ผลคะแนนและราคา 2 in 1 คะแนนในการแข่งสด ผลการแข่งขัน ตารางการแข่งขัน อัตราต่อรอง ข้อมูล คะแนนบาสเก็ตบอล
ฟุตบอล » ลาลีกา สเปน » แข้งเทพจริงๆ!เมสซี่ซิวบัลลงดอร์4สมัยซ้อน

แข้งเทพจริงๆ!เมสซี่ซิวบัลลงดอร์4สมัยซ้อน

Posted 08/01/2013 by siamsport

 

ลิโอเนล เมสซี่ ยอดกองหน้าอัจฉริยะของ บาร์เซโลน่า สร้างชื่อได้อย่างยิ่งใหญ่ หลังได้รับการประกาศให้เป็นเจ้าของรางวัล ฟีฟ่า บัลลง ดอร์ 2012 ส่งผลให้เจ้าตัวทำสถิติกลายเป็นคนแรกที่ได้รางวัลนี้ 4 ปีติดต่อกัน

 ลิโอเนล เมสซี่ กองหน้าอัจฉริยะของ บาร์เซโลน่า มหาอำนาจลูกหนังแห่งศึกลา ลีกา สเปน ยังคงถ่อมตัวเหมือนเดิมหลังจากผงาดคว้ารางวัลฟีฟ่า บัลลง ดอร์ 4 สมัยติดต่อกัน โดยยืนยันความสำเร็จนี้ไม่ใช่เป็นของเขาเพียงคนเดียวยังรวมทั้ง อันเดรส อิเนียสต้า และเพื่อนร่วมทัพ "เจ้าบุญทุ่ม" ทุกคน

 การครองรางวัลอันทรงเกียรตินี้ ทำให้กัปตันทีมชาติอาร์เจนตินา กลายเป็นคนแรก ที่ได้รางวัลนี้ 4 สมัยติดต่อกัน โดย เมสซี่ มีผลงานอันสุดยอดเมื่อปี 2012 ทั้งการพา บาร์เซโลน่า คว้าแชมป์ โกปา เดล เรย์ มาครองได้ รวมถึงกลายเป็นนักเตะที่ทำประตูได้มากที่สุดภายในระยะเวลา 1 ปี (นับตั้งแต่วันที่ 1 มกราคม ถึงวันที่ 31 ธันวาคมของปีเดียวกัน) จากการทำไปถึง 91 ประตู เหนือกว่าสถิติเดิมของ แกร์ด มุลเลอร์ ตำนานดาวยิงเลือดเบียร์ ซึ่งทำเอาไว้ที่ 85 ลูก

เมสซี่ ซึ่งคว้าอันดับ 1 โดยได้รับเสียงโหวต 41.60 เปอร์เซ็นต์ ขณะที่อันดับ 2 ได้แก่ คริสเตียโน่ โรนัลโด้ ได้เสียงโหวต 23.68 เปอร์เซ็นต์ และอันดับ 3 อันเดรส อิเนียต้า ได้รับโหวต 10.91 เปอร์เซ็นต์ เปิดใจหลังจากที่คว้ารางวัลเกียรติยศในครั้งนี้ว่า "มันน่าเหลือเชื่อมากๆ ที่ได้รับรางวัลอันทรงเกียรตินี้อีกครั้ง และมันเป็นสิ่งที่น่าประทับใจที่สุดในการที่คว้ารางวัลนี้ได้ 4 สมัยติดต่อกัน ผมอยากแบ่งปันรางวัลนี้ให้กับเพื่อนร่วมทีมทุกคน โดยเฉพาะ อันเดรส ซึ่งอยู่ที่นี่ร่วมกับผม"

"ผมรู้สึกภูมิใจที่ได้ร่วมฝึกซ้อมกับเขาในทุกๆ วัน ผมยังคิดถึงเพื่อนร่วมทีมชาติอาร์เจนตินาด้วย ขอบคุณสำหรับทุกๆ คนที่โหวตให้กับผม ทั้งบรรดากัปตันทีม, โค้ช (สโมสร) และโค้ชทีมชาติ ขอบคุณสำหรับครอบครัวของผมทั้งเพื่อนๆ ของผม และแน่นอนภรรยากับลูกชายซึ่งเป็นสิ่งที่ดีที่สุดที่เกิดขึ้นกับตัวผม" อัจฉริยะลูกหนังวัย 25 ปี ระบุ

นอกจากนี้ เมสซี่ ยืนยันว่าสถิติส่วนตัวของตน ไม่ได้มีความสำคัญมากกว่าการนำทีมคว้าแชมป์ให้มากที่สุด "มันเป็นเรื่องดีที่ได้ทำลายสถิติ แต่การนำทีมคว้าแชมป์เป็นสิ่งที่สำคัญที่สุด เป้าหมายของผมก็คือการคว้าแชมป์ร่วมกับทีม ทั้งลา ลีกา, โกปา เดล เรย์ หรือ แชมเปี้ยนส์ ลีก สิ่งเหล่านี้สำคัญมากกว่าสถิติส่วนตัว"

ข่าวที่เกี่ยวข้อง:

TOP 5 ข่าวในรอบ 3 วัน

อัลบั้มภาพเด็ดๆ

More »

คลิปไฮไลท์

More »