ผลคะแนนและราคา 2 in 1 คะแนนในการแข่งสด ผลการแข่งขัน ตารางการแข่งขัน อัตราต่อรอง ข้อมูล คะแนนบาสเก็ตบอล
บันเทิง » ละคร » นายบริสุทธิ์ ช่อง3 ยัน ยุติเหนือเมฆ ไม่มีเบื้องหลัง

นายบริสุทธิ์ ช่อง3 ยัน ยุติเหนือเมฆ ไม่มีเบื้องหลัง

Posted 09/01/2013 by Gossip Star

       ยังคงเป็นกระแสวิพากษ์วิจารณ์บานปลายไปหลายแขนง กรณีละครเรื่อง เหนือเมฆ 2 ของทางช่อง 3 โดนถอดออกกลางอากาศ สำหรับความเคลื่อนไหวล่าสุด นายบริสุทธิ์ บูรณะสัมฤทธิ์ ผู้จัดการฝ่ายประชาสัมพันธ์ สถานีวิทยุโทรทัศน์ไทยทีวีสีช่อง 3 ได้ออกมาย้ำอีกครั้งว่าการยุติออกอากาศของละคร เหนือเมฆ ไม่ได้มีเบื้องหลัง หรือเอี่ยวกับการเมือง

 

       แต่เป็นเพราะพิจารณาแล้วเห็นว่าบทบางตอนนั้นแรงเกินไป และจะไม่มีการนำตอนที่เหลือไปลงเว็บยูทูปหรือเผยแพร่ทางสื่ออื่นใดทั้งสิ้น พร้อมลั่นยินดีชี้แจงกับทาง สำนักงานคณะกรรมการกิจการกระจายเสียง กิจการโทรทัศน์ และกิจการโทรคมนาคมแห่งชาติ(กสทช.) ซึ่งปฏิบัติเป็นปกติอยู่แล้ว

 

       "เป็นเรื่องราวละครซึ่งไม่เหมาะสมจะออกอากาศ คงไม่มีแถลงอะไรหรอกครับจะให้ลงรายละเอียดมันคงลำบาก ไม่มีเบื้องหลัง คือผมเรียนอย่างนี้ ขั้นตอนในการดำเนินการเกี่ยวกับรายการต่างๆ เนี่ยพอทางสถานีหรือฝ่ายรายการรับเคสจากผู้จัดไม่ว่าจะเป็นละครหรือรายการก็ดี ก็จะมีคณะเจ้าหน้าที่พิจารณาว่าในภาพ เสียง ไดอะล็อก คำพูดอะไรที่ไม่สมควรออกอากาศบ้างไหม เค้าจะดูในเบื้องต้นก่อน ถ้าเค้าเห็นว่ามีเค้าก็จะนำเสนอไปถึงผู้จัดการฝ่าย"

 

        "ผู้จัดการฝ่ายก็จะดู เห็นด้วย ก็จะมีการพิจารณาว่าหนึ่งตัดออกก่อนส่งเซ็นเซอร์พิจารณา ตัดภาพหรือเสียง ทำโมเสสหรืออะไรก็ว่ากันไป หรืออย่างที่ทำนี้คือยุติ เลิกไป ซึ่งเราก็เคยทำ ไม่ใช่ไม่เคย เพียงแต่ว่ามันไม่เป็นข่าว"

 

        "ก็เป็นมาตรการที่เราทำอยู่แล้ว เพียงแต่ว่าครั้งนี้มันอาจจะดูว่าอีกสามตอนที่เหลือมันก็อาจจะมี... คือผมไม่เคยเห็นนะ ผมไม่เห็นหรอกว่า ภาพ เสียง ไอสามตอนนั้นมันมีอะไร แต่ก็เชื่อในวิจารณญาณของฝ่ายรายการว่าท่านคนพิจารณาได้รอบคอบแล้ว ดีแล้วนะครับ"

 

         "เรื่องม็อบเราจะไปทำอะไรได้ สมมุติว่าเราเอาเรื่องที่เราเห็นว่าไม่สมควรเนี่ยเอามาออกอากาศอีก แล้วใครจะรับประกันอะไรได้ใช่ไหมฮะ เพราะเราเห็นว่าไม่สมควรน่ะแล้วจะมาบีบให้ออกอีก แล้วถ้าเกิดมันมีอะไรเกิดขึ้นสถานีก็เป็นจำเลยเท่านั้นแหล่ะ เราเอาเก็บเลยครับ ไม่มีการไปออกยูทูป ไม่ต้องไปรอดู เราจะไปทำได้ยังไง ทำไปใครก็รู้ว่าเราทำ เพราะลิขสิทธิ์ละครเรื่องนี้ใครก็รู้ว่าเป็นของเรา ไม่ใช่ของคุณฉัตรชัย(ฉัตรชัย เปล่งพานิช)นะครับ คือละครทุกเรื่องเนี่ยเป็นลิขสิทธิ์ของเรา"

        "กสทช.เค้าจะแถลง ทราบว่าเค้าได้ทำหนังสือมาถึงเรามั้ง ทางนี้ก็คงจะตอบไป เหมือนกันไอเรื่องพวกนี้ก็มีอยู่ตลอด เค้าถามมาเราก็ตอบไป ก็ไม่ได้เป็นเรื่องอะไร สำหรับประชาชนเราก็แถลงตั้งแต่วันแรก ตั้งแต่คืนวันนั้นแล้วว่า สถานีโทรทัศน์ไทยทีวีสีช่อง 3 พิจารณาแล้วเห็นว่าละครเรื่องเหนือเมฆ มีเรื่องราวบางช่วงบางตอนที่ไม่เหมาะสมที่จะนำออกอากาศ ฉะนั้นเราชอเชิญชมละครเรื่องใหม่" นายบริสุทธิ์ กล่าว

