ผลคะแนนและราคา 2 in 1 คะแนนในการแข่งสด ผลการแข่งขัน ตารางการแข่งขัน อัตราต่อรอง ข้อมูล คะแนนบาสเก็ตบอล
ฟุตบอล » ลีกคัพอื่นๆ » รองบ่อนทำช้ำ!ปืนแพ้กุหลาบคาถิ่น0-1ร่วงเอฟเอ

รองบ่อนทำช้ำ!ปืนแพ้กุหลาบคาถิ่น0-1ร่วงเอฟเอ

Posted 17/02/2013 by siamsport

 

        "ปืนใหญ่" อาร์เซน่อล สุดช้ำ เล่นในบ้านโดน "กุหลาบไฟ" แบล็คเบิร์น บุกสอยคาเจ๊งคาบ้าน 0-1 ทีมเยือนได้ประตูจาก โคลิน คาซิม-ริชาร์ด ตกรอบ เอฟเอ คัพ ด้วยน้ำมือทีมในดิวิชั่นต่ำกว่า ในศึกเอฟเอ คัพ รอบที่ห้า เมื่อ วันเสาร์ ที่ 16 กุมภาพันธ์ ที่ผ่านมา


เอฟเอ คัพ รอบที่ห้า

วันเสาร์ ที่ 16 กุมภาพันธ์ 2556

อาร์เซน่อล (พรีเมียร์ลีก) 0-1 แบล็คเบิร์น (แชมเปี้ยนชิพ)


สนาม : เอมิเรตส์ สเตเดี้ยม


         อาร์แซน เวนเกอร์ กุนซือชาวฝรั่งเศสของ อาร์เซน่อล เปลี่ยนทีมเจ็ดตำแหน่งจากชุดชนะ ซันเดอร์แลนด์ โดย อเล็กซ์ อ๊อกซ์เลด แชมเบอร์เลน กับ แชร์วินโญ่ หวังโชว์ฟอร์มให้เข้าตาตั้งแต่นาทีแรก ส่วน แจ็ค วิลเชียร์ กับ ธีโอ วัลค็อตต์ ต่างได้พักเป็นสำรอง


         ด้าน กุหลาบไฟ จาก แชมเปี้ยนชิพ ของกุนซือ ไมเคิ่ล แอปเปิลตัน เปลี่ยนทีมสองจุด โดยให้ มอร์เท่น กัมส์ท พีเดอร์เซ่น กับ ลี วิลเลียมสัน แทน ดีเจ แคมป์เบลล์ และ แดนนี่ เมอร์ฟี่ ส่วน เดวิด เบนท์ลี่ย์ อดีตเด็กปั้น อาร์เซน่อล มีชื่อเป็นสำรอง


         เปิดฉากครึ่งแรก เจ้าบ้านลุยแหลกทันที และได้ทักทายก่อนตั้งแต่ต้นเมื่อ มิเกล อาร์เตต้า เปิดจากซ้ายให้ แชร์วินโญ่ ขวิดหลุดกรอบไปอย่างน่าเสียดาย


         นาทีที่ 13 แบร็ดลี่ย์ ออร์ กองหลังทีมเยือน โดนใบเหลืองเป็นคนแรก หลังไปฟาวล์ แชร์วินโญ่ ต่อหน้าต่อตาผู้ตัดสิน ไมค์ ดีน 


         โอกาสเป็นของ ปืนใหญ่ อีกครั้งในนาทีที่ 24 เมื่อ อาร์เตต้า เปิดเข้าไปในกรอบเขตโทษ ก่อนโดนโหม่งออกหลังกลาย และจากลูกเตะมุม เจค คีน มือกาว แบล็คเบิร์น พุ่งเซฟลูกโขกของ ดิยาบี้ หวุดหวิด 


         ครึ่งชั่วโมง อาร์เซน่อล ได้ลูกเตะมุมครั้งที่ 11 เข้าไปแล้ว และคราวนี้ โธมัส แฟร์มาเล่น ขวิดเข้าข้างตาข่ายเอง ขณะที่ คีน นายทวาร แบล็คเบิร์น ผวาไปแล้ว 


         ท้ายครึ่งแรก นาทีที่ 43 เดอะ กันเนอร์ส น่าได้สุดๆ เมื่อ โทมัส โรซิชกี้ แทงให้ แชร์วินโญ่ ควบหลุดเข้าไปเผชิญหน้ากับ คีน เดี่ยวๆ แต่ดาวเตะผิวหมึก ยิงหลุดเสาซ้ายมือตัวเองอย่างน่าเขกกะโหลก จบครึ่งแรก สกอร์ยังเสมอกันที่ 0-0 โดย ปืนใหญ่ ครองเกมได้หมด และได้ลูกเตะมุมถึง 12 ลูกเลยทีเดียว 


