ผลคะแนนและราคา 2 in 1 คะแนนในการแข่งสด ผลการแข่งขัน ตารางการแข่งขัน อัตราต่อรอง ข้อมูล คะแนนบาสเก็ตบอล
ฟุตบอล » เซเรีย อา อิตาลี » โค้ชโรม่าเผยดับยูเว่เหตุวอร์มอัฒจันทร์ฝั่งใต้

โค้ชโรม่าเผยดับยูเว่เหตุวอร์มอัฒจันทร์ฝั่งใต้

Posted 17/02/2013 by siamsport

 

ออเรลิโอ อันเดรอัซโซลี่ กุนซือป้ายแดงของ "หมาป่าเหลือง-แดง" โรม่า ชี้ทีมได้รับความมุ่งมั่นมากเป็นพิเศษจากแฟนบอลพันธุ์แท้ของสโมสร หลังจากนักเตะไปอบอุ่นร่างกายหน้าอัฒจันทร์ฝั่งใต้ ก่อนจะเป็นฝ่ายเชือด "ม้าลาย" ยูเวนตุส ได้อย่างหวุดหวิด 1-0 เมื่อวันเสาร์ที่ผ่านมา

 ออเรลิโอ อันเดรอัซโซลี่ เทรนเนอร์คนใหม่ของ โรม่า สโมสรดังเวทีกัลโช่ เซเรีย อา ออกมายอมรับว่าการไปวอร์มอัพบริเวณอัฒจันทร์ฝั่งใต้ของสนาม สตาดิโอ โอลิมปิโก ต่อหน้าแฟนบอลพันธุ์แท้ของ "หมาป่าเหลือง-แดง" เป็นแรงกระตุ้นที่สำคัญอย่างยิ่งต่อพวกเขาในการคว้าชัยเหนือ ยูเวนตุส 1-0 เมื่อวันเสาร์ที่ 16 ก.พ. ที่ผ่านมา
 
โรม่า โดนวิจารณ์รวมถึงประท้วงอย่างต่อเนื่องหลังจากทำผลงานดร็อปลงไปอย่างน่าใจหายในช่วงหลังมานี้ โดย ปาโบล ดาเนี่ยล ออสวัลโด้ กองหน้าทีมชาติอิตาลี โชว์ฟอร์มน่าผิดหวังจนโดนแฟนบอลรุมปาไข่ใส่รถในสัปดาห์ที่ผ่านมา แต่พลพรรค "หมาป่าเหลือง-แดง" กลับทำเซอร์ไพรส์ด้วยการไปอบอุ่นร่างกายก่อนลงสนามบริเวณอัฒจันทร์ฝั่งใต้แทนที่จะเป็นบริเวณวงกลมกลางสนามตามปกติ
 
อันเดรอัซโซลี่ กล่าวหลังจบเกมว่า "ขอยกเครดิตให้นักเตะทุกคนเลย ในฐานะที่อยู่ร่วมกลุ่มและสโมสรเดียวกัน เราอยู่ใกล้ชิดกับพวกผู้เล่นและพยายามทำให้พวกเขามั่นใจในทุกทางเท่าที่เราจะทำได้ด้วยการบอกว่าพวกเขามีความสำคัญอย่างไรในสถานการณ์ต่างๆในแต่ละเกม ผมยอมรับเลยว่าเรายังไม่ได้เล่นได้ดีที่สุดเลยจนถึงตอนนี้ แต่เราอยากจะเห็นความมุ่งมั่นของแฟนบอลด้วยการไปวอร์มอัพแถวอัฒจันทร์ฝั่งใต้ พวกเขาใจดีมากและปล่อยให้เราได้สลัดผีร้ายที่ตามหลอกหลอนเราในเวลานี้ออกไปได้"
 
 "เรื่องแบบนี้เคยเกิดขึ้นมาแล้ว ผมบอกทีมสตาฟฟ์โค้ชเกี่ยวกับเรื่องนี้ และ อันโตนิโอ คาร์ลอส ซาโก้ ก็เคยเจอกับเรื่องนี้มาด้วยตัวเองแล้ว เราเลยรู้ว่ามันคุ้มกับการเสี่ยง เรายังไม่ได้ทำอะไรให้แฟนบอลอย่างที่พวกเขาสมควรจะได้เลย มันจึงเป็นความเสี่ยงและเรารู้ว่ามันอาจจะมีผลเสียตอบกลับมา แต่ผมบอกลูกทีมให้ลงสนามด้วยความมั่นใจ เพราะอัฒจันทร์ฝั่งใต้จะไม่ทำให้เราผิดหวัง"
 
 "มันมอบความแน่ใจ, ความมั่นใจและความสามารถในการต่อสู้กับ ยูเวนตุส ในแง่ของความเป็นนักสู้, คุณภาพทีม, ระเบียบในการเล่นและความกระตือรือร้นให้เรา เราพยายามทำทุกอย่างเท่าที่จะทำได้เพื่อเสริมสร้างความมั่นใจของพวกเขา เราเล่นโดยใส่หัวใจและจิตวิญญาณลงไปในลูกบอลเลย"
 
 สำหรับประตูชัยของ โรม่า ได้จาก ฟรานเชสโก้ ต็อตติ กองหน้ากัปตันทีม ที่ยิงไกลหน้ากรอบเขตโทษด้วยความแรงถึง 113 กม.ต่อชั่วโมง โดย อันเดรออซโซลี่ กล่าวถึงประตูดังกล่าวว่า "ต็อตติ ทำเรื่องพวกนี้ได้บ่อยๆ ผมมีความยินดีที่ได้เห็นเขายิงเกิน 100 ประตูแล้ว"
 
 "มันเป็นค่ำคืนที่ดีที่สุดในชีวิตผมหรือเปล่า? ไม่ ครอบครัวของผมสำคัญที่สุด ในแง่ของอาชีพของผม ผมอยู่ในวงการฟุตบอลมาหลายปีในทุกระดับแล้ว แต่พวกเขาให้โอกาสผมคุมทีมโรม่า เราพบกับทีมที่ผมชื่นชมมากที่สุด เนื่องจากผมชื่นชม อันโตนิโอ คอนเต้ และ สไตล์ฟุตบอลของพวกเขา ดังนั้น การคว้าชัยเหนือ ยูเวนตุส ได้เป็นเรื่องที่น่าพอใจอย่างแท้จริง" กุนซือวัย 59 ปี กล่าวทิ้งท้าย

TOP 5 ข่าวในรอบ 3 วัน

อัลบั้มภาพเด็ดๆ

More »

คลิปไฮไลท์

More »