ผลคะแนนและราคา 2 in 1 คะแนนในการแข่งสด ผลการแข่งขัน ตารางการแข่งขัน อัตราต่อรอง ข้อมูล คะแนนบาสเก็ตบอล
หน้าแรก » กีฬาอื่นๆ » คนเต็มสนามภูเก็ต!!! แห่ดูลีลา 'บัวขาว' ชกมวยโบราณ

คนเต็มสนามภูเก็ต!!! แห่ดูลีลา 'บัวขาว' ชกมวยโบราณ

Posted 16/01/2013 by ไทยรัฐ

"บัวขาว" ขึ้นชกมวยไทยโบราณ แบบ 2 ต่อ 1 นักท่องเที่ยวแห่ชมเต็มสนามมวยกลางเมืองป่าตอง จ.ภูเก็ต แชมป์มวยไทยไฟต์ 2 สมัยซ้อน หวังขึ้นสังเวียนหนสอง ขณะที่ผู้จัดเผย เก็บค่าตั๋วได้กว่า 2 ล้านบาท มากสุดตั้งแต่เปิดสนาม...

เมื่อเวลา 22.45 น. วันที่ 14 ม.ค. ที่สนามมวย "Patong Boxing Stadium" ต.ป่าตอง อ.กะทู้ จ.ภูเก็ต ได้มีการจัดชกมวยไทยโบราณ แบบ 2 ต่อ 1 เพื่อเป็นการอนุรักษ์แม่ไม้มวยไทยโบราณ ตลอดจนเพื่อให้นักท่องเที่ยวทั้งชาวไทยและชาวต่างชาติ ได้รู้จักมวยไทยโบราณ ในรายการ "PK-1 MONDAY NIGHT" หรือ "THE ANCIENT MUAYTHAI FIGHT" โดยมีนักมวยไทยไฟต์ชื่อดังของเมืองไทย ฉายา “ดำ ดอทคอม” บัวขาว บัญชาเมฆ หรือ นายสมบัติ บัญชาเมฆ แชมป์มวยไทยไฟต์ 2 สมัยซ้อน ขึ้นชกกับ "เก้าล้านเล็ก" และ "เภาซี ขาววิชิต" ท่ามกลางนักท่องเที่ยวทั้งชาวไทยและชาวต่างชาติที่แห่เข้าชมนับพันคน

โดยก่อนชก บัวขาวได้โชว์ศิลปะการไหว้ครูมวยไทยแบบไทยโบราณ เช่น ย่างสามขุม เขาลอย ฤาษีบดยา และอื่นๆ อีกมากมาย สร้างความประทับใจให้กับนักท่องเที่ยวชาวต่างชาติ และเรียกเสียงปรบมือดังสนั่นสนาม อีกทั้งได้วาดลวดลายการชกมวยไทยโบราณได้อย่างงดงาม ซึ่งเป็นการชกโชว์ โดยไม่มีความรุนแรงแต่อย่างใด หลังจากชกโชว์เสร็จสิ้นลง บัวขาวได้ลงจากเวทีเดินแจกลายเซ็น และถ่ายรูปกับเหล่าแฟนมวยไทยทั้งชาวไทยและต่างชาติ

หลังการชกจบสิ้นลง บัวขาว กล่าวถึงความรู้สึกกับการชกโชว์มวยไทยโบราณครั้งนี้ว่า รู้สึกประทับใจที่เห็นแฟนมวยทั้งชาวไทยและชาวต่างชาติให้การต้อนรับเป็นอย่างมาก สำหรับภูเก็ต เป็นเมืองท่องเที่ยวระดับโลก และมีการเปิดสอนแม่ไม้มวยไทย จนทำให้ศิลปะมวยไทยดังไปทั่วโลก ส่วนตัวมีความชื่นชอบภูเก็ต ซึ่งมีชายหาดที่สวยงาม และประชาชนพร้อมทั้งนักท่องเที่ยว ต่างยิ้มแย้มแจ่มใส และพร้อมที่จะมาโชว์ที่ภูเก็ตอีกครั้ง