         กลับมาเล่นครึ่งหลังสี่นาที อาร์เซน่อล ได้ลุ้นจากลูกเตะมุมอีกครั้ง โดย โอลิวิเย่ร์ ชิรูด์ ขวิดจังหวะแรก แต่น่าสียดายที่ แชร์วินโญ่ โหม่งวืดเผาขน ทำให้ คีน รับเข้ามือไว้ได้


         เข้าสู่นาทีที่ 56 เดอะ กันเนอร์ส ลองหันมาส่องไกลดูบ้าง โดย ดิยาบี้ ตั้งป้อมตะบันด้วยขวาจากระยะกว่า 30 หลา ทว่าพุ่งไม่ตรงกรอบ


         เกมตกเป็นของ อาร์เซน่อล อย่างสิ้นเชิง ก่อนที่ทีมเยือนจะส่ง เบนท์ลี่ย์ ลงมาแทน มาร์คุส โอลส์สัน ในนาทีที่ 64 เรียกเสียงเป่าปากแซว และโห่จากกองเชียร์เจ้าบ้านได้มากทีเดียว เพราะ เบนท์ลี่ย์ เคยไปเล่นให้ สเปอร์ส ด้วย


         อีกสามนาทีต่อมา ปืนใหญ่ ชวดโอกาสนำอย่างเหลือเชื่อเมื่อ โรซิชกี้ หาช่องส่องไกลจาก 20 หลาด้วยขวาเต็มๆ ลูกลอยผ่านมือ คีน ไปแล้วทว่าไปชนคานอย่างจัง จากนั้นไม่กี่อึดใจ ดิยาบี้ ยิงไกลเช่นกัน ทว่าไม่ผ่านมือ คีน


         เหลืออีกราว 20 นาที เวนเกอร์ เปลี่ยนสามตัวรวด ส่ง วัลค็อตต์, วิลเชียร์ และ ซานติ กาซอร์ล่า ลงเล่นแทน อ๊อกซ์เลด แชมเบอร์เลน, โรซิชกี้ และ แชร์วินโญ่ ออก 


         อย่างไรก็ตาม อีกนาทีถัดมา กลับต้องช็อกเมื่อ แบล็คเบิร์น ทะยานนำ 1-0 จากจังหวะที่ มาร์ติน โอลส์สัน หนุนขึ้นมาวอลเล่ย์ในกรอบเขตโทษด้านซ้ายหลังเพื่อนโหม่งเช็ดมาให้ วอยเซียจ เชสนี่ ทุบออกมาเข้าทาง โคลิน คาซิม-ริชาร์ดส์ ตามซ้ำ แม้จะยิงบดๆ ทว่าทิศทางก็เช็ดเสาเข้าไป


         หลังโดนประตู ปืนโต โหมหนัก นาทีที่ 82 วัลค็อตต์ โวยจะเอาจุดโทษ หลังจากปะทะกับ แกร้นท์ แฮนลี่ย์ จนล้มในกรอบ แต่ผู้ตัดสินไม่ว่า ช่วงเวลาที่เหลือ ทำอะไรกันเพิ่มไม่ได้ จบเกม แบล็คเบิร์น บุกมาชนะ 1-0 เท่ากับว่า อาร์เซน่อล ในยุค เวนเกอร์ ตกรอบ เอฟเอ คัพ ด้วยน้ำมือทีมในดิวิชั่นต่ำกว่าไป

รายชื่อผู้เล่นทั้งสองทีม 

 อาร์เซน่อล :
วอยเซียจ เชสนี่, ฟรานซิส โกเกอแล็ง, โธมัส แฟร์มาเล่น, โลร็องต์ กอสซิแอลนี่, นาโช่ มอนเรอัล, อาบู ดิยาบี้, โทมัส โรซิชกี้, มิเกล อาร์เตต้า, แชร์วินโญ่, อเล็กซ์ อ๊อกซ์เลด แชมเบอร์เลน, โอลิวิเย่ร์ ชิรูด์

 สำรอง : วีโต้ มานโนเน่, บาการี่ ซาย่า, ลูคัส โพดอลสกี้, แจ็ค วิลเชียร์, ธีโอ วัลค็อตต์, อารอน แรมซี่ย์, ซานติ กาซอร์ล่า

 แบล็คเบิร์น : เจค คีน, แบร็ดลี่ย์ ออร์, สก็อตต์ แดนน์, แกร้นท์ แฮนลี่ย์, มาร์ติน โอลส์สัน, มอร์เท่น กัมส์ท พีเดอร์เซ่น, ลี วิลเลียมสัน, เจสัน โลว์, มาร์คุส โอลส์สัน, โคลิน คาซิม-ริชาร์ดส์, จอร์แดน โร้ดส์

