ผลคะแนนและราคา 2 in 1 คะแนนในการแข่งสด ผลการแข่งขัน ตารางการแข่งขัน อัตราต่อรอง ข้อมูล คะแนนบาสเก็ตบอล
ฟุตบอล » พรีเมียร์ลีก อังกฤษ » 10 สุดยอดนักเตะผู้จงรักภักดี ในพรีเมียร์ลีก

10 สุดยอดนักเตะผู้จงรักภักดี ในพรีเมียร์ลีก

Posted 08/02/2013 by goal.com

 

หลังจาก เจมี คาร์ราเกอร์ ออกมาประกาศแขวนสตั๊ดหลังจบฤดูกาลนี้ โกล.คอม ขอพาท่านไปดูกันว่ามีนักเตะในพรีเมียร์ลีกคนใดบ้าง ที่จงรักภักดีกับสโมสรเช่นเดียวกับ คาร์ร่า

นี่คือ 10 นักเตะที่ค้าแข้งอยู่กับสโมสรเดียวตลอดชีวิตค้าแข้ง ซึ่ง โกล.คอม คัดเลือกมาให้ทุกท่านรับชมกัน มีทั้งที่ยังคงเล่นอยู่ในปัจจุบันและที่แขวนสตั๊ดไปแล้ว แต่ทุกคนเป็นนักเตะที่ขึ้นชื่อเรื่องความจงรักภักดีแน่นอน มีใครบ้างลองมาชมกัน

แกรี เคลลี - ลีดส์ ยูไนเต็ด 1991-2007

เคลลี ค้าแข้งอยู่ในถิ่น เอลแลนด์ โร้ด ถึง 16 ปี ถึงแม้ว่าในช่วงที่เขายังรับใช้ยูงทองอยู่เขาได้รับการยอมรับว่าเป็นหนึ่งในแบ็คขวาที่ดีที่สุดของพรีเมียร์ลีก และได้รับความสนใจจากทีมยักษ์ใหญ่มากมาย แต่สุดท้ายเจ้าตัวก็เลือกที่จะอยู่กับ ลีดส์ ยูไนเต็ด จนสิ้นสุดชีวิตการค้าแข้งของเขา

 

เลดลีย์ คิง - ท็อตแนม ฮ็อตสเปอร์ 1998 - 2012

แฮร์รี เรดแนปป์ เคยกล่าวไว้ว่าถ้า เลดลีย์ คิง อยู่ในสภาพร่างกายที่สมบูรณ์ เขาอาจจะเป็นปราการหลังที่แข็งแกร่งที่สุดของทีมชาติอังกฤษเลยทีเดียว อดีตกัปตันทีมไก่เดือยทองประสบปัญหาอาการบาดเจ็บที่หัวเข่าเรื้อรังตลอดอาชีพนักเตะของเขา

แต่น่าเหลือเชื่อที่เขามีการฟื้นฟูสภาพร่างกายที่สุดยอด โดย เรดแนปป์ เล่าให้ฟังว่า คิง เคยได้รับบาดเจ็บที่หัวเข่าไม่ได้ฝึกซ้อมทั้งอาทิตย์ แต่กลับลงสนามได้ในเกมสุดสัปดาห์และโชว์ฟอร์มได้ดีเสียด้วย


 

แกรี เนวิลล์ - แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด 1992 - 2011

หลายคนเคยสงสัยว่า แกรี เนวิลล์ จะติดทีมชาติอังกฤษกี่นัดหากเขาไม่ได้รับบาดเจ็บจนต้องถอนตัวบ่อยครั้ง 100? 150?  อย่างไรก็ตามถึงแม้แบ็คขวาจอมแกร่งผู้นี้จะมีสถิติในทีมสิงโตคำรามน้อยไปนิด แต่กับสโมสร แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด เขาเป็นนักเตะที่แข็งแกร่งเสมอโดยเฉพาะเมื่อได้ประสานงานกับ เดวิด เบ็คแฮม เพื่อนซี้ของเขา เนวิลล์ เป็นหนึ่งในนักเตะที่เป็นทีรักของแฟนบอลเสมอ แต่ต้องย้ำว่า เฉพาะแฟนบอลปีศาจแดงเท่านั้น