ด้านนายชัยอนันท์ สุทธิกุล นายกเทศมนตรีเมืองกะทู้ ในฐานะผู้บริหารสนามมวยไสน้ำเย็นป่าตอง ต.ป่าตอง อ.กะทู้ จ.ภูเก็ต กล่าวว่า ตั้งแต่เปิดสนามมวยมากว่า 10 ปี ครั้งนี้ถือว่าเป็นการชกครั้งประวัติศาสตร์ของสนามแห่งนี้ที่มีบัวขาวมาโชว์ศิลปะมวยไทยโบราณ จนแฟนหมัดมวยทั้งชาวไทยและต่างชาติแห่มาชมจนล้นสนาม ซึ่งสามารถเก็บค่าผ่านประตูได้ 2 ล้านบาท ถือเป็นประวัติศาสตร์ของสนาม และจะมีการจัดชกขึ้นอีกเป็นไฟต์ที่ 2 ในเร็วๆ นี้อย่างแน่นอน ที่สำคัญ หากเป็นไปได้จะจัดการชกไทยไฟต์ขึ้นที่ จ.ภูเก็ต อย่างแน่นอน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง:
  • ยุโรปตั้งแม็คกินลี่ย์รับบทกัปตันไรเดอร์คัพ2014
    พอล แม็คกินลี่ย์ ก้านเหล็กชาวไอริช ได้รับตำแหน่งกัปตันทีมโปรกอล์ฟของทวีปยุโรป สำหรับการสู้ศึก ไรเดอร์ คัพ 2014 เป็นที่เรียบร้อยแล้ว เมื่อวันอังคารที่ผ่านมา เอาชนะคู่แข่งอีกรายอย่าง โคลิน มอนต์โกเมอรี่ ก้านเหล็กชาวสกอตต์ไปได้
  • บียอนเซ่ควงวงขึ้นโชว์ช่วงพักครึ่งซูเปอร์โบว์ล
    งานนี้แฟนๆ ที่จะได้ชมศึกซูเปอร์โบว์ล ครั้งที่ 47 ได้กำไรกันเต็มๆ เมื่อ บียอนเซ่ โนว์ลส์ อาร์แอนด์บีสาวระดับโลก จะแสดงช่วงพักครึ่งพร้อมกับ "เดสตินี่ส์ ไชล์ด" อดีตวงดนตรีของเธอด้วย โดยนี่นับเป็นครั้งแรก นับตั้งแต่ปี 2006 ที่ "เดสตินี่ส์ ไชล์ด" จะได้โชว์ลูกคอกันสดๆ บนเวที
  • เจ๊วิคช้ำ!เพื่อนปิดเงียบชุบชีวิตสไปซ์เกิร์ลส์
    เดวิด เบ็คแฮม มิดฟิลด์เท้าชั่งทองชื่อดัง คงต้องคอยปลอบใจ วิคตอเรีย ภรรยาคนงามของเขาอย่างหนัก เพราะตอนนี้ฝ่ายสาวกำลังสุดแสนจะชอกช้ำใจ และโมโหสุดขีดที่ เจอรี่ ฮัลลิเวลล์ เพื่อนร่วมวง "สไปซ์ เกิร์ลส์" แอบคุยถึงเรื่องการชุบชีวิตวงโดยไม่บอกเธอ แถมยังไม่คิดจะให้เธอกลับมาร่วมวงด้วยอีกต่างหาก
  • ตามคาด!แม็คอิลรอยเซ็นสัญญาไนกี้แล้ว
    รอรี่ แม็คอิลรอย ยอดก้านเหล็กหนุ่มจากไอร์แลนด์เหนือ จับมือเซ็นสัญญากับ ไนกี้ เป็นที่เรียบร้อย เมื่อวันจันทร์ที่ผ่านมา โดยคาดกันว่า โปรกอล์ฟวัย 23 ปี จะได้รับเงินสูงสุด 250 ล้านเหรียญสหรัฐฯ ตลอดช่วง 10 ปีเลยทีเดียว ขณะที่ แม็คอิลรอย เปิดอก เลือกจับมือ ไนกี้ เพราะเป็นบริษัทที่ตรงใจตนมากๆ

TOP 5 ข่าวในรอบ 3 วัน

อัลบั้มภาพเด็ดๆ

More »

คลิปไฮไลท์

More »