ผลคะแนนและราคา 2 in 1 คะแนนในการแข่งสด ผลการแข่งขัน ตารางการแข่งขัน อัตราต่อรอง ข้อมูล คะแนนบาสเก็ตบอล
บันเทิง » ข่าวภาพยนตร์ » “ฐา กิตติ์ลภัส” ทุ่มสุดตัว! โหนสลิงจนปวดหลัง เพื่อท่าผีร่ายรำชวนสยอง

“ฐา กิตติ์ลภัส” ทุ่มสุดตัว! โหนสลิงจนปวดหลัง เพื่อท่าผีร่ายรำชวนสยอง

Posted 07/01/2013 by mthai

 

หนึ่งภารกิจที่ท้าทายความสามารถของนักแสดงสาวสวยเซ็กซี่ “ฐา กิตติ์ลภัส  กรสุทธิ์ไรวรรณ” ในภาพยนตร์ “ทองสุก 13” นั่นคือการแต่งหน้าเอฟเฟค และโหนสลิงจนปวดหลัง ในภาพยนตร์สยองขวัญ Non stop “ทองสุก13” ของผู้กำกับฯ “คุ้ย” วันที่ ทวีวัฒน์ วันทา

โดยฉากนี้เป็นฉากที่ ปุ้ย ( รับบทโดย ฐา กิตต์ลภัส ) วิ่งตามหลังแฟน บีม ( รับบทโดย กอล์ฟ ณัฐภัสสรา ) ออกมาข้างนอกบ้าน แต่พอวิ่งกลับมาที่ประตูกลับถูกประตูปิดใส่หน้าพอดี ตัวปุ้ยจึงถูกกระแทกประตูเต็มเหนี่ยว ร้องเรียกเพื่อนๆ ทั้ง บอย น้ำ แจ๊ค  แต่ก็ไม่มีใครเห็นหรือได้ยินมาเปิดให้ แต่พอมองไปเห็นหน้าต่างที่ม่านเปิดอยู่ กลับพบว่า ภายในบ้านมีร่างตัวเองโผล่มาที่หน้าต่างเหมือนกัน  ปุ้ย ที่อยู่นอกบ้านจึงทุบกระจกหน้าต่างเสียงดัง ทำให้ น้ำ (น้ำชา ชีรณัฐ) สะดุ้งตื่น และพบว่ามีข้อความถูกเขียนจากด้านนอกหน้าต่างว่า “ช่วยด้วย” น้ำถอยหลังจนไปชนกับ บอย ( ฌอห์ณ  จินดาโชติ!) ทันใดนั้นก็มีเสียงกรีดร้องดังลั่นมาจากบนบ้าน แจ๊ค  ( รับบทโดย น็อต อัครณัฐ ) ที่นอนอยู่รีบลุกขึ้น และวิ่งไปตามเสียงกรี๊ด บอยกับน้ำรีบวิ่งขึ้นไปดูเช่นกัน พอเปิดประตูเข้าไปก็เห็น  บีมนั่งตัวสั่นอยู่มุมห้องและชี้ไปที่ปุ้ยซึ่งกำลังหงายหน้าร่ายรำอยู่บนเตียงในท่าที่ชวนสยอง

ฉากนี้รายละเอียดการทำงานถ่ายทำค่อนข้างมาก ระหว่างที่ทีมงานกำลังเซ็ทบรรยากาศภายนอกและภายในบ้านอยู่นั้น คุ้ย ผู้กำกับได้เรียกนักแสดง ฐา มาทำความเข้าใจถึงอารมณ์ในฉากนี้  หลังจากใช้เวลาทำสมาธิไม่นาน ฐาก็ผ่านฉากนี้ไปด้วยความโล่งใจ  ทีมงานจึงย้ายไฟและกล้องเข้ามาถ่ายทำต่อในบ้าน ผู้กำกับกำชับให้นักแสดงทุกคนตั้งใจและทุ่มเทใส่อารมณ์ความกลัวออกมาให้เต็มที่ เทคแรกนักแสดงทุกคนยังเล่นออกมาเกร็งอยู่บ้าง บวกกับฐาที่ต้องใช้สลิงแสดงท่ารำไทยแบบหงายหลัง  เลยต้องคอยนัดแนะคิวจังหวะรับส่งให้กันและกัน กว่าจะได้ภาพสมใจผู้กำกับ  ต้องถ่ายทำกันเกือบ  30 เทค  ทุกคนก็เล่นออกมาด้วยความรู้สึกกลัวตามธรรมชาติโดยปริยาย

 

โดย “ฐา” เล่าถึงฉากนี้ให้ฟังว่า “หนังเรื่องทองสุก 13 เป็นครั้งแรกที่ฐาได้มีโอกาสแต่งหน้าเอฟเฟค และโหนสลิง ต้องบอกว่าเป็นประสบการณ์ที่หนักพอสมควรสำหรับคนที่ไม่เคยผ่านตรงนี้มาก่อน เพราะเวลาที่แต่งหน้าเอฟเฟ็คเสร็จแล้ว  ช่างแต่งหน้ายังนำหน้ากากมาใส่เข้าไปอีกชั้นหนึ่งจนปากเริ่มเหวอะ หน้าเริ่มแหวะ ตอนนั้นรู้สึกหน้าของตัวเองหนักมาก และหายใจไม่ค่อยออกด้วย คิววันนั้นใช้เวลาแต่งหน้านานกว่า  3 ชั่วโมง แต่ที่ลำบากอีกอย่างหนึ่งคือ ฐาต้องใส่คอนเทคเลนส์สีขาว ทำให้มองไม่เห็นอะไรเลย เวลาพี่คุ้ย ผู้กำกับฯ บอกเปลี่ยนมุมกล้อง นักแสดงคนอื่นเขาจะเดินย้ายกันได้ทันทีอัตโนมัติ แต่ของฐาจะยืนอยู่กับที่ ไปไหนไม่ถูก (หัวเราะ) ต้องรอทีมงานมาจูงแขนพาเดินไป