เจมี คาร์ราเกอร์ - ลิเวอร์พูล 1996 - ปัจจุบัน

คาร์ราเกอร์ เป็นแบบอย่างที่ดีของนักเตะที่ทำงานหนักเพื่อทีมแบบเกินค่าเหนื่อย เขาอาจเริ่มต้นได้ไม่ดีนักในฤดูกาลแรกของเขากับ ลิเวอร์พูล แต่ก็พัฒนาฝีเท้าขึ้นมาจนเป็นหนึ่งในกองหลังที่แข็งแกร่งที่สุดในประวัติศาสตร์ของสโมสร

หลังจบฤดูกาลนี้ กองหลังผู้ภักดีประกาศออกมาแล้วว่าจะยุติอาชีพนักฟุตบอลลงกับสโมสรอันเป็นที่รักของเขา หลังจากอยู่กับทีมมาตั้งแต่อายุ 9 ปี ถึงแม้ว่าที่ผ่านมาอาจมีเสียงวิจารณ์มากมายถึงฟอร์มการเล่นของ คาร์ราเกอร์ ในสนาม แต่เชื่อว่าการอำลาสนามของเขาจะทำให้ เดอะ ค็อป รู้สึกใจหายอย่างแน่นอน

จอห์น เทอร์รี - เชลซี 1998 - ปัจจุบัน

เทอร์รี เล่นฟุตบอลกับ เชลซี มาตั้งแต่เป็นนักเตะเยาวชน และสามารถก้าวขึ้นมาสู่ทีมชุดใหญ่ได้ตั้งแต่อายุยังน้อย ทั้งที่ทีมสิงโตน้ำเงินครามในสมัยนั้นเต็มไปด้วยนักเตะชื่อดังมากมาย

จอห์น เทอร์รี เป็นนักเตะที่มีความเป็นผู้นำสูงจนได้รับเลือกให้เป็นกัปตันทีม และถึงแม้ว่าเขาอาจจะมีปัญหาในเรื่องนอกสนามจนโดนโจมตีอย่างหนัก แต่กับแฟนบอลสิงห์บลูแล้ว เขาคือตำนานหมายเลข 1 ของสโมสร

โทนี อดัมส์ - อาร์เซนอล 1983 - 2002

นี่คือชายผู้ถูกขนานนามว่าเป็น มิสเตอร์ อาร์เซนอล  โทนี อดัม ต้องต่อสู้กับปัญหามากมายทั้งในและนอกสนามมาตลอดอาชีพค้าแข้งของเขา แต่สิ่งที่แฟนปืนใหญ่จำได้เวลาคิดถึงเขา คือความเป็นผู้นำและความแข็งแกร่ง ดุดัน ในการเล่นเกมรับ จนถึงปัจจุบันหากมีคนตั้งคำถามว่าใครคือปราการหลังที่ดีที่สุดของ อาร์เซนอล คำตอบก็ยังคงเป็น โทนี อดัมส์ อยู่ดี

พอล สโคลส์ - แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด 1994 - ปัจจุบัน

"นี่คือกองกลางที่ดีที่สุดในยุคของเขา" เป๊บ กวาร์ดิโอลาร์ อดีตผู้จัดการทีม บาร์เซโลนา พูดถึง สโคลส์

แล้วเราจำเป็นต้องพูดอะไรอีกเหรอ?

สตีเวน เจอร์ราร์ด - ลิเวอร์พูล 1998 - ปัจจุบัน

เจอร์ราร์ด เป็นกัปตันทีมที่ยิ่งใหญ่ที่สุดของสโมสร ลิเวอร์พูล อย่างไม่ต้องสงสัย ในแง่ของความสำเร็จเขาอาจเทียบไม่ได้กับบรรดากัปตันทีมในอดีต แต่ในเรื่องของความจงรักภักดีเขาไม่เป็นรองใครแน่นอน

ความจงรักภักดีของเขาเคยถูกทดสอบหลายครั้งด้วยข้อเสนอจากบรรดาทีมยักษ์ใหญ่ทั่วยุโรปนับครั้งไม่ถ้วน แต่สุดท้ายแล้วกัปตันไดนาโมของบรรดา เดอะ ค็อป ก็ตัดสินใจอยู่กับสโมสรที่เขารักจนถึงปัจจุบัน