 สำรอง : เซบาสเตียน ยูไซ, กาแอล ชิเว่ต์, ฟาบิโอ นูเนส, คาริม เรคิก, เดวิด กู๊ดวิลลี่, เดวิด เบนท์ลี่ย์

 ผู้ตัดสิน : ไมค์ ดีน

         อาร์เซน่อล                            สถิติหลังเกม                             แบล็คเบิร์น
       54                                    ครองบอล (%)                                    46
       26                                     โอกาสยิงรวม                                      6
       12                                      ยิงตรงกรอบ                                       3
       16                                             เตะมุม                                           2
        6                                            เสียฟาวล์                                        8
        1                                            ใบเหลือง                                         2
        0                                              ใบแดง                                           0



เวนเกอร์ครางปืนพลาดเอง-ปัดจัดทีมผิด


     


     อาร์แซน เวนเกอร์ นายใหญ่อาร์เซน่อล รับ สุดเจ็บปวดกับการแพ้ แบล็คเบิร์น คาบ้าน 0-1 ร่วงตกรอบเอฟเอ คัพไปอีกรายการ แต่ยัน คิดไม่ผิดสำหรับการจัดทีมชุดผสมแข้งสำรอง ลงสนาม


     


     "มันเจ็บปวดมากที่แพ้เกมลักษณะนี้ สิ่งสำคัญคือเราต้องโฟกัสกับเกมถัดไป"


     


     เมื่อถามถึงความรู้สึกเสียดายว่าจัดตัวผิด เวนเกอร์ ตอบว่า "ไม่ เราใช้งานนักเตะระดับทีมชาติ 11 คนในสนามตั้งแต่ต้น แล้วตอนที่เราเปลี่ยนตัว สกอร์ก็ยัง 0-0"


     


     "เราได้เล่นกับบอลเยอะ และพวกเขาตั้งรับได้ดี ผมเชื่อว่าเราครองบอลสัก 70 เปอร์เซ็นต์ได้ เรายิงตรงกรอบ 16 ครั้ง พวกเขาได้ยิงครั้งเดียว สำหรับเราแล้วมันเป็นเกมบอลถ้วยที่สำคัญที่จะต้องไม่เสียประตู และผมคิดว่าเราทำพลาดในจุดนี้ ในเกมแบบนี้มันขึ้นอยู่กับการรักษาคลีนชีต และยิงให้ได้ใน 15 นาทีสุดท้าย"


     


ส่ายหัวหน้าทื่อ,หลังบู่


     


     เวนเกอร์ กล่าวต่อโดยแสดงความผิดหวังกับการเล่นของลูกทีม ทั้งแนวรุกที่ทิ้งโอกาสจบสกอร์ไปมากมาย และแนวรับที่ทำพลาดเข้าตา จนเสียประตู


     


     "แน่นอนว่ามันน่าผิดหวัง มันยากที่จะยอมรับได้ แต่ก็เกิดขึ้นไปแล้ว และเรามีโอกาสมากพอจะเป็นผู้ชนะ แต่เราทำไม่ได้ เกมรุกขาดความเฉียบคมและความนิ่งหน้าประตู เราได้เตะมุมไม่มากพอ และก็ทำพลาดเองจนเสียประตู"


     


ไม่ว่าแฟนโห่ไล่


     


     เมื่อถามถึงการหมดลุ้นแชมป์ไปอีกรายการ เวนเกอร์ กล่าวว่า "คุณจะเห็นว่าทีมในพรีเมียร์ลีกหลายทีมเสียท่าให้กับทีมจากลีกรองในปีนี้ เราไม่ดีพอจะชนะในเกมนี้ มันก็ง่ายๆ"


     ส่วนกับการโห่อย่างหนักของแฟนบอลหลังจบเกม โค้ชชาวฝรั่งเศส ระบุว่า "ผมเข้าใจได้ คุณคงไม่อยากเห็นแฟนบอลแฮปปี้อยู่แล้วถ้าคุณแพ้ แบล็คเบิร์น ในบ้าน โดยที่พวกเขายิงตรงกรอบแค่ครั้งเดียว"


     


เร้าเด็กฮึดสู้เสือ


     


     นอกนั้น เวนเกอร์ ปลุกเร้าลูกทีมให้ฮึดสู้ กลับมาโชว์ฟอร์มดีให้ได้ ในการฉะกับ บาเยิร์น มิวนิค ยอดทีมของเยอรมนี ในรอบ 16 ทีมสุดท้าย นัดแรก ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก กลางสัปดาห์หน้า


     "มันสำคัญที่เราต้องโฟกัสกับเกมนัดต่อไป และมันเป็นโอกาสดีที่เราจะแสดงให้เห็นถึงแคแร็กเตอร์ และระดับของการต่อสู้ของนักเตะในทีม นั่นคือสิ่งที่คุณจะต้องทำ คุณรับฟังคำวิจารณ์ แล้วต้องแสดงตัวว่าคุณแกร่งและดีขนาดไหน ในเกมถัดไป"