ถ่ายฉากนี้ต้องถ่ายไปเบรกพักไป เพราะต้องหงายหลัง จนเมื่อยมาก ปวดหลังไปหมดทั้งตัวเลยคะ แต่สุดท้ายก็ผ่านไปได้ด้วยดีค่ะ ก่อนกลับบ้านก็ถ่ายรูปหน้าตัวเองเก็บไว้ค่ะ น่ากลัวมาก คนรอบข้างยังไม่อยากเห็นเลย ขนาดน้ำชาเข้าห้องน้ำแล้วตกใจว่าใครเนี่ย (ขำ) ส่วนพวกพี่ช่างแต่งหน้าก็จะแนะนำให้ฐาไปจุดธูปบอกเจ้าที่ ขอให้การถ่ายทำราบรื่นไปด้วยดี การได้เล่นหนังเรื่องนี้ทำให้ฐาได้ประสบการณ์ใหม่ๆ เกี่ยวกับเทคนิคการถ่ายหนัง ทั้งเรื่องเอฟเฟ็คท์และสลิงที่ต้องทรงตัวอยู่บนนั้นเป็นชั่วโมงจนเอวเคล็ดกลับมาบ้าน  แต่ที่สำคัญคือฐารู้สึกถึงมิตรภาพความเป็นเพื่อน ความห่วงใยของเพื่อนนักแสดงทุกคน  ตลอดจนทีมงานเรื่องนี้น่ารักและสนุกสนานมากค่ะ”

ติดตามฉากสยองขวัญนี้ได้ในภาพยนตร์เรื่อง “ทองสุก13” ผลงานการเขียนบทโดย เอกสิทธิ์ ไทยรัตน์ กำกับภาพยนตร์โดย ทวีวัฒน์ วันทา ผลิตโดยค่าย เวฟ พิคเจอร์ส กำหนดฉาย 31 มกราคม นี้ ทุกโรงภาพยนตร์ทั่วประเทศ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง:
  • จันดารา ปัจฉิมบท ถ่ายทอดด้านมืด มาริโอ้
    ใกล้จะได้ชมภาพยนตร์ไทยกระแสแรงแห่งยุคที่หลายคนจับตามองกันแล้วสำหรับ "จันดารา ปัจฉิมบท" ภาคต่อที่เป็นบทสรุปอันยิ่งใหญ่แห่งการล้างแค้นทวงคืนอำนาจที่พลิกผันทุกชะตาชีวิตอันมิอาจคาดเดาได้เลย ผ่านเนื้อหาสุดแรงและการแสดงสุดเข้มข้นของทีมนักแสดงคุณภาพระดับแนวหน้าที่พลิกบทบาทกันอย่างสุดฝีมือ
  • สยองนองเลือด!! ตัวอย่างเรท R หนัง Evil Dead
    หลังจาก Evil Dead ได้ปล่อยตัวอย่างแรกที่โหดสยองชวนเบือนหน้านี้ออกมาเพื่อบอกว่าโทนของหนังจะโหดแหวะขนาดไหน ตอนนี้หนังได้ปล่อยตัวอย่างเต็มที่ส่งฉากโหดๆ สยองๆ แหวะๆ น่ากลัวๆ ออกมาให้ดูแบบยาวๆ พร้อมเล่าเรื่องราวสั้นๆ แล้ว
  • 7 ฉากนู้ดที่ยอดเยี่ยมที่สุดในหนังปี 2012 โดย Worstpreviews
    ใกล้จะผ่านพ้นปี 2012 กันไปแล้ว ว่าแล้วทางเว็บ Worstpreviews เลยขอทำการจัดอันดับ 7 หนังที่มีฉากนู้ด (หรือเรียกบ้านๆก็คือฉากโป๊) ที่ยอดเยี่ยมที่ดีที่สุดออกมาให้ชมกัน ซึ่งฉากที่ยอดเยี่ยมทั้งหลายก็ล้วนแต่มาจากหนังแสดงแถวหน้า ที่ยอมมาเปลื้องผ้าเพื่อหนังดราม่า คุณภาพ แต่ละเรื่อง แต่ภาพที่เราเอามาลงนั้นจะขอเอามาลงเป็นแค่ภาพตัวอย่างเท่านั้น ใครต้องการดูภาพเต็มๆต้องไปเสิร์จหาดูกันเอาเองนะจ๊ะ
  • มหัศจรรย์แห่งโลกภาพยนตร์ กับเบื้องหลังการสร้างฉากสู้อลังการจาก The Avengers
    ผมเชื่อว่าหลายคนคงได้ดู The Avengers หนังรวมฮีโร่กันไปไม่มากก็น้อย และในวันนี้ก็ใกล้จะถึงเวลาที่จะประกาศผลผู้เข้าชิงรางวัล ออสการ์ ว่าแล้วทาง ดิสนี่ย์ ค่ายต้นสังกัด ของหนังรวมฮีโร่ จึงทำการปล่อยคลิปเบื้องหลังของตัวหนังออกมา เพื่อหวังว่าตัวหนังจะได้มีโอกาสบนเวทีของออสการ์กันบ้าง ว่าแล้วก็ไม่ต้องพูดมากทำเพลง ขอให้ทุกท่านไปสัมผัสเวทมนตร์ที่ทางตัวหนังได้สร้างขึ้นมากันได้เลยครับ

TOP 5 ข่าวในรอบ 3 วัน

อัลบั้มภาพเด็ดๆ

More »

คลิปไฮไลท์

More »