ผลคะแนนและราคา 2 in 1 คะแนนในการแข่งสด ผลการแข่งขัน ตารางการแข่งขัน อัตราต่อรอง ข้อมูล คะแนนบาสเก็ตบอล
ฟุตบอล » ฟุตบอลไทย » โอ้..พระเจ้า! เผยอดีตดาวเตะโรม่าเป็นศิษย์ก้นกุฏิรอยเตอร์และบอร์จีส

โอ้..พระเจ้า! เผยอดีตดาวเตะโรม่าเป็นศิษย์ก้นกุฏิรอยเตอร์และบอร์จีส

Posted 05/02/2013 by goal.com

 

สองโค้ชแซมบ้าผู้มาหากินในเมืองไทย ออกอาการกรี๊ดกร๊าดเตรียมได้เจอหน้า “ชิมปลิเชา” อดีตดาวเตะโรม่าศิษย์รักในรอบ 10 ปี หลังต้นสังกัดส่งดาวเตะชาวบราซิลเตรียมหวดอุ่นเครื่องบีจี

 โชเซ่ อัลเวส บอร์จีส และ รอยเตอร์ โมเรย์ร่า 2 กุนซือแซมบ้าชื่อดังในเมืองไทย เตรียมได้กลับไปเจอหน้าศิษย์เก่าอย่าง "ชิมปลิเชา" ฟาบิโอ ซิมปลิซิโอ อดีตกองกลางทีม อาแอส โรม่า และอดีตนักเตะทีมชาติบราซิล ซึ่งปัจจุบัน เป็นผู้เล่นของ เซเรโซ่ โอซาก้า ทีมดังในญี่ปุ่น ที่มีคิวบู๊แข้งกับ บางกอกกล๊าส เอฟซี ในวันที่ 7 ก.พ. นี้ ที่ สนามมหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ รังสิต

อดีตกองกลางทีม หมาป่าแห่งกรุงโรม ซึ่งเคยเป็นนักเตะของเซา เปาโล ผ่านการเป็นนักเตะเยาวชน ยุคที่ ทั้ง โชเซ่ อัลเวส บอร์จีส และ รอยเตอร์ โมเรย์ร่า ดูแลชุดยูธทีมของยอดทีมแดนแซมบ้า ทำให้พวกเขามีความสนิทสนมกับพอสมควรเลยทีเดียว อย่างไรก็ตาม นับตั้งแต่ แต่ละคนแยกย้ายกันไปทำมาหากินกันคนละประเทศ อีกทั้ง ฟาบิโอ ย้ายไปเล่นใน กัลโช่ เซเรีย อา อิตาลี เมื่อปี 2004 กับ ปาร์ม่า ก็ทำให้พวกเขาไม่ได้พบกันอีกเลย

โชเซ่ อัลเวส บอร์จีส กุนซือของ บีบีซียู เอฟซี ในปัจจุบัน กล่าวว่า "เขาส่งข้อความมาหาผม และผมก็ไปหาเขาที่โรงแรม มันเป็นเรื่องที่ยอดเยี่ยมเหลือเกิน หลังไม่ได้พบกันมานาน แม้ว่าสมัยผมอยู่ทีมเซา เปาโล จะเป็นโค้ชคุมทีมคนละชุดกับเขา แต่เราก็สนิมสนมกันพอตัว"

ด้าน รอยเตอร์ โมเรย์ร่า อดีตกุนซือของ ศรีสะเกษ และ อีสาน ยูไนเต็ด กล่าวว่า "ตอนนี้ตัวผมอยู่บุรีรัมย์ กับภรรยา แต่วันพฤหัสสบดีนี้ ผมจะต้องไปกรุงเทพฯ เพื่อเจอศิษย์รักคนนี้ให้ได้ มันนานมากแล้วที่เราไม่ได้เจอกัน" โมเรย์ร่ากล่าวทิ้งท้าย

ทั้งนี้ ฟาบิโอ ชิมปลิเชา วัย 33 ปี เริ่มเล่นฟุตบอลอาชีพกับ เซา เปาโล ยอดทีมของบราซิล ก่อนจะย้ายมา ปาร์ม่า ในอิตาลี เมื่อปี 2004 จากนั้นย้ายมาเล่นให้ ปาแลร์โม่ ระหว่าง 2006 – 2010 โดยช่วงนั้นนับได้ว่าเป็นช่วงที่ดีที่สุดในการค้าแข้ง ยิงไป 21 ประตู จากการลงเล่น 129 นัด ก่อนที่จะย้ายมาเล่นให้กับ อาแอส โรม่า ทีมยักษ์ใหญ่ของแดนมะกะโรนี และสุดท้ายย้ายมาเล่นให้กับเซเรโซ่ โอซาก้า ในที่สุด

ข่าวที่เกี่ยวข้อง:
  • โรม่าปลดซีแมนพ้นกุนซือหลังแพ้กายารี่
    "หมาป่า"โรม่า จัดการปลด ซเดเน็ค ซีแมน ออกจากตำแหน่งผู้จัดการทีมเรียบร้อยแล้ว หลังทีมพ่าย กายารี่ เละ 2:4 และตั้ง ออเรลิโอ อันเดรียสโซลี่ คุมทัพชั่วคราว
  • โรม่า 2 : 4 กายารี่
    "ชาวเกาะ"กายารี่ ฟอร์มสุดบรรเจิดบุกต้อน "หมาป่ากรุงโรม"โรม่า ด้วยสกอร์ 4:2 ในศึกฟุตบอลกัลโช่ เซเรีย อา อิตาลี ฤดูกาล 2012-13 นัดที่ 23
  • สเตเคเลนเบิร์กรับสุดเศร้าชวดซบฟูแล่ม
    มาร์เท่น สเตเคเลนเบิร์ก นายด่าน โรม่า รับสุดเศร้าที่ชวดย้ายไปเฝ้าเสาให้ ฟูแล่ม แต่ย้ำตอนนี้พร้อมทวงตำแหน่งโกล์มือ 1 ในถิ่น สตาดิโอ โอลิมปิโก กลับคืนมา ระบุไม่ปิดโอกาสย้ายทีมหลังจบซีซั่นนี้เช่นกัน หากสถานการณ์ในทีมยังไม่ดีขึ้น
  • สเตเคเลนเบิร์กเซ็ง!ชวดซบฟูแล่มกลางอากาศ
    มาร์เท่น สเตเคเลนเบิร์ก จอมหนึบร่างโย่ง "หมาป่าเหลือง-แดง" โรม่า ต้องบินมายังกรุงลอนดอนเก้อ เพราะต้นสังกัดล้มโต๊ะขายเจ้าตัวมาอยู่กับ "เจ้าสัวน้อย" ฟูแล่ม กลางอากาศหลังจากไม่อาจคว้าเอมิเลียโน่ วิเวียโน่ นายด่าน "ม่วงมหากาฬ" ฟิออเรนติน่า มาร่วมทีมก่อนเส้นตายได้สำเร็จ

TOP 5 ข่าวในรอบ 3 วัน

อัลบั้มภาพเด็ดๆ

More »

คลิปไฮไลท์

More »