชาติอังกฤษของ ลิเวอร์พูล รับสุดปลื้มที่เปิดตัวแจ่มให้ "หงส์แดง" บุกชนะ แมนส์ฟิลด์ ทาวน์ 2-1 เกมเอฟเอ คัพ เมื่อวันอาทิตย์ที่ผ่านมา
  • แมนสฟิลด์ (บลูสแควร์ พรีเมียร์ลีก) 1 - 2 ลิเวอร์พูล (อังกฤษ)
    "หงส์แดง" ลิเวอร์พูล เล่นได้ไม่ค่อยประทับใจแฟนเท่าไหร่ หลังเป็นฝ่ายบุกไปเบียดคว้าชัยเหนือ แมนสฟิลด์ ทีมจากบลูสแควร์ พรีเมียร์ลีก แค่ 2-1 โดยเกมนี้ ดาเนี่ยล สเตอร์ริดจ์ ดาวยิงตัวใหม่ที่เพิ่งย้ายมาประเดิมแรกให้ทีมได้สำเร็จ ในศึกฟุตบอล เอฟเอ คัพ อังกฤษ รอบ 3 เมื่อคืนวันอาทิตย์ที่ 6 ม.ค. ที่ผ่านมา
  • ไม่ประทับใจแฟน!หงส์หืดเบียดแมนสฟิลด์2-1
    "หงส์แดง" ลิเวอร์พูล เล่นได้ไม่ค่อยประทับใจแฟนเท่าไหร่ หลังเป็นฝ่ายบุกไปเบียดคว้าชัยเหนือ แมนสฟิลด์ ทีมจากบลูสแควร์ พรีเมียร์ลีก แค่ 2-1 โดยเกมนี้ ดาเนี่ยล สเตอร์ริดจ์ ดาวยิงตัวใหม่ที่เพิ่งย้ายมาประเดิมแรกให้ทีมได้สำเร็จ ในศึกฟุตบอล เอฟเอ คัพ อังกฤษ รอบ 3 เมื่อคืนวันอาทิตย์ที่ 6 ม.ค. ที่ผ่านมา
  • ใกล้คืนถิ่น!หงส์จ่อซิวอินซ์กลับรัง
    ลิเวอร์พูล จ่อซิว ทอม อินซ์ กองกลางดาวรุ่ง แบล็คพูล เสริมทัพ คาดค่าตัวอยู่ที่ 5 ล้านปอนด์ หลังแข้งวัย 20 ปีเพิ่งย้ายออกจากถิ่นแอนฟิลด์ ไปเพียง 18 เดือนก่อน

TOP 5 ข่าวในรอบ 3 วัน

อัลบั้มภาพเด็ดๆ

More »

คลิปไฮไลท์

More »