ผลคะแนนและราคา 2 in 1 คะแนนในการแข่งสด ผลการแข่งขัน ตารางการแข่งขัน อัตราต่อรอง ข้อมูล คะแนนบาสเก็ตบอล
ฟุตบอล » ฟุตบอลไทย » "พ่อมุ้ย"เชื่อฝีเท้าลูกชายทำฝันเมื่อ 20 ปีที่แล้วเป็นจริง

"พ่อมุ้ย"เชื่อฝีเท้าลูกชายทำฝันเมื่อ 20 ปีที่แล้วเป็นจริง

Posted 10/01/2013 by goal.com

 

ประสิทธิ์ แดงดา เชื่อมั่นฝีเท้าลูกชายดีพอที่จะไปเล่นในยุโรปได้ รับเคยเขียนความฝันของตัวเองไว้เมื่อ 20 ปีที่แล้วซึ่งหนึ่งในนั้นคือการเห็น มุ้ย ไปค้าแข้งต่างแดน

พ.อ.อ. ประสิทธิ์ แดงดา พร้อมด้วย นางกาญจนา แดงดา พ่อและแม่บังเกิดเกล้า ของ ธีรศิลป์ แดงดา กองหน้าทีมชาติไทยของเอสซีจี เมืองทอง ยูไนเต็ด เดินทางมาส่งลูกชายไปทดสอบฝีเท้ากับ แอตเลติโก มาดริด ยอดทีมในลาลีกา สเปน เมื่อคืนวันที่ 9 ม.ค.ที่ผ่านมา พร้อมเชื่อมั่นว่า "มุ้ย"จะสามารถทำฝันให้เป็นจริงได้

"ส่วนตัวผมเชื่อว่า “มุ้ย” สามารถเล่นได้ แต่ต้องเป็นตัวของตัวเอง" ประสิทธิ์ กล่าว " แต่วันนี้ผมว่าผมประสบความสำเร็จแล้วในระดับหนึ่ง เมื่อ 20 ปีที่แล้วผมเคยเขียนเกี่ยวกับสิ่งที่ต้องการไว้ในกระดาษ 10 ข้อ และทำสำเร็จแล้วเป็นส่วนใหญ่ แต่อีกหนึ่งในนั้นคือการเห็นมุ้ยไปค้าแข้งยุโรป"

“ผมมีลูกสาว(ธนีกาญจน์ แดงดา) และลูกชาย (ธีรศิลป์ แดงดา) ซึ่งทั้งคู่ติดทีมชาติอย่างที่หวัง ส่วนมุ้ยนั้นผมเคยคิดว่าอยากให้เขาไปเล่นในระดับแชมเปี้ยนส์ชิพ (ลีกรองอังกฤษ) แต่การไปครั้งนี้คือ แอตเลติโก มาดริด ที่เกินฝันไปมาก แต่ผมก็ยังเชื่อว่าเขาจะทำได้”

อดีตกุนซือแอร์ฟอร์ซ ยูไนเต็ด ยังแสดงความเห็นถึงกระแสที่มองว่าการไปสเปนของลูกชายครั้งนี้เป็นเพียงแค่เรื่องของการตลาดว่า “ทีมพวกเขาอยู่ในระดับสูงของยุโรป เป็นอันดับ 2 ของลาลีกาอยู่แล้ว คงไม่จำเป็นต้องทำการตลาดแบบนี้ ผมเชื่อว่า แอตเลติโก มาดริด ต้องการให้มุ้ยไปทดสอบฝีเท้าจริงๆ เพราะเห็นอะไรบางอย่างในตัวเขา"

ข่าวที่เกี่ยวข้อง:
  • 'ย็อกกา' ไม่ซีเรียส 'กิเลน'พ่าย เศร้าไร้ 'มุ้ย' 2 วีก
    สลาวิซ่า โยคาโนวิช กุนซือเมืองทองฯ พอใจผลงานของทีม แม้อุ่นแข้งเปิดรังพ่าย พีเอสวีฯ 0-2 ยอมรับแอบเศร้าที่จะไม่มี ธีรศิลป์ แดงดา ดาวยิงตัวเก่ง 2 สัปดาห์ ที่จะเดินทางไปทดสอบฝีเท้ากับ แอต.มาดริด คืนนี้ แต่เชื่อเป็นโอกาสสำคัญในชีวิตของนักเตะ...
  • เยือนถิ่นกระต่าย! บีจีต้อนรับคณะแพทย์เอเอฟซี
    บางกอกกล๊าส เอฟซี ได้ต้อนรับคณะแพทย์และนักกายภาพบำบัด ของสมาพันธ์ฟุตบอลแห่งเอเชีย หรือ เอเอฟซี ที่เดินทางมาเยี่ยมชมสนามลีโอ สเตเดี้ยม และระบบการจัดการทางการแพทย์ของสโมสร
  • เช็คตลาด ซื้อ-ขาย ไทยลีก 2013 ยกแรก!
    ถึงแม้ศึกลูกหนังโตโยต้าไทยพรีเมียร์ 2013 จะรอเปิดฉากแข่งขันในช่วงเดือนมีนาคม แต่ทว่าตอนนี้หลายสโมสรกำลังขับขับเคี่ยวหาผู้เล่นฝีเท้าดีมาเสริมทัพให้ทีมแกร่งขึ้น โกล.คอม ประเทศไทย (www.Goal.com/th) จึงขอนำเสนอพาท่านผู้อ่านไปตรวจดูตลาดซื้อขายผู้เล่นของ 18 ทีมในลีกสูงสุด แบบอัพเดทล่าสุด ยกแรก!!!
  • ตัวแทนมุ้ย!กิเลนจ่อคว้า"ลินซ์"หอกทีมชาติออสเตรีย
    เอสซีจี เมืองทอง ยูไนเต็ด ใกล้คว้าตัว โรแลนด์ ลินซ์ หอกตัวเก๋าทีมชาติออสเตรียมาร่วมทัพโดยคาดว่าจะมาเป็นตัวแทนของ ธีรศิลป์ แดงดา หากได้ย้ายไปค้าแข้งยุโรป

TOP 5 ข่าวในรอบ 3 วัน

อัลบั้มภาพเด็ดๆ

More »

คลิปไฮไลท์

More »