แมทธิว เลอ ทิสซิเอร์ - เซาธ์แฮมป์ตัน 1986 - 2002

คุณลองจินตนาการว่าทีมนักบุญในยุค 90 ไม่มี เลอ ทิสซิเอร์ ในสนามดูสิ แล้วคุณจะรู้เลยว่าเขาเป็นนักเตะที่ยอดเยี่ยมแค่ใหน ฝีเท้าของเขาต้องอยู่ในทีมใหญ่ที่มีลุ้นแชมป์ทุกฤดูกาลเท่านั้น แต่เขากลับเลือกที่จะอยู่ช่วย เซาธ์แฮมป์ตัน หนีตกชั้นตลอดการค้าแข้งของเขา ไม่แปลกใจเลยที่แฟนบอลจะมอบฉายา "เลอ ก๊อด" ให้กับเขา

ไรอัน กิ๊กส์ - แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด 1990 - ปัจจุบัน

 ถ้าจะพูดถึงนักเตะที่รักษาสภาพร่างกายได้ดีที่สุด คงไม่มีใครเกิน ไรอัน กิ๊กส์ ผู้นี้เป็นแน่ นี่คือฤดูกาลที่ 23 ของเขากับทีมปีศาจแดงแล้ว และใกล้ที่จะลงสนามครบ 1000 นัดให้กับแชมป์พรีเมียร์ลีก 19 สมัย! นี่คือสุยอดตำนานที่ยังมีชีวิตอยู่อย่างแท้จริง

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง:
  • เอเย่นต์ยันบอรินี่เมินลาหงส์แม้ม่วงตามจีบ
    เอเย่นต์คู่ใจของฟาบิโอ บอรินี่ หัวหอกดาวรุ่ง "หงส์แดง" ลิเวอร์พูล โต้ข่าวลูกค้าของตนตกเป็นเป้าหมายของ "ม่วงมหากาฬ" ฟิออเรนติน่า ยันเจ้าตัวมีความสุขดีในถิ่นแอนฟิลด์ และมุ่งมั่นกับการเรียกความฟิตให้กลับมาเต็มถังหลังเดี้ยงไปนานเท่านั้น
  • ไม่มีหวั่น!บาเตรียมสวมหน้ากากบู๊วีแกนเสาร์นี้
    เดมบา บา หัวหอก "สิงโตน้ำเงินคราม" เชลซี ยังต้องเป็นกำลังสำคัญลงล่าตาข่ายในเกมกับ วีแกน แอธเลติก วันเสาร์นี้ แม้จะต้องใส่หน้ากากครอบจมูกที่หักจากการโดนเตะในเกมกับ นิวคาสเซิ่ล ยูไนเต็ด เมื่อสุดสัปดาห์ที่แล้ว
  • ป๋าเล็งรวบนางาโตโมะผนึกกำลังคางาวะซัมเมอร์นี้
    "เดลี่ เอ็กซ์เพรสส์" ตีข่าว เซอร์ อเล็กซ์ เฟอร์กูสัน นายใหญ่ทีม "ปีศาจแดง" แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ให้ความสนใจที่จะคว้าตัว ยูโตะ นางาโตโมะ แบ็กเลือดซามูไร มาร่วมงานกับ ชินจิ คางาวะ มิดฟิลด์ตัวรุกเพื่อนร่วมชาติ หลังจบฤดูกาลนี้
  • ซันตอกย้ำ!ผีแห้วเลวานดอฟสกี้-เลือกซบเสือใต้
    เซอร์ อเล็กซ์ เฟอร์กูสัน ผู้จัดการทีม "ปีศาจแดง" แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ส่อแววชวดได้ตัว โรเบิร์ต เลวานดอฟสกี้ กองหน้าทีมชาติโปแลนด์ เข้ามาเสริมความแข็งแกร่งของถิ่นโอลด์ แทร็ฟฟอร์ด ในฤดูกาลหน้า

TOP 5 ข่าวในรอบ 3 วัน

อัลบั้มภาพเด็ดๆ

More »

คลิปไฮไลท์

More »