     


แอปเปิลตันโวมั่นใจแต่แรกสยบปืนได้


     


     ไมเคิ่ล แอปเปิลตัน กุนซือแบล็คเบิร์น คุยฟุ้ง มั่นใจแต่แรกแล้วว่า ทีมของตนจะชนะ อาร์เซน่อล ได้ในนัดนี้ เผย พร้อมปล่อยให้นักเตะฉลองกันเต็มที่ข้ามวันข้ามคืน เป็นรางวัลตอบแทนสำหรับชัยชนะ


     "ผมบอกกับนักเตะว่า พวกนายจะเจอวันแบบนี้ไม่มากนักหรแอก นี่เป็นครั้งแรกที่ อาร์เซน่อล พ่ายเกมบอลถ้วยในบ้าน เป็นครั้งแรกที่พวกเขาแพ้ทีมจากลีกรอง"


     "คุณแค่ต้องสนุกกับมัน และปล่อยให้พวกเขาฉลองไปสักวัน จากนั้นจึงค่อยตั้งสมาธิสำหรับเกมกับ ฮัลล์


     ทีมกุหลาบไฟต้องตั้งรับตลอดเกม กระนั้น แอปเปิลตัน กล่าวว่า "เรามีกลุ่มนักเตะที่พร้อมสู้ถวายชีวิต ผมเชื่อแต่แรกว่าพวกเขาทำได้ ผมบอกกับทีมงานว่าเรามั่นใจว่าเราจะชนะเกมนี้"


     "ห้องแต่งตัวของเราครึกครื้นมาก เรายินดีกันมากจริงๆ ที่ได้เข้ารอบต่อไป"





สรุปผลฟุตบอล เอฟเอ คัพ อังกฤษ รอบ 5
- ลูตัน ทาวน์ แพ้ มิลล์วอลล์  0 - 3
- อาร์เซน่อล แพ้ แบล็คเบิร์น  0 - 1
- มิลตัน คีนส์ แพ้ บาร์นสลี่ย์  1 - 3
- โอลด์แฮม เสมอ เอฟเวอร์ตัน  2 - 2 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง:
  • ไก่เปิดศึกปืนแย่งเบนเตเก้เสริมคม
    "ไก่เดือยทอง" ท็อตแน่ม ฮ็อทสเปอร์ เตรียมเปิดศึกกับ "ปืนใหญ่" อาร์เซน่อล แย่งคว้าตัว คริสเตียน เบนเตเก้ กองหน้าตัวเก่ง "สิงห์ผงาด" แอสตัน วิลล่า มาเสริมแนวรุกในช่วงซัมเมอร์ หลังนักเตะโชว์ฟอร์มน่าประทับใจในฤดูกาลนี้ ทั้งที่เพิ่งย้ายมาเล่นในอังกฤษเมื่อช่วงซัมเมอร์ที่แล้ว
  • เวนเกอร์รับยังสนคว้าตัวบีย่า
    อาร์แซน เวนเกอร์ นายใหญ่มาดนุ่มของ อาร์เซน่อล รับยังคงอยากได้ ดาบิด บีย่า มาเสริมทัพให้ได้ เพียงแต่ตอนนี้ไม่ใช่เวลาที่จะมาคิด เพราะสิ่งสำคัญคือการนำ "เดอะ กันเนอร์ส" สอย แบล็คเบิร์น โรเวอร์ส ให้ได้ในเกมเอฟเอ คัพ วันเสาร์นี้
  • ปืนมั่นใจรอฉะกุหลาบไฟ-เอฟเอคัพรอบ5
    "ปืนใหญ่" อาร์เซน่อล แม้จะมีปัญหาแนวรับแต่เกมนี้ อาร์แซน เวนเกอร์ พร้อมจัดทัพเต็มสูบรอรับมือ "กุหลาบไฟ" แบล็คเบิร์น โรเวอร์ส ในเกม เอฟเอ คัพ รอบ 5 คืนวันเสาร์ที่ 16 ก.พ.นี้
  • ซาญ่าชี้เสียอาร์วีพีทำปืนแกร่งขึ้น
    บาการี่ ซาญ่า แบ็กขวา อาร์เซน่อล โวสนั่น "ไอ้ปืนใหญ่" แกร่งขึ้น แม้ไม่มี โรบิน ฟาน เพอร์ซี่ ชี้นักเตะในทีมแต่ละคนมีบทบาทมากขึ้น ไม่ต้องพึ่ง "อาร์วีพี" เป็นหลักเหมือนซีซั่นก่อน

TOP 5 ข่าวในรอบ 3 วัน

อัลบั้มภาพเด็ดๆ

More »

คลิปไฮไลท์

More »