 

         อย่างไรก็ตาม เมื่อช่วงบ่ายวันนี้(8 ม.ค.) ได้มีการจัดเสวนาเรื่อง "บอกความเรื่องจริง เหนือเมฆ 2 : สงสารช่อง 3 หรือประชาชนดี" ที่จัดขึ้น ณ ห้อง 101 อาคารมงกุฎสมมุติวงศ์ คณะนิเทศศาสตร์ จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย โดยมีประชาชนทั่วไป นักศึกษา และอาจารย์ เข้าร่วมฟังเป็นจำนวนมาก

 

          สำหรับความคืบหน้าล่าสุด ทาง กสทช. ได้ออกมาชี้แจงว่า จากการที่ทางช่อง 3 ยุติการออกอากาศละคร เหนือเมฆ ไปแล้วนั้น ไม่ได้เป็นคำสั่งใดๆ จากทาง กสทช. โดยเป็นการตัดสินใจของทางช่อง 3 เองทั้งสิ้น อย่างไรก็ตามทางช่อง 3 ได้มีการร่อนหนังสือชี้แจงเรื่องนี้มาแล้ว ซึ่งทาง กสทช.จะมีการเรียกตรวจสอบเทปละคร เหนือเมฆ อีก 3 ตอนที่เหลืออีกครั้ง และหากไม่ผิดตามมาตราที่ 37 ก็จะอนุญาติให้นำมาออนแอร์ต่อได้นั่นเอง

ข่าวที่เกี่ยวข้อง:
  • 'โทนี่'ได้ทีทำคะแนน'แต้ว' 'บอย'ลำบากโดนยุงรุมทึ้ง
    มากันพร้อมหน้าทีเดียวสำหรับงานวันเกิดของ “ตะวันฉาย” ที่รับบทโดย แต้ว–ณฐพร ในละคร “ตะวันฉายในม่านเมฆ” ทั้งแขกรับเชิญ โทนี่ รากแก่น ชายหนุ่มที่แอบหลงรัก ตะวันฉาย อยู่ และแก๊งเพื่อนสนิทรวมทั้งพ่อแม่ อีกทั้งแขกไม่ได้รับเชิญอย่าง บอย–ปกรณ์ และ ชาย–ชาตโยดม ที่แอบมาดู ฉากนี้ถือเป็นฉากที่โทนี่ได้โชว์ออฟเต็มที่ทั้งมอบช่อดอกไม้ให้ แต้ว แล้วยังคว้ากีตาร์ร้องเพลงร่วมกับ ไอซ์–อามีนา และ แจ๊ค–จักรพันธ์ ไม่หมดแค...
  • ป้อง เห็นใจ ยิปซี หลังหลอกเป็นเจ้าแม่กำมะลอ
    กะละแม(ยิปซี-คีรติ) เสียใจที่จู่ๆ น้าโต๊ด(อุ้ย-เกรียงไกร) ก็ย้ายออกจากบ้านฉายตะวัน(ตั๊ก-มยุรา) ไปเปิดสำนักทรงที่บ้านเสี่ยนุ้ย แถมโทฟู่(เกรซ เดอะสตาร์) เพื่อนรักก็มารู้ความจริงเรื่องที่ตนเป็นร่างทรงกำมะลออีก ทำให้ชิณ(ป้อง-ณวัฒน์) รู้สึกเห็นใจกะละแมมากๆ
  • หวุดหวิด ยิปซี เกือบถูก ป้อง จับผิดได้
    กะละแม(ยิปซี-คีรติ) มีพิรุธขณะไปช่วยดูฮวงจุ้ยที่ดินที่หัวหินให้คุณนายฉายตะวัน(ตั๊ก-มยุรา) ทำให้ ชิณ(ป้อง-ณวัฒน์) เกือบจับได้ว่ากะละแมเป็นร่างทรงกำมะลอ แต่กะละแมก็แถเอาตัวรอดไปได้อย่างหวุดหวิด
  • แฟนละครรับไม่ได้ เหนือเมฆ2 โดนถอดฟ้าผ่า
    กลายเป็นกระแสวิพากษ์วิจารณ์ชั่วข้ามคืน หลังจากที่ละคร เหนือเมฆ 2 ตอน มือปราบจอมขมังเวทย์ ทางช่อง 3 ของผู้จัดละครชื่อดัง นก ฉัตรชัย เปล่งพานิช ไปมีเนื้อหาเสียดสีเรื่องการเมือง จนก่อนหน้านี้มีกระแสข่าวออกมาว่าจะมีการตัดตอนให้จบเร็วขึ้น แต่ล่าสุดละคร เหนือเมฆ ได้โดนงดออกอากาศฟ้าผ่าไปแล้ววานนี้(4 ม.ค.) ทั้งที่เพิ่งออกอากาศตอนแรกไปเมื่อวันที่ 9 ธ.ค. ที่ผ่านมา โดยทางช่อง 3 ได้ส่งละครเรื่อง แรงปรารถนา ออกอากาศแทนไปแล้วนั้น พร้อมกับได้ขึ้นตัววิ่งทางหน้าจอช่อง 3 รวมทั้งโพสต์ชี้แจงในเฟซบุ๊กว่าเนื้อหาบางตอนของละครไม่เหมาะสมจึงขอหยุดออกอากาศนั่นเอง

TOP 5 ข่าวในรอบ 3 วัน

อัลบั้มภาพเด็ดๆ

More »

คลิปไฮไลท์

More »